Game thủ phẫn nộ với bản PS3 của Crysis 2
Những lời ba hoa của nhà sản xuất chỉ càng khiến người chơi thêm tức giận trước chất lượng đáng thất vọng của Crysis 2 trên PS3.
Trong những ngày gần đyaa, Crytek đã tung ra bản demo của Crysis 2 trên cả 3 hệ máy mà nó chuẩn bị được phát hành vào ngày 22 tới. Nhân cơ hội này, các game thủ đã có dịp so sánh sự khác biệt về đồ họa giữa 3 phiên bản PC, PS3 và Xbox 360 của Crysis 2. Những fan của Sony sẽ phải buồn lòng vì phiên bản Crysis 2 trên PS3 là bản khiến cho người chơi phải phẫn nỗ nhiều nhất.
Sự khác biệt rõ rệt nhất ở Crysis 2 PS3 là chất lượng đồ họa tệ hơn so với hai bản còn lại. PC đương nhiên vẫn là bản được đánh giá cao nhất bởi những trải nghiệm thực tế nhất và cấu hình “khủng” của các thùng máy sẽ phô bày được chất lượng thực sự của Crysis 2. Ấy thế mà Crytek lại còn đổ thêm dầu vào lửa bằng một phát ngôn khiến game thủ phẫn nỗ.
“Chúng tôi đố mọi người có thể tìm ra sự khác biệt đáng kể nào giữa hai bản Crysis 2 trên PS3 và Xbox 360!”. Một số website ngay sau đó đã chỉ ra điểm yếu nhất của bản PS3 của trò chơi này: độ sâu của không gian. Hãy cứ đứng trên nóc một tòa nhà cao tầng rồi nhìn xuống dưới, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Về mặt này thì bản PS3 kém hơn nhiều so với PC và Xbox 360.
Đương nhiên là chẳng có ai bỏ công zoom 200 lần vào các mô hình trên PS3 để nhìn vào độ chi tiết trên các mô hình vật thể. Cũng không có nhiều người dừng lại trước một ngọn đèn trong nhà vệ sinh và thán phục rằng ánh sáng của nó thật hơn so với bản Xbox 360. Thế nên, những điểm mạnh của bản Crysis 2 trên PS3 đều là những thứ không đáng chú ý và nó mang lại một cảm giác “khó chịu” cho game thủ.
Mọi việc còn tồi tệ hơn khi nhà sản xuất là Crytek liên tục ba hoa về chất lượng của Crysis 2 trên console. Sự kỳ vọng của game thủ lại chính là con dao hai lưỡi khiến hãng game này bị “ném đá” trong đợt phát hành các bản demo vừa rồi. Sau khi bị kêu ca về một loạt lỗi gameplay, giờ Crysis 2 lại tiếp tục gánh những chê bai về đồ họa.
Video đang HOT
Đương nhiên rằng về gameplay, Crysis 2 vẫn là một tựa game rất được. Tuy vậy, chưa ai có thể khẳng định trước rằng khi vào đến phần chơi mạng của phiên bản chính thức thì sẽ còn những lỗi nào có thể xảy ra. Nhưng mà chẳng ai nỡ bỏ qua trò chơi này bởi Crysis 2 và Battlefield 3 đang được coi là hai tựa game bắn súng có đồ họa đẹp nhất của năm nay.
Dưới đây là một số screenshot so sánh các phiên bản của Crysis 2. Bạn có thể nhìn vào và đưa ra đánh giá của cá nhân. Nếu sở hữu nhiều hệ máy cùng lúc thì bạn có quyền lựa chọn. Còn lại, những ai chỉ có PS3 là chiếc máy chơi game với cấu hình mạnh nhất thì sẽ phải chịu thiệt thòi một chút.
Crysis 2 sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng 3 sắp tới trên PC, PS3 và Xbox 360. Hiện tại, bản Xbox 360 của game đã bị lộ ra trên mạng.
Crytek: "Việc gì phải hạ bệ Call of Duty?"
Crysis 2 không cố gắng chạy theo một khuôn mẫu có sẵn của ngành công nghiệp. Nó là một sản phẩm mang dấu ấn riêng của mình. Đối với Crytek, như thế là đủ.
Trong thời gian gần đây, CEO của Crytek - ông Cervat Yerli - đã có nhiều bài trả lời phỏng vấn với các tạp chí và trang web về game trên thế giới. Đáng chú ý nhất trong đó là bài phỏng vấn với Computer and Video Games. Trong đó, nhà sản xuất đã đề cập tới tâm thế của Crysis 2 ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này của họ không hề phải lo sợ trước việc cạnh tranh với những tựa game bắn súng lớn đơn giản là vì nó không phải kẻ yếu thế.
"Việc gì phải hạ bệ Call of Duty?" - ông Cervat Yerli đã trả lời như vậy trong bài phỏng vấn với CVG. Theo quan điểm của người "lèo lái" Crytek, khi làm ra mỗi trò chơi điện tử, các nhà làm game luôn cố gắng "chạm" tới game thủ ở một phương diện nào đó. Điều này làm nên bản sắc riêng cho mỗi trò chơi. Thế nên, Crysis 2 càng chẳng có lí do gì để phải "chạy theo thành tích" và coi Call of Duty như một chuẩn mực.
Ông Cervat thừa nhận rằng mình có chơi Call of Duty và thậm chí ông còn rất thích series game FPS này của Activision. Tuy nhiên, mọi người cần nhìn nhận vào vấn đề chính là Call of Duty thành công bởi nó rất thân thiện. Ông Cervat Yerli gọi là series này là game bắn súng "bỏng ngô". Mọi người đều có thể chơi Call of Duty, bất chấp việc bản chất dồn dập của game FPS không phải là thứ dành cho tất cả mọi người.
Trong trường hợp của Crysis 2, trọng tâm của nó là bộ giáp Nanosuit. Chi tiết này không chỉ khiến cốt truyện của phần chơi Campaign trở nên thú vị hơn mà nó còn khiến phần chơi Multiplayer của Crysis 2 trở thành một sản phẩm độc nhất vô nhị. Ông Cervat cho rằng họ đã tạo ra một trải nghiệm có chiều sâu và mang nặng tính chiến thuật trong một tựa game bắn súng với Nanosuit.
Đơn cử rằng bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu nhờ khả năng của bộ giáp này. Trong Crysis 2, mỗi bước đi của bạn giống như của một nghệ sĩ parkour và điều đó là một trong những thứ khiến cho phần chơi mạng của trò chơi này khác biệt rất nhiều so với những quy tắc vốn có của thể loại bắn súng. Nó khiến cho trải nghiệm của Crysis 2 trở nên mượt mà và tốc độ hơn.
Không những thế, hãy nhìn vào hệ thống lên cấp "đồ sộ" của trò chơi này. Bạn có 50 level với nhiều đường phát triển khác nhau, 21 module để nâng cấp cho bộ giáp yêu quý, đủ thứ "phụ kiện" dành cho súng ống và nhiều thử thách khác về kĩ năng dứt điểm lẫn lối chơi đồng đội. Trong Crysis 2, bạn có rất nhiều việc để làm và phải mất từ 50 đến 60 tiếng, bạn mới có thể hoàn tất công việc lên cấp trong trò chơi này.
Tuy nhiên, Crysis 2 không phải một game mà mọi người có thể "cày kéo". Việc bạn mạnh đến đâu tùy thuộc vào việc bạn hiểu rõ bộ giáp nanosuit của mình đến đâu. Tính chiến thuật của trò chơi này cũng phụ thuộc vào chi tiết trọng tâm đó. Nó sẽ quyết định đến khả năng sinh tồn trên chiến trường của bạn. Ngay cả một siêu chiến binh cũng cần kĩ năng.
Là một phần của "mục tiêu sinh tồn" mà Crytek áp xuống cho dự Crysis 2, trò chơi này phải được thiết kế để có thể tiếp cận với càng nhiều người chơi càng tốt. Nhà sản xuất phải nghiên cứu nó từ đủ mọi góc độ như giao diện, độ khó, nhịp độ, tốc độ, cốt truyện rồi phong cách nghệ thuật... để đưa ra những tinh chỉnh như ý. Những thứ đó khiến cho Crysis 2 trở thành một trò chơi rất dễ tiếp cận. Tuy nhiên, nó lại phức tạp đến mức bạn khó có thể hiểu rõ đến tận "chân tơ kẽ tóc".
Crysis 2 ban đầu vốn được dự tính sẽ phát hành vào mùa thu năm 2010. Tuy nhiên, cuối cùng thì nó lại bị trì hoãn tới tận mùa xuân năm nay. Giải thích cho điều này, Crytek cho biết động thái đó là biện pháp để đảm bảo chất lượng cho Crysis 2 chứ không phải là để trốn tránh những game bom tấn cuối năm như Call of Duty 7.
Trước đây, nhà phát hành đã ngồi lại nhiều lần để nghiên cứu về lợi thế kinh tế tại từng thời điểm phát hành của Crysis 2. Cuối cùng, họ nhận ra rằng điều đó không quan trọng bằng chất lượng cuối cùng của sản phẩm này. Và thế là họ lùi ngày phát hành của nó để đạt được mục tiêu về chất lượng được đặt ra ban đầu. Điều này đã khiến những chi tiết từng bị bỏ đi của một năm trước có cơ hội trở lại với Crysis 2.
Thời điểm ra mắt của Crysis 2 nằm sau đợt phát hành của 2 tựa game lớn là Bulletstorm và Killzone 3. Tuy nhiên, Crytek không cảm thấy lo sợ về việc này. Hai sản phẩm đó vốn được phát hành trong tháng 2 và nó không động chạm đến quyền lợi của Crysis 2 trong tháng 3. Bên cạnh đó, Bulletstorm và Killzone 3 sẽ chỉ khiến Crysis 2 hay hơn. Crytek thích có đối thủ để cạnh tranh. Điều này khiến họ không thể nhởn nhơ và luôn nỗ lực để đột phá.
Nói về sự khác biệt của đồ họa trong các phiên bản dành cho PC, PS3 và Xbox 360, ông Cervat cho biết ở thời điểm này, sự vượt trội của PC là điều tất yếu. Đơn giản rằng bạn không thể so sánh một cỗ máy PC có giá đến 3000 USD với một chiếc console được mua với giá vài trăm USD. Tuy nhiên, sự ra đời muộn của thế hệ console tiếp theo đúng là thứ đang tạo ra sự khác biệt về chuẩn mực của PC và Console.
Tuy nhiên, ở thời điểm này thì PC nên tìm kiếm đột phá về nội dung chứ đừng chỉ chú ý đến công nghệ. Đó là thứ tạo ra những bước tiến như game cho trình duyệt, game trên mạng xã hội... Mặc dù vậy, nếu Crytek muốn Crysis 2 cũng là một game độc quyền cho PC thì nó đã không có ngày hôm nay.
Thực sự là nếu muốn tiếp tục vận hành công ty của mình, Crytek cần phải để Crysis 2 là một dự án đa nền. Tiền thu về từ phần đầu của Crysis chỉ gọi là tạm đủ bù lỗ chứ không mang về lợi nhuận cho họ. Điều này khiến cho Crytek phải thay đổi. Đó cũng là một xu hướng đang hiện hữu trong ngành công nghiệp và rất nhiều studio khác cũng đang phải chịu vấn đề tương tự.
Crysis 2 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 22 tháng 3 năm nay. Một bản multiplayer demo cho PC và Xbox 360 của game sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 3. Nếu bạn quan tâm tới Crysis 2 thì đừng bỏ qua nó.
Theo PLXH
Crytek nói gì về bản Crysis 2 bị lộ? Trong tháng 2, một phiên bản của Crysis 2 đã bị tung lên hàng chục trang chia sẻ qua torrent - hãy xem Crytek bình luận gì về việc này. Người tung phiên bản Crysis 2 này lên chắc chắn là một nhân sự của Crytek. Dù là với mục đích gì, hành động này cũng gây tổn thương nặng nề cho công...