Game thủ LMHT phát hiện ra trường hợp “ngàn năm có một” khi một trận đấu có tới hai team thua cuộc
Có lẽ đây là điều vô lý nhất từng xảy ra trong LMHT.
Như chúng ta đã biết thì trong thể loại game MOBA nói chung và LMHT nói riêng sẽ luôn có một đội chiến thắng khi phá hủy nhà chính của team còn lại. Thậm chí Riot còn áp dụng một tính năng có tên “ Sudden Death” vào chế độ Clash để phân định thắng/bại trong trường hợp trận đấu kéo quá dài.
Riot đã thêm tính năng Sudden Death vào chế độ Clash để phân định thắng/bại và tránh trận đấu kéo quá dài
Tuy nhiên, một streamer có tên là Lightrocket2 mới đây đã phát hiện ra một trường hợp vô cùng hiếm gặp và thay đổi quy luật tưởng chừng không bao giờ bị phá vỡ kể trên. Cụ thể thì trận đấu của Lightrocket2 diễn ra vào ngày hôm qua – 23/9 và người chơi này đã sử dụng Taric Đi rừng. Về cơ bản team Xanh của Lightrocket2 đã có một thế trận áp đảo và phá hủy được nhà chính của đối thủ vào phút thứ 26 của trận đấu.
Anh chàng Lightrocket2 đã thắng một trận đấu xếp hạng với Taric Đi rừng chỉ sau 26 phút
Video đang HOT
Tuy nhiên lịch sử đấu lại thông báo rằng anh chàng này đã thua trận
Tuy nhiên vào thời điểm trận đấu tưởng chừng đã kết thúc và mọi người đều thoát khỏi game thì hệ thống lại thông báo cho Lightrocket2 rằng anh đã thua trận. Điều “ảo” hơn đó là khi game thủ này kiểm tra lịch sử đấu của mình trên trang U.gg thì phát hiện ra rằng cả hai team đều thất bại trong trận đấu đó.
Điều “ảo” hơn đã xảy ra sau đó khi Lightrocket2 phát hiện cả hai đội đã thua trận đấu kể trên
Sau đó thì “Thánh bug” Vandiril đã tải replay trận đấu kể trên về nhằm tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này. Sau một hồi “điều tra” thì Vandiril phát hiện ra rằng nguyên nhân cho việc cả hai team cùng thua đó là bởi tất cả người chơi đã thoát game bằng tổ hợp phím Alt F4 trước thời điểm nhà chính đội Đỏ bị phá hủy hoàn toàn.
Theo Vandiril thì nếu tất cả người chơi cùng thoát game bằng tổ hợp phím kia thì trận đấu đó về cơ bản là biến mất hoàn toàn và không có kết quả. Khi đó thì lịch sử đấu của các game thủ trong trận sẽ được hệ thống tự động đặt là thua cuộc. Vandiril còn đưa thêm bằng chứng đó là trước khi trận đấu này diễn ra, Lightrocket2 có 241 điểm xếp hạng ở rank Cao Thủ. Con số này không hề bị mất đi sau trận đấu kể trên dù anh bị tính là thua trận.
Theo giải thích từ Vandiril thì khi tất cả người chơi trong trận cùng ấn Alt F4 thì game đấu đó sẽ biến mất mà không có kết quả
Lightrocket2 có 241 điểm xếp hạng ở rank Cao Thủ trước khi trận thua kể trên diễn ra
Sau khi thua thì anh chàng này vẫn giữ nguyên ở mốc 241 điểm
Sau câu chuyện trên thì những game thủ thường có hành động thoát game trước khi nhà chính nổ nên bỏ thói quen này. Sẽ thật tệ khi bạn bất ngờ bị hệ thống nhận diện là thua cuộc dù thực tế là đã chiến thắng trận đấu một cách hoàn toàn xứng đáng.
Bom tấn được phát hành bởi hai ông lớn tại VN, nhưng giờ Tốc Chiến "khóa mồm" game thủ tàn nhẫn thế này đây
Thật khó tin khi Tốc Chiến từ vị thế là một bom tấn MOBA Tốc Chiến lại rơi vào một hoàn cảnh như thế này.
Cách đây một năm, ai cũng nghĩ rằng Tốc Chiến sẽ là một siêu phẩm MOBA đúng nghĩa trên nền tảng di động. Không nghĩ thế sao được khi mà Tốc Chiến được phát triển bởi Riot Games, đã có nền tảng được xây dựng và phát hành bao nhiêu năm qua của LMHT. Bên cạnh đó là hàng loạt các tin tức cũng như video giới thiệu về quá trình phát triển của Tốc Chiến khiến cho người chơi không khỏi kỳ vọng.
Tốc Chiến cũng là tựa game MOBA hiếm hoi trên di động được phát triển theo hướng toàn cầu. Với sự đầu tư rất lớn từ Riot Games, tất nhiên Tốc Chiến mang trong mình tâm thế và vị thế của một siêu phẩm đúng nghĩa tại thị phần game MOBA di động. Tại Việt Nam, Tốc Chiến cũng là cú bắt tay kinh điển giữa VNG và Riot Games khi "đẩy" Garena khỏi cuộc tranh giành siêu phẩm này.
Lúc ấy, ai cũng nghĩ rằng thời của Tốc Chiến đã đến và có thể soán ngôi vị game MOBA quốc dân từ tay Liên Quân Mobile. Nhưng giờ thì sao? Suốt 8 tháng trời, game thủ Tốc Chiến kêu gào thảm thiết vì vấn đề đường truyền mà qua hàng loạt các phiên bản cập nhật, có những lúc tình hình được cải thiện chút ít nhưng về cơ bản thì đâu vẫn hoàn đấy.
Lỗi về tính năng chat bị chặn một cách gắt gao trong game cũng chỉ vừa mới được nới lỏng, sau gần 8 tháng ra mắt cũng khiến cho nhiều người chơi ngán ngẩm. Thế nhưng, đỉnh điểm của sự bức xúc của người chơi là khi tính năng Voice Chat trong Tốc Chiến, vốn được hiểu là một tính năng buộc phải có để người chơi giao tiếp với nhau thì mấy tháng trời, Riot vẫn không thể sửa được cho người chơi.
Trong một thông báo mới đây được phát đi từ Fanpage chính thức của tựa game này với nội dung như sau: "Người chơi Tốc Chiến thân mến, Voice chat sẽ quay trở lại sớm nhất là từ Patch 2.5 (bắt đầu vào tháng 10). Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này và sẽ đưa ra thông báo thời gian sửa lỗi cụ thể. Mong các bạn kiên nhẫn và thông cảm."
Khỏi phải nói, game thủ Tốc Chiến đang dần tỏ ra mất kiên nhẫn khi một tính năng cơ bản của game mà mãi không thể khắc phục triệt để. Thật khó tin khi Tốc Chiến từ một niềm hy vọng lớn lao của làng game MOBA Việt Nam lại liên tiếp mang đến những nỗi thất vọng như thế này. Liệu sự kiên nhẫn của game thủ Việt có đủ để chờ đợi vào một tương lai tươi sáng hơn cho bom tấn này không?
Streamer LMHT bị tố lợi dụng danh nghĩa "tuyển nữ chính livestream" để lừa nạn nhân vào khách sạn, dù đã có gia đình Vụ việc nói trên đang khiến cộng đồng LMHT Trung Quốc dậy sóng. Những ngày vừa qua, sự việc Ngô Diệc Phàm chính thức bị bắt giam và chờ ngày khởi tố với các tội danh cưỡng dâm, và hàng vụ bê bối tình ái, tiếp tục làm cộng đồng mạng xứ Trung dậy sóng. Không chỉ bóc trần những mảng tối đáng...