Game thủ kì công xây dựng game trong… game
Tác phẩm của game thủ này phần nào lý giải tại sao Minecraft là một trong những tựa game thành công nhất lịch sử dù sở hữu đồ họa thiếu hấp dẫn.
Minecraft mặc dù sở hữ nền đồ họa xấu tệ ngay cả khi so sánh với tiêu chuẩn trước đó 10 năm nhưng bù lại, sự tự do của nó thì ít có trò chơi nào bì kịp. Người chơi chẳng hề gặp phải bất kì giới hạn nào ngoài sức sáng tạo của bản thân trong việc tạo ra những công trình ấn tượng. Vì thế chừng nào những game thủ tâm huyết còn tồn tại, ngày đó Minecraft vẫn còn dồi dào sức sống.
Ngày hôm nay hãy cùng đến với tác phẩm của game thủ có nickname “Magib1″ thực hiện bằng Minecraft mà trong đó, anh tái hiện lại một trong những tựa game kinh điển của làng trò chơi điện tử – Pokemon Red. Bản đồ mà Magib1 đang xây dựng chỉ bao gồm một chiếc máy Game Boy khổng lồ nằm ở chính giữa đóng vai trò như phương tiện để người chơi trải nghiệm Pokemon Red bên trong một tựa game khác. Một ý tưởng rất “Inception”.
Máy Game Boy chạy Pokemon Red bên trong một… bản đồ Minecraft.
Đây không phải lần đầu tiên những thiết bị điện tử được đưa vào thế giới Minecraft. Cộng đồng game thủ đã từng thiết kế vô số máy chơi game PlayStation, Xbox, máy in 3D, iPhone… bằng những khối gạch vuông vức nhưng hầu hết đều chỉ đi kèm vài tính năng đơn giản như tắt bật, hiển thị hình ảnh tĩnh. Tác phẩm của Magib1 khiến người ta trầm trồ bởi nó thể hiện đồ họa của Pokemon Red một cách cực kì chính xác, đồng thời người chơi còn có thể điều khiển nhân vật di chuyển y như đang thao tác trên máy Game Boy thật vậy.
Minecraft là một tựa game thiên về xây dựng hơn là lập trình, vì thế việc tái hiện Pokemon Red với cơ chế gameplay khá đơn giản trong thực tế lại rất phức tạp. Hiện tại phiên bản Pokemon Red “fake” này mới chỉ cho phép điều khiển nhân vật di chuyển loanh quanh, tra cứu thư viện Pokedex chứ chưa có những tính năng như bắt Pokemon hay chiến đấu. Magib1 cho biết cần phải mất vài tháng nữa anh mới có thể nghĩ ra cách thực hiện chúng bằng số lượng công cụ hạn chế có trong tựa game của Mojang.
Bản đồ mà Magib1 xây dựng cũng phần nào lý giải tại sao Minecraft lại trở thành một trong những tựa game thành công nhất trong lịch sử mặc dù sở hữu đồ họa thiếu hấp dẫn.
Video đang HOT
Chi tiết y như Pokemon Red thứ thiệt.
Đứng trước tác phẩm này, nhiều game thủ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tài năng và sức sáng tạo của Magib1. Nếu không có những cá nhân nhiệt huyết như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng Minecraft lại có khả năng đem đến nhiều trải nghiệm còn tuyệt vời hơn những gì mà nó vốn có.
Theo Gamek
[GameK Tiểu Sử] Nintendo Game Boy Ước mơ của bao game thủ Việt 9X
Game Boy đã và vẫn sẽ là một ký ức không thể nào quên trong quãng đời của bất kỳ game thủ Việt nào có cơ hội được sở hữu và thưởng thức.
Giờ đây, nếu so sánh những chiếc máy chơi game Nintendo Game Boy đủ thời kỳ, chúng ta sẽ khó lòng có thể so sánh chúng được với những chiếc máy handheld chơi game cao cấp ở thời điểm hiện tại như Nintendo 3DS hay Sony PS Vita. Mà xét một cách công bằng, thì ngay cả PS Vita giờ đây cũng khó lòng có thể sánh được với những chiếc smartphone cao cấp như iPhone 6S hay Galaxy S5 xét cả về sự tiện lợi lẫn sức mạnh phần cứng.
Thế nhưng, nếu không có Game Boy thì chắc chắn game handheld di động sẽ chẳng thể nào phát triển được như ngày hôm nay, với những siêu phẩm như Asphalt hay Infinity Blade. Một lần nữa, bên cạnh NES, Nintendo lại tạo ra một bước khởi đầu để game di động có được tốc độ phát triển như hiện nay.
Người sáng lập ra Nintendo vào năm 1889 là ông Fusajiro Yamauchi. Ban đầu, Nintendo là một công ty nhỏ chuyên sản xuất Hanafuda (một loại bài phổ biến ở Nhật, tương tự như bài lá ở phương Tây). Với phong cách thiết kế các lá bài bắt mắt và đầy thẩm mỹ, sản phẩm của Nintendo nhanh chóng tạo dựng được tiếng tăm và mở rộng từ kinh doanh nhỏ sang doanh nghiệp lớn.
Về sau, ông Yamauchi đã nhượng lại công ty cho người con rể của mình là Sekiryo Yamauchi vào năm 1929. 20 năm sau, ông Sekiryo tiếp tục giao lại quyền giám đốc cho người cháu nội của mình. Ngay khi vừa lên làm chủ tịch của Nintendo, ông Hiroshi đã ký kết hợp đồng với Disney để sử dụng các nhân vật hoạt hình của hãng trên các mẫu bài mới của mình. Đây được đánh giá là một bước tiến của Nintendo trong một thời kỳ mà nước Nhật đang có xu hướng chuộng văn hóa phương Tây.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của Nintendo, ông Hiroshi quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh của hãng ra nhiều hướng khác nhau. Sau khi đã thử qua lĩnh vực sản xuất thực phẩm, dịch vụ taxi... và không thu được kết quả khả quan, ông Hiroshi quyết định chuyển sang kinh doanh đồ chơi. Sự xuất hiện đúng lúc của Gunpei Yokoi (về sau là cha đẻ của hệ máy Game Boy) đã củng cố cho quyết tâm của Hiroshi chuyển hướng con tàu Nintendo theo hướng kinh doanh trò chơi điện tử.
Sau cú vấp ngã của Atari năm 1983, Nintendo đã chứng minh rằng sự đầu tư mềm dẻo và hợp lý đã giúp họ đứng vững trong ngành công nghiệp game. Với cảm hứng từ những câu truyện manga và những bộ phim nổi tiếng của Nhật Bản, những tựa game hay đã trở lại với thị trường. Dù đó là Donkey Kong, huyền thoại Super Mario hay Zelda, những game của Nintendo chưa bao giờ dẫm phải vết xe đổ của E.T. Trái lại, game của Nintendo đã nuôi dưỡng ước mơ của biết bao nhà thiết kế game về một tương lai phát triển rực rỡ hơn nữa.
Game của Nintendo là một sự đổi mới mạnh mẽ, đem lại cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ và dễ chịu chưa từng có. Và cùng với chất lượng tuyệt vời của game, những con số đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy về sự thành công không phải bàn cãi của Nintendo.
Với sự xuất hiện của Super Mario Bros., hệ NES đã trở thành tâm điểm của thị trường console vào thời điểm bấy giờ. Cũng chính tựa game này đã đưa tên tuổi của Miyamoto lên tầm Thiên tài game. Trong thời gian này, Nintendo thành lập 3 nhóm phát triển chủ lực tại Nhật Bản là R&D 1, R&D 2 và R&D 3.
Tới năm 1989, hệ máy GameBoy ra đời và nhanh chóng gặt hái thành công trên phạm vi toàn cầu nhờ vào hiện tượng Tetris và Super Mario Land với hơn 14 triệu bản được bán ra. Trong 2 thập niên sau đó, các phiên bản GameBoy khác lần lượt đến tay người chơi là GB Pocket, GB Color, GB Advance và GB Micro.
Nhắc một chút tới Tetris, nếu không có Tetris, thế giới game ngày hôm nay đã không thể được mở rộng và phổ cập đến từng gia đình, từng văn phòng làm việc khi mà không chỉ trẻ con mà cả người lớn cũng bị cuốn hút vào với chiếc tay cầm và màn hình TV.
Tetris không phải là một sự đột phá về công nghệ xử lý hình ảnh hay một cốt truyện hấp dẫn mà đơn giản là cuộc chơi của con người với khối hình 4 mảnh vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Người chơi sẽ lắp ghép các khối hình sao cho 1 hàng được lấp đầy và ghi điểm. Càng giành được nhiều điểm, người chơi sẽ càng phải đối mặt với tốc độ rơi ngày một nhanh hơn của các khối hình và nó thực sự thử thách sự nhanh nhạy của đôi tay cũng như tư duy hình học của con người.
Sự đơn giản của Tetris dường như đã cuốn hút người chơi ở mọi lứa tuổi vào hàng giờ ngồi trước màn hình phá hết kỉ lục này đến kỉ lục khác. Sự xuất hiện của Tetris như một cơn sốt bất ngờ làm điên đảo thế giới game lúc bấy giờ và người ta vẫn còn nhắc đến câu chuyện tổng thống Bush chơi Tetris trên Gameboy khi ông nằm viện.
Tetris được một người Nga có tên Alexey Pajitnov phát minh nhưng sau đó nó đã được mua lại bởi một công ty Mỹ. Những người Mỹ có lẽ đã rất vui và tự hào khi đã giành được một sản phẩm béo bở từ người Nga và cho đến nay, Tetris vẫn là một trong những tựa game nổi tiếng và được nhiều người biết đến và ưa thích nhất.
Những game thủ nhí giờ đây chắc chắn không thể nào hiểu được "nỗi khổ" của những người sở hữuGame Boy khi xưa như màn hình không có đèn nền, không thể nào chơi vào ban đêm khi bố mẹ đã ngủ, hay đang "cày" dở Pokemon hoặc Yu-Gi Oh! thì pin CMOS bên trong băng game bị hết, khiến file save bao ngày cày cuốc biến mất không chút dấu vết.
Thế nhưng nói gì thì nói, Game Boy đã và vẫn sẽ là một ký ức không thể nào quên trong quãng đời của bất kỳ game thủ Việt nào có cơ hội được sở hữu và thưởng thức.
Theo Gamek
Game cổ lột xác rực rỡ nhờ Unreal Engine 4 Chẳng mấy chốc mà chúng ta sẽ có một tựa game Legend of Zelda: Ocarina of Time remake đầy đủ bằng Unreal Engine 4. Việc cho phép người dùng sử dụng Unreal Engine 4 hoàn toàn miễn phí xem ra là một quyết định sáng suốt của Epic Games, bởi trong thời gian gần đây bộ công cụ thiết kế này đang được...