Game thủ DOTA 2 bây giờ có thể đầu hàng cả trong đánh pub như LMHT
Valve đã đưa một loạt tính năng mới vào DOTA 2, trong đó cho phép người chơi được đầu hàng cả trong đánh pub.
DOTA 2 là 1 trong những tựa game MOBA có lượng người chơi cực kỳ đông đảo, đặc biệt là ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ cũng như ở Trung Quốc. Một điều đặc biệt nữa là DOTA 2 có hệ thống giải đấu khá phong phú. Trong đó, The International là giải đấu lớn nhất, cũng như được xem là giải đấu Esports sở hữu số tiền thưởng vào dạng khủng bậc nhất thế giới.
DOTA 2 – tựa game MOBA cũng rất nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở phương Tây
Nhưng theo thời gian, DOTA 2 cũng có đôi lúc thể hiện sự “đuối” hơn so với tựa game “kình địch” là LMHT. Tuy rằng lượng người chơi DOTA 2 vẫn cao nhưng sẽ là “một trời một vực” nếu so với LMHT.
Chơi với bạn bè là 1 niềm vui trong bất kỳ tựa game nào, kể cả DOTA 2 (ảnh minh họa)
Do đó, mới đây, để khuyến khích người chơi tích cực hơn trong việc rủ rê bạn bè lập các party trong DOTA 2, Valve đã cho ra một loạt thay đổi mới trong chế độ này. Cụ thể, đầu tiên, chính là 1 party 5 người sẽ thoải mái tìm trận và gặp các đối thủ khác từ đủ mọi chế độ, không cần phải chờ đến khi gặp 1 party 5 người khác. Ngoài ra, 1 party 5 người trong DOTA 2 sẽ tìm trận nhanh hơn bình thường.
Video đang HOT
Nhưng có lẽ, điều cộng đồng quan tâm nhất, chính là việc từ nay, ngay cả trong 1 trận đánh thường, nếu game thủ chơi trong 1 party đủ 5 người, thì có thể gõ “gg” và chờ thời gian để kết thúc ván đấu. Hay nói cách khác, game thủ DOTA 2 bây giờ chơi đánh pub cũng có thể đầu hàng như trong các trận đấu chuyên nghiệp.
Một số thông tin update mới liên quan đến chế độ party trong DOTA 2 được Wykrhm Reddy – 1 nhân vật rất có tiếng trong làng DOTA 2 đăng tải
Tính năng này sẽ thực sự là một bước ngoặt đáng chú ý của DOTA 2. Bởi lẽ, so với tựa game “đối địch” là LMHT, thì DOTA 2 đã “đi sau” khá lâu khi người chơi vẫn chưa thể đầu hàng trong các trận đánh bình thường.
Với việc có thêm chức năng đầu hàng trong đánh pub, đây có thể xem là thay đổi rất lớn trong cộng đồng DOTA 2, kể từ khi tựa game MOBA này ra mắt đến nay. Tuy vậy, cộng đồng cũng có những ý kiến rất khác nhau về những chỉnh sửa này.
Điều này thật khủng khiếp, tôi đã mong rằng người chơi lẻ không phải gặp những party 5 người trong turbo và trong chế độ bình thường
Khuyến khích chúng ta chơi với bạn nhưng sao lại không cho kết bạn miễn phí đi?
Bạn tôi nằm xuống trước cả khi trận đấu bắt đầu và cậu ta gõ “gg”. Chuyện này sẽ rất hay ho đây
1 người boost rank và 4 người mua acc. Tiền là dễ
Dĩ nhiên, Valve vẫn sẽ tiến hành những chỉnh sửa, cập nhật này. Chỉ có điều, nó có thể thực sự hiệu quả hay không, có giúp DOTA 2 phần nào tăng được sức hút hay “bắt kịp” LMHT hay không, vẫn sẽ còn phải chờ tương lai trả lời.
Heroes of Newerth đóng cửa vĩnh viễn sau 12 năm
Một số phận đáng buồn cho huyền thoại trong dòng game MOBA.
Một trong những huyền thoại của dòng game MOBA nhưng không được đánh giá cao, Heroes of Newerth, đã chính thức đóng cửa các máy chủ trực tuyến và khả năng truy cập chung tính đến ngày hôm nay, hơn 12 năm sau khi phát hành vào tháng 5 năm 2010.
Các nhà phát triển tại Frostburn Studios đã công bố kế hoạch đóng cửa trò chơi vào năm ngoái. Trong khi những người hâm mộ trung thành rất buồn khi biết tin này, thì việc công ty thực hiện bước tiến lớn này là điều gần như không thể tránh khỏi.
Quay lại thời điểm phát hành Heroes of Newerth, trò chơi chứng kiến sự cạnh tranh mạnh từ các đối thủ vào thời điểm đó. Liên minh huyền thoại chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và Dota 2 thậm chí còn chưa tồn tại vào thời điểm đó, chỉ có bản đồ Dota có sẵn trong Warcraft đã bắt đầu tất cả.
Tuy nhiên, ngay sau đó, trò chơi đã phải vật lộn để giữ đầu mình ở trên mặt nước, vùng nước mà Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại cũng bắt đầu cư trú. Hai MOBA mới đã được tinh chỉnh hơn, cùng với đó, Valve và Riot cũng có các chiến lược tiếp thị tốt hơn, thu hút đám đông lớn hơn vào cơ sở người chơi của trò chơi. Hai đối thủ cũng bắt đầu tổ chức các giải đấu lớn với tổng giải thưởng khổng lồ, thậm chí cuối cùng đã đánh cắp cơ sở người chơi của HoN.
Heroes of Newerth ban đầu là một trò chơi trả phí, Frostburn Studios tính phí $ 30 cho một bản sao. Các nhà phát triển đã nhanh chóng thực hiện các thay đổi sau khi nhận ra lỗi của họ, chuyển sang mô hình trò chơi F2P để cạnh tranh với đối thủ của họ, thu hút người chơi mới và giữ cho những người hiện có tiếp tục với trò chơi.
Mặc dù trò chơi đã tồn tại lâu hơn so với nhiều trò chơi MOBA khác đã xuất hiện và ra đời, nhưng sự nổi tiếng của nó vẫn bị lu mờ nghiêm trọng bởi những gã khổng lồ đang thống trị thể loại này, dẫn đến kết thúc đáng tiếc của một trò chơi chắc chắn sẽ còn đọng lại trong lòng rất nhiều người chơi.
Với hành động này, Liên Quân chứng minh tại sao mình lại "rồng phượng" và không có đối thủ ở thời điểm này Dễ hiểu khi tại sao Liên Quân lại không có đối thủ trên thị phần game MOBA Mobile. Thử một lần chơi lớn với sân khấu ảo AR lần đầu tiên được mang vào Esports Việt Nam, Liên Quân Mobile khiến các fan không khỏi trầm trồ vì quá đẳng cấp. Với những người yêu thích tựa game Liên Quân Mobile tại Việt...