Game thủ Diablo giả tiền nhà phát triển sau 19 năm xài hàng ‘chùa’
Không bao giờ là muộn khi bạn quyết định làm một viêc đúng đắn.
GDC 2016 tại San Francisco năm nay chứa đựng rất nhiều các sự việc được game thủ quan tâm. Nổi bật trong số đó là màn chia sẻ của David Brevik, đồng sáng lập Blizzard North, cha đẻ của Diablo. Ông nói về quá trình khó khăn gian khổ để có được tựa game RPG để đời này và cách mà ông cùng các đồng nghiệp hình thành nên ý tưởng game. Những lời chia sẻ này &’deep’ tới mức nó được coi như một nguồn cảm hứng cho rất nhiều khán giả ngồi dưới. Đồng thời cũng đã khiến một game thủ quyết tâm trả tiền cho ông vì đã từng sử dụng một bản game lậu từ 19 năm trước.
Cuối buổi diễn thuyết, nhân vật chính của chúng ta anh Shivam Bhatt đã tiến hành đặt một câu hỏi về Battle.net đối với Brevik, trong lúc đó anh cũng kiểm tra lại ví tiền của mình. Bhatt đếm được 40 đô lẻ, bằng với trị giá của Diablo cách đây 20 năm và trước mặt rất nhiều khán giả tại GDC, anh nói với Brevik rằng anh muốn trả tiền cho bản Diablo đã từng xài &’chùa’ từ tít năm 1997.
Lúc đây tôi mới 16 tuổi. Tôi và bạn của mình đã có được 1 chiếc ổ đĩa CD-R (1x) đầu tiên trong đời. Thỉnh thoảng nó phải mất tới 4 tiếng chỉ để copy 1 tựa game hoặc CD nhạc và giá đĩa thì đắt đỏ vô cùng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng thử nó xem sao.
Tôi và người bạn đã tự tạo ra một kết nối LAN giữa 2 nhà. Đáng buồn là không phải lúc nào cũng được chơi game mới, cách duy nhất để có thể chơi là sử dụng bản game lậu mà thôi. 2 người chúng tôi đã tự tìm ra cách để chép một bản copy lậu vào máy để chơi. Diablo lúc đấy đang là xu hướng. Và chúng tôi cảm thấy thích thú vô cùng khi được chơi nó. Chúng tôi cũng là fan của Warcraft 2. Những ý tưởng mới của Blizzard thật sự là quá tuyệt diệu và điên rồ.
Thời phổ thông, chúng tôi không có nhiều tiền. Mẹ tôi thì chắc chắn không bao giờ mua 1 cái game như Diablo cho tôi. Dùng lậu là cách duy nhất. Một trong những tựa game đầu tiên mà tôi chơi đã trôi qua đời tôi như vậy đấy.
Video đang HOT
Bhatt cũng chia sẻ rằng, người bạn đã cùng chơi Diablo với anh từ ngày ấy đã qua đời vì bệnh ung thư cách đây vài năm.
Diablo là điều thú vị nhất mà chúng tôi đã từng làm với nhau. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn người đã tạo ra nó, niềm đam mê mà chúng tôi có thể chia sẻ được với nhau. Đó cũng là cách tốt nhất để tôi có thể tưởng nhớ tới người bạn của mình trong quá khứ.
Đáp lại màn chia sẻ này là tiếng vỗ tay vang động cả phòng hội thảo và bản thân David Brevik cũng cảm thấy shock vì những chia sẻ từ tận đáy lòng này. Ông chia sẻ lên Twitter của mình như sau:
Thật là vi diệu, tôi đã đứng hình trước điều này. Cám ơn anh rất nhiều.
Thật là một điều không tưởng. Tôi đã đến giả tiền David Brevik cho bản copy lậu từ năm 1997.
Đương nhiên tất cả mọi thứ đều không hề được sắp đặt trước, Bhatt chỉ làm như vậy khi nghe xong lời chia sẻ quá &’deep’ của Brevik về sản phẩm này:
Nghiêm túc đấy, ai lại lên kế hoạch đi trả tiền ở nơi công cộng cho một trong những nhà phát triển game được hâm mộ nhất như thế. Ai lại đứng trước đám đông rồi nói: “Xin chào, tôi ăn cắp game của anh 20 năm rồi đấy.” Bhatt đùa.
Diablo 1 là một trong những tựa game mà tôi yêu thích nhất . Còn chúng ta thì luôn làm những điều ngớ ngẩn khi còn trẻ và rồi khi chúng ta lớn lên nếu có cơ hội sửa sai lỗi lầm của mình thì hãy làm điều đó.
Không bao giờ là quá muộn để làm những việc đúng đắn.
Theo Game4V
Kiếm 330 triệu đô, The Division 'vô đối' trong tuần đầu ra mắt
Ubisoft Massive hẳn nhiên là sẽ tự hào về đứa con cưng của mình lắm khi The Division vừa "cá kiếm" về cho hãng cả một núi tiền chỉ trong tuần đầu ra mắt và sẽ còn tăng rất mạnh trong thời gian tới.
Theo ước tính từ Ubisoft, The Division đã thu về tới 330 triệu đô trong tuần đầu ra mắt phá vỡ kỉ lục trước đó do Destiny thực hiện với 325 triệu đô vào tháng 4, 2014 và trở thành game có doanh thu tuần đầu ra mắt cao nhất mọi thời đại. Theo tính toán, có khoảng 5,5 triệu bản game đã được bán ra với mức giá $60 nếu mỗi người mua phiên bản vật lý (dưới dạng đĩa) hoặc 1 phiên bản download. Tuy nhiên, doanh thu này thực tế tính từ rất nhiều các kiểu khác bao gồm các phiên bản Gold Edition với mức giá cao hơn, hoặc tính theo cả tỉ giá chuyển đổi giữa đồng đô và các ngoại tệ khác cho nên số lượng phiên bản game bán ra có thể thấp hơn nhưng chưa có một số liệu cụ thể.
The Division cũng cán mốc 1.2 triệu lượt truy cập cùng lúc vào dịp cuối tuần vừa rồi với hơn 100 triệu giờ chơi trong tuần đầu tiên. Nếu bạn online đăng nhập The Division thường xuyên sẽ thấy rằng hàng chờ luôn có số người đứng đợi từ 500 đến 700 người. Khá may mắn là Ubisoft đã gia cố lại server của họ giúp game trải nghiệm mượt nhưng nếu bạn party với những game thủ khác quốc gia ví dụ từ Việt Nam co-op với bạn bè tại Mỹ hoặc Châu Âu thì sẽ vẫn bị lag.
Cuối tuần trước, Ubisoft cũng chia sẻ đây là thương hiệu bạn chạy nhất trong lịch sử của công ty, vượt hơn bất cứ một thương hiệu nào ra mắt trước đó nhưng không chia sẻ rõ dữ liệu bán hàng cụ thể là như thế nào.
The Division ra mắt trên cả 3 nền tảng chính và đang được bày bán phổ biến trên cổng game Uplay và Steam với mức giá 60 đô. Tại khu vực Đông Nam Á, giá thường chỉ còn hơn 1 nửa, từ 30 đến 35 đô. Game cũng đang được đánh giá ở mức Most Positive trên kênh Steam.
Theo Game4V
Diablo 2 tiếp tục nhận được bản vá mới sau.... 15 năm tồn tại Mặc dù game đã được ra sau 15 năm, song sức hút của Diablo 2 vẫn đủ mạnh để Blizzard tiếp tục bảo trì sản phẩm lâu đời này trong thời gian dài. Mới đây, hãng Blizzard đã bất ngờ công bố bản vá mới dành cho tựa game hành động nhập vai Diablo 2 sau 15 năm tồn tại kể từ ngày...