Game thủ có tâm nhất Diablo 4 đưa ra góp ý cho NPH, chia sẻ lý do càng lên cao càng khó chịu
Những góp ý thẳng thắn từ phía anh chàng game thủ này cũng rất xứng đáng được lắng nghe.
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Wudijo – một streamer kỳ cựu của Diablo 3 và cũng đã ghi tên vào danh sách tượng đài của Diablo 4 khi trở thành người đầu tiên đạt cấp 100 trong chế độ khó của trò chơi.
Ngoài ra, Wudijo cũng là cái tên có khả năng một mình chiến đấu và vượt qua Avasha – con rồng hung dữ nhất trong Diablo 4. Chưa kể, anh chàng streamer này cũng làm rất nhiều video tư vấn, hướng dẫn cho những người chơi mới về mọi kiến thức mà mình thu nhặt được trong suốt thời gian qua. Xuất hiện tại mọi nơi trong cộng đồng Diablo 4, thế nên, những chia sẻ mới nhất của anh chàng cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý.
Bên cạnh rất nhiều những chia sẻ thú vị về trò chơi dưới góc nhìn cá nhân, Wudijo cũng nhận được rất nhiều sự hưởng ứng khi mạnh mẽ cho rằng hệ thống phân phối phần thưởng, vật phẩm của Diablo 4 đang tồn tại rất nhiều vấn đề. Một trong số đó chính là việc anh chàng streamer cho rằng Blizzard nên có các bộ lọc chiến lợi phẩm. Theo đó, càng lên cấp độ cao, Wudijo nhận ra số lượng các vật phẩm không hữu ích, vô dụng xuất hiện quá nhiều và ngoài việc làm chật kho đồ của người chơi thì không hề có một sự hỗ trợ nào.
Video đang HOT
Có những trường hợp, Wudijo thậm chí còn phân giải luôn hơn 1.000 vật phẩm trong hòm mà không cần bất kỳ sự lưỡng lự hay cân nhắc tới các tính năng của chúng. Đó cũng là khó khăn mà rất nhiều game thủ Diablo 4 đang gặp phải. Nên nhớ trước đó, Blizzard cũng từng hứa sẽ sửa đổi việc thiếu tối ưu hóa hòm đồ cho người chơi trong tương lai sau khi nhận được vô số những góp ý.
Chia sẻ một chút về kiến thức với trò chơi, Wudijo cho rằng nếu dựa theo xếp hạng sức mạnh các tuyến nhân vật dưới góc nhìn cá nhân, anh sẽ đưa ra bảng xếp hạng lần lượt theo thứ tự từ trên xuống là Rogue, Druid, Sorceror, Barbarian và Necromancer dựa theo sở thích về mặt cơ động.
Ngoài ra, trước sự lo ngại của các game thủ về việc kể từ sau giai đoạn cấp độ 70, mọi thứ trở nên nhàm chán hơn và có phần đơn điệu, Wudijo cho rằng đây là điều dễ hiểu khi mọi thứ ở thời điểm này đã dần bão hòa, tuy nhiên, Diablo 4 vẫn còn nhiều không gian để phát triển với các bản cập nhật theo mùa từ phía Blizzard đã công bố trước đó với mùa 1 dự kiến sẽ bắt đầu vào giai đoạn giữa tháng 7 tới đây.
Blizzard chắc chắn sẽ rất lưu tâm tới những chia sẻ của Wudijo khi ngoài nhà sản xuất này ra, anh chàng có lẽ là người hiểu Diablo 4 nhất. Với sự cầu tiến, nhất là với dự án Diablo 4 này, có lẽ sẽ không lạ khi những tính năng mà Wudijo và cộng đồng game thủ đề cập tới sẽ sớm được sửa chữa, nâng cấp trong bản cập nhật Mùa 1 sắp tới từ phía Blizzard.
Game thủ chưa kịp mừng, nhà phát triển Diablo 4 đã vội báo tin buồn, giảm đáng kể cơ hội 'làm giàu'
Các game thủ Diablo 4 có lẽ sẽ không quá thích thú khi nghe thông tin này.
Sau khi trải nghiệm hai lần ra mắt máy chủ thử nghiệm, các game thủ Diablo 4 chắc hẳn đang cảm thấy rất hân hoan. Bỏ qua một số lỗi cơ bản, Diablo 4 nhận về rất nhiều đánh giá tích cực về chiều sâu của mặt nội dung cũng như cơ chế chiến đấu thú vị, lôi cuốn. Ngoài ra, đó còn là việc các game thủ đang cảm thấy việc sưu tập, tìm kiếm những món đồ, vật phẩm quý đang trở nên dễ hơn bao giờ hết với sự may mắn của mình được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, Blizzard mới đây đã báo một thông tin có lẽ không khiến các game thủ cảm thấy thích thú cho lắm.
Diablo 4 phiên bản thử nghiệm mang tới rất nhiều kỳ vọng dành cho các game thủ
Cụ thể, theo thông tin từ Rod Fergusson, tổng giám đốc của thương hiệu Diablo đã xác nhận rằng trong phiên bản thử nghiệm này, tỷ lệ rớt vật phẩm đã được nhà phát triển cải thiện và tăng lên đáng kể nhằm đảm bảo rằng những người tham gia sẽ có trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, trong tương lai, khi phiên bản chính thức ra mắt, tỷ lệ rớt đồ sẽ trở về con số vốn có, nghĩa là tụt giảm đi rất nhiều so với hiện tại. Hay nói một cách đơn giản, các game thủ sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những vật phẩm cần thiết. Nên nhớ, điều này bao gồm toàn bộ các vật phẩm trong Diablo 4, thay vì chỉ những món đồ huyền thoại như nhiều game thủ vẫn lầm tưởng.
Việc sở hữu các set đồ huyền thoại của trò chơi cũng đang trở nên dễ hơn bao giờ hết
Đây có lẽ là điều cần thiết, khi trong phiên bản thử nghiệm vừa rồi, không ít người chơi đã có thể dễ dàng trang bị cho nhân vật của mình full set đồ Huyền thoại trước khi đạt đến cấp độ giới hạn của bản beta là 25, bất chấp việc họ chưa chơi ở cấp độ khó cao nhất. Đáng chú ý rằng, một số g ame thủ đôi khi còn nhận được tới 8, hay 9 món đồ huyền thoại ngay trong lần đầu tiên tiêu diệt quái vật. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên sự lạm phát không hề nhỏ, nếu như tỷ lệ rơi đồ cao như vậy vẫn còn tiếp tục xuất hiện trong phiên bản chính thức ra mắt vào tháng 6 này. Nhưng đồng thời, nó khiến không ít người lo ngại về việc bản thân khó có thể "làm giàu" dễ dàng như trong bản thử nghiệm được nữa.
Thế nhưng điều này sẽ không xảy ra trong phiên bản chính thức vào tháng 6 tới đây
Tất nhiên, câu chuyện tỷ lệ rơi vật phẩm không phải là mối bận tâm duy nhất của các game thủ Diablo 4. Sau quãng thời gian chơi thử nghiệm, không ít người cho rằng lớp nhân vật Barbarian đang trở nên thiệt thòi, yếu ớt và thiếu sức chiến đấu hơn rất nhiều so với những cái tên như Rogue, Sorcerer. Bản thân Blizzard cũng đã xác nhận bình luận trên và chắc chắn, từ giờ cho tới tháng 6, nhà phát triển này vẫn còn rất nhiều điều phải làm để có thể ra mắt một phiên bản Diablo 4 hoàn thiện nhất.
Diablo IV tung bản beta cực đỉnh Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng cộng đồng game thủ đã được tự tay trải nghiệm siêu phẩm game nhập vai Diablo IV. Game thủ đặt mua trước trò chơi này từ năm 2022 sẽ là những người đầu tiên được tham gia vào thế giới Diablo IV. Theo Blizzard, đợt beta của Diablo IV sẽ chia làm 2 giai...