Game thủ bá đạo, chép lại toàn bộ hội thoại trong game, tự viết nên tiểu thuyết
Không ít người đã phải nể phục sự kiên nhẫn và mày mò của anh chàng game thủ này.
Nếu như để tìm ra một trò chơi có cốt truyện dày đặc, với nhiều phân đoạn cắt cảnh, hội thoại dẫn dắt giữa các nhân vật nhất, có lẽ không ít người sẽ nghĩ ngay tới Final Fantasy 14. Cụ thể, mặc dù không nổi tiếng trong series như Final Fantasy 7, thế nhưng mức độ đầu tư mà Square Enix đổ vào trò chơi này là rất lớn. Theo ước tính, để phá đảo trò chơi này, các game thủ sẽ phải đầu tư hàng trăm giờ đồng hồ. Và đó là tốc độ mà khi chúng ta đã tua nhanh qua các đoạn cắt cảnh rồi đấy.
Final Fantasy 14 vốn nổi tiếng với cốt truyện đồ sộ và hao tổn nhiều thời gian khám phá của game thủ
Nổi tiếng với kho tàng đồ sộ về mặt cốt truyện của mình, thế nhưng mới đây thôi, cộng đồng Final Fantasy 14 đã vô cùng bất ngờ trước hành động của một anh chàng game thủ mang tên Eriyu. Theo đó, nhân vật này đã quyết định sẽ dùng bút, chép lại toàn bộ các phân đoạn nhiệm vụ, cắt cảnh hội thoại trong Final Fantasy 14 để tạo nên cuốn tiểu thuyết về trò chơi cho riêng mình. Một tiểu thuyết thông thường trung bình sẽ có khoảng 50.000 – 110.000 từ, nhưng chắc chắn, chỉ tính riêng các đoạn cắt cảnh của Final Fantasy 14 thôi cũng đã phải gấp nhiều lần các con số kể trên chứ chưa bàn tới các nhiệm vụ.
Video đang HOT
Thế nhưng mới đây anh chàng Eriyu đã quyết tâm sẽ biên soạn tiểu thuyết dựa theo cốt truyện của trò chơi
Được biết, ý định của Eriyu là ghi lại toàn bộ mọi đoạn cắt cảnh của nhiệm vụ chính, lồng tiếng và không lồng tiếng, từ trò chơi cơ bản đến các bản cập nhật sau đó và thậm chí, ngay cả các nhiệm vụ phụ cần thiết cũng được tính toán để thêm vào. Mặc dù có thể sử dụng một số phần mềm để hỗ trợ, nhưng Eriyu cho rằng chúng thường phát sinh lỗi, thiếu một số cảnh thế nên, anh chàng sẽ làm theo cách thủ công nhất. Đó là vừa chơi game vừa chép tay, đánh máy văn bản.
Hành trình của Eriyu có lẽ vẫn còn tương đối gian nan
Eriyu cũng chia sẻ phần nào tiến độ công việc của mình khi cho rằng bản thân đã hoàn tất một phần của Final Fantasy 14. Tuy vậy, có lẽ chặng đường cho tới khi anh chàng hoàn thành cuốn tiểu thuyết có lẽ vẫn còn khá xa. Dù vậy, Eriyu vẫn xứng đáng với các lời khen ngợi về tình yêu Final Fantasy 14 và sự kiên nhẫn của mình.
Ba thương hiệu game quá hay để có thể thất bại, cứ ra mắt phần mới là tự động thành công
Gần như mọi phần game của các series này đều mang tới thành công một cách dễ đoán.
Trong ngành công nghiệp game thế giới, có không ít những thương hiệu đã gắn liền với tiềm thức của mỗi người, thậm chí trở thành tượng đài sống xuyên suốt nhiều năm của lịch sử. Trong số đó, có không ít series game đã trở nên quá đồ sộ, vĩ đại tới mức khó lòng thất bại dù ra mắt thêm các phần tiếp theo trong mỗi năm. Điển hình như những cái tên dưới đây.
Assasin's Creed
Chắc chắn, Assasin's Creed xứng đáng có một suất trong bảng xếp hạng này. Trong những phiên bản đầu tiên, Assasin's Creed nhận về vô số đánh giá tích cực và không mất quá nhiều thời gian để trở thành bom tấn luôn được ngóng đợi mỗi năm. Tuy nhiên, một số sai lầm sau đó của Ubisoft đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh của Assasin's Creed sau này.
Cụ thể, thay vì tập trung vào phong cách ám sát rình rập lén lút như trước, Ubisoft bất ngờ thay đổi, khiến nhiều game thủ cảm thấy Assasin's Creed những năm gần đây thiên nhiều hơn về các phân cảnh chiến đấu thay vì chú trọng lối chơi vốn đã làm nên thương hiệu của dòng game này. Cũng may, sau đó Ubisoft lại thay đổi, giữ nguyên cơ chế trò chơi và thêm các tính năng khám phá, bối cảnh lịch sử mới. Để rồi, Assasin's Creed vẫn đang là một trong những series đáng để mong chờ nhất thời điểm hiện tại.
Call of Duty
Không cần phải bàn cãi nhiều về mức độ thành công của Call of Duty. Trò chơi này xuất sắc tới mức Sony lo sợ Microsoft sẽ biến nó thành trò chơi độc quyền trên Xbox ngay sau khi hãng công nghệ này thâu tóm Activision Blizzard. Cũng vì thế mà thương vụ mua bán trị giá hàng chục tỷ đô này mãi vẫn chưa thể hoàn thành.
Tất nhiên, Call of Duty cũng có đôi lúc gặp phải nhiều chỉ trích như phần game Call of Duty: Ghosts có thể coi là ví dụ dễ thấy nhất. Tuy vậy, doanh số bán hàng của trò chơi vẫn luôn ở mức cao và là cái tên cực kỳ thu hút sự chú ý mỗi năm.
Final Fantasy
Đã xuất hiện từ khá lâu, Final Fantasy chắc chắn đã trở thành một thương hiệu không cần phải bàn cãi về mức độ thành công ở thời điểm hiện tại. Tuy rằng chỉ có một vài phần game là thật sự tạo được điểm nhấn, gây ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài. Nhưng như vậy đã là quá đủ.
Về cơ bản, Square Enix vẫn đang rất thành công trong việc xây dựng nên thế giới giả tưởng độc đáo, cốt truyện hấp dẫn với những nhân vật để lại được nhiều ấn tượng không thể phai trong lòng các game thủ. Hãy cứ nhìn Final Fantasy 7 thành công như thế nào, và ngay cả phiên bản Remake của trò chơi cũng tạo được hiệu ứng ra sao thì cũng đủ hiểu.
Quá nổi tiếng và thành công, Final Fantasy 7 được Nhật Bản chọn riêng một ngày để kỷ niệm Mức độ phổ biến của Final Fantasy 7 đang ngày càng lan tỏa và trở thành một biểu tượng mới của Nhật Bản. Cách đây 26 năm, vào ngày 31/1/1997, Final Fantasy 7 lần đầu tiên được phát hành trên nền tảng PlayStation 1 tại Nhật Bản. Cũng từ đó, trò chơi đã trở thành một trong những cái tên bước chân vào...