Game thủ bá đạo, cày cuốc hơn 18.000 tiếng, phá đảo mọi thành tích trong trò chơi
Nếu làm một phép quy đổi đơn giản, anh chàng game thủ này đã hao tốn 750 ngày cho công cuộc cày cuốc này.
Game đôi khi không chỉ để thư giãn. Đối với nhiều game thủ, các trò chơi như một cách để họ tự thử thách bản thân, vượt qua những giới hạn ngỡ như không thể. Điển hình như trường hợp của ch3m_gaming, anh chàng game thủ The Elder Scrolls Online đang gây ra vô số sự chú ý trong những ngày gần đây.
Nhắc qua một chút về The Elder Scrolls Online. Với tuổi đời và bề dày lịch sử của mình, bản thân trò chơi có khối lượng nội dung cực kỳ phong phú và đa dạng. Đặc biệt, khi nhắc tới các điểm thành tựu của trò chơi, không ít game thủ sẽ phải ngỡ ngàng. Chỉ riêng trong trò chơi gốc, The Elder Scrolls Online đã có tới hơn 1.000 điểm thành tựu và khoảng vài trăm trong mỗi phiên bản DLC mở rộng. Tổng số thành tích mà The Elder Scrolls Online có là 59.465 – một con số khổng lồ và khiến nhiều người cũng phải nản lòng khi nghĩ tới ý định chinh phục. Thế nhưng anh chàng ch3m_gaming lại không như vậy.
Video đang HOT
Theo đó, chàng trai này vừa khiến các fan của The Elder Scrolls Online phải ngỡ ngàng khi công khai thành tích của mình. Trải qua 18.000 tiếng chơi game, cày cuốc, anh chàng đã hoàn thành toàn bộ các thành tích trong trò chơi. ch3m_gaming cũng tự mày mò và tạo ra một bộ sưu tập hoàn thiện của riêng mình bao gồm các công thức nấu ăn, thư viện sách, họa tiết và nhiều thứ khác mà anh chàng tìm ra được trong hành trình của mình. Làm một phép tính đơn giản, 18.000 giờ tương đương với 750 ngày chơi game không nghỉ – thông số đủ để nói lên sự đam mê của anh chàng với The Elder Scrolls Online. Bản thân ch3m_gaming thừa nhận mình bắt đầu chơi game từ năm 2018, kể từ bản DLC mang tên Summerset. Thế nên, trong 5 năm cuộc đời vừa qua, anh chàng đã dành tới 2 năm để cày cuốc The Elder Scrolls Online.
Cũng theo chia sẻ, có những thành tựu đã hao tốn của ch3m_gaming tới từ 3-4 tháng để mày mò và thực hiện. Ngoài ra, cũng có một số thử thách yêu cầu anh chàng phải tham gia các sự kiện nhất định, qua đó hao tổn không ít thời gian. Dù sao thì cũng nên dành một sự thán phục cho ch3m_gaming khi chắc chắn, chẳng mấy người có đủ đam mê và sự kiên nhẫn như anh chàng game thủ này.
Ra mắt nhân vật mới quá bá đạo, mất hết cân bằng, NPH thừa nhận "Không làm vậy thì chẳng ai chơi"
Một số chia sẻ về lớp nhân vật mới từ phía NPH này đang khiến nhiều game thủ không quá hài lòng.
Thông thường, đa số các nhà phát hành đều luôn dành rất nhiều sự ưu ái cho những nhân vật, class mới xuất hiện trong các tựa game của mình. Đặc biệt là với những trò chơi MOBA như LMHT, DOTA 2 hoặc Liên Quân Mobile, đa phần các vị tướng khi mới xuất hiện đều có sức mạnh cực kỳ bá đạo và là lựa chọn tranh giành từ phía các game thủ. Thế nhưng, với một trò chơi MMORPG như World of Warcraft thì mọi thứ không diễn ra như vậy, cho tới khi Blizzard phá lệ bằng cách thêm vào Augmentation Evokers - một lớp nhân vật chưa từng xuất hiện từ trước tới nay.
Có thể nói Augmentation Evokers là một ngoại lệ chưa từng có từ trước tới nay trong World of Warcraft. Được công bố trong khi quá trình diễn ra phiên bản mở rộng đang tiến hành, lớp nhân vật này ngay lập tức tạo nên một meta mới toanh trong trò chơi và khiến đa số các game thủ đều phải thừa nhận nó mạnh một cách quá bá đạo dù chỉ là theo dạng hỗ trợ. Cụ thể, khả năng hỗ trợ giảm sát thương, tốc độ di chuyển cũng như tăng lượng damage gây ra cho đồng mình đã khiến cho Augmentation Evokers gần như trở thành lựa chọn không thể thay thế cho các màn vượt phụ bản, đột kích boss. Sức mạnh áp đảo này thậm chí còn khiến cho rất nhiều lớp nhân vật cũ dần bị người chơi ghẻ lạnh. Và các game thủ World of Warcraft có lý do để phàn nàn về điều này.
Bản thân Blizzard cũng nhận thức rất rõ những gì mình đang làm. Nhưng bản thân các nhà phát triển lại mong muốn điều này vì lo sợ nếu như không thể tạo được dấu ấn khi ra mắt, lớp nhân vật mới này sẽ trở nên mờ nhạt và người chơi sẽ bỏ qua chúng. Ngoài ra, các nhà phát triển cũng cho rằng không có lý do để đổ lỗi cho Augmentation Evokers, khi sức mạnh của chúng chỉ là hỗ trợ và việc vượt qua các độ khó của trò chơi sẽ phụ thuộc cả vào những người chơi khác nữa. Tuy nhiên, những con số thì không thể nói dối. Chỉ vài tuần trở lại đây, Augmentation Evokers đã trở thành class được lựa chọn nhiều nhất trong các cuộc đột kích cấp cao. Thậm chí với một party gồm 20 người sẽ luôn yêu cầu có tối thiểu 4 nhân vật Augmentation Evokers.
Về cơ bản, các game thủ World of Warcraft có lý do để phàn nàn vì sự xuất hiện đột ngột và đầy bá đạo này. Nhưng ở một chiều hướng khác, Blizzard cũng có lý do để giải thích cho sự mất cân bằng mới này trong World of Warcraft. Và tất nhiên, quyền quyết định vẫn luôn nằm trong tay nhà phát triển.
Những tựa game siêu hay nhưng quá ngắn để thành bom tấn, mất chưa tới 5 tiếng đã phá đảo Đôi khi các game thủ chỉ mong cầu một tựa game ngắn nhưng hay, đầy đủ nội dung và chất lượng. Ở thời điểm hiện tại, làng game thế giới đang bị thống trị bởi các dự án thế giới mở, dịch vụ trực tiếp với nhịp độ nhanh, dồn dập và dễ dàng tạo được sự hứng thú ngay từ những phút...