Game Real-Time Strategy là gì?
Game4V sẽ gửi tới game thủ cái nhìn toàn cảnh hơn về thể loại game Real-time strategy hay còn gọi là chiến lược thời gian thực.
Game Real-Time Strategy là gì?
Real-time strategy hay RTS là thể loại game chiến lược thời gian thực. Đây là một nhánh của dòng game chiến thuật, nhưng do tốc độ phát triển nhanh chóng, dần dần thể loại game này phát triển thành một dòng game riêng biệt, thậm chí mức độ nổi tiếng còn vượt qua thể loại gốc của nó.
Trong một trò chơi RTS, như trong các trò chơi chiến tranh khác, các đơn vị và công trình sẽ tham gia vào một vị trí dưới sự kiểm soát của game thủ để bảo vệ các khu vực trên bản đồ hoặc phá hủy tài sản của đối thủ. Trong quá trình chơi, họ có thể tạo ra các đơn vị bổ sung và các công trình trong quá trình của trò chơi. Các trò chơi điển hình của thể loại RTS có tính năng thu thập tài nguyên, xây dựng căn cứ, phát triển công nghệ trong trò chơi và kiểm soát gián tiếp các đơn vị.
Các nhiệm vụ người chơi phải thực hiện để thành công tại một trò chơi RTS là rất đa dạng. Hầu hết là các kỹ thuật game thủ cần nhớ là “nhấn và kéo” để chọn tất cả các đơn vị thuộc một khu vực nhất định.
Video đang HOT
Lịch sử game Real-time strategy
Trong lịch sử, việc chọn ra đâu là tựa game đầu tiên, khai sinh ra thể loại Chiến lược thời gian thực rất khó xác định. Thể loại này được 3 thị trường Anh, Nhật Bản và Bắc Mỹ phát triển theo hướng đi riêng, dần dần chúng hợp lại với nhau và tạo ra một định dạng thống nhất trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng ban đầu tựa game Utopia (1982) được xem xét là trò chơi đầu tiên của thể loại Chiến lược thời gian thực. Nhưng một cái tên khác trong năm đó là Legionnaire cũng được xem xét. Nhưng cơ chế gameplay của Legionnaire hoàn toàn ngược lại với Utopia.
Ở Anh, Stonkers (1983) được coi là tựa game RTS đầu tiên. Tại thị trường Bắc Mỹ, trò chơi RTS lâu đời nhất được công nhận là The Ancient Art of War (1984). Còn tại Nhật Bản, Bokosuka Wars (1983) lại được chọn là trò chơi RTS đầu tiên, đây thực chất là một tựa game Nhập vai chiến lược.
Như vậy, dòng game RTS đã có một lịch sử hình thành vô cùng phong phú tại 3 thị trường video game lớn nhất. Đến khoảng thời gian năm 1992 đến 1998, rất nhiều tựa game đã định hình lại toàn bộ cả 3 thị trường thành một thể thống nhất. Điển hình như Dune II: The Building of a Dynasty (1992) của Westwood. Trò chơi này là đặc trưng nhất của tất cả các khái niệm về RTS. Và nối tiếp sự thành công của Dune II, một số trò chơi khác cũng ra đời như Warcraft: Orcs & Humans (1994). Command & Conquer đã trở thành trò chơi RTS phổ biến đầu tiên sử dụng chế độ chơi mạng.
Đến năm 1995, thể loại RTS đã dần ổn định. Sự thay đổi của công nghệ cùng nhu cầu của game thủ đang dần hướng tới nền tảng 3D. Populous: The Beginning (1998), Jeff Wayne’s The War of the Worlds (1998) và Homeworld (1999) là những cái tên đầu tiên chuyển mình lên nền tảng 3D.
Đến năm 2002, 3D đã trở thành tiêu chuẩn cho dòng game RTS. Warcraft III (2002) và Age of Mythology (2002) của Ensemble Studio là 2 tựa game được xây dựng trên một engine trò chơi 3D đầy đủ. Battle Realms (2001) cũng là một game 3D sáng giá nhưng hệ thống camera của nó lại hạn chế.
Mặc dù sau đó, việc chuyển mình lên 3D bị nhận nhiều chỉ trích nhưng cuối cùng không ai có thể chống lại được sự tiến bộ của công nghệ. RTS 3D vẫn còn tồn tại, thậm chí còn phát triển mạnh cho đến ngày nay.
Theo Game4V
Fan phát cuồng về nữ chính xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử Tales series
Những thông tin đầu tiên về tựa game Tales of Berseria, phiên bản mới nhất trong series Tales của của hãng Bandai Namco.
Một thông tin rất đáng chú ý ngày hôm nay. Mới đây hãng Bandai Namco đã gây bất ngờ cho các fan hâm mộ khi công bố phần tiếp theo của series Tales nổi tiếng của họ với tên gọi Tales of Berseria cho hai hệ máy là PS3 và PS4.
Tựa game này đã được Bandai Namco chính thức công bố trong khuôn khổ sự kiện Tales of Festival 2015 được tổ chức tại thành phố Tokyo của Nhật Bản hôm thứ 7 vừa rồi. Không chỉ gây bắt ngờ do sự xuất hiện quá sớm, Tales of Berseria còn khiến các fan phải kinh ngạc khi lần đầu tiên giới thiệu nhân vật chính là nữ.
Nhân vật chính của game lần này sẽ mang tên Velvet do nữ diễn viên Rina Sato lồng tiếng (To Heart 2, School Rumble, Ao no Exorcist...). Nhân vật này có ngoại hình gần tương tự như nhân vật Milla trong Tales of Xillia. Trong một đoạn trailer được trình chiếu tại buổi công bố (mà chúng tôi chưa kiếm được), người xem có thể thấy bối cảnh của game diễn ra trên rất nhiều bối cảnh khác nhau (biển, sa mạc, băng tuyết...).
Trong một trường đoạn khác, người xem còn có thể thấy nhân vật Velvet đang bị cầm tù. Điều này dự báo cốt truyện của Tales of Berseria sẽ có rất nhiều tình tiết gay cấn, chắc chắn sẽ hấp dẫn được gamer. Game cũng sẽ có sự tham gia của hãng Ufotable (Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Tales of Zestiria, Tales of Xillia, God Eater 2) trọng việc sản xuất các đoạn cutscene.
Trong một thông tin liên quan khác, hãng Bandai Namco và Ufotable cũng thông báo bên cạnh Tales of Berseria, họ sẽ bắt tay vào thực hiện một tivi series với cốt truyện dựa theo tựa game Tales of Zestiria sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin mới và hấp dẫn nhất trong chuyên mụcGame Offline của Game4V.
Theo Game4V
Dante Đứa con ngang tàn của Devil May Cry series Hãy cùng trang tin Game4V tìm hiểu về xuất thân và cuộc đời của gã thợ săn quỷ lãng tử Dante trong series game Devil May Cry. Trong chuyên mục Hồ sơ nhân vật ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đến với một nhân vật biểu tượng của làng game thế giới nói chung và thể loạigame hành động chặt chém...