Game online sẽ là nền tảng cốt yếu trong tương lai
Các máy tính PC truyền thống được xếp hạng là nền tảng hàng đầu cho việc chơi game online, với 68% game thủ Mỹ nói rằng họ đều chơi trực tuyến thông qua máy tính của họ.
Công ty NPD Group gần đây đã công bố kết quả của bản báo cáo game online 2013 của mình, tiết lộ rằng 72% game thủ ở Mỹ đều chơi online, gia tăng 5% so với năm 2012.
Báo cáo cũng cho thấy sự gia tăng số giờ chơi game trên các thiết bị được khảo sát, dẫn đến sự gia tăng tổng thể về số giờ chơi mỗi tuần, cụ thể tăng 9% về tổng thể mọi trò chơi và tăng 6% đối với trò chơi trực tuyến.
NPD Group
“Bên cạnh kích thước của số lượng người chơi game và hoạt động bán hàng, một trong những số liệu quan trọng của ngành công nghiệp là xem các game thủ bỏ ra bao nhiều thời gian cho việc chơi game”, nhà phân tích Liam Callahan của NPD Group cho biết. “Nghiên cứu này cho thấy số lượng tổng thời gian dành cho chơi game, và thời gian dành cho chơi game trực tuyến tăng trên hầu như tất cả các loại thiết bị so với năm 2012.”
Video đang HOT
Ảnh minh họa
Các máy tính PC truyền thống được xếp hạng là nền tảng hàng đầu cho việc chơi game online, với 68% game thủ Mỹ nói rằng họ đều chơi trực tuyến thông qua máy tính của họ, con số này đang giảm với tỷ lệ 4% hàng năm. Tuy nhiên, việc chơi game trực tuyến thông qua các thiết bị di động đang gia tăng. Nghiên cứu cho thấy việc người tiêu dùng chơi game online thông qua các thiết bị di động đã tăng 12% mỗi năm.
Ảnh minh họa
Về hành vi mua sắm, thì sẽ hợp lý hơn khi các game thủ trực tuyến sẽ thích mua nội dung kỹ thuật số (mua code qua mạng) hơn dạng vật lý truyền thống (hộp đĩa và phụ kiện), nhưng trên thực tế thì ngược lại. Khi được hỏi người chơi muốn mua một trò chơi theo định dạng vật lý hay định dạng kỹ thuật số với điều kiện giá cả và thuận tiện phù hợp, 62% đã chọn định dạng vật lý.
“Trong khi nhiều game thủ thích mua trò chơi theo cách truyền thống, sự gia tăng tính sẵn có của các nội dung kỹ thuật số kết hợp với một số lượng lớn các thiết bị được kết nối đã thúc đẩy số lượng người tiêu dùng lên mạng để truy cập vào nội dung mà họ muốn”, ông Callahan nói.
Ảnh minh họa
Bản báo cáo game trực tuyến năm 2013 này đã được thực hiện thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến từ ngày 15 tháng 2 đến ngày 4 tháng 3. Cuộc điều tra được hoàn thành bởi 8867 cá nhân tuổi từ 2 tuổi trở lên.
Ngoài ra, chơi game trực tuyến đang là tâm điểm của các cuộc thảo luận gần đây đối với thế hệ máy consoles. Cả hai hệ máy PlayStation 4 và Xbox tiếp theo được cho là sẽ tập trung vào Internet, thậm chí có lời đồn là sản phẩm của Microsoft sẽ yêu cầu kết nối với Internet để hoạt động. Riêng đối với Nintendo thì họ có công bố tuần trước rằng 80% tất cả các máy Wii U trên toàn thế giới đều được kết nối với Internet.
Theo GameK
Microsoft: "Xbox mới sẽ ra mắt ngày 21/5"
Theo những thông tin mới nhất, Microsoft đã xác nhận rằng thế hệ Xbox kế tiếp sẽ được lộ diện trong sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 21/05 tới đây tại Redmond - Washington, đại bản doanh của gã khổng lồ công nghệ này.Sau sự ra mắt của PlayStation 4, thì đây là bước đi chính thức đầu tiên của Microsoft đáp trả lại địch thủ ở bên kia bờ Thái Bình Dương. Sau nhiều tuần lễ Xbox 720 bị dư luận đồn thổi, có thể nói chúng ta đã sắp chính thức được chiêm ngưỡng chiếc máy của những người Mỹ.
Thông tin kể trên có được từ bài viết đăng tải trên blog của người phát ngôn Microsoft, Larry Hryb:
"Vào ngày thứ 5, 21/05 tới đây, chúng tôi sẽ đánh dấu sẽ bắt đầu của một kỷ nguyên mới trong làng giải trí, games và truyền hình. Microsoft mời tất cả các bạn cùng tham dự sự kiện này thông qua video được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Xbox LIVE, trang chủ Xbox.com cũng như Spike TV.
Trong sự kiện tới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cái nhìn của Microsoft về thế hệ Xbox mới, và đem đến một phần tương lai đến các bạn. Sau đó 19 ngày, trong sự kiện E3 2013 tại Los Angeles, chúng ta sẽ tiếp tục chuyến du hành vào tương lai với những tựa game bom tấn và Xbox thế hệ mới"
Vài ngày gần đây có một chủ đề đang được bàn tán khá nhiều, đó là việc Xbox thế hệ mới sẽ yêu cầu người dùng phải luôn luôn có kết nối internet để chơi game trên hệ máy này - một hình thức DRM tương tự như trong các trò chơi như Assassin's Creed II, Diablo III, SimCity. Đây cũng không phải là thông tin mới mẻ gì vì nó vốn đã xuất hiện cùng lúc với nhiều dự đoán khác từ năm trước, điều khiến cho cộng đồng gamer chú ý là phát ngôn mới nhất của vị giám đốc sáng tạo của Microsoft Studio, Adam Orth về DRM trên Xbox thế hệ kế tiếp.
Theo GameK
Thăm quan bảo tàng lịch sử làng game tại GDC 2013 Một trong những điểm thu hút tại hội nghị phát triển game GDC 2013 chính là một bảo tàng lịch sử game, với những hệ máy và những tựa game lâu đời nhất, đã từng làm thay đổi cả ngành công nghiệp game. Bảo tàng lịch sử game có sự góp mặt của những hệ máy console đình đám một thời như Genesis,...