Game mới của BioWare có bối cảnh thực tế?
Mới đây, trang web Computer and Video Games đã tiết lộ một hình ảnh từ trailer của trò chơi mà BioWare sẽ công bố tại sự kiện VGA 2010. Góc nhìn qua ống ngắm trong tấm hình không đủ để nói lên rằng đây là một tựa game FPS nhưng dựa vào một hình ảnh được công bố trước đó của của BioWare, đây sẽ là một game bắn súng. Bối cảnh của trò chơi này rất có khả năng sẽ là một tựa game diễn ra trong thế giới thật.
Hình ảnh được CVG tiết lộ không thể hiện một chút chất giả tưởng nào. Thậm chí, nó còn khiến nhiều người phải rùng mình khi nhìn tầm bắn đang chĩa vào một người phụ nữ đang cố gắng với tới một đứa trẻ đang bị một đống đổ nát đè lên chân. Một gợi ý về trò chơi này được BioWare tung ra trước đây chỉ tới cơ quan mật vụ của Anh.
Nhà sản xuất này thật sự biết cách khiến game thủ phải tò mò. Không biết rằng BioWare sẽ xử trí thế nào với một game bắn súng chơi mạng có hòa trộn với các yếu tố của thế loại nhập vai. Tuy nhiên, đó có thể cũng chỉ là tin đồn. Biết đâu tựa game này của BioWare lại lấy đề tài phản gián? Những thông tin mới nhất về trò chơi này sẽ được sớm cập nhật.
Theo gamek
Chúng ta cần gì và không cần gì ở Mass Effect 3? (Phần I)
Mass Effect 3 không còn là một dự án bí mật của BioWare nữa, và trong lúc game còn đang trong giai đoạn phát triển đầu, sao chúng ta không thử "góp ý" với BioWare?
Video đang HOT
Không chiến vũ trụ
Hình ảnh chỉ huy Shepard không thể không tách rời khỏi con tàu Normandy của anh. Chi tiết được chỉ đạo con tàu Normandy SR-1 đã đem lại một bước đi mới cho cốt truyện của Mass Effect 1, và trong Mass Effect 2, mặc dù SR-1 đã bị thế chỗ bởi SR-2, nhưng điều đó không làm giảm sự gắn bó của người chơi đối với con tàu này.
Mass Effect 2 cho phép người chơi nâng cấp giáp và vũ khí, với cái giá rất, rất đắt, chỉ để sống sót trụ lại được khi bước vào hang ổ của bọn Collector, chấm hết. Những tưởng các upgrade này gợi mở cho người chơi tham gia những trận không chiến, nhưng sự thật, Shepard chỉ được lái con thuyền qua hình ảnh sa bàn giữa các hành tinh khác nhau. Vì vậy, chúng tôi muốn được trực tiếp điều khiển, hay được không chiến với Normandy.
Hệ thống đồ vật
Người chơi kêu la rằng hệ thống inventory của Mass Effect 1 khá lộn xộn, và BioWare đã giải quyết như thế nào? Họ bỏ chức năng ấy đi trong phần 2, và thay bằng hệ thống upgrade vũ khí, sức khỏe, áo giáp và Omni-tool. Không những lấy mất một đốt sống quan trọng trong thể loại game RPG, sự thiếu sót này còn không cho phép người chơi lục đồ kẻ thù. Điều đó có nghĩa, nếu bạn nhìn thấy một chiếc súng đẹp đẽ, mạnh mẽ của kẻ thù bạn vừa khó khăn hạ gục, bạn sẽ không thể nhặt được chúng lên. Bạn chỉ được có súng khi game bảo bạn lấy súng.
Không phải chê trách hệ thống upgrade của Mass Effect 2, nhưng hi vọng Mass Effect 3 sẽ đem lại hệ thống inventory.
Người thiện làm việc thiện, một cách nhàm chán
Thiện/ác là một yếu tố không thể thiếu trong thể loại RPG, và may mắn là Mass Effect 2 vẫn còn giữ hệ thống này, thậm chí thêm gia vị với việc cho phép người chơi lựa chọn lời nói/hành động mang tính thiện hay ác trong cuộc hội thoại. Các hành động hướng thiện thường "hấp dẫn" với những cảnh như an ủi vỗ về, cứu thương hay giáo huấn ai đó. Còn hành động phe ác thường là bắn, đấm và kích nổ. Thú thật, bản thân người viết, trong đoạn tra khảo tại Citadel trong Mass Effect 2 đã chọn cách của phe Renegade cho nhanh chóng, thay vì đường lối giáo huấn lê thê của Paragon.
Điều đấy nói lên điều gì? Hãy cho phe Paragon, mặc dù vẫn làm điều thiện, các hành động và cử chỉ khác ấn tượng hơn là chỉ có nói, nói, thuyết phục cho đến khi NPC rớt nước mắt.
Đa dạng hơn
Việc cho người chơi import save của Mass Effect 1 đem vào phần 2 để cho người chơi thấy rõ các hậu quả từ phần 1 sang phần 2 là một bước tiến rất đáng hoan nghênh của BioWare nói riêng và thể loại RPG nói chung. Chúng ta thấy việc cứu nhân vật này, hành tinh này sẽ ảnh hưởng tới phần hai ra sao, hành tinh và nhân vật đó sau này thế nào, như nếu Wrex còn sống, người chơi sẽ được thấy gã lãnh đạo tộc Krogan trong phần 2. Tuy nhiên, BioWare cũng mới chỉ dám hạn chế sự ảnh hưởng tới mức đấy, chứ chưa dám đẩy sâu thêm.
Phần 3 này chắc chắn sẽ vẫn có chức năng import save của 2 phần trước, và xem chừng BioWare sẽ còn vất vả với hệ thống ảnh hưởng này nữa. Nhưng hãy hi vọng họ đầu tư và cải thiện thêm chiều sâu cho chúng.
Di chuyển bằng xe cộ
Đây không phải là chức năng chưa có trong Mass Effect, nó đã có trong phần 1 với chiếc xe Mako. Tuy nhiên, phản ứng chỉ trích của người chơi về việc điều khiển khó nhạy đã khiến BioWare, lại một lần nữa, bỏ chức năng này trong phần 2. Có thể nói, đây là một phản ứng hơi thái quá của hãng.
Sự thật là, cũng giống như mong muốn được điều khiển con tàu Normandy trực tiếp, sự xuất hiện của xe cộ sẽ làm thay đổi không khí của các trận đấu trong game. Thay vì chỉ có bắn súng - nấp - bắn súng, nhịp độ game chắc chắn sẽ thay đổi khi có khí tài. Chưa kể, với chiếc xe trong game, môi trường màn chơi của Mass Effect sẽ phải rộng hơn, và nhiều ngõ ngách hơn để chiếc xe tung hoành và người chơi khám phá. Đó chính xác là những gì chúng ta cần khi chơi một game nhập vai trong vũ trụ bao la.
Kì sau: 5 điều không cần thiết trong Mass Effect 3
Theo gamek
Khi các nhân vật trong Mass Effect trở thành siêu mẫu Phong cách độc đáo của nghệ sĩ Protsenko Pavel đã mang đến những góc nhìn hoàn toàn mới về các nhân vật của series game nhập vai này. Nghệ sĩ người Ukraina - Protsenko Pavel - có một quan điểm nghệ thuật rất đặc biệt về các nhân vật trong Mass Effect - series game nhập vai lừng danh của BioWare. Trong con...