Game kinh dị The Evil Within: Thót tim với cưa máy
Phải nói là rất giống với Resident Evil 4.
Ấn tượng của người xem về The Evil Within sau đoạn trailer Tokyo Game Show 2013 đó là một chút gì đó giống với Resident Evil 4 – sản phẩm cuối cùng của Shinji Mikami trước khi ông rời khỏi Capcom. Nhưng sau khi theo dõi đoạn gameplay 12 phút mới được Bethesda công bố mới đây, chắc chắn các sẽ cảm thấy đây đúng là một Resident Evil 4 được tái sinh dưới hình hài khác. Vì sao? Vì trường đoạn chạy trốn kẻ thù với chiếc cưa máy lăm lăm trên tay, vì cảnh cố thủ trong căn nhà gỗ trước bầy quái vật đông đảo đang lăm lăm xông tới và vì những cú headshot “giòn tan” vào đầu kẻ địch.
Bên cạnh đó, yếu tố mới mà Shinji Mikami giới thiệu từ trước là sẽ khiến The Evil Within trở nên tách biệt với người tiền nhiệm về mặt tinh thần Resident Evil là cạm bẫy cũng đã xuất hiện trong đoạn gameplay trên khi Sebastian (nhân vật chính của trò chơi) sử dụng 2 quả mìn để phòng thủ trong căn nhà gỗ. Dù vậy hiệu quả của chúng chưa thật sự ấn tượng, cũng có thể hãng sản xuất chưa muốn trình diễn nhiều cho người xem để giữ lại sự hấp dẫn khi game ra mắt chính thức.
Minetrap – loại bẫy đầu tiên người xem được thấy trong Evil Within.
Một chi tiết khác cũng đáng chú ý đó là sau khi Sebastian thoát khỏi tên đao phủ và bước ra ngoài, thành phố bỗng nhiên chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn, sau đó là khu hành lang ở phút thứ 10: 40 bỗng dưng thay đổi hoàn toàn sau khi có dòng sông máu chảy qua. Có vẻ như nhân vật chính đang bị ảnh hưởng bởi một loại ảo giác nào đó, bởi địa điểm Sebastian cùng đồng đội được cử đến điều tra vốn cũng là một trại tâm thần?
Video đang HOT
Câu chuyện bắt đầu khi Sebastian bị đánh gục và thức dậy với hàng loạt thứ kì dị xung quanh.
Vẫn còn một quãng thời gian dài trước khi The Evil Within chính thức ra mắt, và vào lúc này như vậy có lẽ là đủ để thuyết phục các fan của thể loại kinh dị hướng sự chú ý tới nó. The Evil Within dự tính sẽ phát hành vào năm 2014 trên PC, Xbox 360, PS3, Xbox One và PS4.
Theo VNE
Những ấn tượng ban đầu về The Evil Within
Theo Shinji Mikami, có thể đây sẽ là dự án cuối cùng mà ông tham gia sản xuất. Thời đại hoàng kim của dòng game kinh dị với những Silent Hill 2, Resident Evil 3 hay Alone In The Dark: A New Nightmare đã qua, và những game Survival Horror đúng nghĩa ngày càng hiếm xuất hiện.
Sự thành công của Slender Man hay Amnesia cũng không đủ để làm thỏa mãn các fan trung thành của dòng game này khi các game kinh dị AAA ngày càng thiên về lối chơi hành động để thu hút thêm nhiều người chơi. Vì thế, The Evil Within - tựa game kinh dị đang trong quá trình phát triển - đang rất được giới game thủ mong chờ sẽ mang lại đúng chất cho Survival Horror.
Cái tên đảm bảo cho tính kinh dị đúng nghĩa của The Evil Within là giám đốc dự án Shinji Mikami. Ông chính là người đã khai sinh ra tựa game Resident Evil và đưa nó lên đỉnh cao với bản Resident Evil 4. Hơn ai hết, Shinji Mikami hiểu rõ cách để tạo nên một thế giới ma quái, một bầu không khí u ám, và gieo vào người chơi những sự sợ hãi, hồi hộp, lo lắng.
Với The Evil Within, Mikami cùng studio Tango Gameworks của mình quyết tâm tạo nên một game kinh dị thực sự ấn tượng, và cũng không nhắm đến việc làm hài lòng phần đông game thủ. Đây cũng là tựa game cuối cùng Mikami tham gia với vai trò là giám đốc sản xuất, vì thế rất có thể ông sẽ dồn hết tâm huyết để nó trở thành một sản phẩm để đời.
Shinji Mikami - Người có tâm huyết rất lớn với game kinh dị.
Trong The Evil Within, người chơi vào vai thám tử Sebastian Castellanos, được điều đến bệnh viện tâm thần Beacon cùng một đội điều tra những sự việc lạ nơi đây. Khi đến nơi, họ thấy một mớ hỗn độn với nhiều xe cảnh sát trống không đang đỗ ngoài tòa nhà. Tiến vào bên trong, mọi thứ còn kinh dị hơn với những xác chết, máu ở khắp nơi và một thế lực bí hiểm đang đe dọa tính mạng của tất cả. Bầu không khí dị thường ấy gợi nhắc về bản đầu tiên của Resident Evil, và ở đây, nhân vật của chúng ta cũng sẽ phải đơn độc chiến đấu, bị kẹt trong một nơi đáng sợ và luôn phải sợ hãi trước những thế lực săn đuổi mình.
Một nơi đáng sợ.
Sebastian bị bắt và anh tỉnh dậy, nhận thấy mình đang bị treo ngược lên trên một móc treo thịt, trong một căn phòng toàn những xác chết. Anh đang bị cầm tù bởi một quái vật mà nhà phát triển tạm đặt tên là "Chainsaw Guy". Sebastian tự giải thoát cho mình và tìm cách trốn thoát. Không như trào lưu của những game kinh dị hiện giờ với xông ra và xả đạn, The Evil Within sẽ buộc người chơi phải lựa chọn lối chơi lén lút, cẩn thận với từng bước đi của mình và luôn lo sợ tới kẻ thù phát hiện ra mình. Lén lút sẽ là chìa khóa của sự sống sót, và đôi lúc người chơi cần sử dụng những đồ vật để đánh lạc hướng kẻ thù, và càng tránh đụng mặt kẻ địch càng tốt.
Lén lút là lựa chọn tốt nhất.
Trong bản Demo của trò chơi, Sebastian xuất hiện trong một ngôi nhà nhỏ với một khẩu súng lục và phải chống chọi với những con quái vật. Đạn dược trong trò chơi cực kì hạn chế, nhưng đồng thời kẻ địch cũng có thể bị stun hoặc đốt cháy, điều này khiến người chơi phải cân nhắc từng viên đạn và sử dụng thật thông minh, hiệu quả. Và khi một bầy quái vật tấn công ngôi nhà, bạn sẽ đứng lại chiến đấu hay chạy trốn? Mikami rất biết cách tạo ra sự căng thẳng và sợ hãi cho người chơi, không chỉ thế còn đẩy nó lên cao trào.
Bản demo còn cho thấy một khoảnh khắc đáng sợ khi Sebastian đang cố gắng chữa trị vết thương, ngay lúc đó một con quái vật nhiều chân xuất hiện trong căn phòng, tấn công anh và màn hình chuyển sang tối đen.
Cân nhắc từng viên đạn.
The Evil Within sẽ ra mắt vào năm sau trên PC, Xbox 360 và PS3. Hãy cùng chờ đợi sản phẩm mà Mikami sẽ thổi chất kinh dị của mình vào đó và cùng trải nghiệm lại cảm giác hồi hộp, lo sợ khi mở một cánh cửa mới chứ không còn là mở một cánh cửa ra và vác súng càn quét hết nữa.
Theo VNE
The Evil Within tung gamplay đầu tiên tại E3 Shinji Mikami cho biết ông không định làm The Evil Within phù hợp với nhiều đối tượng gamer. The Evil Within là tựa game kinh dị mới được công bố gần đây, sản phẩm được mong đợi rằng sẽ mang lại đúng chất kinh dị như những Silent Hill hay Alone In The Dark khi nó được phát triển bởi Shinji Mikami -...