Game hút máu kinh hồn, nhà phát triển lên tiếng: “Chỉ là để … tăng thêm kịch tính mà thôi”
Ngay từ khi ra mắt, Harry Potter: Hogwarts Mystery đã bị người chơi chỉ trích, thậm chí tẩy chay kịch liệt bởi độ hút máu kinh hồn nhưng theo các NPT thì đó chỉ ‘giúp tăng thêm phần kịch tính’ mà thôi.
Ra mắt vào hồi giữa năm ngoái, Harry Potter: Hogwarts Mystery từng là niềm hy vọng của các Potterhead nhưng đúng là kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Ngoài đồ họa “nửa nạc nửa mỡ” cùng gameplay nhàn nhạt chỉ chạm và chạm thì điều mà khiến game thủ bực bội nhất chính là độ hút máu kinh hồn của tựa game.
Với một tựa game được giới thiệu là “free-to-play”, việc sử dụng các giao dịch để kiếm tiền là điều hoàn toàn có thể hiểu được nhưng ở mức độ nào mới là quan trọng.
Nếu đã từng chơi qua tựa game, hẳn game thủ sẽ không quên phân đoạn nhân vật chính bị mắc bẫy Devil’s Snare – loài thực vật dây leo quái đản bò trườn và siết con mồi đến chết? Để giải thoát, bạn sẽ phải sử dụng các các energy kiếm được bằng cách hoàn thành các hoạt động. Nhưng oái ăm ở chỗ, ứng dụng không để cho người chơi kiếm đủ energy trước khi đụng độ với Devil’s Snare. Vì vậy, cách còn lại là bạn phải mua thêm energy thông qua tính năng mua hàng trong ứng dụng hoặc cố gắng chờ hàng giờ đồng hồ để nó “hồi” lại.
Chính mô hình trên đã khiến cho trò chơi trở nên cực kỳ khó chịu vì quả thật không dễ dàng gì ngồi đợi cả mấy tiếng đồng hồ hồi đầy ống năng lượng để tiếp tục chơi ngoài việc chấp nhận bỏ tiền mặt. Vốn dĩ đây là những lựa chọn mang tính tự do nhưng cái cảm giác “đang hay thì đứt dây đàn” quả thật thốn không tả. Nhiều người cũng không khỏi phẫn nộ và ném đá kịch liệt bởi cảm thấy nhà sản xuất như thể đang “hút máu” game thủ một cách thiếu tinh tế.
Đáp lại những chỉ trích của game thủ, mới đây Josh Yguado, chủ tịch Jam City – cha đẻ của Harry Potter: Hogwarts Mystery đã lên lên tiếng giải thích rằng: “Điều này chỉ giúp … mang lại nhiều cảm xúc và tăng thêm phần kịch tính cho trò chơi như những gì các bạn thấy trong phim và sách mà thôi. Tôi không nghĩ rằng việc này là quá đáng. Tất nhiên, chúng tôi đặt bạn vào những tình huống nguy hiểm nhưng sau đó trò chơi vẫn sẽ tiếp tục. Tôi hy vọng các bạn có thể hiểu được điều này”.
Video đang HOT
Kịch tính hay không thì tùy đánh giá của mỗi người nhưng rõ ràng là chẳng ai thích một tựa game được cho là “miễn phí” nhưng lại “hút máu” kinh khủng đến như vậy. Còn nếu bạn là một Potterhead chính hiệu cộng thêm có đủ kiên nhẫn và thời gian để chờ đợi, bạn có thể down game về chơi để ủng hộ nhà phát triển cũng được.
Link tải: Android / iOS.
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tinyco.potter&referrer=adjust_reftag=chezXgrzf3Rsa&utm_source=Website&utm_campaign=unknown&utm_content=Jam_City
https://itunes.apple.com/us/app/harry-potter-hogwarts-mystery/id1333256716?mt=8
Theo gamehub
BioWare cuối cùng cũng nhắc đến Anthem một lần nữa để... trì hoãn sự kiện lớn đầu tiên của trò chơi
Trước thềm buổi live-stream thông báo đầu tiên từ nhà phát triển BioWare kể từ khi ra mắt, công ty cho biết sự kiện Cataclysm của Anthem sẽ bị trì hoãn.
Sau nhiều tuần im lặng từ BioWare, nơi được cho là đã chuyển trọng tâm sang dự án Dragon Age 4, phần còn lại của cộng đồng Anthem ngày càng cảm thấy tức giận trước sự thiếu giao tiếp của studio - đặc biệt xoay quanh sự kiện lớn đầu tiên của trò chơi, The Cataclysm, dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng này.
Giữa những tin đồn về các kế hoạch chuyển Anthem sang hình thức Free-to-play và sự vắng mặt bí ẩn của trò chơi trong lịch trình E3 2019 của EA, đã đưa BioWare trở thành tâm điểm nóng. Cuối cùng, studio đã lên tiếng để cập nhật tình hình nhưng thật không may, tin tức ấy chẳng hề vui vẻ chút nào.
Giám đốc cộng đồng toàn cầu Jesse Anderson tuyên bố rằng BioWare đang phát hành một bộ Anthem Patch Notes mới được thiết kế chủ yếu để chuẩn bị cho sự kiện Cataclysm sắp tới, đồng thời giới thiệu một số bản hot-fix nhằm khắc phục một số lỗi và cân bằng các vấn đề.
Tuy nhiên, Anderson cũng thừa nhận rằng "thay vì vội vàng tung ra Cataclysm, công ty muốn dành thời gian và nhận phản hồi từ game thủ và thực hiện các thay đổi phù hợp," do đó họ quyết định trì hoãn sự kiện đến một ngày không xác định trong tương lai. Bù lại, Bioware vẫn tung ra máy chủ thử nghiệm công khai trên phiên bản PC của Anthem để người chơi kiểm tra các bản cập nhật tiếp theo trước khi phát hành đầy đủ.
"Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi trong quá trình thực hiện kế hoạch hướng tới một Anthem chất lượng hơn", lược dịch bài đăng trên blog của Anderson.
Theo Game4V
Monsters Hunter: World Và Dauntless Bạn thích tựa game nào hơn? (Phần 1) Nếu nhìn thoáng qua, có thể thấy Dauntless có phần giản dị, dễ thương hơn và hoàn toàn miễn phí so với Monster Hunter. Vậy bạn yêu thích tựa game nào hơn? Được ra mắt vào 21 tháng 5 vừa rồi bởi nhà phát triển Phoenix Labs, Dauntless là một tựa game đa người chơi có mô típ khá tương tự dòng gamge...