Game hay trong tuần: Tuần cho các fan RPG
Tổng hợp các game sẽ ra mắt trong tuần từ 18/07 đến 24/07.
Không nhiều sản phẩm ấn tượng sẽ ra mắt trong tuần này và chủ yếu dành cho những fan gạo cội của dòng JRPG. Dưới đây là lịch phát hành game chính thức trong tuần:
18/07
Earth Defense Force 4.1 The Shadow of New Despair (PC)
19/07
Video đang HOT
I Am Setsuna (PC, PS4)Neverwinter (PS4)Sword Coast Legends (PS4)Kill Strain (PS4)10 Second Ninja X (PS4, Vita, cross buy)Cast of the Seven Godsends – Redux (PS4)Knot (PS4)Lifeless Planet Premier Edition (PS4)Moon Hunters (PS4)Orc Slayer (PS4)
20/07
Ninja Pizza Girl (PS4, Xbox One)Obliteracers (PS4)
21/07
Spy Chameleon (PS4, Vita, cross buy)
22/07
Starbound (Linux, Mac, PC)
I Am Setsuna là sản phẩm đang mong đợi nhất trong tuần này. Được thực hiện bởi Tokyo RPG Factory, một đơn vị chuyên phát triển JRPG cổ điển của Square Enix. Có nhiều nét tương tự với Chrono Trigger. Nế bạn là fan của những dòng nhập vai phong cách Nhật Bản thì đây là một lựa chọn đầy hữa hẹn.
Bên cạnh sự xuất hiện của JRPG, nhưng game thủ yêu thích dòng RPG Phương Tây có đến 2 lựa chọn là Neverwinter và Sword Coast Legends, đều có mặt trên PS4. Lối chơi khá giống với Dungeons & Dragons.
Ngoài ra, Earth Defense Force 4.1: The Shadow of New Despair sẽ có mặt trên PC vào hơn 1 năm ra mắt. Lối chơi đơn giản với việc tập trung trải nghiệm người chơi vào tiêu diệt nhưng con côn trung Alien khổng lổ. Trong tuần này Starbound cũng bắt đầu ra mắt trên Early Access và dự kiến sẽ thử nghiệm trong vòng 1 năm trước khi thực hiện đầy đủ.
Trên đây là 5 tựa game đáng điểm mặt trong tuần sắp tới. Hi vọng bạn sẽ có một lựa chọn xứng đáng trong tuần này.
Theo Game4V
Chỉ cần 5 chiếc GTX 1080, game đã có thế giống hệt như đời thật
Đó là những gì mà ông chủ của Epic Game, cũng là đơn vị phát triển Unreal Engine nổi tiếng xác nhận với báo giới. Ngày công nghệ đồ họa tiệm cận với thế giới thực đã không còn quá xa vời.
Trong hơn 10 năm qua, công nghệ đồ họa đã có những bước tiến vượt bậc và phát triển không ngừng song song với sức mạnh của phần cứng. Nếu trước đây, người ta vẫn luôn tự đặt câu hỏi rằng, bao giờ thì loài người mới tạo ra được thứ hình ảnh giống hết như ngoài đời thật, giống hệt như những gì đang diễn ra trước mắt chúng ta thì ngày hôm nay, câu trả lời đó dường như đã được hé mở. Người sáng lập của Epic Games, cũng là đơn vị thực hiện công nghệ khung xương đồ họa hay engine nổi tiếng và mạnh nhất trong giới phát triển game, Unreal Engine, ông Tim Sweeney khẳng định rằng: Ngày đó sắp tới rồi!
Theo đó, sức mạnh tính toán các phép tính trên 1 giây là đơn vị tiêu chuẩn giúp con người xác định xem cần bao nhiêu phép tính trên giây mới có thể tính toán ra một hình ảnh như đời thật. Đơn vị này có tên TFLOPS (1 nghìn tỉ phép tính trên giây). Và theo Tim, con số này sẽ là 40TFLOPS, tương đương 40 nghìn tỉ phép tính trên giây. Một vài số liệu ngay sau đây sẽ cho bạn biết nó nhiều tới cỡ nào.
PlayStation 4 Neo có khả năng xử lý khoảng 4TFLOPS, XONE Scorpion được kì vọng là khoảng 6TFLOPS, nhưng cao cấp hơn cả là GTX 1080 với 9TFLOPS. Như vậy, 1 phép tính đơn giản sẽ cho ta thấy, cần khoảng 5 chiếc GTX 1080 để xây dựng những hình ảnh như đời thật. Với tốc độ nâng khả năng xử lý và hiển thị trong thời điểm hiện tại, chỉ 5 tới 10 năm nữa nhưng chiếc VGA mạnh gấp hàng chục lần so với GTX 1080 là điều hoàn toàn có thể và nó chẳng phạm 1 quy tắc công nghệ nào. Hóa ra theo Tim, việc xây dựng 1 game có đồ họa như đời thật lại nhanh hơn rất nhiều so với những gì mà các nhà toán học từng dự đoán cách đây 2 chục năm.
Dù vậy, ông Sweeney có nói thêm rằng, việc tạo ra một nền đồ họa như thật không phải là việc quá khó khi các quy tắc vật lý đã được xây dựng và hoàn thiện trong suốt hàng thập kỉ nhưng để xây dựng và tính toán nhằm cho ra một người ảo mà như thật thì số lượng phép tính không còn tính bằng đơn vị TFLOPS thêm nữa. Con số này sẽ là rất rất nhiều và sẽ còn mất một lượng thời gian rất lớn nữa để xây dựng các thuật toán nhằm cho ra những đường nét, cử chỉ giống người nhất. Do đó, việc kì vọng cho một ngày tạo ra những nhân vật ảo giống thật sẽ còn rất xa xôi. Nhưng không phải không thể thực hiện được.
Theo Game4V
Mãn nhãn với 30 phút gameplay gián điệp trong Deus Ex Mankind Divided Những hình ảnh gameplay mới đã chứng minh vị thế tuyệt đối của một trong những ứng cử viên cho Game của năm 2016 dành cho Deus Ex Mankind Divided. Mới đây, một số trang báo lớn đã công bố những hình ảnh gameplay tiếp theo của siêu phẩm hành động nhập vai Deus Ex Mankind Divided do Eidos Montreal phát triển và...