Game hay trong tuần: Enemy Front đối đầu E3 2014
Đây có lẽ là tuần phát hành game ảm đạm nhất của năm 2014 khi chỉ có một tựa game đáng chú ý duy nhất ra mắt vào tuần này. Có lẽ cũng vì sự kiện E3 sắp sửa khai mạc trong vài giờ tới. Trong khi toàn bộ cộng đồng game thủ đang hướng về sự kiện này thì Enemy Front có nguy cơ chết trôi khi chọn thời điểm ra mắt đúng vào ngày thứ 2 của sự kiện E3.
Enemy Front tính đối đầu với E3 ?
Được phát triển bởi CI Games và phát hành bởi Bandai Namco, từng được ví von là đối thủ trực tiếp của bom tấn Wolfenstein: The New Order. Thế nhưng không hiểu Bandai Namco nghĩ gì khi phát hành Enemy Front đúng vào ngày thứ 2 của sự kiện E3 2014. Như ta biết thì ngày thứ 2 và 3 bao giờ cũng là 2 ngày nóng nhất trong 4 ngày diễn ra sự kiện E3. Và Enemy Front có nguy cơ chết yểu vào ngày ra mắt khi mà hầu hết game thủ đều đang tròn mắt với những bom tấn next-gen tại sự kiện E3 năm nay.
Nói vậy cũng đúng khi mà người xem E3 cứ xem, người chơi Enemy Front cứ chơi, nhưng hầu hết người chơi chắc chắn là những người chơi game crack. Việc chọn lựa ngày ra mắt của Bandai Namco có vẻ khá là tồi. Tuy nhiên chúng ta vẫn cứ phải điểm qua xem tựa game này có đáng chơi hay không đã. Được phát triển dưới nền tàng đồ họa Cry Engine 3 nên bạn sẽ không phải lo lắng về đồ họa của game.
Sự kiện E3 sẽ bóp chết Enemy Front. . .
Enemy Front sẽ đưa người chơi vào vai Robert Hawkins, một phóng viên chiến trường đang tác nghiệp tại Châu Âu. Anh nhanh chóng bị vướng vào vòng xoáy của cuộc chiến trong lòng địch và bất đắc dĩ trở thành một nhân vật chủ chốt trong lực lượng kháng chiến nơi đây. Với khả năng tuyền truyền của mình, anh có nhiệm vụ thâm nhập vào lòng địch, lôi kéo thêm nhiều dân chúng bị áp bức tham gia vào lực lượng kháng chiến và chớp thời cơ phản công quân đội phát xít ngay từ bên trong.
Cũng chính nhờ bối cảnh và nội dung mà Enemy Front được ví là đối thủ của Wolfenstein. Lối chơi của Enemy Front cũng không có nhiều điểm khác biệt với 2 lựa chọn chính là đi càn quét quân địch hoặc ẩn nấp và bí mật tiêu diệt từng tên lính. Chưa hết, khác với lối chơi tuyến tính thuần offline như Wolfenstein, game còn sở hữu chế độ Multiplayer với lời hứa từ CI Games, rằng sẽ mang lại hương vị Multiplayer của dòng game thế chiến thứ 2 từ thời Call of Duty trở lại trong Enemy Front.
Video đang HOT
Tôi không biết các bạn lựa chọn thế nào nhưng tôi chọn xem E3 vì sự kiện E3 năm nay sẽ là mốc chuyển giao quan trọng của thế hệ current-gen và next-gen. Tuy nhiên tôi cũng sẽ không bỏ lỡ Enemy Front và sẽ chơi game vào dịp cuối tuần, dẫu sao thì trong tuần này cũng chỉ có duy nhất Enemy Front là tựa game đáng chú ý. Game sẽ ra mắt vào 10/6 trên PC, PlayStation 3 và Xbox 360.
Theo VNE
Đánh giá Wolfenstein - Không hổ danh huyền thoại bắn súng
Wolfenstein có thể là cái tên không phải ai cũng biết đến, thế nhưng nó chính là một trong những series game khá lâu đời và xuất hiện từ lúc ngành công nghiệp game dần chuyển minh sang kỷ nguyên 3D, ban đầu được làm dưới bàn tay của Muse Software và sau đó là idSoftware, những người đã tiên phong đưa thể loại FPS lên 1 tầm cao mới với series Doom huyền thoại.
Và với phiên bản thứ 10 này, dưới bàn tay của MachineGames, một studio game còn khá non trẻ và Bethesda Softworks , một nhà phát hành game nổi tiếng, liệu Wolfenstein: The New Order có thành 1 làn gió mới cho FPS không? Hãy theo dõi bài đánh giá qua vdieo của chúng tôi ngày hôm nay.
Cốt truyện
Khung cảnh trong Wolfenstein: The New Order mở ra trên bầu trời một lâu đài ở Đức vào năm 1946 , khi BJ Blazkowicz - chàng lính Mỹ quen thuộc của series được giao trọng trách tổ chức cuộc phản công nhằm tiêu diệt Wilhelm "Deathshead" Strasse. Deathshead là nhà khoa học đứng đầu của quân phát xít, và Quân Đồng Minh tin rằng, với sự ra đi của Deathshead, cỗ máy chiến tranh của Đức sẽ lụi tàn.
Anh tỉnh lại trong một bệnh viện tại Ba Lan với một cơn ác mộng. Cuộc chiến tranh đã kết thúc. Đức quốc xã đã chiến thắng. Thế giới đã là của chúng. Trong khi đa số đều đã bỏ cuộc thì BJ Blazkowicz một lần nữa lại đứng lên chiến đấu, quyết tâm lấy lại những gì đã mất.
BJ Blazkowicz.
Đây cũng là thời kỳ công nghệ khoa học phát triển như vũ bão do ảnh hưởng của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, tuy nhiên phảng phất đâu đó vẫn là hình ảnh của thời kỳ cơ khí hơi nước. Và hấp dẫn nhất, đó là sự xuất hiện của robot khổng lồ cùng các cỗ máy có khả năng tự động hóa cao.
Wilhelm "Deathshead" Strasse.
Nếu như quan tâm đến logic của cốt truyện toàn bộ series thì có thể thấy việc Wolfenstein: The New Order đi theo hướng lịch sử giả tưởng là hoàn toàn đúng đắn. Bởi lẽ từ những gì người chơi chứng kiến được từ các phần trước, có thể thấy dã tâm chiến thắng bằng mọi giá của Đức Quốc Xã là không thể chối cãi. Hơn nữa, việc thay đổi bối cảnh như vậy cũng có những hiệu quả tích cực đến game. Nó giúp nhiều chi tiết trong game dễ chấp nhận hơn so với việc để ở bối cảnh cũ, chẳng hạn như việc quân Đức chiếm đóng mặt trăng hay xâm lược thành công Vương quốc Anh.
Gameplay
Toàn bộ trò chơi sẽ cho bạn thấy tổng thể, bao quát đời sống con người với sự đau khổ, chết chóc hiện diện ở khắp nơi. Từ các bác sĩ khóc lóc khi phải đồng lõa để giết chết những bệnh nhân bị biến đổi dị thường, những màn tàn sát trẻ em do hội truyền giáo của Đức là thủ phạm cùng rất nhiều câu chuyện khác... MachineGames đã thành công trong việc tạo nên bầu không khí ngột ngạt, thôi thúc người cầm súng đứng lên tiêu diệt bè lũ phát xít.
Nhắc đến súng, ấn tượng nhất phải kể đến loại súng vừa có thể làm dụng cụ hàn, cắt laser vừa phóng ra tia plasma cực kỳ nguy hiểm, hay cặp súng shot-gun có băng đạn lên tới 20 viên có khả năng càn quét quân địch chỉ trong nháy mắt. Điều góp phần khiến cho các pha đọ súng trong game trở nên thú vị hơn theo một phong cách rất "trâu bò" quen thuộc ở Wolfenstein.
Tất nhiên, truyền thống có thì hiện đại cũng có. Đầu tiên, cơ chế lén lút là một sự lựa chọn hợp lý cho trò chơi, với khả năng hạ gục trong im lặng và một khẩu súng lục có sức sát thương khủng khiếp. Bên cạnh đó là hệ thống perk mà người chơi có thể phát triển xuyên suốt quá trình chơi. Thực hiện một số hành động trong chiến đấu mở những khả năng mới và nâng cấp theo thời gian có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cách bạn có thể giải quyết trận đấu súng.
Ngoài thời lượng chính là các trận đọ súng với quân phát xít, tính năng giải đố cũng không hề bị xem nhẹ. Những câu đố trong game không quá khó và thường liên quan đến việc phá hủy môi trường để mở ra lối đi mới.
Đồ họa và âm thanh
Được làm trên engine id Tech 5, phải nói đồ hoa trong game là hết sức ấn tượng và đẹp mắt, hiệu ứng cháy nổ, ánh sáng tuyệt vời, tạo nên khung cảnh bi tráng cùng những trận chiến trở nên điên cuồng và khốc liệt hơn bao giờ hết. Tất nhiên những fan hâm mộ khó tính vẫn có thể phàn nàn về đồ họa của phiên bản PC, tuy nhiên trên console, chất lượng đồ họa phải nói là xuất sắc, khuyết điểm nếu có chỉ là trên PC trò chơi chưa thể nhiều chi tiết vượt trội hơn hẳn so với PS4, Xbox One mà thôi.
Âm thanh cũng làm tốt nhiệm vụ khi sound effect đều được thể hiện tốt, chân thực cũng như giọng lồng tiếng lột tả chính xác tính cách của từng nhân vật. Không có gì ngoài từ tuyệt vời để nói về khoản nghe nhìn của tựa game này.
Tổng kết
Tính nhân văn mà Wolfenstein: The New Order mang lại đã biến nó trở thành một tựa game FPS đáng nhớ. MachineGames đã giữ vững được những gì tinh túy nhất mà các phiên bản trước xây dựng được, cộng thêm những cải tiến hiện đại về gameplay và đồ họa. Một sự trở lại không thể nào ấn tượng hơn được nữa, Wolfenstein: The New Order chính là hiện thân của Bulletstorm 3 năm trước đây, tạo ra làn gió mới cho thể loại FPS.
Theo VNE
RISE OF INCARNATES: RỤC RỊCH BƯỚC TIẾN TỚI ALPHA TEST Bandai-Namco vừa mới công bố Alpha test cho tựa game mang tên Rise of Incarnates vào ngày 1 tháng 6 vừa qua. Rise of Incarnates được phát triển bởi một nhóm có tên Tekken of life và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Để tìm hiểu thêm về trò chơi này chiến đấu mãnh liệt, có một cái nhìn sơ...