[Game gây sốt] Vì sao Until Dawn lại hấp dẫn đến vậy? Chơi đi chơi lại bao nhiêu lần cũng không biết chán
Ngoài những yếu tố kinh dị thông thường, một đặc điểm nổi bật của Until Dawn là game có quá nhiều kết thúc. Chính vì vậy sau mỗi lần chơi lại, bạn lại có cảm giác đây như một câu chuyện mới vậy.
Được ra mắt từ năm 2015, Until Dawn đã ngay lập tức trở thành một trong những tựa game sinh tồn, kinh dị đáng chú ý nhất trên thị trường. Game được phát triển bởi Supermassive Games (Anh Quốc) và phát hành bởi Sony Computer Entertainment.
Lối chơi của Until Dawn là sự kết hợp của điều khiển nhân vật ở góc nhìn thứ ba và đưa ra các lựa chọn trong những bối cảnh khác nhau. Mỗi lựa chọn của người chơi sẽ dẫn đến cốt truyện rẽ sang một hướng khác, cơ chế này trong game được gọi là “Hiệu ứng cánh bướm”.
Bối cảnh của trò chơi đặt tại tổ hợp khu nghỉ dưỡng cũ có tên là Blackwood Pines nằm trên Núi Washington thuộc khối gia sản của dòng họ Washington. Câu chuyện bắt đầu từ 2/2014, khi 3 anh em nhà Washington là Hannah, Beth và Joshua mời một đám bạn đến đây để nghỉ đông. Sau hàng loạt sự cố kỳ lạ, Hannah và Beth đã bị rơi xuống vực và không còn dấu vết.
Một năm sau đó, Joshua vẫn tiếp tục mời hội bạn này đến Blackwood Pines. Và như một kịch bản đã được sắp đặt từ trước, bi kịch cũ lại tái diễn. Lần này, số người chết còn nhiều hơn trước. Trong cuộc phiêu lưu đầy chết chóc này, những bí mật kinh khủng về lời nguyền của vùng núi Washington bắt đấu được hé lộ. Từ đây, nhiệm vụ của người chơi là phải tìm cách sinh tồn và chạy thoát khỏi vùng đất chết này.
Rất nhiều người chơi đã phá đảo “Until Dawn” lần đầu tiên đều thích thú chia sẻ kinh nghiệm của mình, để rồi nhanh chóng nhận ra rằng kết quả mỗi người có được là khác nhau. Tại sao ư? Bởi các sự lựa chọn bạn đưa ra trong game không chỉ đơn thuần là một quyết định mang tính tượng trưng, và chúng sẽ có tác dụng thay đổi cả diễn biến của câu chuyện. Chính vì vậy, trò chơi có rất nhiều kết thúc, mỗi kết thúc lại có kết quả khác nhau ví như bao nhiêu người sẽ sống sót chẳng hạn. Chính vì vậy, cứ yên tâm đi, trò chơi này sẽ cho phép bạn chơi đi chơi lại nhiều lần mà không biết chán.
Video đang HOT
Ngoài cốt truyện phong phú, Until Dawn còn sở hữu một trong những cảnh chơi đáng sợ nhất của làng game kinh dị thế giới. Trong trường đoạn đó, bạn buộc phải lựa chọn giữa việc cứu một trong hai người bạn của mình là Ashley và Josh. Hai người này đang bị trói chặt trong tư thế đứng vào tấm phản gỗ, trước mặt là lưỡi cưa sắc bén đang từ từ tiến tới mà không cần nói thêm chắc bạn cũng hình dung được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Trước mặt nhân vật người chơi điều khiển là một chiếc cần gạt và tùy thuộc vào quyết định đẩy nó sang trái hay sang phải mà lưỡi cưa sẽ chạy theo đường ray tương ứng và lấy đi mạng sống của Ashley hoặc Josh. Dù vậy việc lựa chọn ra sao không mang nhiều ý nghĩa lắm bởi lưỡi cưa sẽ luôn chạy sang phải và tạo ra một trong những cảnh tượng ám ảnh nhất của làng game kinh dị.
Theo GameK
Đánh giá nhanh The Inpatient: Đẹp thì đẹp thật, nhưng còn khuya mới kinh hoàng dựng tóc gáy được như Until Dawn
Đẹp, một thế giới thực tế ảo quá ấn tượng, nhưng nếu nói về gameplay, thì The Inpatient lại có chút thất vọng
Không cần phải nói, Until Dawn là một bất ngờ của làng game. Tác phẩm kinh dị của Supermassive Games không chỉ đơn thuần là một phiên bản "ăn theo" những bộ phim kinh dị chặt chém với những nạn nhân tuổi teen từng thống trị phòng vé những năm 80, mà nó còn cân bằng một cách hoàn hảo những căng thẳng, gay cấn, nỗi sợ hãi và cả những câu đùa lạc quan tếu. Đó mới chính là thứ tạo nên thành công cho Until Dawn.
Nếu đã từng chơi game, bạn sẽ nhớ đến một địa điểm có tên Blackwood Sanatorium, một bệnh viện dành cho những người có bệnh lý tâm thần hồi những năm 50 của thế kỷ trước, và cũng là bối cảnh của The Inpatient. Nếu một khi đã thưởng thức Until Dawn, bạn chắc chắn sẽ biết viện tâm thần này không phải là một nơi bình thường. Dù lấy bối cảnh trước Until Dawn, nhưng khuyên các bạn, hãy thưởng thức The Inpatient sau khi chơi Until Dawn, vì nếu không, cảm giác trải nghiệm tựa game bối cảnh hiện đại sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều khi cốt truyện chồng lấn lên nhau.
Nhưng nếu có điểm chung thì, trong The Inpatient, mặc bạn lựa chọn ra sao, bạn sẽ không thể nào cứu sống được hết tất cả những người đen đủi bị mắc kẹt bên trong bệnh viện này.
Tựa game khởi đầu một cách vô cùng căng thẳng, khi bạn, trong vai một bệnh nhân, bị trói chặt vào chiếc ghế và để quản lý bệnh viện, Jefferson Bragg tra hỏi. Đây cũng là nét tinh tế nhất của tựa game. Dù rằng bạn được phép chạy vòng quanh bệnh viện, khám phá những mảng quá khứ đã bị lãng quên thông qua những đồ vật khơi gợi lại ký ức của bạn. Nhưng không có những câu hỏi đầy căng thẳng, The Inpatient sẽ không thể có được sức hút như hiện tại.
Giống hệt như Until Dawn, những lựa chọn khi trả lời câu hỏi sẽ dẫn tới những kết cục khác nhau đối với từng nhân vật trong game. Supermassive Games là một nhà phát triển khá là mê "hiệu ứng cánh bướm", nên đôi lúc chỉ sau khi sự đã rồi, bạn mới nhận ra những gì mình đã lựa chọn có tác động tích cực cũng như tiêu cực ra sao.
Thế nhưng, dù cho cốt truyện thì đơn giản, những cảnh hành động hoặc căng thẳng thì quá ít so với Until Dawn, The Inpatient vẫn cứ là một tác phẩm phải chơi trên nền PS4 cũng như chiếc kính thực tế ảo PSVR, đơn giản vì thế giới của game quá ấn tượng và cuốn hút. Để rồi sau tất cả, câu hỏi lớn nhất mà chính tựa game đưa ra yêu cầu bạn đi tìm lời giải đáp chính là "tôi là ai?"
Và để trả lời những câu hỏi này, sự sợ hãi bắt đầu có chỗ đứng khi những phân cảnh đầy căng thẳng diễn ra.
Không cần bàn cãi về khả năng tạo ra một thế giới ấn tượng và cuốn hút của Supermassive. Thông qua chiếc kính thực tế ảo, bệnh viện Blackwood hiện ra như một địa điểm trong phim kinh dị chứ không còn giả tạo nhừa nhựa như nhiều tựa game khác.
Và cũng giống như Until Dawn, The Inpatient nên được thưởng thức lại nhiều lần, để mở khóa hết toàn bộ những kết cục của game, từ tồi tệ đến chấp nhận được. Nhưng không giống như tựa game tiền nhiệm, The Inpatient là một tác phẩm "yên tĩnh" hơn nhiều. Nó tập trung vào nỗi sợ hãi về mặt tâm lý của con người thay vì những đoạn cao trào gay cấn như những bộ phim giật gân. Và đó cũng chính là vấn đề lớn nhất của The Inpatient. Ai cũng mong nó sẽ "hấp dẫn" hơn một chút. Nó giống như một bản nháp cho thấy khả năng của Supermassive khi làm game kinh dị thực tế ảo, chứ không giống một tác phẩm hoàn chỉnh, xứng đáng được khen ngợi.
Theo GameK
Những siêu phẩm tuyệt hay ra mắt năm 2018 mà game thủ PC chỉ có thể ngậm ngùi nhìn, chỉ ra mắt độc quyền trên PS4 Năm nay hứa hẹn sẽ một lần nữa là một năm bùng nổ đối với những game thủ sở hữu PS4 vì những tựa game độc quyền sẽ đồng loạt đổ bộ trong năm nay Spider-Man Bên cạnh những tựa game đình đám như God of War hay Call of Duty: WWII, Spiderman cũng là một điểm nhấn đang chú ý trong buổi...