Game đang hot bất ngờ xuất hiện tính năng Pay to win, NPH kiếm bộn rồi khẳng định do “lỗi code”
Các game thủ có lý do để cảm thấy phẫn nộ trước tình trạng này.
Việc nhầm lẫn của các nhà phát triển cũng không phải là điều gì đó quá xa lạ, đặc biệt là khi liên quan tới một số tính năng mới ra mắt. Thế nhưng đôi khi, có những lỗi lầm lại mang tới lợi ích lớn về mặt kinh tế và chắc chắn chẳng thể khiến các game thủ tin được rằng nó xuất phát từ sự vô ý. Đơn cử như trường hợp dưới đây của MultiVersus – tựa game đang nổi đình nổi đám ở thời điểm hiện tại vậy.
Cụ thể, trong tháng vừa qua, MultiVersus là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trên Steam khi có những lúc, bom tấn này thu hút tới hơn 100.000 người chơi tại cùng một thời điểm. Sau gần một năm im ắng, MultiVersus bất ngờ mở cửa trở lại đi kèm với đó là vô số những nội dung mới rất chất lượng, lôi cuốn. Nhưng đồng thời, các game thủ cũng nhận ra một điều. Đó là việc chế độ Campaign trong trò chơi bất ngờ có một tính năng “lạ”. Đó là bỏ tiề.n thật ra để mua thêm mạng cho các nhân vật của mình, hay cụ thể với MultiVersus, mức giá là 10$ cho 6 mạng bổ sung.
Video đang HOT
Thực tế, tính năng này cũng không quá xa lạ với các game thủ. Nhưng với người chơi MultiVersus , việc bỗng dưng xuất hiện một tùy chọn “trên trời rơi xuống” như vậy đã khiến khá nhiều người bất ngờ. Tất nhiên, vẫn có không ít người chơi sử dụng dịch vụ được coi là pay to win mới này của MultiVersus. Nhưng ngược lại, số lượng phản đối, chủ yếu vì sự bất ngờ và không thông báo trước của nhà phát triển lại cao hơn gấp bội. Càng ngạc nhiên hơn khi đáp lại những chỉ trích, Player First Games – nhà phát triển của trò chơi chỉ lẳng lặng thừa nhận tính năng mới này xảy ra bởi một sự cố, hay cụ thể hơn là lỗi trong game.
Thế nhưng có vẻ như càng giải thích lại càng sai khi rõ ràng tính năng mới này được tạo ra có chủ đích mang lại lợi ích không nhỏ cho NPH. Dẫu vậy, đi sâu vào tìm hiểu mới biết, hóa ra tùy chọn này sẽ có sẵn ở độ khó Looney, cao nhất trong trò chơi và cũng là nơi mà các game thủ phải hoàn thành với số mạng giới hạn mỗi ngày. Nhưng có lẽ vì lỗi thật, nên tùy chọn này mới xuất hiện tràn lan ở các độ khó khác nhau trong MultiVersus.
Tựa game "vô tri" bất ngờ bùng nổ trên Steam, leo top 1 người chơi, đỉnh cao hơn 800.000 một thời điểm
Một tựa game quá đơn giản tới mức "vô tri" nhưng lại thu hút đặc biệt và sở hữu không ít người chơi.
Nổi tiếng trên Steam, sở hữu lượng người chơi đông đảo luôn là mong ước của bất kỳ nhà phát triển game nào. Nhiều người có thể cho rằng cần rất nhiều yếu tố, yêu cầu để đạt được thành công như trên. Nhưng thực tế đôi khi đơn giản tới không ngờ khi có những tựa game chẳng hiểu tại sao lại bất ngờ trở thành một cú hit trên Steam. Đơn cử như trường hợp mới đây của Banana - một tựa game thậm chí còn được nhiều người nhận xét là cực kỳ "vô tri".
Đơn giản như cái tên của mình, Banana không hề có những thử thách mang tính đán.h đố người chơi. Bản thân đồ họa của tựa game cũng không khác gì bài tập lập trình của tr.ẻ e.m. Đơn giản là một bức ảnh với quả chuối phủ trên nền màu vàng sặc sỡ và mỗi khi bạn nhấp vào nó, số đếm sẽ tăng lên. Thậm chí còn chẳng giống như các trò chơi clicker khác có đồ họa hiển thị tiến trình của bạn và các nâng cấp để gia tăng tốc độ nhấp chuột, Banana đơn giản chỉ có vậy, không thêm bất kỳ tùy chọn hay tính năng nào và cũng không có mục tiêu nào cụ thể. Chỉ là những click chuột cho xua đi sự nhàm chán. Nhưng bất chấp sự đơn giản tới hài hước ấy, Banana vẫn tạo ra một cú hit cực lớn trên Steam.
Cụ thể, theo những thống kê ở thời điểm hiện tại, Banana đã thu hút được con số khổng lồ, 815.679 người chơi đồng thời vào lúc đỉnh cao nhất của mình. Và hiện tại, con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng một cách chóng mặt. Ra mắt từ 4/2024, thế nhưng phải tới cuối tháng 5, Banana mới bắt đầu nhận được sự chú ý khi có tới hơn 30.000 người chơi đồng thời. Để rồi sau đó, cũng chẳng hiểu vì lý do gì mà gần đây nó lại tiếp tục bùng nổ với con số thậm chí còn gần gấp 30 lần 1 tháng trước đó.
Đã có những lúc Banana thậm chí còn đán.h bại cả hàng loạt bom tấn như Elden Ring, Baldur's Gate 3 hay GTA 5 về lượng người chơi đồng thời. Và ở đỉnh cao của mình, Banana cũng vượt nốt Counter-Strike 2 về chỉ số này trên Steam. Có lẽ đơn giản mới là đỉnh cao của sự hoàn hảo thì phải.
Ra mắt được 8 tháng, nhận rating siêu tích cực, game bom tấn bất ngờ đóng cửa vì "không bán được" Các nhà phát triển của tựa game này đã buộc phải đưa ra quyết định cuối cùng. Có quá nhiều yếu tố để khiến một tựa game thành công. Không chỉ đơn thuần là chất lượng mà nó còn tới từ những điều tưởng như vụn vặt như khâu tiếp thị, quảng cáo hay thậm chí là thiết lập mức giá bán cho...