Game đa nền sẽ là xu hướng của làng game Việt trong năm 2014
Game đa nền tảng đang trở thành xu hướng của làng game Việt.
Trước sự xuất hiện ồ ạt của gMO và thị trường game PC trở nên bão hoà, dễ nhận thấy game sở hữu công nghệ đa nền tảng (cross-flatform) sẽ trở thành xu hướng lựa chọn của các NPH game tại Việt Nam trong năm 2014.
Game đa nền tảng đã trở thành xu hướng của Thế giới
Game đa nền tảng (cross-flatform) là thuật ngữ được sử dụng để ám chỉ những trò chơi hỗ trợ người dùng tối ưu trên nhiều nền tảng hay ứng dụng phổ biến khác nhau như Webgame, Video, PC Client, Mobile…. Dĩ nhiên, đã gọi là game đa nền tảng thì người chơi hoàn toàn có thể tham gia vào game mọi lúc mọi nơi, miễn là phải có thiết bị phù hợp và có kết nối mạng Internet.
Requiem Online được cho là game đi đầu trong công nghệ đa nền tảng
Trên thế giới, game đa nền tảng đầu tiên được cho là Requiem Online, tựa game MMORPG 3D này cho phép game thủ có thể chơi tốt trên PC Client và Webgame vào tháng 5/2012. Dù không để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng game thủ ngoài việc sở hữu đồ hoạ 3D sắc nét, hệ thống gameplay đồ sộ, nhưng rõ ràng Requiem Online đã mở ra một xu hướng mới cho thị trường game thế giới, xu hướng về game đa nền tảng.
Candy Crush Saga đã trở thành hiện tượng đáng chú ý của game đa nền năm 2013
Thật vậy, bước sang năm 2013, nắm bắt được xu thế, một loạt những tựa game đa nền tảng đã được các nhà phát triển game trên thế giới tung ra như nấm mọc sau mưa. Nhìn chung, những tựa game này chủ yếu thuộc thể loại Casual dễ chơi, có hỗ trợ trên trình duyệt web, gắn kết với mạng xã hội và chuyển thành Apps hỗ trợ người dùng trên mobile. Đặc biệt, khi nhắc đến sự thành công của game đa nền tảng thì “cơn bão” Candy Crush Saga có lẽ sẽ là minh chứng hùng hồn nhất bởi tựa game này đang sở hữu một số lượng fan hâm mộ và doanh thu khổng lồ lên tới gần 1 triệu USD/ngày. Từ đó cho thấy, game đa nền tảng đang trở thành vùng biển xanh để các NSX game trên thế giới khai thác.
2014 – Game đa nền sẽ trở thành xu hướng của làng game Việt
Video đang HOT
Tại làng game Việt, trước sự xuất hiện của hàng loạt những tựa game gMO và thị trường game trên PC đang trở nên bão hoà, dễ nhận thấy những tựa game đa nền tảng đã và đang trở thành “đối tượng” được săn đón của hầu hết các NPH Việt trong những tháng cuối năm 2013, với đủ thể loại game từ MMORPG “cày cuốc” cho đến những tựa game Casual đơn giản. Nhìn qua 2 tháng cuối năm 2013, chúng ta có thể điểm mặt được 1 số những tựa game đình đám đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt như ARPG 3D King Of Soldier (G1Game), ARPG 3D Dị Tinh (Wasabi Entertaiment), Touch Online (CMN Entertaiment), Bất Bại Online (MCCorp)…
Game đa nền tảng đang trở thành xu hướng của làng game Việt
Không giống với công thức phát hành của Webgame hay gMO đơn thuần, việc phát hành game đa nền đòi hỏi các NPH cần phải có sự chuẩn bị tốt về mặt nhân sự và hạ tầng cơ sở. Bên cạnh đó, cách thức vận hành, cách thức quảng bá game cũng đòi hỏi các NPH cần phải nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng nhằm lựa chọn hướng đi hợp lý.
Theo cách làm hiện nay, công thức phát hành cho game đa nền tảng ở Việt Nam đang được hình thành theo 2 hướng khác nhau là phát hành thành công game trên phiên bản PC (Webgame PC Client) sau đó mới tung ra phiên bản gMO như King Of Soldier của G1Game hoặc phát hành đồng thời 2 phiên bản gMO và PC cùng lúc như Dị Tinh của Wasabi.
Có thể thấy rằng, với việc xuất hiện của một loạt những tựa game đa nền tảng “bom tấn” vào giai đoạn cuối năm 2013, thì xu hướng game đa nền tảng chắc chắn sẽ bùng nổ tại làng game Việt trong năm 2014 tới đây. Tất nhiên, với sự bùng nổ đó, người được lợi nhất không ai khác chính là cộng đồng game thủ Việt, bởi tất cả người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều tựa game hấp dẫn mọi lúc mọi nơi mà không có bất cứ rào cản giới hạn nào về không gian và thời gian.
Theo VNE
Đã có thể download bản cài King of Soldier Việt Nam
Hiện người chơi đã có thể tải bản client full 600Mb và mini client chỉ với 2Mb cho giai đoạn Alpha Test của King of Soldier vào ngày 20/12 tới đây.
Trao đổi với NPH G1game về việc chỉ tung bộ cài mini client giai đoạn Alpha Test của King of Soldier, vị đại diện truyền thông cho biết "Giai đoạn Alpha Test chúng tôi đưa ra 2 tùy chọn cài đặt là full client và mini client. Riêng bản webplugin sẽ chỉ đưa ra khi game thực sự ổn định ngày Closed Beta. Mục đích của chúng tôi khi chia nhỏ lộ trình ra mắt bộ cài đặt bởi muốn người chơi thực sự cảm nhận sự khác biệt giữa bản cài đặt full và webplugin.
Webplugin khá gọn nhẹ chỉ với 300kb nhưng chúng tôi khuyến khích người dùng nên cài đặt bản full client. Webplugin về căn bản chỉ giúp người chơi dễ dàng vào gam nhưng xét về mặt đồ họa, độ mượt khi chạy game, bản webplugin không thể so sánh với full hay mini client".
G1game khuyến khích tải bản full client/mini client thay vì webplugin khi chơi KOS.
Nhân sự kiện KOS chính thức cho download, chúng tôi có một vài trao đổi nhỏ với ông Thái Khương Duy (Duytk), đại diện truyền thông NPH G1game về lộ trình ra mắt KOS cũng như các mặt thuận lợi, khó khăn của KOS khi về Việt Nam.
Anh có thể cho biết hình Việt hóa của KOS đang thế nào?
Ông Thái Khương Duy: Hiện game đang trong quá trình hoàn thiện khâu dịch thuật bổ sung cuối cùng, sửa một số lỗi nhỏ trong game. Chúng tôi đang nỗ lực mang lại một phiên bản khá hoàn thiện cho người chơi dù chỉ là giai đoạn Alpha Test. Hi vọng, đội ngũ vận hành KOS tại Việt Nam có thể tiếp bước sự thành công của NPH Thái Lan, đưa KOS trở thành một tựa game được yêu mến tại Việt Nam trong năm 2014.
KOS Việt Nam sẽ làm gì để có thể lớn mạnh như thị trường KOS Thái Lan?
Ông Thái Khương Duy: Điều trước tiên đó là chúng tôi cần có chiến dịch MKT tiếp cận tới mọi người chơi yêu thích thể loại nhập vai trực tuyến Việt Nam. Với một thị trường game hầu như ngày nào cũng có game mới ra như hiện nay là điều không hề dễ dàng (Đó là chưa kể đã có nhiều game nhái dùng hình ảnh của KOS để đi quảng bá, giảm uy tín thương hiệu KOS). Tiếp tới, KOS Việt Nam đã đạt được thỏa thuận vận hành 2014 cùng đối tác, chúng tôi hoàn toàn an tâm về hỗ trợ cập nhật tính năng KOS 2014. Các giải đấu cho KOS là một lộ trình không thể thiếu trong quá trình vận hành game. Một trong những kế hoạch lớn mà chúng tôi đặt nhiều niềm tin đó là giải đấu KOS Champion League 2014 xuyên quốc gia. Tôi hi vọng giải đấu này sẽ thực sự là cú hích lớn cho mảng game client trong nước 2014.
KOS cho phép người chơi săn tiền nạp thẻ trực tiếp trong game. Anh có thể nói rõ hơn về tính năng này?
Ông Thái Khương Duy: Sự kiện săn Goblin sẽ được mở trong 1 tuần lễ đầu tiên của máy chủ mới. Tại các map quốc gia và chung quốc gia sẽ xuất hiện quái vật Goblin. Diệt Goblin sẽ ngẫu nhiên ra được đồng tiền Vàng. Tiền Vàng có thể quy đổi trực tiếp ra tiền nạp thẻ ingame. Tổng số tiền các Goblin rớt ra trong 1 ngày có thể lên tới chục triệu. Đây là hoạt động với chủ đích tạo thêm niềm vui cho người chơi trong giai đoạn đầu mở máy chủ.
Săn Goblin nhận Vàng.
Một số ý kiến nhận định KOS quá "màu mè", anh nghĩ sao về ý kiến này?
Ông Thái Khương Duy: KOS tuy diễn ra bối cảnh châu Âu nhưng lại do người châu Á (Trung Quốc) phát triển. Điều này không tránh khỏi sự quen thuộc trong dùng khối màu phong phú. Tuy nhiên, có người nói màu mè nhưng nhiều người khác lại khen đẹp và tươi sáng. Để có thể làm hài lòng hết các đối tượng người chơi tôi nghĩ là điều không tưởng với bất kỳ game gì. Ngoài ra, KOS nổi tiếng ở nội dung game (Hệ thống PK hoành tráng) chứ không phải ở đồ họa game. Do vậy, cơ hội để KOS có thể chinh phục những vị khách hàng khó tính này là rất cao.
KOS nổi tiếng nhờ nội dung game chứ không phải đồ họa game.
Thêm một luồng dư luận cho rằng, KOS Việt Nam khó thành công được như KOS Thái Lan vì yêu cầu lượng người chơi lớn?
Ông Thái Khương Duy: Game online tại Việt Nam đã bắt đầu phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây, hình thành được một cộng đồng người chơi lớn mạnh. Tôi không nghĩ rằng một game như KOS lại quá khó khi tiếp cận người chơi. Một thời gian dài, game client phát hành tại Việt Nam ít có sự thành công như mong đợi bởi các game chưa thực sự hội tụ được các điều kiện cần và đủ. Theo tôi, 1 game thành công cần có 2 điều kiện: Điều kiện cần - Game hay; Điều kiện đủ - Tiếp cận dễ dàng. KOS đang hội tụ đầy đủ 2 yếu tố này.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc KOS Việt Nam có một lộ trình ra mắt thành công.
Ông Thái Khương Duy: Cảm ơn quý báo. Rất mong KOS Việt Nam sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ cộng đồng người chơi giai đoạn Alpha Test ngày 2012 sắp tới.
Trang chủ: http://kos.g1game.net/teaser/
Theo VNE
Blade 9 - chiến binh game client 3D sắp được Soha phát hành Đây sẽ là game 3D client thứ 2 ra mắt trong tháng 12 này tại thị trường VN. Trong những tháng cuối cùng của năm 2013, làng game Việt chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt tân binh với đủ thể loại. Thị trường trở nên sôi động với cuộc chiến âm nhạc đầy cam go giữa 2U, Touch, Fever Mix, nóng...