Game của Ubisoft sẽ không yêu cầu kết nối mạng liên tục
Hãng phát triển đã quyết định nói “Không” với biện pháp quản lý và kiểm soát vi phạm bản quyền này.
Điều đó đồng nghĩa với việc các trò chơi offline trên PC trong tương lai của Ubisoft sẽ không còn yêu cầu người chơi phải luôn luôn kết nối với Internet.
Assassin Creed II là trò chơi đầu tiên trên PC mà Ubisoft yêu cầu game thủ phải luôn ở trong chế độ trực tuyến ngay cả khi chơi phần chiến dịch đơn. Năm 2010, hãng này đã tuyên bố sẽ tiếp tục nâng cấp biện pháp quản lý bản quyền kỹ thuật số (DRM-Digital rights management) này lên một tầm cao mới, và biến hầu hết các game offline sẽ phát hành bắt buộc người chơi sử dụng hệ thống dịch vụ online.
Việc chơi game offline nhưng phải yêu cầu kết nối mạng khiến nhiều người chơi khó chịu.
Hàng loạt trò chơi đã phải chịu sự áp đặt này là Splinter Cell: Conviction, Pure Football, R.U.S.E, I Am Alive, Track Mania 2, Prince of Persia: Forgotten Sands và Ghost Recon: Future Soldier.
Video đang HOT
Cộng đồng đã từng lên án mạnh mẽ quan điểm và lập trường này của Ubisoft bởi việc bắt buộc phải có kết nối mạng khiến game thủ không thể thoải mái chơi game bởi thỉnh thoảng hệ thống server xác thực lại gặp lỗi. Những trục trặc đôi khi xuất hiện thường xuyên khiến game thủ không thể chơi được game đã bỏ tiền ra mua, đôi khi phải mất vài ngày Ubisoft mới sửa lỗi xong các server.
Xiềng xích đã được mở cho cả game thủ lẫn hacker.
“Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi của người chơi kể từ tháng 6 năm ngoái về chính sách này. Giờ đây, hãng sẽ thay đổi chính sách của mình và game thủ chỉ cần xác thực một lần khi cài đặt lần đầu tiên, sau đó có thể tự do chơi như một game offline bình thường”, Stephanie Perotti, giám đốc toàn cầu của Ubisoft phát biểu.
Game sắp tới của hãng là Assassin Creed III cũng sẽ không bắt người chơi phải có kết nối Internet trong khi trải nghiệm.
Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc các hành vi gian lận, vi phạm bản quyền và crack game của hãng trong thời gian tới sẽ tăng lên một cách đột biến.
Theo Game Thủ
I Am Alive ra mắt trên PC trong tháng 9/2012
Phiên bản dành cho &'chuột và bàn phím' sẽ có độ phân giải cao, đồ họa đẹp hơn và 2 chế độ chơi mới.
Giống như phiên bản dành cho PlayStation 3 và Xbox 360 ra mắt trong tháng 03/2012, I Am Alive trên PC sẽ xoay quay cuộc hành trình của Adam Collins tìm lại vợ và con mình sau trận động đất thế kỷ, nhấn chìm thế giới trong thảm họa diệt vong.
I Am Alive lấy bối cảnh thế giới sau thảm họa tận thế.
I Am Alive sẽ được cải tiến nhiều dành cho người chơi PC, trò chơi hỗ trợ độ phân giải cao, cũng như đồ họa đẹp hơn. Bên cạnh đó, hãnh phát triển Ubisoft cũng thêm vào 2 chế độ chơi mới. Easy dành cho những game thủ mới tập làm quen với thể loại này và Replay cho phép chơi lại bất kỳ màn nào, để khám phá hết bí mật trên bản đồ.
Bối cảnh của I Am Alive "ném" người chơi vào một thế giới hoang tàn, buộc họ phải vật lộn tìm cách sinh tồn sau ngày tận thế. Trong trò chơi, game thủ phải đi mót nhu yếu phẩm như thức ăn và nước uống, bên cạnh các vật phẩm hữu ích khác. Ngoài ra, cơ chế leo trèo, đu bám trong game phụ thuộc vào thể lực, do đó nếu điều tiết thể lực không cân bằng, game thủ có thể rơi từ trên cao xuống và mất mạng.
I Am Alive sẽ được phát hành vào ngày 13/09/2012.
Theo Bưu Điện Việt nam
Concept Art tuyệt đẹp của Ghost Recon: Future Soldier Bộ phác thảo hình ảnh của tựa game mới ra mắt của Ubisoft là Ghost Recon: Future Soldier vừa được nhà sản xuất tung ra, bộ ảnh tuyệt đẹp phác họa chiến trường hiện đại. Ubisoft vừa công bố bộ ảnh phác thảo ý tưởng dành cho tựa game Ghost Recon: Future Soldier mà họ vừa phát hành. Đây là những ý tưởng...