Game arcade rảnh tay thực sự không còn ‘đất dụng võ’?
Chuyên gia Victor Vielliard của Homa Games giải thích cách tiếp cận thể loại game rảnh tay arcade vào năm 2022 qua nghiên cứu của mình.
Trong vài năm gần đây, trò chơi casual đã trở thành động lực trong không gian game mobile. Tuy nhiên, thể loại này đang gặp phải trở ngại lớn này đến trở ngại lớn khác trên cả hai mặt tiền cửa hàng App Store và Google Play. Mặc dù cực kỳ sinh lợi và mang lại kết quả nhanh chóng, các trò chơi arcade ngay lập tức thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển và nhà phát hành di động, mở rộng thị trường trong khi làm nảy sinh nhiều thể loại phụ.
Các nhà phát triển vẫn đang làm cho game arcade idle phong phú hơn.
Arcade nhàn rỗi là một trong những thể loại thu hút được lượng người chơi lớn, kiếm được doanh thu nhanh chóng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra game đã được ưa chuộng trong một thời gian khá dài, nhưng cuối cùng đã chậm lại và câu hỏi đặt ra liệu các sản phẩm arcade mobile liệu có còn “đất diễn” hiện nay nữa hay không.
Victor Vielliard là chuyên gia đến từ Studio Partnerships tại Homa Games đã quyết định đưa ra lời giải cho câu hỏi này bằng những hiểu biết sâu sắc của mình. Ông cũng chia sẻ một nghiên cứu điển hình trên trang Linkedin của mình, cho thấy arcade đã giúp tăng doanh thu mua hàng trong ứng dụng của Aquarium Land như thế nào.
Video đang HOT
Vielliard cho biết: “Trò chơi điện tử arcade (và bất kỳ trò chơi kết hợp nào khác) đòi hỏi một quy trình sản xuất hoàn toàn mới để chúng hoạt động, đạt được thành công và lợi nhuận” và nói thêm rằng không thể mong đợi nhiều thành công hơn từ arcade.
Nhiều game arcade idle vẫn có tiềm năng lớn.
Chỉ số tương tác phải là trọng tâm (tỷ lệ giữ chân tối thiểu 40% trong ngày 1 và thời gian chơi tối thiểu 20 phút) và chỉ số CPI đi sau. Bạn nên làm việc ít nhất 3 đến 5 tháng trước khi ra mắt trò chơi của mình để đảm bảo nó có nhiều nội dung nhất làm sao người chơi bị cuốn hút và tiếp tục chơi. Đảm bảo xây dựng nền kinh tế trong trò chơi càng sớm càng tốt để tận dụng tiềm năng IAP trong trò chơi của bạn một cách hiệu quả (đặt mục tiêu có ít nhất 20% doanh thu đến từ IAP) là điều cần thiết.
Chuyên gia này đi đến khẳng định: “Không, Arcade Idle không chết và nó vẫn có tiềm năng to lớn để tạo ra lợi nhuận chỉ là hãng làm game có làm cho nó sống lâu được hay không”.
[Review] Andro Dunos II: Sống lại tuổi thơ với tựa game arcade đi cảnh hấp dẫn
Trò chơi Andro Dunos II là phần tiếp theo của Andro Dunos năm 1992 của Neo Geo, được xuất bản bởi SNK. tựa như bản đầu tiên, đây là một game bắn súng bao gồm bảy màn và một số trong những chế độ với thể mở khóa sau lúc hoàn thành.
Thứ làm cho game nổi trội là thời kì làm việc hoán đổi giữa bốn loại vũ khí riêng biệt, mỗi loại với thể được nâng cấp riêng biệt và với thời kì làm việc bắn siêu tốc và cho phép tàu của người chơi phát sinh sát thương lớn chỉ trong tích tắc.
Trong thực đơn chính, người chơi với thể chọn chế độ arcade tiêu chuẩn chỉnh từ màn 1 đến 7 (với một số trong những tính năng bổ sung cập nhật cập nhật mở khóa sau). một số trong những màn đầu tiên sẽ theo chủ đề ko gian, tiếp đó sẽ là dịch chuyển xuống dưới nước, thường đến một thành phố màu sắc vàng trên bầu trời đầy sao, hoặc thậm chí bên trong một con tàu chiến khổng lồ.
Hình nền rất rộng rãi và với các loại kẻ thù khác nhau giữa các màn chơi để người chơi luôn cảm thấy mới mẻ. Mỗi màn đều kết thúc bằng một trận đánh trùm.
Chế độ chọn màn chơi với toàn bộ bảy cái và ba màn với thể mở khóa sau, bao gồm cả một màn đánh trùm. với ba độ khó để lựa chọn, ngoài ra còn với thể điều chỉnh số lượng hồi sinh chơi tiếp tục lên tới chín lần.
Một điều đáng tiếc trong trò chơi Andro Dunos II là bảng xếp hạng ko xếp trực tuyến để mở rộng phạm vi tranh đấu. Nhưng được một chiếc là việc chọn màn giúp người chơi với thể chọn chỉ chơi một màn hoặc mở màn từ bất kỳ màn nào trong số bảy cái và chơi tiếp qua các màn còn sót lại từ thời khắc đó trở đi.
Quay trở lại lối chơi chính, lúc tiêu diệt tàu của kẻ thù, người chơi sẽ nhận được với ba loại tăng sức mạnh. Chúng giúp tăng cấp độ cho tên lửa, lá chắn hoặc bất kỳ loại vũ khí nào người chơi sẽ trang bị vào thời khắc đó.
Bị mất tàu cũng đồng nghĩa với việc bị giảm mức sức mạnh của bất kỳ loại vũ khí nào người chơi đang sử dụng vào thời khắc đó. Kích hoạt hypershot sẽ sạc điện lại vũ khí, cho phép nó phá hủy đường kính trắng đạn của kẻ thù và hủy diệt đối phương. tuy nhiên trong thời kì hồi chiêu, người chơi nên chuyển sang loại vũ khí khác một lúc.
Trong một số trong những màn, tàu và tia lazer của kẻ thù với thể xuất hiện từ bất kì ngóc ngách nào. Mặt hình ảnh thì ổn nhưng âm nhạc trong trò chơi ko hấp dẫn cho lắm. Nhạc nền với cảm giác nhẹ nhàng hơn một chút nhưng lại ko quá hợp với loại trò chơi kiểu bắn súng thế này.
Andro Dunos II là một trò chơi thú vị với hệ thống vũ khí mới lạ. Thật ko may lúc ko thể tham gia xếp hạng trực tuyến, nhưng lối chơi chính vẫn với thể mang lại một trải nghiệm thỏa mãn với người chơi.
Tựu chung lại, tựa game này với những ưu điểm là tính chất đổi vũ khí thường ho, kẻ thù thú vị và bối cảnh rộng rãi, với thể linh hoạt lựa chọn màn chơi và ba độ khó. Nhược điểm thì game ko với tùy chọn cho màn hình và hình ảnh trực quan, ko với bảng xếp hạng tranh đấu trực tuyến và khung hình ko đủ để nhìn mọi thứ trình làng cùng lúc.
Gomper mang đến một trải nghiệm arcade minigame mới Nhà phát triển indie J.E.Moores đã phát hành dự án mới nhất có tên Gomper -game arcade mới cung cấp các minigame gây nghiện, nhịp độ nhanh và chế độ chiến đấu đầy đủ. Trò chơi xoay quanh những sinh vật tiêu biểu là Gompers. Chúng là những gã kaiju-esque to lớn, xấu xí, đáng sợ, có cánh, xúc tu và bất kỳ...