Gạch đá Blizzard đã đủ chưa? Chỉ vì một sản phẩm mobile mà chúng ta nỡ vứt bỏ công lao 30 năm của họ?
Có lẽ, game thủ nên có cái nhìn thoáng hơn và cởi mở hơn cho các dự án di động của Blizzard. Trở về thời điểm cách đây 1 năm, tại BlizzCon 2018, Blizzard đã làm cả cộng đồng game thủ thế giới sững sờ vì cái tên Diablo Immortal.
Lần đầu tiên trong lịch sử của series game huyền thoại này lại xuất hiện một phiên bản rời xa PC để đến với nền tảng di động. Vời nhiều fan của Blizzard, đây thực sự như 1 gáo nước lạnh khiến tất cả phẫn nộ.
Gần 50.000 chữ ký được thu thập để gây áp lực với Blizzard loại bỏ Diablo Immortal, cùng với đó là gần 1 triệu lượt dislike cho trailer quảng bá tựa game này, tất cả đã biến Diablo Immortal trở thành dự án bị công kích nhiều nhất trong lịch sử của Blizzard.
Quay lại hiện tại, khi mà BlizzCon 2019 sắp diễn ra, những cuộc bàn tán, tranh luận về Diablo Immortal lại nổi lên không ngớt. Trước viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho sự kiện năm nay, chủ tịch của Blizzard, ông J. Allen Brack đã lên tiếng về những sai lầm của Diablo Immortal:
“Tôi nghĩ rằng điều mà chúng tôi đã làm khi công bố Diablo Immortal là rất tệ. Chúng tôi đã có một số ý tưởng về tương lai, về game trên di động, về một cuộc cải cách trong trải nghiệm chơi game của cộng đồng. Tuy nhiên tất cả những thứ đó đều không diễn ra như mong muốn”.
Video đang HOT
“Nhiều game thủ nghĩ rằng Blizzard đã quên đi giá trị cốt lõi. Họ cho rằng muốn chạy theo lợi nhuận và theo đuổi những thị trường nhiều tiền hơi. Nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi vẫn là nhà phát triển game PC như những gì mà các bạn thấy trong suốt 30 năm qua. Không có gì thay đổi cả, chúng tôi vẫn là nhà phát triển game PC”, người đứng đầu Blizzard nhấn mạnh.
Ông J. Allen Brack tiếp tục chia sẻ: “Trong quá khứ, chúng tôi đã có những thử nghiệm cho các nền tảng khác, như console chẳng hạn. Kết quả rất khả quan. Và vì thế chúng tôi muốn tiếp tục thử sức mình trên các nền tảng khác của tương lai. Với tư cách là một người hâm mộ các tựa game của Blizzard, tôi hoàn toàn đồng cảm với game thủ. Và các bạn hãy yên tâm, hãy cứ tận hưởng những gì mà các tựa game PC của Blizzard mang lại. PC vẫn là cốt lõi của chúng tôi”.
Với Diablo Immortal, Blizzard nhấn mạnh đây thực sự là một sản phẩm chất lượng chứ không phải “mỳ ăn liền” như nhiều người hình dung. Blizzard hiểu rõ được đam mê và mong muốn của fan với những gì mình đã làm, với thương hiệu của mình. Với tựa game mới thì có thể sẽ có nhiều bỡ ngỡ, nhưng điều Blizzard muốn là làm hài lòng tất cả mọi người.
Bạn có thể nắm cả thế giới Diablo trong một chiếc máy nhỏ gọn, đi đến bất kì đâu cũng có thể chu du trên hành trình của mình đồng thời kết nối một mạng lưới người chơi rộng lớn. Và cuối cùng, Blizzard mong muốn mang đến một trải nghiệm RPG mới trên chiếc điện thoại và họ đang cố gắng làm hết sức có thể của mình, dù đó sẽ là thử thách mà hãng phải đối mặt mỗi ngày.
Theo dự kiến, Blizzcon 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 11 tới đây. Hiện Blizzard đang phân phối các vé xem trực tuyến với giá 50$.
Theo GameK
Blizzard: "Diablo bản di động sẽ không tái hiện trải nghiệm PC; không phải trò chơi nào cũng hấp dẫn được tất cả mọi người"
Cũng khá lâu rồi Blizzard mới lại nói về Diablo Immortal. Trò chơi di động này đã được công bố tại BlizzCon 2018 trong sự thất vọng tràn trề của người hâm mộ và khiến cho nhà sản xuất cũng phải bất ngờ trước phản ứng dữ dội sau đó.
Gần đây, chủ tịch Blizzard - ông J. Allen Brack - đã lên tiếng bảo vệ quyền quyết định của công ty trong việc tạo ra trò chơi và nói rằng không phải tựa game nào cũng có thể hấp dẫn tất cả người hâm mộ Blizzard truyền thống nói riêng hoặc mọi game thủ nói chung.
Bên dưới là một phần trích dẫn từ một cuộc phỏng vấn được xuất bản bởi trang tin VentureBeat:
"Nếu bạn không phải là một game thủ di động - mục tiêu của chúng tôi là thuyết phục bạn thử qua và cho nó cơ hội, nhưng mỗi một trò chơi riêng lẻ sẽ không thể dành cho tất cả mọi người.
Thiết bị di động là nền tảng riêng của nó, tương tự như PC, tương tự như console. Nếu bạn ngẫm nghĩ kỹ về các trò chơi khác nhau mà mình có trên console, thì sẽ thấy chút hương vị khác biệt ở rất nhiều trò chơi console so với PC.
Immortal sẽ mang đến sự khác biệt. Nó sẽ là một trải nghiệm hay, bám sát với các trò chơi Blizzard mà chúng tôi mang đến cho nền tảng đó, nhưng tựa game không cố gắng ép mình tái tạo lại trải nghiệm trên PC."
Diablo Immortal là dự án Blizzard hợp tác phát triển với NetEase, nhờ vào kinh nghiệm dày dặn của hãng game Trung Quốc có trên thị trường di động. Theo báo cáo của Bloomberg, CFO Yang Zhaoxuan cho biết vào cuối tháng 2 rằng trò chơi về cơ bản đã sẵn sàng để xuất xưởng.
"Từ góc nhìn của một nhà đồng phát triển, việc phát triển trò chơi đã sẵn sàng. Vềthời điểm phát hành cụ thể, tôi khuyến khích mọi người chuyển câu hỏi trực tiếp cho Activision Blizzard."
Hãy cùng chờ xem liệu chất lượng cuối cùng của Diablo Immortal có đủ sức thuyết phục lực lượng fan trung thành của series ủng hộ nó trong thời gian tới hay không nhé.
Theo Game4V
Diablo Immortal đã mở đăng ký trước, phát hành ngay trong năm 2019 Game mobile "hot" Diablo Immortal chính thức mở cửa đăng ký trước, hứa hẹn màn xuất hiện bất ngờ. Diablo Immortal là trò chơi hành động nhập vai và chặt chém nằm trong loạt game Diablo được thiết kế bởi Blizzard và NetEase. Game có màn giới thiệu từ cuối năm 2018 và được lên kế hoạch phát hành trên Android và iOS,...