FromSoftware hé lộ chi tiết về gameplay của Elden Ring
Vừa qua, FromSoftware hé lộ chi tiết về gameplay của Elden Ring và có cơ hội nói sơ qua phong cách thế giới được tạo ra bên trong tựa game sẽ có sự khác biệt với các tựa game khác.
Tại sự kiện E3 vừa qua, nhà phát triển FromSoftware – đội ngũ đứng sau các trò chơi như Dark Souls, Bloodborne và Sekiro: Shadows Die Twice đã công bố tựa game mới nhất của họ là Elden Ring, một trò chơi dành cho PlayStation 4, Xbox One và PC mới được hợp tác với George RR Martin, người sáng tạo phiên bản tiểu thuyết gốc của phim truyền hình “Game of Thrones” khá nổi tiếng trên kênh HBO về chương “A Song of Ice and Fire”. Khi tiết lộ, cả FromSoftware hay nhà phát hành Bandai Namco đều không tiết lộ nhiều chi tiết nổi bật về trò chơi và điều này thực sự không thay đổi. Điều đó nói rằng, một số thông tin mới có thể về trò chơi đã xuất hiện trên trang Reset Era, từ một leaker bí ẩn tên “Omni”, người đã chứng minh trong quá khứ những tin tức về các trò chơi của FromSoftware hoàn toàn khá chính xác.
Theo các diễn đàn nổi tiếng của các leaker, thế giới mở của Elden Ring giống như một phần được mở rộng nhiều hơn là các trò chơi thế giới mở được phát hành bởi nhiều nhà phát triển khác trong ngành hiện tại. Hay có thể hiểu cách khác là, dù thế giới trong game sẽ rất rộng so với các tựa game trước của From Software tuy nhiên nó không hoàn toàn là tựa game “Thế giới mở” rộng đến mức trống trải và cho phép bạn tư do đi chu du khắp nơi bên trong. Bạn vẫn sẽ tôn trọng theo mạch diễn biến của game và đi đến những địa điểm được đặt sẵn trong game. “Là một người thường không tham gia hầu hết các thập kỷ thế giới mở. Tôi sẽ nói nếu bạn ở cùng thuyền với tôi, bạn không thực sự có gì phải lo lắng về cách FromSoftware thiết kế chúng theo phong cách ‘thế giới mở’, tin tôi đi” và đó là lý do họ muốn nỗ lực để mang lại cho bạn cảm giác như những tựa game khác nhưng vẫn giữ được cái hồn làm nên phong cách của FromSoftware.
Leaker tiếp tục bằng cách lưu ý người chơi rằng mặc dù sẽ có sự mở rộng hơn đối với thế giới xảy ra bên trong Elder Ring so với các tựa game đàn anh của FromSoftware trước đó, nhà phát triển Nhật Bản này đang cố gắng hết sức để tránh xa các xu hướng quá quen thuộc xuất hiện nhan nhản trong các tựa game thế giới mở trước đây, điều đơn giản là họ mở rộng chất lượng của tựa game bằng cách tạo ra bản đồ có những chuỗi liên kết và mang tính đa dạng, có chiều sâu hơn không khiến cho người chơi cảm thấy trống trải, lạc mất phương hướng khi tham gia trải nghiệm. Thay vào đó, tuyên bố là hãng phát triển là họ đang xem xét các yếu tố thiết kế nhất định để pha trộn các yếu tố hay cần được giữ cùng với các yếu tố cũ từng làm nên sự thành công trong các trò chơi trước đây của, ví dụ điển hình nhất có lẽ là SEKIRO.
Ngoài ra thì anh cũng nói thêm rằng trò chơi được lấy cảm hứng trực tiếp từ tựa game Shadow of the Colossus, trò chơi kinh điển năm 2005 của Team Ico, được coi là không chỉ là một trong những game hay nhất từ trước đến nay, không chỉ là tựa game thế giới mở có nội dung chiều sâu mà còn là một trong những game hay nhất và quan trọng nhất của mọi thời đại. Thật không may, không có thêm bất kì thông tin chi tiết nào về cảm hứng hoặc sự kết nối được tiết lộ, nhưng nếu bạn là fan hâm mộ của Shadow of the Colossus, có vẻ như Elden Ring có thể là tựa game tiếp theo mà bạn nên chơi . Elden Ring đang được phát triển cho PlayStation 4, Xbox One và PC và hiện vẫn không có ngày phát hành chính thức. Nhưng chúng ta có thể thấy điều đó vào tháng 4 tới đây, sẽ có thông tin ngày ra mắt của Elden Ring.
Theo Game4V
Sekiro: Shadows Die Twice tựa game của năm đã được ra đời như thế nào
Không ngủ yên trên sự thành công của dòng game Dark Souls, FromSoftware tiếp tục tìm kiếm cách làm game mới và từ đó Sekiro: Shadows Die Twice ra đời.
Không thể phủ nhận được tiếng tăm mà dòng game Dark Souls mang lại, giờ đây khi nhắc đến game khó hầu hết chúng ta có lẽ sẽ nghĩ ngay tới Dark Souls. Không chỉ thành công về chuyên môn cũng như thương mại, Dark Souls còn truyền cảm hứng cho nhiều tựa game khác, tạo nên 1 thể loại game mới mang tên Souls-like. Đối với FromSoftware nói riêng, dù có 1 lịch sử lâu dài cùng nhiều tựa game lớn nhỏ khác nhau nhưng đáng kể nhất thì vẫn là Dark Souls, nhất là khi thành công của nó làm lu mờ tất cả những gì mà studio từng làm trước kia.
Thành công như vậy cũng đặt nên 1 thách thức không nhỏ cho FromSoftware, đó là phải làm gì tiếp theo khi mà Dark Souls chính thức kết thúc ở phần 3. Đó chính là lúc mà Hidetaka Miyazaki nhìn vào những tựa game quá khứ của công ty vốn tưởng như bị lu mờ từ lâu với cái bóng của Dark Souls và tìm ra hướng đi cho tương lai.
Kế hoạch cho Sekiro thực chất được chuẩn bị từ trước kết thúc của dòng game Dark Souls khá lâu. Từ khi mà FromSoftware hoàn thành Bloodborne, trong nội bộ studio đã tính đến viêc làm 1 thứ gì đó khác biệt. Dark Souls, Demon's Souls hay Bloodborne đều dựa phần nhiều vào truyền thuyết dân gian của châu Âu, chủ yếu do tình yêu của Miyazaki đến kiến trúc nghệ thuật phương Tây. Thế nhưng 5 tựa game có vẻ là đủ để nghĩ đến 1 thứ gì đó khác biệt hơn chút. Giải pháp được đưa ra nằm ở những tựa game từng được studio phát triển.
Trước Dark Souls, FromSoftware từng phát triển những tựa game chặt chém như Otogi và Ninja Blade, chúng đều là các game hành động tốc độ cao với bối cảnh Nhật Bản truyền thống. Vốn đã quen với những tựa game sở hữu thế giới rộng lớn cùng những nhân vật độc đáo với nhiều bí mật thú vị, nếu giờ đây người chơi được cho "tăng tốc" để khám phá thì sẽ tạo ra một trải nghiệm mới lạ và khác biệt so với Dark Souls thường có.
Mục tiêu của dự án mới đó là thử tạo nên 1 trải nghiệm mới mẻ độc đáo thông qua kinh nghiệm mà studio có được với dòng game Souls. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều yếu tố chủ chốt của Dark Souls cần được bỏ để tập trung định hướng cho dự án mới này.
Sự thay đổi đáng kể đầu tiên đó là người chơi sẽ điều khiển 1 nhân vật có tên tuổi, diện mạo và lí lịch cụ thể chứ không còn tự tạo nên 1 nhân vật vô danh theo ý thích nữa. Thậm chí không còn các class hay tùy chỉnh chỉ số cho nhân vật. Tất cả nhằm tạo ra 1 trải nghiệm phần nào tuyến tính và gắn liền với cốt truyện hơn. Tất cả đơn giản vì FromSoftware không muốn phải làm mãi 1 kiểu game, họ muốn thử cái gì mới. Bên cạnh đó, Miyazaki còn đồng thời không muốn trực tiếp viết cốt truyện và câu thoại.
Theo ông thì các fan dòng game Souls đã quá quen thuộc với lối "văn chương" của mình và ông muốn mọi thứ trong game nên được mới mẻ với các fan, hơn nữa đây cũng là cơ hôi cho nhưng người khác trong studio có dịp thử sức. Dự án mới này không nên lặp lại là 1 game Souls-like khác, nó nên là một trải nghiệm độc đáo theo cách riêng của nó.
Sekiro không chỉ là dự án duy nhất Miyazaki thực hiện khi ấy. Ông còn đồng thời làm việc một tựa game VR tên Deracine. Trước đây ông cũng từng cùng lúc làm việc với 2 dự án là Bloodborne và Dark Souls 3. Khác với các tựa game Souls của studio, Deracine là 1 game phiêu lưu không có yếu tố bạo lực, 1 tựa game cũng lấy cảm hứng từ game cũ của FromSoftware là Echo Night. Làm việc với cả Sekiro và Deracine, 2 dự án hoàn toàn khác nhau, Miyazaki cảm thấy chúng là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau. Sekiro có lối chơi chặt chém máu lửa và cực kì bạo lực, nó làm ông đôi lúc mệt mỏi. Mỗi khi như vậy, ông lại chuyển sang làm Deracine để không khí bình yên thư thả của game rửa sạch mọi căng thẳng cho mình. Đương nhiên ông cũng không đắm chìm trong thế giới của Deracine quá lâu mà vẫn luôn tập trung cho Sekiro.
Quá trình tạo nên 1 game tại FromSoftware cũng được nhất quán. Đội ngũ sáng tạo sẽ tập hợp các ý tưởng về chủ đề và phong cách game rồi dạo quanh các nhà phát hành để tìm xem ai muốn làm việc với dự án. Lần này Activision hợp tác cùng studio, điều mà Miyazaki thấy rất phù hợp. Game của FromSoftware vốn được biết đến là không thực sự dễ tiếp cận với người mới chơi, vậy nên Miyazaki tin là Activision có thể giúp cho game dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được chất thử thách trong game.
Đáng kể nhất là việc Activision tạo các nội dung đầu game, điển hình là phần tutorial để giúp người chơi làm quen cũng như hiểu rõ cơ chế game, từ đó giúp truyền tải được trải nghiệm mà FromSoftware muốn mang lại. Ban đầu dự án sẽ chỉ có tên là Sekiro. Đến khi thực hiện trailer cho game, Miyazaki muốn thể hiện chủ đề game về yếu tố sống lại sau cái chết trong cụm từ "Shadows Die Twice". Đội ngũ tại Activision rất thích cụm từ này và thuyết phục FromSoftware thêm nó vào tên game để trở thành Sekiro: Shadows Die Twice.
Sau 3 năm, Sekiro: Shadows Die Twice đã được hoàn thành. Theo Miyazaki thì ông nếu không có 1 hạn chót cụ thể thì ông sẽ không ngại tiếp tục bổ sung hoàn thiện dự án. Thế nhưng dù sao thì ông cũng hài lòng với nó. Đồng thời nó cũng là 1 thứ rất đặc biệt, rất riêng so với những gì studio này từng thực hiện, đúng như những gì họ hướng tới. Đôi lúc chúng ta không nên ngần ngại thử cái mới. Bạn hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì 1 thứ nhằm đảm bảo cho sự thành công của nó hoặc dựa trên những gì đã có để tìm đến những điều mới mẻ. Nó có thể không đảm bảo cho sự thành công thế nhưng ai mà biết được, một khi thành công thì nó lại là một cuộc cách mạng.
Theo kenhtingame
Elden Ring hé lộ nhiều thông tin mới Mới đây trên trang 4Chan đã xuất hiện một số thông tin của Elden Ring, truyền nhân của Dark Souls, được tiết lộ và phải nói những thông tin này mang lại sự kích thích không tưởng cho các game thủ thích hành. Sau đây là những thông tin về gameplay của game: - Sẽ có 8 vương quốc để game thủ khám...