Fist of Fu: Nắm đấm Kung Fu làm mãn nhãn mọi game thủ
Với hình ảnh dễ thương và gameplay được trau chuốt, Fisf of Fu xứng danh là đối thủ đáng gờm ở thể loại game màn hình ngang.
Outspark đang cô gắng làm hài lòng các game thủ với không chỉ môt, mà là hai game hành đông trực tuyên MMO. Fist of Fu là tựa game miên phí lây bôi cảnh thê giới Trung Hoa cô đại. Với phong cách hành đông kiêu “chặt chém”, Fist of Fu cô gắng tạo sự dê dàng cho bât kỳ ai muôn đăng ký, nhưng có lẽ game đã quá đơn giản rôi.
Viêc đâu tiên khi bước chân vào thê giới của Fist of Fu, người chơi sẽ lựa chọn môt trong ba lớp nhân vât: pháp sư, cung thủ và chiên binh và có những lựa chọn thích hợp cho nhân vât nam hoặc nữ. Sau đó, người chơi sẽ đặt tên cho nhân vât, tiêp theo là đên phân hướng dân, nhưng tựa game này lại không có phân tùy chỉnh như nhiêu game khác.
Phân hướng dân dành cho người mới khá đơn giản, không mât đên năm phút là có thê hoàn thành, chủ yêu là hướng dân cho bạn cách chạy, nhảy, biêu diên các kỹ năng đặc biêt với các phím mũi tên và các phím Z, X, V. Ngoài ra, người chơi có thê sử dụng thêm tay câm (gamepad) đê hô trợ.
Sau đó, bạn sẽ được đưa đên ngôi làng hoa đào, tại đó bạn sẽ được gặp môt vài NPC và thực hiên môt hoặc hai nhiêm vụ. Có nhiêu chức năng trong game rât giông với Dungeon Fighter Online: môt thanh công cụ dành cho người chơi mua và bán vât dụng, chat với người khác, điêm kêt của môi thị trấn là nơi tập hợp người chơi cùng tham gia (tối đa bốn thành viên) đánh instanced dungeon. Hàng ngày, bạn cũng có thê thực hiên môt vài nhiêm vụ đê tăng điêm kinh nghiêm.
Fist of Fu cũng giông như các game thuôc thê loại “chặt chém” khác, người chơi buôc phải tiêu diêt hêt đôi thủ xuât hiên trên màn hình trước khi di chuyên đên khu vực khác. Mọi viêc cứ lặp lại như thê cho đên khi gặp được boss, và trong hâu hêt các phân, người chơi chỉ cân đánh mà không cân suy nghĩ. Môi khi bạn chiên thắng được boss, bạn sẽ nhân được phân thưởng, sau đó lại tham gia vào các dungeon khác bắt đâu lại quá trình chơi.
Những trân chiên được thiêt lâp khá sơ sài, lại rât hiêm khi xuât hiên combo. Không có nhiêu loại combo, và nêu có thì chât lượng cũng chỉ tạm được. Khi có đủ điêm MP thì người chơi có thê ra đòn tân công đặc biêt, bằng cách sử dụng môt vài phím đã được hướng dân và viêc kích hoạt chê đô rage (nôi giân) đã làm giảm hứng thú cho người chơi.
Ngay cả khi bạn đã được lên câp, bạn cũng chỉ có thê chọn môt vài kỹ năng cho mình và đa sô các kỹ năng đó chỉ là phiên bản mạnh hơn những gì nhân vât đang có. Thê nên, vê cơ bản, môi nhân vât trong game gân như có kiêu đánh như nhau. Ngoài ra, còn có hê thông các loại bùa đê nâng câp các thiêt bị và những vât dụng khác, nhưng các chức năng này hâu như đêu đã quen thuôc trong các game MMO ngày nay.
Có nhiêu lựa chọn thích hợp trong chê đô PvP, nhưng chúng có vẻ hơi bó buôc. Nhiêu trường hợp khi đôi thủ cuôn bạn vào chuôi những cuôc tân công, bạn chẳng thê làm gì hơn ngoài viêc chịu đòn ngay từ những giây đâu tiên và thua cuôc. Các đòn tân công đặc biêt không có gì khác biêt trong chê đô PvP, vì thê bạn nên tân dụng cơ hôi đóng băng đôi thủ ngay khi họ vừa tung đòn. Những pha chiên đâu PvP có cảm giác như môt trân chiên mà ai khiên đôi thủ bị thương trước tiên sẽ chiên thắng.
Video đang HOT
Fist of Fu sử dụng đô họa theo phong cách hoạt hình, nhưng thê loại này cũng đã quá quen thuôc, nên đặc điêm tôt nhât là các họa tiêt dù được phôi với đa dạng màu sắc nhưng vân tinh tê và trang nhã. Phân âm nhạc mang màu sắc đông phương nhưng chỉ đạt chât lượng trung bình, lặp lại nhiêu và không tạo được nhiêu ân tượng. Môt trong những điêm thú vị là môi khi thực hiên môt đòn tân công nhân vât sẽ phát ra lời nói tiêng Trung Quôc.
Tựa game còn cô gắng lông phân côt truyên vào môt sô nhiêm vụ, tuy nhiên viêc này lại không đạt được thành công bởi các đoạn thoại quá đơn giản đên mức chẳng ai chú ý.
Khi nghe đên tên game “Nắm đâm kung fu”, nhiêu người sẽ trông đợi những trân đâu tay đôi kịch tính, nhưng thực tê game lại không hê có. Đúng là, với thê loại game võ thuât, cân giảm những tình tiêt quá bạo lực, tuy nhiên sẽ thât thiêu sót nêu như bỏ hẳn chê đô này.
Ngoài ra, chê đô PvE trong game không thât sự công bằng. Viêc hạ phe đôi thủ quá dê dàng và những đòn tân công của boss dường như người chơi nào cũng đoán được.
Fist of Fu giông với rât nhiêu game MMO khác hiên có trên thị trường. Có lẽ đôi tượng chính game muôn hướng tới là các game thủ nhỏ tuôi nên khá đơn giản và vui nhôn.
Theo 248
Gamer Việt sắp lao vào cuộc chiến mới trong tháng 05
Sau giai đoạn webgame cạnh tranh ác liệt đầu năm 2011, nay tới lượt các thế lực "màn hình ngang" chào đời.
Sự vươn lên mạnh mẽ của thị trường game Việt Nam thời gian qua là không phải tranh cãi, dẫu mọi động thái vẫn còn mang tính dò dẫm và thận trọng từ cả hai phía NPH lẫn người chơi. Trong một thống kê gần đây, lượng game mới hoặc sắp cập bến dải đất hình chữ S đã xấp xỉ con số 10, trong khi đó chỉ có 2 cái tên đóng cửa (HotStep và Band Master).
Mới qua 4 tháng, nhưng 2 cuộc chiến trên thị trường GO Việt 2011 đã xuất hiện.
Game về nhiều đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh trên thị trường cũng dần tăng lên, giờ đây không còn có chuyện một trò chơi thoải mái tung hoành trong vòng vài tháng trời như giai đoạn cuối năm 2010. Chúng cuốn cộng đồng tín đồ ảo nước nhà vào các cuộc chiến hoàn toàn mới, âu đó cũng là tín hiệu đáng mừng.
Cuộc chiến đầu tiên - Webgame
Với hàng loạt webgame cập bến thời gian qua, đã có lúc gamer Việt cảm thấy ngán ngẩm và ngấy món ăn này, không ít ý kiến cho rằng họ cần MMORPG hoàn chỉnh hơn là chơi trên trình duyệt. Có điều do sự thiếu thốn hàng mới nên phong trào webgame những tháng gần đây vẫn trở nên khá hot.
Thần Tiên Vui Vẻ - webgame RPG của SGame.
Cuộc chiến webgame này gắn liền với những NPH tầm nhỏ hoặc trung, trong đó nổi lên xGo - "thế lực mới" khi vừa ra đời đã nắm trong tay 3 dự án Thần Bài, Cửu Đỉnh và sắp tới là Tiên Kiếm(Mộng Ảo Tu Tiên). Các NPH khác như SGame, Tầm Tay, OneWorld cũng không chịu đứng ngoài cuộc với các sản phẩm như Khuynh Thành, Thần Tiên Vui Vẻ, Vương Triều Chiến...
Trong khi đó, cả 4 ông lớn là VNG, FPT Online, VTC Game và Asiasoft đều tự thủ bàng quan, riêng VTC tập trung khai thác mảng game thuần Việt, Asiasoft rục rịch Âu Lạc Online còn VNG và FPT Online cũng rất thận trọng với các dự án mới của mình, dù chắc chắn việc Việt hóa đã kết thúc từ lâu.
Tản mát về thể loại và quy mô NPH nhỏ khiến cuộc chiến webgame không ác liệt.
Có điều, cuộc chiến webgame cũng chỉ là một khái niệm khiên cưỡng, vì dù số lượng nhiều nhưng chúng lại tản mát về mặt thể loại (cả chiến thuật, nhập vai lẫn casual). Hơn nữa, chiến dịch quảng bá của từng NPH cũng không thực sự mạnh tay nên game thủ không cảm thấy họ đang cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Và mặt trận mới trong tháng 05
Trong khi mặt trận webgame còn chưa thực sự kết thúc (Tiên Kiếm, Vương Triều Chiến chưa ra mắt, ngoài ra còn một số dự án khác sắp chào đời), thì một cuộc chiến mới đã chuẩn bị kéo gamer Việt vào. Thực chất nó không mới mà đã được đề cập từ lâu: "Màn hình ngang", cụ thể là sự cạnh tranh giữa Elsword và Dragonica.
VNG đã chuẩn bị Elsword cực kỳ kỹ lưỡng.
Như đã biết, thời gian qua VNG thực hiện hàng loạt động thái cho thấy hãng sắp trình làng Elsword(lấy ý kiến game thủ về website, quảng cáo trên diễn đàn...). Thời điểm dự đoán là vào khoảng tháng 05, đây là quãng thời gian hợp lý khi cơn khát MMORPG của giới trẻ đã lên cao, hơn nữa đã gần 1 năm nay VNG không ra mắt quân bài mới nào.
Còn với Dragonica, mặc dù xuất phát điểm chậm hơn nhưng nó lại đang đi trước Elsword một bước khi ra mắt trang teaser Kiếm Rồng (dự kiến mở cửa đúng 0h đêm 01/05, đồng thời tiến hành phát VIP code). Vấn đề NPH nào đứng sau trò chơi cũng không còn quá quan trọng khi cộng đồng game thủ đã chờ đợi MMORPG đình đám này từ lâu.
Dragonica bản Việt nhiều khả năng ra mắt giữa tháng 05.
Dĩ nhiên, quá khứ thất bại thảm hại của các game màn hình ngang (Ghost Online, Maple Story, Tinh Võ...) chắc chắn vẫn là cái bóng luẩn quẩn trong đầu các NPH, họ chủ yếu chờ vào sự thay đổi trong thị hiếu người chơi Việt sau khi xu hướng game 2D, 2,5D xuống cấp trầm trọng.
Khác với cuộc chiến webgame, Elsword và Dragonica cạnh tranh trực diện với nhau khi cả hai cùng sở hữu đồ họa 3D màn hình ngang và lối chơi hành động kịch tính (cùng hỗ trợ gamepad). Ngay tới cả phong cách thiết kế nhân vật cũng ngộ nghĩnh như nhau (dù Elsword mang thiên hướng manga nhiều hơn).
Điều này làm chúng ta nhớ lại cuộc cạnh tranh "tam vương" giữa Atlantica - GE - Độc Bá năm 2009 (cũng vào khoảng thời gian quý 2). Lúc bấy giờ thực sự làng game Việt như một thùng nước sôi, gamer thi nhau kén chọn và mặc dù cuối cùng cả 3 đều thất bại nhưng chúng vẫn được nhắc đến như một cuộc chiến khắc nghiệt nhất trước giờ.
Gamer Việt vẫn là người được lợi nhất.
Liệu Elsword và Dragonica có được như thế? Đáng tiếc là VTC Game vẫn xếp xó dự án Dungeon Heroes, chứ không thì cuộc chiến "tam vương" sẽ lại một lần nữa xuất hiện sau 2 năm vắng bóng, nhất là khi NPH đứng sau chúng đều xếp trong hàng ngũ "tứ trụ" tại dải đất hình chữ S chứ không đơn thuần chỉ là doanh nghiệp nhỏ với mục tiêu "hoàn vốn nhanh là chính".
Ai sẽ thắng?
Lúc này mọi sự so sánh về gameplay hay đồ họa giữa 2 MMORPG màn hình ngang sắp ra mắt đều dễ dẫn đến cảm giác không khách quan, vì thế hãy để game thủ là những người có câu trả lời sau cùng. Dự kiến trung tuần tháng 05 tới là thời điểm "cuộc chiến cua bò" bắt đầu, dẫu NPH nào giành chiến thắng chăng nữa thì người được lợi nhất vẫn là game thủ Việt, những người đang thực sự "đói ăn"."
Theo PLXH
Dragonica bắt đầu "tấn công" Việt Nam vào ngày mai Phiên bản Việt hóa của game sẽ phát VIP code vào 10h sáng ngày mai (01/05/2011) Như đã đưa tin cách đây nhiều tháng, Dragonica và Loong Online là 2 MMORPG 3D sẽ cập bến Việt Nam trong năm 2011, trong đó Dragonica là sản phẩm đang rất được gamer Việt trông đợi vì tiếng tăm của nó trên trường quốc tế được...