Final Fantasy XV tiết lộ cơ chế gameplay như game hành động
Luân chuyển vũ khí ngay trong trận chiến, đỡ đòn bằng timing là một số yếu tố mới của Final Fantasy XV.
Sau nhiều hình ảnh trailer đẹp mắt, chắc hẳn lúc này các fan hâm mộ của Final Fantasy XV đang cảm thấy tò mò về cơ chế gameplay của bom tấn JRPG này. Trong một bài phỏng vấn mới đây với tạp chí Famitsu, nhà thiết kế Hajime Tabata đã có những chia sẻ thú vị về Final Fantasy XV.
Cơ chế chiến đấu
Trong Final Fantasy XV, các đòn đánh thường được gán vào một nút bấm duy nhất và thông qua việc nhấn liên tục hoặc giữ chặt phím này, nhân vật sẽ tung ra chuỗi combo tương ứng. Bên cạnh đó, cả party còn sở hữu đòn tấn công phối hợp với uy lực mạnh hơn nhưng hiện tại Square Enix vẫn chưa chắc chắn cơ chế sẽ hoạt động như thế nào, có thể dựa trên việc căn thời gian nhấn nút.
Kế đến là một cơ chế khá nặng về hành động – Parrying. Việc đỡ đòn sẽ không được gán vào một kĩ năng cụ thể như trước mà dựa vào căn thời điểm để tung ra đòn đánh cùng lúc với đối phương. Nếu đã chơi qua Metal Gear Rising chắc hẳn bạn sẽ hiểu tính năng này hoạt động như thế nào, điều đáng ngạc nhiên là việc nó xuất hiện trong tựa game nhập vai như Final Fantasy XV.
Cuối cùng, một số món vũ khí sẽ mang lại kĩ năng tấn công đặc biệt cho các nhân vật khi được trang bị.
Vũ khí
Trong trailer mới nhất của Final Fantasy XV, chúng ta có thể thấy Noctis sử dụng một cây thương dài. Ông Tabata cho biết Noctis có thể trang bị nhiều vũ khí cùng lúc với một item đóng vai trò vũ khí chính và tất cả có thể được luân chuyển ngay trong trận chiến, kéo theo những chuỗi combo khác nhau. Đọc tới đây, chắc hẳn nhiều người đang liên tưởng tới các tựa game hành động chặt chém hơn là Final Fantasy.
Video đang HOT
Ông Tabata cho biết hệ thống vũ khí trong Final Fantasy XV sẽ được phân ra làm hai loại chính: Một có sức tấn công mạnh nhưng không có khả năng đặc biệt và ngược lại. Vì thế mà mỗi món item lại có công dụng đặc trưng riêng. “Thông qua việc thu thập nhiều vũ khí khác nhau, người chơi có thể nghĩ ra những chiến thuật phối hợp đa dạng. ” – Nhà thiết kế cho biết.
MP
Điểm thú vị nhất ở bài phỏng vấn này có lẽ nằm ở việc phép thuật trong Final Fantasy XV sẽ không tiêu tốn mana. Mặc dù giao diện điều khiển trong trailer không hiện hữu thanh MP, Hajime Tabata cho biết chỉ số mana sẽ bị tiêu tốn khi Noctis sử dụng những kĩ năng đặc biệt, như khả năng teleport bằng kiếm là một ví dụ.
Né tránh cũng là một kĩ năng tiêu tốn mana. Khi giữ chặt phím chức năng này, Noctis sẽ liên tục tránh đòn chừng nào thanh MP chưa tụt về 0. Về các chiêu thức phép thuật thông thường, Tabata nói rằng hệ thống này chưa thể được tiết lộ ở thời điểm hiện tại dù đã được phát triển tương đối, có điều chắc chắn nó không giống như Draw của Final Fantasy VIII.
Final Fantasy XV đang được phát triển dành cho Xbox One và PS4 những chưa có thời điểm phát hành cụ thể.
Theo Gamek
Final Fantasy XV: Không thể lên level nếu không... ngủ
Và còn nhiều chi tiết khác nữa mới được tiết lộ trong gameplay của Final Fantasy XV.
Sau khi giới thiệu đoạn trailer mới tại sự kiện Jump Festa 2015 vừa qua, Square Enix đã tiếp tục tiết lộ thêm về các chi tiết trong gameplay của Final Fantasy XV. Vào lúc này, các fan hâm mộ chắc hẳn đều cảm thấy hào hứng vì 8 năm kể từ khi công bố chính thức, cuối cùng thì tựa game này cũng bắt đầu có dấu hiệu tiến triển.
Các bạn có thể xem các thông tin mới về Final Fantasy XV được liệt kê dưới đây:
- Quái vật khổng lồ xuất hiện ở cuối trailer đúng là Titan - một summon đã xuất hiện ở nhiều phiên bản Final Fantasy từ trước đến nay. Đó cũng là kích thước thực khi người chơi triệu hồi nó trong gameplay.
- Thông thường người chơi có thể thu phục Summon bằng cách đánh bại chúng, nhưng trường hợp đặc biệt sẽ đòi hỏi thêm một số điều kiện nhất định.
- Summon Titan có dính dáng nhiều tới nội dung của Final Fantasy XV, dù vậy bản demo sắp tới (ra mắt vào tháng 3 năm sau) sẽ không bao gồm nó. Bù lại, Square Enix cho biết họ sẽ giới thiệu một Summon khác gây bất ngờ cho fan hâm mộ.
- Thành phố mà nhóm của Noctis viếng thăm trong trailer hoàn toàn không cần phải thông qua màn hình loading. Square Enix hiện tại chưa chắc chắn liệu họ có thể thiết kế tất cả thế giới trong Final Fantasy XV liền mạch với nhau hay không, dù vậy trong khuôn khổ bản demo thì người chơi sẽ không phải chờ đợi nạp màn chút nào cả. Thành phố mang tên Lestarg này cũng đóng vai trò quan trọng và có liên quan tới Summon Titan. Đây chưa phải khu vực có kích thước lớn nhất trong Final Fantasy XV.
- Các nhân vật có thể hoạt động liên tục tối đa trong 3 ngày không ngủ, còn sau đó họ sẽ phải chịu những trạng thái xấu. Một ngày trong Final Fantasy XV hiện tại tương đương 1 tiếng ngoài đời thực và Square Enix vẫn chưa quyết định chắc chắn về tỉ lệ này.
- Nếu không ngủ nhân vật sẽ không thể lên cấp. Square Enix cho biết điều này vừa để tạo sự thực tế, vừa để người chơi có thể tự thử thách mình bằng cách hoàn thành trò chơi ở level thấp.
- Sẽ có những thời điểm buộc người chơi phải chiến đấu liên tục trong nhiều ngày.
- Người chơi có thể mua nguyên liệu để nấu ăn mỗi khi dựng trại nghỉ chân. Nhân vật sẽ nhận được những trạng thái có lợi khi được ăn uống đầy đủ và duy trì chúng bằng cách ngủ đúng giờ như đã đề cập ở trên.
- Ngoài chiếc xe hơi, Final Fantasy XV còn có tàu hỏa làm phương tiện di chuyển. Khi đang trên tàu, người chơi cũng có thể di chuyển tự do bên trong.
- Insomnia là tên kinh đô của vương quốc Lucis - nơi Noctis giữ vai trò hoàng tử.
- Cidney - nhân vật nữ mới được giới thiệu sẽ đóng vai trò như người hướng dẫn các yếu tố trong gameplay, ngoài ra cô không tham gia nhiều trong cốt truyện của Final Fantasy XV.
Final Fantasy XV đang được phát triển dành cho PS4 và Xbox One.
Theo Gamek
Final Fantasy sẽ tích cực được làm lại Những bản Final Fantasy HD Remaster dành cho PS4 chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở Final Fantasy X/X-2. Tuần trước, Square Enix đã tuyên bố phiên bản Final Fantasy X/X-2 HD Remastered sẽ có mặt trên PS4, nối tiếp sau đó là Final Fantasy VIIcũng sắp được đưa lên hệ máy chơi game này khiến người ta tự hỏi phải chăng...