Final Fantasy XIV: A Realm Reborn tiếp tục khoe đồ họa
Trailer mới từ hãng phát hành hé lộ phong cách gameplay cũng như tạo hình ấn tượng đã khá quen thuộc với người hâm mộ.
Trong video mới lần này, Square Enix mang tới cho người chơi cái nhìn rõ nét hơn về hệ thống môi trường, thú cưỡi, gameplay chiến đấu, quái vật, kỹ năng nhân vật, hiệu ứng đồ họa…
Một lần nữa, các kỹ năng được nhiều người chơi ưa thích trong hệ thống Limit Break tiếp tục được hãng phát triển nhấn mạnh. Chất lượng đồ họa, hiển thị hiệu ứng đã được “đánh bóng” đẹp và sắc nét hơn các trailer công bố trước đó, tuy nhiên theo nhiều người chơi thì sự khác biệt, đặc sắc của một phiên bản game được hứa hẹn là”thay đổi toàn diện” vẫn chưa lộ rõ.
Tất nhiên, với danh tiếng của series Final Fantasy đình đám cũng thế giới mở tươi đẹp mà Square Enix tiếp tục vẽ nên, rất nhiều game thủ vẫn tin tưởng và hi vọng vào một sự tiếp nối hoàn hảo của dòng game mang tính huyền thoại này.
Phiên bản thử nghiệm của trò chơi trên PC dự kiến sẽ xuất hiện trong vòng 3 hoặc 4 tháng tới.
Video đang HOT
Theo Game Thủ
Final Fantasy XIV: A Realm Reborn thay đổi toàn diện
Trò chơi đã ra mắt ấn tượng tại sự kiện Gamescom 2012.
Giám đốc dự án Final Fantasy của hãng Square Enix, Naoki Yoshida đã nhấn mạnh nhiều lần trong buổi họp báo rằng Final Fantasy XIV: Realm Reborn không phải là một bản mở rộng, cập nhật hay một bản vá. Đây là một trò chơi hoàn toàn mới, hướng tới việc phát triển thương hiệu riêng của hãng.
Phiên bản mới hứa hẹn sẽ làm cho dòng Final Fantasy đỗi mới toàn diện.
Đối với Final Fantasy XIV: A Realm Reborn, rất nhiều khái niệm về một MMORPG truyền thống đã được hãng phát hành thay đổi. Một bản đồ thế giới mở duy nhất được tạo ra, giao diện điều khiển cũng được thiết kế lại để phù hợp với hệ thống kỹ năng đặc biệt, 90% trang bị và tài sản của người chơi trong game không có sự trùng lặp.
Hệ thống chiến đấu được vay mượn chút ít từ Final Fantasy VII: Limit Break với phong cách tự do và khá "phóng khoáng". Thay vì bị giới hạn kỹ năng ở mỗi nhân vật, người chơi có thể kích hoạt bất kỳ một hiệu ứng nào tùy thuộc vào vai trò và vị trí của nhân vật.
Rất nhiều đặc điểm của một MMORPG truyền thống đã được thay đổi.
Việc thay đổi rõ ràng nhất mà người chơi có thể nhận ra ở game này chính là engine đồ họa mới đã tạo nên một cảnh quan thật sự khác biệt so với series Final Fantasy trước đây. Cánh rừng trong trò chơi được hiển thị một cách sắc nét, độc đáo và vô cùng chi tiết từ đổ bóng, ánh sáng cho tới khả năng tương tác phá hủy.
Mặc dù việc tăng sức mạnh đồ họa của Final Fantasy XIV: A Realm Reborn sử dụng công cụ đồ họa ấn tượng của Square Enix, Luminous, Yoshida đã bác bỏ quan điểm cho rằng công nghệ này có thể sử dụng để tạo ra một game MMO hoàn chỉnh. Ông còn nói một cách nửa đùa nửa thật rằng để một MMO chạy được khi sử dụng engine Luminous, người chơi sẽ phải cần tới sức mạnh của một chiếc PS 5.
Những người hiện đang chơi Final Fantasy XIV sẽ không cần bắt đầu hành trình khám phá lại từ "con số 0", máy chủ sẽ tự động chuyển đổi và cập nhật dữ liệu để người chơi có thể chuyển nhân vật qua trong giai đoạn thử nghiệm.
Phiên bản Beta của Final Fantasy XIV: A Realm Reborn dự kiến sẽ khởi động trên hệ máy PC vào cuối năm nay, còn phiên bản PS3 sẽ chính thức lộ diện vào năm tới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Lộ diện một trong những MMORPG đẹp nhất thế giới Như đã biết, hồi năm 2011 Final Fantasy XIV Online ra mắt trong sự trông đợi cực lớn và gặp phải thất bại ê chề vì những sai lầm trong khâu thiết kế lối chơi. Sau đó Square Enix đã phải tạm đóng cửa trò chơi để tiếp tục "thai nghén", mới đây hãng chính thức công bố sự trở lại của sản...