Final Fantasy VIII Remake trông sẽ ra sao?
Giá như Square Enix đầu tư để làm lại một phiên bản Final Fantasy VIII hoàn chỉnh hơn thay vì chỉ đơn thuần tăng cường độ phân giải.
Hiện nay, remake game cũ đang là biện pháp được nhiều hãng game lớn áp dụng khi mà việc tìm ra ý tưởng mới cho sản phẩm không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ít tốn kém, thời gian phát triển ngắn và cơ hội thành công cao khi đối tượng được chọn cũng đều là những cái tên đã rất hút khách trong quá khứ… Một giải pháp quả thực không thể tối ưu hơn trong thời buổi bão hòa về gameplay.
Square Enix và thương hiệu Final Fantasy là một ví dụ điển hình. Sau khi có dấu hiệu chững lại với Final Fantasy XIII, hãng game Nhật Bản đã bắt đầu công cuộc “xào” lại các phiên bản trước kia bắt đầu từ Final Fantasy I cho đến nay đã tiến tới bản thứ VIII trên đủ loại hệ máy (ngoại trừ VII – phiên bản mà Square Enix thà chết chứ không chịu remake).
Gọi là làm lại, thế nhưng những gì mà SE thực hiện phần lớn chỉ là nâng cấp độ phân giải lên tiêu chuẩn HD mà không bổ sung thêm yếu tố đáng kể nào khác. Trong khi đó, thứ mà fan hâm mộ mong muốn là một sự thay đổi toàn diện về mặt hình ảnh nhằm mang lại trải nghiệm mới cho trò chơi mà rất nhiều người trong số đó có thể đã cày đi cày lại đến cả chục lần.
Video đang HOT
Để thỏa mãn yêu cầu này, chúng ta một lần nữa phải nhờ tới sự trợ giúp đến từ chính cộng đồng gamer. Ngoài các bản mod đồ họa cho Final Fantasy VIII đã có rất nhiều trên internet hiện nay thì mới đây, một họa sĩ chuyên thiết kế môi trường 3D – Scott Honeycutt đã cho fan hâm mộ Final Fantasy thấy một tựa game remake đúng nghĩa là như thế nào thông qua vài bức hình chụp tác phẩm lấy cảm hứng từ Balamb Garden (ngôi trường huấn luyện các nhân vật trong Final Fantasy VIII) của anh.
Phông nền dựng sẵn của Balamb Garden gốc.
Chúng thực sự trông rất ấn tượng và khiến người xem cảm thấy tò mò muốn biết, liệu khi party của Squall xuất hiện cũng như chiến đấu trong môi trường hoàn toàn mới này, Final Fantasy VIII sẽ mang lại cảm giác như thế nào. Các bạn có thể xem những bức hình do Scott thực hiện phía dưới đây.
Theo Gamek
10 phút dạo chơi trong thế giới Final Fantasy XV
Rộng lớn và đa dạng là những từ ngữ thích hợp để miêu tả cho thế giới của Final Fantasy XV.
Final Fantasy XV đã không còn là bí ẩn tồn tại trên giấy tờ, screenshot hay trailer CGI. Final Fantasy XV là một tựa game đang được hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt người hâm mộ trong nay mai, đó là điều mà Square Enix đang cố gắng thể hiện trong thời gian vừa qua. Và tại một sự kiện tổ chức tại thành phố Paris mới đây, hãng game Nhật Bản đã tiếp tục mang đến những hình ảnh nhằm thỏa mãn cơn khát của cộng động fan hâm mộ đang trông chờ vào Final Fantasy XV.
Trong đoạn demo mới này, người xem có thể thấy Noctis cùng party tự do di chuyển trên bản đồ bằng xe hơi hoặc chạy bộ qua nhiều môi trường khác nhau từ đồng cỏ, rừng rậm, ao hồ... và trong quá trình đó, bắt gặp những loài động vật với hình dáng đa dạng. Vào ban ngày, nhóm của Noctis sẽ chỉ bị tấn công khi di chuyển tới quá gần chúng, nhưng khi đêm xuống, bản đồ bắt đầu trở nên nguy hiểm hơn khi các loài quái vật hung hãn bắt đầu xuất hiện và tự động lao đến tấn công.
Vì vậy mà vào ban đêm, người chơi sẽ cần phải tìm nơi trú ẩn như các trạm xăng dọc đường nếu muốn tránh khỏi những cuộc đụng độ ngoài mong muốn. Không chỉ rộng lớn, sự tự do cũng là yếu tố được đội ngũ phát triển đề cao khi bạn có thể di chuyển tới bất cứ vị trí nào đang hiện hữu trên bản đồ tương tự như các tựa game thế giới mở như GTA V hay Skyrim, tuy nhiên nếu lang thang quá lâu party của Noctis sẽ rơi vào trạng thái mệt và cần phải dừng lại nghỉ ngơi - yếu tố được xây dựng nhằm tăng tính thực tế.
Ngoài chiếc xe hơi như chúng ta có thể thấy trong clip, Square Enix cho biết Final Fantasy XV cũng không quên giới thiệu một nhân tố đã quá quen thuộc với fan hâm mộ series nhập vai này - những chú "gà" Chocobo. Người chơi sẽ có khả năng bắt và dùng Chocobo làm thú cưỡi, nhưng đáng tiếc là điều đó lại không được thể hiện trong đoạn gameplay lần này.
Đại diện Square Enix cho biết phần gameplay này được trích ra từ bản chơi thử sẽ phát hành cùng Final Fantasy Type-0 HD vào tháng 3/2015 tới, và kích cỡ của nó ngang bằng 1/10 so với toàn bộ diện tích bản đồ hoàn chỉnh trong Final Fantasy XV.
Bên cạnh gameplay nói trên, Square Enix còn trình chiếu thêm một đoạn tech demo trình diễn sức mạnh của bộ engine Luminous - công cụ từng được sử dụng để tạo ra bản demo Agni's Philosophy tại E3 2012 cũng như đang là "nền móng" để xây dựng nên Final Fantasy XV.
Final Fantasy XV hiện đang được phát triển dành cho PS4, Xbox One nhưng chưa có thời điểm ra mắt cụ thể.
Theo Gamek
Final Fantasy XIII PC bị game thủ chê lên xuống Điều mà nhiều gamer PC lo sợ về Final Fantasy XIII đã trở thành sự thật khi trò chơi phát hành trên Steam vào ngày 9/10 vừa qua. Đã từ rất lâu kể từ sau Final Fantasy VII & VIII thì mỗi khi nhắc đến thương hiệu JRPG này, những người chơi trên PC chỉ biết thở dài vì chẳng bao giờ Square...