Final Fantasy VII – Huyền thoại JRPG “tái sinh” trên nền tảng mobile
Ngay sau khi thông tin Final Fantasy VII được hồi sinh trên PS4, cộng đồng game thủ lại tiếp tục được đón thêm tin vui.
Tại sự kiện E3 2015 diễn ra hoành tráng ở Los Angeles vừa qua, hãng Square Enix đã công bố việc đưa tựa game huyền thoại Final Fantasy VII của mình hồi sinh trên nền tảng PS4. Các fan hâm mộ yêu thích series Final Fantasy vẫn chưa hết vui sướng, lâng lâng thì mới đây, Square Enix lại tiếp tục cho biết sẽ mang siêu phẩm này lên cả nền tảng iOS vào mùa hè năm nay.
Vậy là sau gần 20 năm im hơi lặng tiếng, Final Fantasy VII đang hứa hẹn về một ngày trở lại rầm rộ trên nhiều nền tảng. Theo Square Enix, lý do chủ chốt nhất mà họ không thể mang Final Fantasy VII lên nền tảng di động là sự hạn chế về kích thước dung lượng quá lớn. Tuy nhiên, may mắn thay, Apple đã cho phép các ứng dụng có dung lượng tối đa lên tới 4GB trên App Store, và có vẻ như Square Enix rất sẵn sàng khai thác triệt để cơ hội này.
Không đưa ra bất kỳ hình ảnh gameplay nào về trò chơi bao gồm cả giá cả và ngày phát hành chính xác. Chỉ biết rằng người chơi sẽ lại được hòa mình vào cuộc phưu lưu vĩ đại của Cloud và những người bạn. Square Enix sẽ giữ nguyên gameplay RPG theo lượt cổ điển của Final Fantasy VII 20 năm trước, kết hợp cùng những nâng cấp về mặt đồ họa hay thiết kế một hệ thống hoàn toàn mới cho phù hợp với các thiết bị di động.
Dự kiến, phiên bản trên iOS của Final Fantasy VII sẽ được trình làng ngay trong mùa hè năm nay còn phiên bản trên Android cũng sẽ sớm ra mắt ngay sau đó để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận lớn người dùng yêu thích. Được gắn mác là một trong những huyền thoại lâu đời nhất, được ngợi ca bằng những mỹ từ tuyệt vời trong dòng game nhập vai thì chắc chắn ngay khi ra mắt Final Fantasy VII sẽ một lần nữa giúp chúng ta được thỏa ước nguyện.
Mọi thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật tới các bạn trong những bài viết sau. Hãy chú ý đón đọc nhé!
Theo Gamek
Liệu Sony đã xứng danh "đương thế vô địch" sau E3 2015?
Dàn game hùng hậu của Microsoft tại E3 2015 giống như một lời cảnh báo với Sony, vốn đang có danh tiếng nhờ những lời hứa chưa biết bao giờ mới thành hiện thực
Thế trận giữa hai kỳ phùng địch thủ làng game, đó là Sony và Microsofttưởng như đã ngã ngũ sau sự kiện E3 2015 vừa qua. Một số người thậm chí còn cho rằng, với The Last Guardian, Shenmue 3 và Final Fantasy VII remake, Sony đã tung cú đòn kết liễu tới đối thủ ở phía bên kia bờ đại dương.
Video đang HOT
Thế nhưng trong mắt nhiều người, sự chiến thắng của Sony dường như chỉ mới là những lời hứa không hơn không kém. Microsoft không có được sự hỗ trợ của nhiều cái tên đến từ Nhật Bản, Activision cũng đã quay lưng với Microsoft sau khi Destiny trở thành "gà nhà" của PS4, nhưng họ cũng chẳng thiếu công nghệ và game độc quyền để tiếp tục cuộc đua tay đôi đã và đang nóng hơn bao giờ hết.
Xbox One chơi được game 360 cũ
Thứ khiến cho cộng đồng hoan hỉ nhất hóa ra không phải chiếc tay cầm mới toanh mang tên Elite Controller mà lại là khả năng hỗ trợ backward compatibility những game Xbox 360 trước đây. Điều này giống như một liều thuốc tiên cho Xbox One, hệ máy vẫn đang thiếu game một cách trầm trọng khi mới ra mắt được gần 2 năm.
Đảo lại quá khứ, thời kỳ của Xbox 360 là thời điểm hàng loạt những tựa game đình đám, có chất lượng đồng loạt ra mắt. Chính vì lẽ đó, sẽ không có gì khiến game thủ vui hơn là việc họ có thể mở kho chứa đồ của mình, lục lại đống game cũ và thưởng thức lại trên nền Xbox One, trong khi chờ đợi những game bom tấn như Recore hay Gears of War 4 ra mắt.
Tuy là một fan cứng của PlayStation, thế nhưng cá nhân tôi cũng chẳng thể nào bênh vực được cho Sony nhất là khi PlayStation Now sẽ chẳng thể nào có cửa cạnh tranh với việc Xbox One cho game thủ chơi lại game cũ. Một bên, bạn có thể thưởng thức một cách tự do những game mình đã sở hữu. Trong khi đó, dịch vụ của Sony nghe qua có vẻ hấp dẫn khi bạn chỉ cần một chiếc internet TV và một tay cầm DualShock 3.
Thế nhưng đống đĩa game PS3 của bạn vẫn sẽ là đồ đồng nát, khi PS4 vẫn chưa cho phép game thủ chơi game PS3 một cách tự do như đối thủ. Ấy là chưa kể, PlayStation Now, như một lẽ dĩ nhiên, là một dịch vụ thu phí. Bạn vẫn sẽ phải trả tiền để chơi những game cũ, ngay cả khi bạn từng bỏ tiền ra mua đĩa game đó về thưởng thức trong quá khứ.
Thực tế ảo, kẻ tám lạng người nửa cân
Không còn Kinect, nhưng Microsoft lại khiến người xem sự kiện của họ thán phục với Project Hololens. Chỉ một vài phút chơi game trực tiếp trên sân khấu, với một tựa game chưa hẳn đã ở tầm bom tấn nhưng lại rất được quan tâm, Minecraft, Microsoft đã cho thấy tầm nhìn của họ về tương lai của game.
Không có những thiết bị kết nối với kính thực tế ảo có màn hình như Morpheus hay Oculus Rift. Khái niệm "thực tế ảo" của Hololens mới đích thực là thứ người dùng cần: Biến không gian thực tế trở thành một nơi họ có thể làm việc, giải trí và rất nhiều điều khác chứ không phải chìm đắm trong chiếc kính dễ gây chóng mặt và khiến người dùng quên hết đi thực tại.
Nói vậy không có nghĩa là tôi đánh giá thấp Morpheus hay Oculus Rift. Những gì Sony và Facebook đang làm thực sự là một cuộc cách mạng. Chỉ đơn giản có một điều duy nhất mà thôi, Microsoft thực sự biết mình đang làm gì và biết game thủ cần gì.
Không có Final Fantasy VII, nhưng...
Buổi họp báo của Sony là những cú đòn rất thâm và đau, không chỉ đánh vào Microsoft, những đối thủ khác, mà còn cả chính cộng đồng game thủ chúng ta nữa. Màn trình diễn gần như hoàn hảo của người Nhật Bản gần như khiến cho rất nhiều game thủ muốn mua PS4.
Cloud, đến khi nào là đến khi nào?
Ý tôi là, ai mà chẳng muốn sống lại những ký ức tuyệt đẹp trước kia với Final Fantasy VII, nhưng với đồ họa tuyệt đẹp mà chúng ta từng được trải nghiệm với Advent Children hay chí ít là cơ chế gameplay thời thượng, cuốn hút hơn.
Ấy là chưa kể huyền thoại một thuở, The Last Guardian. Tuy vẫn không có nhiều thay đổi, nhưng đội ngũ đứng sau những tựa game như ICO hay Shadow of the Colossus vẫn đủ sức đem lại những hoài niệm cũng như ấn tượng ban đầu. Rồi sự kiện kết thúc một cách khó lòng có thể hoàn hảo hơn, với Yu Suzuki và Shenmue III.
Sony cũng rất khôn khéo khi tự ra tay hậu thuẫn cho YsNet, và thế là họ sẽ có được một tựa game nhập vai được cộng đồng kỳ vọng đã gần 2 thập kỷ, sau thành công của Shenmue II cũng như những gì nó đem lại cho Dreamcast hay Xbox thế hệ đầu tiên.
Thế nhưng cả ba tựa game bom tấn đó đều chỉ là những lời hứa hẹn, thậm chí cả Kingdom Hearts III cũng chưa có ngày ra mắt chính thức. Thậm chí một lần nữa, Kingdom Hearts III còn chẳng phải một game độc quyền.
Thứ mà người hâm mộ thực sự quan tâm, đó là họ sẽ được chơi những gì trong thời gian tới. Tất cả chỉ có DLC mới của Destiny, và ngày ra mắt của The Last Guardian: Một ngày đẹp trời nào đó trong năm 2016. Uncharted 4 cũng như vậy, ra mắt vào quý 1 năm sau.
Những tựa game khác như Horizon: Zero Dawn hay No Man's Sky vẫn chỉ là những gameplay demo, chưa hề có ngày ra mắt.
Còn những sản phẩm khác, như Hitman hay Assassin's Creed, Call of Duty: Black Ops 3 và cả Batman: Arkham Knight đều chỉ mang mục đích "làm màu" cho sự kiện của Sony. Tất cả đều là những game đa nền, một kiểu giới thiệu "vô thưởng vô phạt" khi bạn có thể theo dõi trailer trên hệ máy của Sony, sau đó mua game trên PC khi chúng ra mắt.
Anh chấp hết mấy chú ở trên đấy!
Vậy còn Microsoft? Vào cuối năm nay, họ không thiếu game, kể cả độc quyền lẫn đa nền: Fallout 4, Dark Soul 3, hay những game độc quyền cho Xbox One và Windows 10 như Son of Thieves, Rise of Tomb Raider, Fable Legends, Gears of War remaster, Forza 6 và quan trọng nhất là Halo 5.
Dĩ nhiên vẫn có những dự án độc quyền chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng hai sản phẩm Recore (ra mắt đầu 2016) và Gears of War 4 vẫn chưa là gì so với những "lời hứa" của Sony, những tựa game độc quyền nhưng ngày ra mắt còn rất xa vời.
Tạm kết
E3 đầy mãn nhãn có lẽ đã chính thức kết thúc, nhưng những dư âm của nó sẽ còn tồn tại cho tới sự kiện Gamescom tổ chức tại Đức vào tháng 08 tới đây.
Chắc chắn đã có người ngất xỉu khi Final Fantasy VII remake được công bố. Thế nhưng xét đến mục tiêu ngắn hạn, thì chắc chắn rằng Microsoft đã có một bước đi khôn ngoan với bữa đại tiệc mãn nhãn cho giới hâm mộ game. Chẳng còn những ngón đòn marketing hợp tác với các kênh truyền hình và dịch vụ streaming, cũng không còn nữa tham vọng độc chiếm căn phòng khách.
Microsoft tại E3 2015 là một Microsoft chỉ chú trọng tới game thủ, những "vị khách quý" cả năm mới gặp gỡ nhau một lần tại Los Angeles. Đó là điều tốt. Và với những gì thể hiện, cộng thêm việc ra mắt phiên bản Xbox One 1TB, cuộc đua máy chơi game console chắc chắn sẽ còn cực kỳ nóng bỏng và cân sức kể từ nay đến cuối năm.
Theo Gamek
Lắng nghe những bản nhạc đỉnh cao của dòng game JRPG Bên cạnh cốt truyện sâu sắc, âm nhạc cũng là một yếu tố quyết định tạo nên sức hút cho thể loại JRPG. Nếu phải nói về những điểm khác biệt giữa JRPG và RPG phương Tây, âm nhạc xem ra là khía cạnh đáng bàn tới trước tiên. Cho dù có bối cảnh tươi sáng hay đen tối, nhạc nền của các...