Final Fantasy Versus XIII sẽ theo đuổi lối chơi cổ điển
Những chi tiết kinh điển của dòng game Final Fantasy như phi thuyền và bản đồ thế giới vẫn sẽ xuất hiện trong phiên bản này.
Sau một thời gian dài không chịu “hé răng” về Final Fantasy Versus XIII, cuối cùng thì Square Enix cũng đã chịu hé lộ đôi điều về tựa game đình đám này của mình. Mới đây, trong một lần trả lời phỏng vấn trên mạng xã hội Twitter, trưởng dự án này là ông Tetsuya Nomura đã cho biết rằng những chi tiết như phi thuyền và bản đồ thế giới sẽ xuất hiện trong sản phẩm này.
Được biết, hai chi tiết kể trên vốn được coi là một trong những yếu tố “kinh điển” của dòng game Final Fantasy. Từ trước tới nay, hầu như trong bất kỳ phiên bản nào, người chơi cũng có cơ hội được sở hữu một chiếc phi thuyền (airship) để tự do di chuyển đến các vị trí mà mình đã từng đi qua.
Bên cạnh đó, bản đồ thế giới cũng được coi là một phần không thể thiếu trong các game nhâp vai Nhật Bản. Thế nên, câu nói “mập mờ” này của nhà sản xuất cũng có thể được hiểu là Final Fantasy Versus XIII vẫn sẽ theo đuổi mô típ cổ điển của dòng game này. Đồng thời, nội dung của game cũng được kết hợp thêm nhiều chi tiết mới lạ được Square Enix sáng tạo trong thời gian gần đây.
Nhà sản xuất cũng cho biết rằng công đoạn thiết kế màn chơi đang được đặc biệt chú trọng trong phiên bản này. Cùng với đó là một hệ thống chiến đấu thiên về tính hành động cũng đang được hoàn thiện dần để đưa vào game. Những chi tiết này được xem là các yếu tố sẽ tạo nên sự khác biệt của Final Fantasy Versus XIII so với những sản phẩm đi trước.
Khi được hỏi về tiến độ phát triển của dự án này, ông Tetsuya Nomura cũng đã cho biết rằng, hiện tại, các phần nhỏ trong Final Fantasy Versus XIII vẫn còn rất rời rạc và chưa thể liên kết thành một sản phẩm hoàn chỉnh được. Thế nên, khả năng Square Enix sẽ kịp thời ra mắt tựa game này vào khoảng cuối năm nay gần như là con số 0.
Video đang HOT
Không chỉ vậy, nhà sản xuất cũng khó có thể đem tựa game này tới trình diễn tại sự kiện E3 vào tháng 6 năm nay. Theo thông tin của đội ngũ phát triển, một thời gian trước đây, họ đã phải chỉnh sửa lại rất nhiều chi tiết của bản đồ thế giới trong game. Sự thay đổi này đã buộc họ phải trì hoãn dự định kia lại.
Tuy nhiên, đại diện của Square Enix cũng đã chữa cháy rằng có thể họ vẫn sẽ kịp có mặt tại E3 nếu như đội ngũ phát triển kịp thời hoàn thiện công việc vào thời điểm đó. Nếu không, sự kiện Tokyo Game Show được tổ chức vào khoảng trung tuần tháng 9 tại Nhật sẽ là một điểm đến khả thi hơn.
Mặc dù vậy, các game thủ cũng không nhất thiết phải chờ tới tận E3 hoặc Tokyo Game Show năm nay mới có thể được chiêm ngưỡng Final Fantasy Versus XIII. Tại sự kiện Jump Fiesta được tổ chức vào khoảng cuối tháng 12 năm 2009, Square Enix đã chiếu kín một đoạn trailer hoàn toàn mới về tựa game này.
Trong đó, các game thủ đã được nhìn thấy cảnh nam nhân vật chính Noctis chờ đợi trên đường cao tốc và được đón đi bởi một chiếc ôtô. Cảnh quay ban ngày này kết thúc bằng một câu nói đầy bí ẩn: “Bí mật sẽ được hé lộ trong lần sau”. Có khả năng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng đoạn trailer này trong một vài tháng tới.
Final Fantasy Versus XIII sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy PS3 của Sony. Những thông tin chi tiết về tựa game sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.
Theo GameK
Deus Ex: Human Revolution - Sự trở lại của một huyền thoại
Không chỉ giữ nguyên lối chơi pha trộn giữa hai thể loại FPS và RPG của người tiền nhiệm, tựa game này còn mang tới một phong cách nghệ thuật phá cách.
Tại hội thảo dành cho các nhà làm game của năm 2010, một trong những chủ đề được đông đảo game thủ và giới chuyên môn bình luận nhiều nhất chính là sự trở lại của dòng game Deus Ex. Phiên bản thứ 3 của series game huyền thoại này sẽ có tên chính thức là Deus Ex: Human Revolution.
Ngày nay, các game thủ có thể nhận thấy sự xuất hiện của rất nhiều tựa game FPS có sử dụng kèm một số yếu tố nhập vai để làm phong phú hơn cho lối chơi của mình. Tuy nhiên, ít ai lại biết được rằng sự pha trộn vốn tưởng chừng như không thể xảy ra này đã được các nhà làm game "hiện thực hóa" từ cách đây 10 năm.
Khi đó, đội ngũ Ion Storm đã thực sự tạo ra được một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp game khi "pha chế" thành công những yếu tố nhập vai sâu sắc vào trong một tựa game FPS. Deus Ex - sản phẩm đầu tiên của thế hệ "lai tạo" này đã nhận được rất nhiều lời tán dương nhờ lối chơi mới lạ cũng như chất lượng tuyệt hảo của mình.
Giờ đây, phiên bản mới nhất của dòng game này vẫn sẽ khai thác đề tài về cuộc cách mạng "công nghệ hóa" con người. Tuy nhiên, bối cảnh của nó sẽ diễn ra vào năm 2027, sau mở đầu của phần 1 và trước thời kì bùng nổ của công nghệ nano trong việc "cải tạo" con người.
Theo lời của nhà sản xuất, mốc thời gian đó sẽ là một thời điểm lý tưởng để họ xây dựng một phong cách nghệ thuật ấn tượng cho Deus Ex: Human Revolution. Công nghệ nano là một thứ mà mắt người không thể nhìn thấy. Thế nên, việc đi ngược dòng thời gian, trở về với những phát minh cơ khí, hiện hữu trên cơ thể người sẽ cho phép họ tạo ra một sản phẩm có giá trị tác động rõ rệt hơn về mặt thị giác.
Trong đó, nhà sản xuất muốn tìm kiếm một phong cách nghệ thuật ấn tượng và thực sự khác biệt như dòng game BioShock đã làm. Deus Ex: Human Revolution sẽ không sa đà vào hướng đi thiên về việc mô phỏng những chi tiết thật của con người như Heavy Rain hay Gears of War.
Nội dung của Human Revolution sẽ khai thác triệt để 2 ý tưởng trọng tâm là thần thoại về Icarus và thời kỳ Phục Hưng của lịch sử loài người. Trong đó, câu chuyện về đôi cánh bằng sáp của Icarus là một minh chứng điển hình cho sự thiếu hoàn hảo của con người. Để được bay, họ cần phải có thêm đôi cánh và trong bối cảnh hiện đại của năm 2027, đôi cánh chính là công nghệ tân tiến của khoa học.
Giống như những biến cố của thời Phục Hưng, cuộc giao tranh giữa hai phe phái, một cổ xúy cho sự tiến bộ của công nghệ, một đấu tranh quyết liệt cho sự thuần khiết của con người sẽ là cơ sở để nhà sản xuất xây dựng một cốt truyện có nhiều tình tiết bất ngờ và nhiều nút thắt trong game.
Được biết, Deus Ex: Human Revolution đang được phát triển bởi Eidos Montreal. Thế nên, nhà phát hành của nó không ai khác chính là người sở hữu Eidos - Square Enix. Tựa game này sẽ được phát hành trên ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 trong năm nay.
Những thông tin chi tiết về tựa game này sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.
Theo GameK
Splinter Cell cắt demo PC và công bố cấu hình Ubisoft tiếp tục khiến các fan trên PC thất vọng khi tuyên bố sẽ không có bản demo nào dành cho hệ máy này. Vào ngày 18/03, các game thủ sở hữu máy Xbox 360 sẽ được thưởng thức bản demo của game hành động lén lút Splinter Cell: Conviction. Tuy nhiên, những ai chơi game trên PC sẽ không có được may...