Final Fantasy Type-0 HD sẽ ra mắt trong vòng 1 năm nữa
Với những ai quan tâm, các bạn có thể trải nghiệm trước Final Fantasy Type-0 trên máy PSP, hoặc bằng chính giả lập PSP trên máy tính. Cách đây không lâu, một fan hâm mộ đã tự mình dịch thuật hoàn chỉnh tựa game này ra tiếng Anh và công bố rộng rãi trên mạng.
Mới đây, giám đốc dự án Final Fantasy Type-0, ông Hajime Tabata đã chính thức lên tiếng khẳng định về việc phiên bản HD của tựa game này sẽ được phát hành trên thế giới trong vòng 1 năm tới, nghĩa là cho tới cuối tháng 8/2015, game thủ sẽ được chính thức trải nghiệm tựa game nhập vai hấp dẫn này.
Trên thực tế, Final Fantasy Type-0 vốn lần đầu tiên được phát hành trên hệ máy PSP vào năm 2011 tại Nhật Bản, và cho đến nay, Square Enix mới tiếp tục ra mắt tiếp phiên bản HD (Final Fantasy Type-0 HD) rộng rãi trên thế giới giành cho 2 hệ máy PS4 và Xbox One.
Trả lời trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, ông Hajime Tabana đã nói rằng việc Square Enix chỉ phát hành Final Fantasy Type-0 HD trên PS4 và Xbox One là để đẩy mạnh tính phổ biến của 2 hệ máy này tại Nhật Bản, khi mà vẫn còn rất nhiều game thủ vẫn chưa chịu bỏ tiền ra mua các máy Console Next-gen này đơn giản vì vẫn chưa có tựa game nào thực sự hấp dẫn được phát hành.
Sâu xa hơn, ông Hajime Tabana nhấn mạnh rằng việc đẩy mạnh tính phổ biến của PS4 và Xbox One chính là để dọn đường cho tựa game con cưng Final Fantasy XV, dự kiến cũng sẽ được phát hành trên toàn thế giới trong năm 2015 tới.
Video đang HOT
Về gameplay, Final Fantasy Type-0 có lối chơi hành động nhập vai tương tự như một phiên bản khác cũng phát hành trên PSP là Crisis Core: Final Fantasy VII. Người chơi có thể lựa chọn giữa 14 nhân vật của học viện Suzaku – nơi đào tạo các chiến binh với nhiệm vụ bảo vệ viên pha lê – linh hồn của các vương quốc trong thế giới trò chơi.
Với những ai quan tâm, các bạn có thể trải nghiệm trước Final Fantasy Type-0 trên máy PSP, hoặc bằng chính giả lập PSP trên máy tính. Cách đây không lâu, một fan hâm mộ đã tự mình dịch thuật hoàn chỉnh tựa game này ra tiếng Anh và công bố rộng rãi trên mạng.
Theo Gamek
Dark Souls 2 Crown of the Old Iron King: Muôn phần khó nhằn
Dark Souls 2 tiếp tục "hành hạ" người chơi qua phần thứ 2 của bộ ba DLC mang tên Crown of the Old Iron King. Phong cách chiến đấu và cách sắp đặt những màn chạm trán giữa kẻ địch và người chơi trong phiên bản DLC mới nhất của Dark Souls 2: Crown of the Old Iron King tỏ ra hơi khác biệt so với bản DLC đầu tiên. Sự thay đổi này, đương nhiên, vẫn đảm bảo các cao thủ cũng phải gặp không ít khó khăn để hoàn thành nội dung game.
Lần này, From Software giới thiệu một khu vực hoàn toàn mới mang tên Brume Tower. Nơi đây chứa đựng rất nhiều hầm ngục, những vách tường cheo leo với hàng đàn quái vật và cạm bẫy luôn trực chờ để tiêu diệt người chơi. Những dãy hành lang chật chội và bức bí luôn dẫn người chơi đến những nơi đầy ắp kẻ thù rất đa dạng và mạnh mẽ. Từ những tên khổng lồ biết phun lửa đến con quái vật có khả năng tự phát nổ sẽ là những hiểm họa mà người chơi phải vượt qua.
Những bờ vách hẹp khiến người chơi phải luôn cẩn thận lần mò từng bước chân để tránh rãnh sâu luôn ẩn sau các góc khuất. Địa hình nguy hiểm này cũng có thể được người chơi khéo léo lợi dụng để chống lại kẻ địch. Những góc quay, bẫy sập, cửa sổ, lỗ sâu cho phép người chơi có nhiều lựa chọn chiến thuật khi đối mặt với những tên quái vật khó nhằn.
Đấu trường thường được thiết kế khéo léo để đẩy cao sự căng thẳng của các trận giao tranh. Đương nhiên, các thử thách này đều sẽ mang tới những khoảnh khắc vui sướng tột độ khi người chơi đánh bại kẻ địch chỉ trong đường tơ kẽ tóc. Khả năng tính toán chiến thuật và phản xạ của người chơi sẽ được kiểm chứng rất kỹ trong bản DLC hấp dẫn này.
Với một tựa game khó như Dark Souls, những kế hoạch hay chiến thuật của người chơi không phải lúc nào cũng có tác dụng. Đối với bản DLC đã "thề thốt" sẽ không nương tay với người chơi như Crown of the Old Iron King thì việc người chơi bị tiêu diệt một cách bất ngờ là một điều dễ hiểu. Quái vật có những khả năng mới và có nhiều lợi thế so với người chơi như khả năng hồi sinh hay có thể nhảy ra tập kích người chơi bất ngờ từ đằng sau những làn khói mờ ảo. Kẻ địch của bạn còn có được sự hỗ trợ từ các hiệu ứng phép thuật cho đến khả năng bất tử.
Tuy vậy, bản DLC lần này lại có một điểm không được trau chuốt kỹ lắm khi người chơi bước ra khỏi khu vực ngục tối. Những vùng đất ở phía xa được thiết kế rất hời hợt khiến người chơi mất đi cảm giác đang chìm đắm trong một thế giới liền mạch. Lẽ ra nhà phát triển cần phải giữ được không khí ấy xuyên suốt bản DLC để người chơi hoàn toàn nhập tâm vào game.
Chắc chắn fan hâm mộ cũng đã mường tượng được trước độ khó nhằn của Crown of the Old Iron King, nhưng nhà phát triển có vẻ còn muốn đi xa hơn nữa khi tạo ra một màn đấu trùm khó đến mức gần như vô lý. Người chơi ở trình độ bình thường có thể sẽ phải thử hang chục đến cả trăm lần mới có thể đánh bại được con trùm trong DLC này.
Tất nhiên, độ khó của trùm cũng phụ thuộc vào cách người chơi xây dựng nhân vật của mình ra sao, dù vậy trùm của bản DLC lần này lại nhấn mạnh vào sự "trâu bò" nên chắc chắn nhiều người chơi sẽ gặp phải sự bực mình không cần thiết.
Tựu chung lại, DLC thứ 2 trong series 3 phần của Dark Souls 2 đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm rất đáng đồng tiền bát gạo. Không chỉ duy trì gameplay hấp dẫn, những yếu tố mới được thêm vào siêu phẩm này đã giúp người chơi có thêm được những giờ phút đáng nhớ.
Mặc dù đồ họa của DLC này tỏ ra thua kém so với Crown of the Sunken King nhưng nó lại mang đến yếu tố chiến thuật hấp dẫn hơn. Đây chắc chắn là một sự bổ trợ rất đáng hoan nghênh đối với Dark Souls 2.
Theo Gamek
Thế giới u tối trong Lords of the Fallen Không giống như các trailer gameplay trước tập trung vào cơ chế chiến đấu, lần này Lords of the Fallen tập trung thể hiện nét đẹp của môi trường trong game. Nếu có điều gì khiến người xem cảm thấy khác biệt ở Lords of the Fallen so với một bản sao của tượng đài nhập vai hành động Dark Souls thì đó...