Final Fantasy Tech Demo: 1 năm đổi lấy 3 phút huy hoàng
Chắc hẳn bạn đọc vẫn còn nhớ kỳ hội chợ Electronic Entertainment Expo (hay E3) vào tháng 6 năm nay với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của một đoạn Tech Demo dài vỏn vẹn 3 phút mang tên Agni’s Philosophy: Final Fantasy do Square Enix sản xuất. Tham vọng của hãng không gì khác là cho cộng đồng những người yêu công nghệ, yêu game thấy được sự phát triển ra sao của đồ họa, của ngành công nghiệp giải trí tương tác nói chung và dòng game Final Fantasy nói riêng trong tương lai sắp tới qua bộ engine tân tiến nhất mang tên Luminous.
Agni’s Philosophy: Final Fantasy Tech Demo.
Điều làm người ta phải đi từ ngạc nhiên tới trầm trồ, thán phục những gì mà bộ Luminous Engine làm được đối với Agni’s Philosophy: Final Fantasy là đoạn Tech Demo không phải là một video gồm những khung hình được dựng sẵn mà hoàn toàn được vẽ trong thời gian thực ngay trong 3 phút trình chiếu trước toàn bộ khán giả tại hội trường E3. Nhưng để có được 3 phút rất thành công đó, Square Enix đã phải bỏ mất 6 tháng để lên toàn bộ kế hoạch cũng như 6 tháng tiếp theo đó để sản xuất và hoàn thiện Agni’s Philosophy: Final Fantasy. Tổng cộng là một năm ròng rã – khoảng thời gian đã ddyurr để hoàn thành khâu phát triển một tựa game tương đối hoàn chỉnh.
1 năm cho 3 phút thành công của Agni’s Philosophy.
Với một lượng thời gian chuẩn bị và sản xuất rất lớn như vậy, Agni’s Philosophy đã chứng minh công sức của đội ngũ phát triển bỏ vào đó không hề lãng phí khi trình diễn những hình ảnh cực kì xuất sắc, cho người xem cái một cái nhìn đầu tiên nền về đồ họa sẽ sớm góp mặt trong thế giới game tương lai. Những mô hình chuyển động mềm mại, những tương tác, tính toán vật lý chân thật, những hiệu ứng phản chiếu hay ngay cả những vân phủ trên các vật thể vốn đã nổi tiếng là rất khó dựng và mô tả chính xác như thủy tinh.
Dễ nhận thấy nhất thế mạnh mà Luminous đem lại là thông qua phân cảnh chiếc xe ô tô đi qua hai con vật bên đường, bộ lông của chúng có thể chuyển động một cách rất thực tế theo hướng gió hay tác động từ các vật thể ở môi trường xung quanh. Hình ảnh phản chiếu trên mặt nước cũng cho thấy chính xác hoạt động của những con vật này và thậm chí còn có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sự di chuyển của mặt nước đó khi nó lặng, nó gợn sóng, hay lúc nó trong, đục khác nhau.
Những hình ảnh ấn tượng được dựng trong thời gian thật bởi Luminous.
Bên cạnh đó, hình ảnh người đàn ông dưới cây cầu cũng để lại rất nhiều ấn tượng. Tại đây, công nghệ sử dụng trên hai con thú trước đó nay mới thật sự bộc lộ sức mạnh của mình rõ ràng hơn. Bộ râu của người đàn ông này chuyển động, phản ứng theo hướng gió cũng như kết hợp với hiệu ứng ánh sáng từ mặt trời tạo nên một hình ảnh vô cùng sinh động. Hơn thế nữa, từ độ cứng, mềm tới độ dày, độ xoăn hay thậm chí màu sắc, tính đàn hồi của bộ râu hoàn toàn có thể thay đổi một cách rất dễ dàng với chỉ một thao tác gạt nút qua lại thông qua giao diện của Engine – một điều tạo rất nhiều thuận lợi cho những nhà phát triển game trong tương lai.
Video đang HOT
Phân cảnh người đàn ông càng thể hiện rõ hơn sức mạnh của Engine.
Ánh sáng động cũng là một vũ khí chính của Luminous khi đưa chất thật lên tới đỉnh cao trên mọi vật thể từ cửa kính, lá cây, làn da cho tới bộ râu, tóc. Nhưng tất cả có lẽ chưa là gì khi so sánh với đôi mắt của Agni được thể hiện trong Tech Demo. Đôi mắt của Agni hoàn toàn được thiết kế với cấu trúc của đôi mắt thật ngoài đời với đầy đủ con ngươi, củng mạc lòng trắng, giác mạc lòng đen đến những chi tiết cực nhỏ như tia máu.
Tại vật thể rất chi tiết này, công nghệ ánh sáng động thể hiện thế mạnh khi cho thấy ảnh phản chiếu rất chi tiết bên trong chính con mắt và hoàn toàn có khả năng tự động thay đổi khi đôi mắt chuyển hướng nhìn sang các khung cảnh và vật thể khác. Thậm chí sự phản chiếu còn có thể được áp dụng trên các bề mặt khác như làn da, tóc, chất liệu kính…
Đôi mắt của Agni được thể hiện rất chi tiết và xuất sắc.
Luminous ngoài khả năng đáp ứng về chất còn mang sức mạnh về lượng. Rõ nét nhất là phân cảnh triệu hồi quái thú trong tu viện với hàng trăm ngàn con bọ phát sáng, với các mảng xương, thịt của quái thú được hình thành và biến đổi rất nhanh theo thời gian. Số lượng vật thể cực lớn như vậy đòi hỏi số lượng đa giác khổng lồ để đổi lại từ Engine, nhưng Luminos vẫn hoàn thành nó một cách rất xuất sắc. Cũng như các mặt hiệu ứng khác trong Tech Demo, màu sắc, độ dày, độ rộng hay ngay cả chuyển động của chúng hoàn toàn có thể điều khiển với một động tác kéo thanh điều chỉnh qua lại rất đơn giản.
Trường đoạn rất phức tạp nhưng vẫn được Luminous thể hiện thành công.
Vẫn còn quá nhiều điều để nói về sức mạnh của chính Luminous cũng như một thời gian dài nữa để người hâm mộ chính thức đặt tay lên sản phẩm đóng mác nextgen thật sự, nhưng màn trình diễn quá ấn tượng này vẫn xứng đáng để thế giới game chờ đợi và hứa hẹn một cuộc cách mạng đồ họa chỉ trong vòng 1 cho tới 2 năm nữa. Tới thời điểm đó, có lẽ ranh giới giữa những đoạn cắt cảnh đẹp mắt và hình ảnh trong chính gameplay sẽ bị xóa nhòa, đưa trải nghiệm game của game thủ lên một tầm mới.
Theo GameK
Lột xác trò chơi với... 100 mod hoạt động cùng lúc
Sự xuất hiện của mod trong những tựa game ngày nay đã không còn gì lấy làm xa lạ, và đặc biệt đúng khi đó lại là một dòng game nổi tiếng với số lượng mod khổng lồ như The Elder Scrolls. Phiên bản mới nhất của series - Skyrim mặc dù đã được 1 năm tuổi nhưng sức hút của nó đối với người chơi cũng như các modder vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Mới đây một modder với nickname Unreal đã tung lên mạng những hình ảnh của Skyrim khi sử dụng đồng thời tới 100 bản mod cùng lúc, cho kết quả là một chất lượng đồ họa đáng kinh ngạc, đặc biệt ở hiệu ứng mặt nước và đồng cỏ dễ khiến người ta lầm tưởng đang xem tech demo của engine thế hệ mới vậy.
Đáng tiếc là để đổi lấy chất lượng hình ảnh này, mức khung hình của game chỉ dao động từ 5-30fps trên cấu hình thử nghiệm i5 4Ghz, NVIDIA GTX670.
Theo GameK
Unreal Engine 4 không hề ngại bất cứ đối thủ nào Tại các kì hội chợ lớn như E3, Gamescom, hay PAX vừa qua, chúng ta đã được chiêm ngưỡng khá nhiều các công nghệ đồ họa mới nhất đến từ nhiều tên tuổi lớn như Square Enix với Luminous, Cry Engine 3 của Crytek, FOX Engine của Kojima Production, và tựu chung lại chúng đều khiến người xem phải trầm trồ với những...