FIFA 15 đạt “cảnh giới” mới về chuyển động nhân vật
Trong phiên bản mới nhất FIFA 15, EA Sports sẽ đưa mức độ chân thực của cầu thủ và sân thi đấu lên một tầm cao mới.
Nhà phát triển sẽ áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để đại tu lại chuyển động, hình ảnh nhân vật cũng như môi trường và nền ánh sáng cực kì chi tiết. Người chơi sẽ được chứng kiến mức độ chân thực chưa từng có ở các phiên bản tiền nhiệm. Mô hình nhân vật mới đi kèm với cử động cơ thể mượt hơn, nhà phát triển cũng đã hoàn thành các thiết kế về chuyển động của tóc, thậm chí hơi thở của cầu thủ. Quan trọng hơn biểu cảm và thần thái trên gương mặt đã có nhiều cải tiến đáng kể, chỉ tiếc rằng đôi mắt vẫn chưa thật có hồn và bị nhiều nhận xét là vẫn khá “giả tạo”. Mặc dù vậy, điều này sẽ giúp người chơi cảm thấy sự mạnh mẽ cũng như tinh thần thể thao của cầu thủ trong FIFA 15. Một số chi tiết nhỏ như mức độ bẩn của quần áo cũng sẽ được thể hiện.
Sân vận động cũng sẽ được thiết kế đẹp mắt và có tính tương tác cao. Khi cầu thủ thực hiện trượt trên mặt sân, vết cỏ trượt sẽ xuất hiện, nếu trời mưa to, vết trượt như vậy sẽ rõ hơn. Những đợt mưa trong FIFA 15 sẽ được mô phỏng theo thực tế, thay vì chỉ mưa như bình thường, sẽ có những đợt mưa lớn với lượng hạt dày đặc. Ánh sáng trên sân cũng sẽ khác mưa dày hạt. Bảng LED trong game cũng sẽ hiển thị các quảng cáo như ở sân vận động thật. Cờ biên và lưới sẽ được có những chuyển động sát với thực tế khi có tác động từ bên ngoài.
FIFA 15 được EA Canada phát triển trên nền tảng Ignite engine, ra mắt chính thức trên PC và console vào 23/09/2014.
Theo VNE
Phiên bản PC của FIFA 15 sẽ là sản phẩm 'siêu cấp vô địch'
World Cup sắp diễn ra và bây giờ là thời điểm tốt để EA Sports công bố một số chi tiết đầu tiên về trò chơi bóng đá sẽ ra mắt vào mùa thu này.
Channonkhẳng định với báo giới tại sự kiện E3 2014 đang diễn ra.
Video đang HOT
"Chúng tôi phải đảm bảo rằng phiên bản PC là cao cấp, bởi vì đó là những gì mọi người đều mong muốn." Tất nhiên sau đó vị này cũng đưa ra một lời xin lỗi về lời hứa về bản game next-gen của FIFA 14 cho PC vào năm ngoái. "Chúng tôi phải đưa ra một trò chơi mới trên hai giao diện console mới. Chúng tôi không có đủ thời gian và điều kiện để khiến nó hoàn hảo lên PC.", ông giải thích.
FIFA 14 được khẳng định là một sản phẩm game bóng đá next-gen, dành cho hệ máy console next-gen vào năm ngoái. Nhưng điều đó vô nghĩa với các game thủ PC khi mà thứ họ được trải nghiệm đơn giản là không có nhiều thay đổi. Nhưng trong năm nay, với việc thay thế engine đồ họa bằng Ignite, nhiều thứ mới mẻ hấp dẫn hơn đã được hãng phát triển đưa ra chào mời, ngoài việc game sẽ chạy ở độ phân giải 1080p và tốc độ khung hình 60 fps.
Cỏ đang tung lên dưới gót giày của Messi.
Về đồ họa, mặt sân sẽ được cải thiện khá nhiều, không còn là một lớp cỏ xanh hoàn hảo ở mọi phương diện. Dấu chân sẽ được in hằn lại sau mỗi bước chạy hay các vết lồi lõm khi cầu thủ xoạc bóng, trượt chân.
Những biển quảng cáo LED xung quanh cũng sẽ hiển thị một cách thực tế và rõ nét; góc cột cờ cuối sân sẽ là nơi hiển thị rõ ràng nhất những cuộc tranh đoạt bóng khốc liệt; phần chân lưới sẽ tung lên khỏi mặt đất khi những cú sút căng như kẻ chỉ được thực hiện...
Bên cạnh đó, vẻ ngoài của các cầu thủ cũng được hứa hẹn sẽ trông "mềm mại và gọn gàng hơn", mang dáng vẻ thể thao chắc khỏe. Và tất cả được tăng cường vẻ đẹp bằng một hệ thống ánh sáng tự nhiên và chân thực.
Về gameplay, giờ đây khi lừa bóng, mọi thứ sẽ hiển thị rõ hơn sự phụ thuộc vào chân thuận của cầu thủ, cách họ sử dụng má trong hay má ngoài của giày để tiếp xúc và điều chỉnh hướng. Bóng bay hơi quá đà, độ bật nảy, độ võng và cả những chất bẩn bắn ra khi bóng và giày chạm nhau đều được hiển thị một cách chi tiết trong các pha quay chậm hay nhìn cận cảnh. Các cầu thủ trên sân cũng sẽ "chạm vai" nhau nhiều hơn trước kia.
Về sự thông minh của hệ thống AI, EA khẳng định những "người máy" của mình sẽ có nhãn quan tốt hơn, di chuyển và kiểm soát bóng chặt chẽ hơn. Cả đội thậm chí sẽ nhận thức ra thế trận và tình huống đang gặp phải, sử dụng các chiến thuật phù hợp như đổ bê tông, "xe bus 2 tầng", câu giờ hoặc tăng tốc dồn ép khi thắng hoặc đang thua. Các tiền đạo AI sẽ chơi chủ động và sẵn sàng tấn công, va chạm với hậu về để xuyên phá hàng phòng ngự. Chồng cánh, kéo dãn đội hình... rất nhiều ý tưởng và chiến thuật mới sẽ được các cầu thủ máy áp dụng để đối phó với người chơi.
Dempsey đang bắt voley, hãy chú ý tới trang phục của anh thay đổi như thế nào để phú hợp với chuyển động cơ thể.
Khi một tiền đạo cầm bóng lẻ loi phía trên, anh chàng sẽ nỗ lực đi bóng để qua người thay vì tìm cách chuyền đi. Ngược lại, hậu vệ khi đã là chốt chặn cuối cùng sẽ sẵn sàng xoạc bóng phạm lỗi thay vì lùi lại, thủ thế phòng ngự và chờ đồng đội tiếp cứu. Tất nhiên, đây chỉ là lý thuyết và mọi thứ cần sự khẳng định rõ ràng từ gameplay cụ thể.
Ngoài ra, một trong những điểm đáng chú ý được nhà phát triển đưa vào phiên bản game năm nay chính là hệ thống "Cảm xúc". Không chỉ biểu hiện qua gương mặt, nó còn là sự đồng thuận của ngôn ngữ cơ thể của mọi thứ từ cầu thủ cho tới khán giả đối với những gì xảy ra trong trận đấu. Đám đông sẽ hân hoan hơn khi đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, hoặc la ó nhiều hơn khi bị đội bạn ghi bàn. Các cầu thủ trên sân cũng tương tác với nhau theo nhiều cách, khi nhẹ nhàng, khi lại có chút "động chạm". Và chi tiết hơn, các fan hâm mộ của Liverpool sẽ hát vang ca khúc "You'll Never Walk Alone" trên khán đài, người hâm mộ của Man City sẽ nhảy điệu Poznan quen thuộc, còn trên sân của Borussia Dortmund sẽ là những "bức tường vàng".
Tâm trạng trùng xuống tại sân Anfield như khi Steven Gerrard trượt chân khi đỡ bóng.
Khi một game thủ bỏ lỡ cơ hội, anh ta sẽ thể hiện các trạng thái tiếc nuối trong khi những người đồng đội vung tay, lắc đầu ngán ngẩm còn khán đài thì trùng xuống mọi âm thanh. Còn nếu một thủ môn vô tình chuyền bóng cho đối thủ, các cầu thủ sẽ có một thái độ hoàn toàn khác với anh ta, tức giận và không hề tin tường. Ngược lại, chàng tiền đạo của đội đối phương cũng sẽ thay đổi, hưng phấn hơn và có phần ngạo mạn, châm biếm hơn khi đối mặt với anh chàng bắt gôn hậu đậu.
Âm nhạc và bình luận sẽ là một trong những âm thanh thường xuyên mà người chơi được nghe trong suốt trận đấu.
Tất nhiên, đây chỉ là những chi tiết đầu tiên chất chứa cả sự hứa hẹn của nhà sản xuất về trò chơi sắp ra mắt. Các thông tin cụ thể về chế độ chơi và tính năng thay đổi sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.
FIFA 15 sẽ lên kệ vào mùa thu này cho PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 3, Xbox 360 và PC. Các nền tảng khác có thể sẽ được công bố trong tương lai.
Một khoảnh khắc với nhiều trạng thái tâm lý sau khi bàn thắng được ghi.
Lars Bender đang tranh bóng.
Gonzalo 'Higgy' Higuain dưới con mưa tầm tã.
Theo VNE
FIFA 15 sử dụng Ignite Engine cho phiên bản PC Hệ quả của nó là người chơi sẽ cần phải nâng cấp cấu hình máy tính của mình lên một cách đáng kể nếu muốn chơi "nuột nà" phiên bản game này năm nay. EA đã sử dụng engine thế hệ mới Ignite làm nền tảng phát triển FIFA 14 phiên bản cho Xbox One và PS4 năm ngoái, tuy nhiên bản PC...