FIFA 14 có thể sẽ cập bến PS4 và Xbox 720
Vẫn là những lời hứa hẹn đổi mới như thường lệ hàng năm nhưng điều mà nhiều người đang quan tâm lúc này là liệu FIFA 14 sẽ có trên next-gen hay không.Mới đây EA đã tiết lộ thêm một số thông tin về phiên bản FIFA 14 sắp tới, trước tiên là việc FIFA 14vẫn hỗ trợ nhiều hệ máy khác nhau, còn chính xác việc nó cập bến trên những hệ máy nào sẽ được công bố trong tháng tới. Với thời điểm ra mắt như thường lệ vào dịp cuối năm, không rõ liệu FIFA 14 có “kịp” xuất hiện trên các hệ console next-gen như PS4 hay Xbox 720 hay không.
EA cũng cho biết sẽ thay đổi hệ thống săn tìm cầu thủ trẻ trong chế độ career của FIFA 14. Trinh sát của bạn sẽ có thể đến từng giải đấu, tìm kiếm cầu thủ theo vị trí mà họ chơi hay theo dõi một cầu thủ cụ thể, nhờ đó bạn sẽ dễ dàng tìm được những tài năng trẻ, theo dõi sự tiến bộ và phong độ, sau đó ký hợp đồng khi mùa chuyển nhượng đến.
FIFA 14 cũng sẽ được cải tiến cả lối chơi, mà trong đó đáng giá nhất có lẽ là các động tác của cầu thủ và sự ảnh hưởng đến trái bóng. Khi cầu thủ có bóng và giơ chân chuẩn bị thực hiện một cú sút, động tác của cầu thủ lúc đó cũng như tình huống và vị trí trái bóng sẽ ảnh hưởng đến cú sút và đường đi của trái bóng, do đó sẽ rất khó để có các tình huống lặp lại, và lối chơi sẽ mang nhiều tính thực tế hơn. Dù vậy điều này dường như năm nào chúng ta cũng được nghe trong FIFA hoặc PES và các đoạn video giới thiệu về tính năng Pure Shot hay Real Ball của FIFA 14 cũng chưa thể hiện được sự khác biệt lớn nào.
Video đang HOT
Hệ thống phòng thủ sẽ được cải thiện với việc nâng cấp kỹ năng kèm người của hậu vệ. Trong FIFA 13 việc thiết lập kèm người (Mark Settings)tỏ ra không hiệu quả và các tiền đạo thường dễ dàng chạy chỗ để vượt qua hàng phòng ngự, chưa kể lỗi hậu vệ bỏ người đang kèm – điều này hứa hẹn được khắc phục trong FIFA 14. Đội ngũ phát triển còn cho biết họ đang cố gắng tìm cách hạn chế kiểu chơi lanh quanh ở giữa sân và sút bóng khi thủ môn dâng cao để làm cho các pha ghi bàn trở nên đa dạng hơn. Ngoài ra hệ thống vật lý cũng được làm lại để mô phỏng các tình huống va chạm, đường đi của bóng và các động tác của cầu thủ được chuẩn xác hơn.
Theo GameK
ARMA III sẽ tích hợp DirectX11 và PhysX
Với sự hỗ trợ trên, ARMA III sẽ đem lại cho game thủ những hình ảnh chân thực nhất.Cách đây không lâu, Bohemia Interactive đã tung ra đoạn trailer mới nhất của ARMA III và đoạn gameplay được các game thủ đánh giá là mô phỏng khá sát với khu vực quân sự trong thực tế, điều này cũng dễ hiểu bởi đội ngũ phát triển đã phải lặn lội tới tận Hy Lạp để thu thập thông tin, thậm chí còn bị bắt vào tù vì nghi ngờ lam gián điệp cho Thổ Nhĩ Kỳ.
Trưởng nhóm dự án phát triển ARMA III, ông Joris-Jan van&'t Land cho biết rằng sở dĩ hình ảnh của tựa game mô phỏng quân sự nổi tiếng này được như vậy là nhờ có engine mới Real Virtuality 4.0: "Với sự hỗ trợ từ Engine đồ họa do chúng tôi phát triển là Real Virtuality 4.0 đã giúp cho hình ảnh của ARMA IIIcó sự thay đổi rõ rệt so với các phiên bản trước đó. Các công nghệ tiên tiến nhất bây giờ như DirectX11 và PhysX cũng góp phần không nhỏ trong tính thực tế của game."
Bên cạnh đó Joris nói thêm: " ARMA III còn có khả năng mở rộng dễ dàng cho các hệ máy sau khi phát hành, đó là còn chưa tính đến những bản mods tuyệt vời, đó là thứ không thể thiếu trong các phiên bản game của dòng game này". Có vẻ như điều mà Joris đang đề cập đến là khả năng đưa ARMA III lên các hệ console next-gen như PS4 và Xbox 720.
Giống như những phiên bản trước, ARMA III sẽ chỉ được phát hành trên PC.
Dù vậy ở thời điểm hiện tại Joris-Jan van&'t Land cho biết ARMA III vẫn vẫn chỉ phát triển dành trên hệ máy PC. Khi được hỏi là liệu tựa game quân sự mô phỏng của Bohemia có xuất hiện trên hệ máy console hay không, Van't Land cho biết: " ARMA III là một trò chơi độc quyền trên máy PC và cho đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch đưa nó sang console. Nhưmg dưới góc độ một nhà phát triển, chúng tôi luôn hào hứng với những nền tảng mới, đồng thời cũng để phát triển thêm khả năng của mình."
ARMA III đem đến cho người chơi kho khí đồ sộ.
Khác với Call of Duty hay Battlefield, ARMA được xếp vào thể loại mô phỏng vì chỉ cần trúng một hai viên đạn là bạn đã phải lê lết hoặc tự trận, vì vậy mà cũng khá kén người chơi. Việc sử dụng DirectX 11 cùng cơ chế mô phỏng vật lý PhysX hứa hẹn sẽ càng tăng thêm độ chân thật cho trò chơi.
Joris-Jan van&'t Land cho biết thêm răng phiên bản Alpha vẫn gặp một số vấn đề và đội ngũ phát triển vẫn còn một số nhiệm vụ phải làm: "Sau một thời gian thử nghiệm, chúng tôi đã nhận được ý kiến trái chiều. Một số lượng lớn người dùng phản hồi rằng nó mượt hơn so với ARMA II trên cùng một hệ thống, trong khi những người khác phải đối mặt với các vấn đề về thiết lập và cài đặt."
Nếu không có gì thay đổi thì Bohemia Interactive sẽ phát hành ARMA III sẽ trong quý 3 năm 2013 trên PC.
Theo GameK
Watch Dogs và Assassin's Creed IV có thể yêu cầu internet 24/24 Sau vụ lùm xùm của giám đốc Microsoft Studio gần đây, lại xuất hiện những tin đồn cho rằng Ubisoft sẽ quay lại với hình thức DRM.Công nghệ chống vi phạm bản quyền yêu cầu kết nối internet liên tục đã từng được Ubisoft áp dụng đối với tựa game Assassin Creed như một hy vọng trong việc chống lại nạn vi phạm...