Faster Than Light – Chỉ huy tàu không gian
Người chơi sẽ vào vai chỉ huy một con tàu không gian điều khiển phi hành đoàn chiến đấu vượt qua hiểm họa đán.h bại các phe đối nghịch trong vũ trụ.
FTL – Faster Than Light là một tựa game đơn giản có cấu hình và dung lượng nhẹ hiện đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì cách chơi mới lạ và hấp dẫn. Game do một nhóm indie game (nhóm làm game quy mô nhỏ kinh phí thấp theo kiểu tự phát) với tên gọi Subset Games thực hiện. Subset Games thực ra là một nhóm gồm 2 thành viên bao gồm Matthew Davis và Justin Ma vốn từng làm việc cho hãng 2K Games, một nhánh của Take Two (chủ quản của Rockstar), hãng này từng tham gia vào rất nhiều tựa game danh tiếng như GTA, Bioshock, Civilization, Borderlands …
FTL được 2 cựu nhân viên của 2K Games Thượng Hải tự thực hiện.
Bối cảnh của FTL là một vũ trụ trong tương lai xa, người chơi sẽ điều khiển phi hành đoàn của một con tàu vũ trụ thuộc phe Federation (liên bang) chống lại Rebel (phe nổi dậy). Nhiệm vụ xuyên suốt game của người chơi là dẫn dắt con tàu của mình lúc này đang mang một thông tin tối quan trọng về điểm yếu của quân Rebel trở về nơi đóng quân chính của lực lượng liên bang cách đó vài sector (đơn vị tính khu vực trong vũ trụ). Ngoài kẻ thù chính là quân Rebel, người chơi còn đụng độ với khá nhiều kẻ thù khác từ các nhóm hải tặc đến những chủng tộc không có thiện cảm với phe Federation thậm chí cả cảnh sát tại khu vực sở tại.Điểm nhấn của các game indie thường là lối chơi sáng tạo và mới lạ, FTL cũng không nằm ngoài điểm này. Game đi theo lối chiến thuật thời gian thực có thể tạm dừng (pause), người chơi sẽ thấy một mô hình con tàu của mình cùng phi hành đoàn trong đó. Thông qua việc kéo thả chỉ định công việc cho từng người trong nhóm, người chơi sẽ điều khiển tình hình trên tàu và chiến đấu trên đường mang thông tin trở về
Giao diện game là quan sát mặt cắt tàu từ trên xuống.
Gameplay của game không gói gọn trong việc điều khiển đơn điệu mà nó đặt ra rất nhiều tình huống để người chơi xử lý. Mỗi con tàu sẽ có các phòng điều khiển chức năng riêng, mỗi chức năng sẽ góp 1 phần giúp con tàu hoạt động. Các chức năng có thể kể ra như phòng động cơ, phòng giáp điện (shield), phòng tác chiến (vũ khí), phòng lái … Ngoài ra còn những chức năng phụ khác như điều khiển cửa, camera, điều khiển drone … Các phòng này hoàn toàn có thể bị hỏng nếu b.ị bắ.n trúng khi giao chiến.
Khi các phòng tương ứng bị hỏng một phần, chức năng sẽ giảm 1 nửa và nếu bị hỏng hoàn toàn tàu sẽ mất chức năng đó, người chơi cần phải điều nhân viên đến để sửa chữa. Ngoài hỏng hóc các phòng trên tàu còn có nguy cơ bốc cháy hoặc bị thủng khi bị kẻ địch bắ.n trúng, việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn khi ở những điều kiện này HP của phi hành đoàn sẽ bị giảm dần.
Các phòng hệ thống bị hỏng 1 phần (màu cam) và hỏng hoàn toàn (màu đỏ).
Phi hành đoàn sẽ có chỉ số HP và nó sẽ giảm khi làm việc trong môi trường nguy hiểm như cháy, thiếu oxy (tàu thủng hoặc phòng cấp O2 bị hỏng) hay chiến đấu trực tiếp khi tàu bị đột nhập. Đây chính là giới hạn chiến thuật buộc bạn phải tính toán kỹ vì nếu không đưa phi hành đoàn đến phòng y tế kịp thời, họ sẽ chế.t và bạn mất người, khi phi hành đoàn cuối cùng mấ.t mạn.g, bạn sẽ thua.
Các phi hành đoàn cũng được phân loại theo chủng tộc, FTL cung cấp cho người chơi 6 chủng tộc khác nhau trong vũ trụ mà bạn có thể tuyển dụng làm thành viên phi hành đoàn. Các chủng tộc này bao gồm Người, Người Đá, Người Máy, Người Voltan, Bọ Mantis và Ốc Sên. Ngoài con người ra, những chủng tộc còn lại đều có thế mạnh riêng trong từng công việc như người đá có HP cao gấp rưỡi các chủng tộc khác và kháng lửa, Bọ Mantis có damage cận chiến cao nhất trong các chủng tộc nhưng khả năng sửa chữa chỉ bằng một nửa.
Một số chủng tộc trong phi hành đoàn, tối đa sẽ có 8 người trong 1 phi hành đoàn.
FTL đi theo định hướng chiến thuật nên không thể thiếu hệ thống shop và tiề.n tệ. Người chơi sẽ sử dụng các loại rác vũ trụ (scrap) làm tiề.n để mua bán vũ khí trang cho mình. Mặt khác scrap cũng là những mảnh vỡ thiết bị nên người chơi có thể dùng làm điểm nâng cấp trực tiếp các hệ thống trên tàu của mình như mua thêm giáp, nâng cấp động cơ, hệ thống vũ khí, năng lượng … Ngoài scrap người chơi còn có một số chỉ số tài nguyên khác như xăng (fuel) dùng để di chuyển, tên lửa (rocket) dùng cho các loại vũ khí bắ.n tên lửa và drone part dùng cho hệ thống drone.
Về phần chiến đấu, game cung cấp nhiều loại vũ khí và trang bị cho tàu khi giao tranh, từ vũ khí trực diện như sún.g laser các loại và tên lửa còn có vũ khí ion có tác dụng làm nhiễu và hệ thống drone tự động có thể giúp tấ.n côn.g, phòng thủ hay quấy rối. Khi giao chiến người chơi sẽ thực hiện thao tác tương tự như game bắ.n tàu, bạn sẽ chờ vũ khí của mình nạp đầy sau đóchỉ định sẽ bắ.n vào chỗ nào trên tàu của đối phương với mục đích phá hoại các hệ thống trên tàu đối phương.
Một shop bán hàng cung cấp sửa chữa, tiếp liệu và các trang bị hỗ trợ.
Một hệ thống các sự kiện cũng được game cung cấp để kết nối các phần nội dung game. Mỗi một bước đi người chơi sẽ trải qua một sự kiện ngẫu nhiên, có thể là bị cướp chặn được hoặc gặp tàu bị nạn … tùy tình huống xử lý mà người chơi sẽ thu lợi ít hay nhiều hay bị thiệt hại. Đặc biệt khi một số chức năng trên tàu hoặc chủng tộc của phi hành đoàn phù hợp sẽ có lựa chọn hoàn hảo đán.h dấu bằng màu xanh giúp người chơi đạt được kết thúc tối nhất cho sự kiện đó.
Âm thanh và nhạc nền của FTL đều mang âm hưởng game 8bit với các bản nhạc kiểu midi mà bạn hay nghe trên các máy 4 nút thời xưa. Đồ họa cũng được thực hiện theo dạng pixel thô gợi nhớ một thời những game cổ điển.
Một lựa chọn ẩn xuất hiện mang lại kết thúc “đẹp” nhất cho tình huống bạn gặp phải.
Có thể nói đây là một tựa game giải trí nhẹ nhàng thích hợp chơi theo kiểu thư giãn, khi bạn đã nắm được cách điều khiển bạn chỉ cần vận dụng một chút suy nghĩ để sắp xếp công việc theo tình huống phù hợp. FTL đã nhận được nhiều đán.h giá tốt từ các trang phê bình game danh tiếng như Metacritic (84/100), Game Ranking (84.85%), Gamespot (8/10), IGN (8/10). Bạn có thể mua game này trên hệ thống Steam và tham khảo thêm thông tin về game tại đây.
Bản đồ 1 sector bao gồm các điểm đến, mỗi bước nhảy sẽ tốn 1 xăng và tạo ra 1 sự kiện.
Bản đồ các sector mà người chơi phải vượt qua.
Người chơi có thể mở các loại phi thuyền của chủng tộc khác, đây là chiếc của người Voltan.
Theo Game8
Những hình xăm về video game ấn tượng nhất
Xăm hình là một hình thức vẽ và trang trí cơ thể đã tồn tại nhiều thế kỷ. Xuất phát điểm từ những tộc người thiểu số trên khắp thế giới, xăm hình bắt đầu con đường phát triển và trở nên phổ biến thế giới từ khi nhà thám hiểm James Crook đem nó từ Tahiti và New Zealand về Châu Âu năm 1771, với tên gọi gốc là "Tattaw". Kể từ đó cho tới nay, xăm hình đã cập bến sang rất nhiều lục địa, quốc gia và trở thành hình thức thể hiện bản thân rất độc đáo và phổ biến.
Và thế giới game cũng không phải là ngoại lệ khi rất nhiều hình xăm được lấy cảm hứng từ các biểu tượng, nhân vật hay cảnh sắc bắt nguồn từ thế giới ảo. Sau đây sẽ là những hình xăm lấy cảm hứng từ video game như vậy.
Cách dễ nhất để ghi nhớ Shoryuken là... xăm luôn vào tay.
Video đang HOT
Hình xăm phỏng theo đúng chữ ký của cha đẻ Mario - Shigeru Myamoto.
Những kỷ niệm của thế giới "bốn nút".
Quý ông Claptrap được đem ra từ Borderlands.
Guile với phong cách Chibi trong Street Fighter.
Hình xăm này liệu có đem lại sức mạnh của Corvo Attano?
Sora từ Kingdom Hearts.
Cloud từ Final Fantasy VII.
Những dòng cheatcode đi cùng với lịch sử của thế giới game.
Hình xăm tôn vinh người anh hùng của Hyrule - Link.
Fan ruột của tựa game Okami và bộ phim hoạt hình
Nhật Bản nổi tiếng - Princess Mononoke (Mononoke Hime).
Worms, Tomb Raider và Crash Bandicoot cùng tụ họp.
Hình ảnh đầy chất tàn bạo từ một chiến binh Helghast của Killzone.
Gã hề sá.t nhâ.n - Tweet Tooth bước ra từ series Twisted Metal.
Thời kỳ vàng son của cỗ máy Playstation 3 với Ezio, Ryu, Kratos, Crash Bandicoot và Nathan Drake.
Biểu tượng hoang dã của tộc Orc được mang ra từ Warcraft III.
Hình ảnh quen thuộc của Marcus Fenix trong series Gears of War.
Một Charizard bốc lửa từ Pokemon.
Câu nói quen thuộc từ Skyrim nay được tái hiện qua hình xăm độc đáo.
Dòng chữ định mệnh nắm trong tay không biết bao nhiêu sinh mạnh của Bioshock.
Hình ảnh từ bộ Power Armor quen thuộc trong Fallout 3.
Rất tiện lợi cho việc gặp nhau nếu mỗi người có một Portal (cổng dịch chuyển).
Người chưa bao giờ tự coi mình là anh hùng - Zero.
Biểu tượng của biệt đội FOXHOUND từ Metal Gear Solid và của chính Kojima Productions.
Hình ảnh có phần nghịch ngợm của nữ Shepard.
Haunter có đôi phần góc cạnh hơn so với phiên bản gốc.
Một cách thể hiện độc đáo biểu tượng Triforce trong Legend of Zelda.
Điệp viên huyền thoại Snake từ Metal Gear Solid.
Một fan hâm mộ của vương quốc nấm.
Chiến thần Kratos tả xung hữu đột trên lưng... người.
Quá khứ và hiện tại trong video game.
Bốn chàng lính thập tự nhỏ con của Castle Crashers.
Nhưng hình ảnh của Legend of Zelda tiếp tục được tôn vinh.
Trận chiến giữa hai đồng môn - Ryu và Ken.
Nữ y tá với vẻ đẹp "chế.t người" từ Silent Hill.
Một hình xăm nữa từ thế giới Bioshock.
Đây chắc hẳn là ba người bạn cùng chung sở thích là Monster Hunter.
Hình ảnh một công chúa Zelda trưởng thành hơn từ Legend of Zelda: Ocarina of Time.
Một fan rất hâm mộ dòng game Pokemon.
Tiểu quái Sonic cùng những người bạn.
Tinh thần Spider Man luôn ở bên trong.
Theo GameK
Gone Home: Trải nghiệm độc đáo trên PC trong năm 2013 Đối với những nhà phát triển game độc lập (indie), việc với đến các hệ máy console hiện nay có vẻ còn xa vời đối với họ. Kinh phí sản xuất quá cao, phức tạp về quá trình phát triển cũng như phát hành... Nhưng tất cả những hạn chế đó đều không xuất hiện trên PC và thực tế đã cho thấy,...