Far Cry 4 tung trailer vừa xem vừa chơi độc đáo
Ubisoft liên tục tung ra những chiêu bài mới để quảng bá cho đứa con cưng Far Cry 4 chuẩn bị phát hành vào tháng 11 của mình.
Thành công của Far Cry 4 hiện tại vẫn còn là dấu chấm hỏi, thế nhưng nếu có điều gì khiến người hâm mộ nhớ tới tựa game này sau khi nó ra mắt thì chắc hẳn đó là chiến dịch quảng cáo rầm rộ mà Ubisoft đang thực hiện với hàng loạt các đoạn clip được đầu tư chăm chút cả về mặt hình ảnh lẫn âm thanh khi ngày phát hành của Far Cry 4 đang tới gần.
Đoạn trailer mới nhất vừa công bố mang tên gọi “What are you made of?” cũng không phải ngoại lệ, cho người xem – hay đúng hơn là người chơi tương tác trực tiếp với những gì đang xảy ra trên màn hình. Dựa theo lựa chọn của từng người, diễn biến cũng như kết cục của trailer lại thay đổi sang nhiều hướng khác nhau.
Có tổng cộng 4 bối cảnh khác nhau để chúng ta lựa chọn, nhưng ở thời điểm hiện tại chỉ phần đầu tiên là có thể “chơi” được. Sau khi click vào nút bắt đầu, người chơi sẽ nhập vai một chàng trai không rõ danh tính nhưng nhiều khả năng là tượng trưng cho nhân vật chính Ajay Ghale của Far Cry 4 và chiến đấu với một tên lính trong căn nhà nhỏ bằng nhiều loại vũ khí khác nhau. Khi các pha hành động nguy hiểm diễn ra, tốc độ hình ảnh sẽ chậm lại vài giây để cho bạn lựa chọn hướng hành động y như các cutscene tương tác trong game, thể hiện bằng những vòng tròn đỏ khoanh ở các món đồ.
Điểm khác biệt duy nhất và cũng khiến cho trailer này trở nên độc đáo đó là toàn bộ diễn biến đều được thực hiện qua diễn xuất của người thật (live action). Để chơi thử, các bạn có thể truy cập vào trang web Ubisoft lập ra bằng cách click vào đây, còn ở phía dưới là đoạn clip giới thiệu dành cho mini game này.
Theo tiết lộ của một thành viên thuộc đội ngũ phát triển, Far Cry 4 sẽ có thời lượng dao động từ 15-60 tiếng tùy thuộc vào việc người chơi tập trung theo dõi những diễn biến chính hay lang thang khắp nơi với rất nhiều hoạt động đa dạng trong thế giới Kyrat rộng lớn. Far Cry 4 sẽ được phát hành vào ngày 18/11 dành cho PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360, PC.
Video đang HOT
Theo Gamek
Capcom đã thật sự bế tắc với Resident Evil
Ngày 20/1 vừa qua, Capcom đã đưa ra thông báo khiến nhiều người vui mừng nhưng cũng làm không ít game thủ phải băn khoăn, đó là công bố về Resident Evil 4: Ultra Ultimate HD Edition, game làm lại từ một trong những bản Resident Evil thành công nhất phát hành năm 2005. Việc HD hóa một trong những game thành công nhất mọi thời đại của Capcom được game thủ đón nhận khá nồng nhiệt, nhưng chắc chắn cũng sẽ có khá nhiều người cảm thấy thất vọng. Lí do rất đơn giản, Resident Evil 4: Ultra Ultimate HD Edition hứa hẹn sẽ mang lại sự kinh dị "chất" hơn bao giờ hết với đúng phong cách Resident Evil 2005, nhưng thông điệp ẩn đằng sau đó cũng có nghĩa là Capcom không biết làm thế nào để series này tiếp tục.
Từ 1 dòng game đỉnh cao
Có thể nói Resident Evil đã có một quá khứ huy hoàng: game tiên phong đi đầu cho thể loại kinh dị sinh tồn khi mới xuất hiện trên PlayStation hơn 17 năm trước. Tuy nhiên, khi bắt đầu bước sang thế hệ console thứ 6, series game này có dấu hiệu đi vào vòng luẩn quẩn. Trong khi Resident Evil 2, Resident Evil 3 và Resident Evil: Code Veronica là những game rất hay, rất đáng chơi và xứng đáng được game thủ nhớ đến như những phần xuất sắc nhất của dòng game thì ở giai đoạn này, người ta bắt đầu thấy game bắt đầu có sự biến chất.
Đầu những năm 2000, nếu như Resident Evil 0 và Resident Evil Remake trên GameCube được đánh giá cao vì vẫn giữ nguyên được cái chất kinh dị vốn có thuở nào, cộng thêm với sự hỗ trợ bởi đồ họa tiên tiến nhất thời bấy giờ thì Resident Evil: Dead Aim và series Resident Evil: Outbreak lại đem đến những trải nghiệm mới như góc nhìn thứ nhất và co-op online.
Cho đến năm 2004, công bằng mà nhận xét thì dòng game này vẫn phát triển, nhưng các ý kiến trái chiều về game đã dần dần xuất hiện. Game vẫn giữ được tính chất kinh dị như khi xuất hiện lần đầu năm 1996, nhưng chính ở thời điểm này, các pha hành động nảy lửa, nhịp điệu dồn dập đã bắt đầu len lỏi vào trong trò chơi. Có lẽ, khi mới bắt đầu lên kế hoạch cho dự án Resident Evil 4 vào năm 1999, người ta đã hướng nó đến mục tiêu là một game có xu hướng hành động cỡ nặng như Devil May Cry. Sau hàng năm trời, phiên bản thứ tư của series Resident Evil ra đời và chính thức làm thay đổi tính chất của cả dòng game trong thời gian 5 năm tiếp theo.
Ảnh hưởng sâu sắc
Sau hàng loạt trailer rò rỉ, demo và thay đổi, cuối cùng Resident Evil 4 cũng chính thức phát hành trên hệ máy Gamecube vào đầu năm 2005. Trò chơi đã được đông đảo cộng đồng game đón nhận vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có thể là vì cơ chế cận chiến lạ mắt, bầu không khí u ám và hệ thống điều khiển quen thuộc, dễ nhớ. Chưa cần nói đến gameplay hay nội dung, chỉ riêng đồ họa của game lúc bấy giờ là một tiến bộ thật sự, tận dụng hết khả năng mà GameCube có thể làm được, từ ánh sáng leo lét của ngọn nến cho đến khuôn mặt vô hồn, chết chóc của đám dân làng bị nhiễm ký sinh Las Plaga. Có thể nói, Resident Evil 4 xứng đáng là game hay nhất của cả series Resident Evil và là một trong những game xuất sắc nhất mọi thời đại.
Là một tựa game tiên phong của thể loại game kinh dị, không có gì ngạc nhiên khi Resident Evil có thể ảnh hưởng mạnh đến các game kinh dị phát hành sau này. Chỉ lấy một ví dụ đơn giản, góc nhìn thứ hai qua vai còn xuất hiện trong Resident Evil 5, Resident Evil 6 thậm chí là cả Gears of War và Dead Space. Đối với người mới chơi, đó là sự tiện lợi, nhưng đối với nhiều fan hâm mộ từ thời Resident Evil còn trên PlayStation, góc nhìn đó đã làm giảm mất tính thử thách của game.
Lầm đường lạc lối
Resident Evil 5 ra mắt năm 2009 học tập rất nhiều từ cơ chế gameplay của Resident Evil 4, tuy vậy cái gọi là khoảnh khắc kinh dị thực sự lại không có được là bao. Chế độ co-op dường như cũng là nguyên nhân làm hỏng hẳn chất kinh dị của game ngay từ những ngày đầu. Resident Evil 6 thậm chí còn tệ hơn khi không thể tìm ra được cái chất kinh dị đúng nghĩa của dòng game nữa, thay vào đó, người ta chỉ có cảm giác như đang được hòa mình vào một bộ phim hành động bom tấn của Michael Bay. Trong khi trước đó chính Capcom đã khẳng định rằng nét kinh dị thuần nguyên của cả series sẽ trở về với bản 6 này.
Và giờ đây, Capcom đã chính thức khẳng định mình đã đi vào bế tắc thật sự khi đưa ra thông báo về Resident Evil 4: Ultra Ultimate HD Edition. Trailer mới của game hứa hẹn về đồ họa HD trên PC, chứ không còn cẩu thả như bản port gốc cách đây 7 năm nữa, tốc độ khung hình luôn ở mức 60 fps và các chi tiết bonus có mặt ở bản PS2.
Nếu là người thật sự quan tâm đến game, sẽ không khó để nhận ra rằng game đã từng phát hành tận...6 lần (tính cả bản iOS). Giờ đây, Capcom lại định đưa game này từ quá khứ trở về. Trong vòng chưa được 10 năm, một game đã được phát hành lại tận 6 lần, có lẽ cũng chỉ có Capcom là người duy nhất mới có thể làm được việc đó. Nhưng vì lí do gì mà họ lại làm như vậy?
Quay trở lại với những phản hồi đầy tiêu cực mà Resident Evil 5 và đặc biệt là Resident Evil 6 phải đón nhận, rõ ràng Capcom cũng đã hiểu rằng không thể tiếp tục tập trung vào những sản phẩm này được nữa. Resident Evil 5 ít nhất vẫn còn may mắn vì còn được phát hành lại với phiên bản Gold Edition trên PS3 và Xbox 360 cùng với bản DLC bổ sung cốt truyện chứ Resident Evil 6 thì không bao giờ có cơ hội ấy, dù cho nó là một game mới hơn hẳn. Ngược lại, Resident Evil 4 lại hội tụ đủ tất cả các yếu tố để thành công. Đó là một game giải quyết được tất cả những vấn đề mà các bản tiền nhiệm mắc phải nhưng vẫn giữ được nét độc đáo của cả series. Đó là sự giao thoa giữa cổ điển - hiện đại mà Capcom đã may mắn đúc kết nên.
Muộn màng
Trong vòng 5 năm trở lại đây, người ta nhận thấy game thủ quay lại với Resident Evil 4 nhiều hơn là 5, còn bản 6 có người thậm chí chỉ chơi đúng một lần rồi xóa đi. Do đó với chiêu bài sử dụng đồ họa Ultra HD, Capcom đang nuôi hi vọng có thể sẽ lại một lần nữa đưa tựa game có tuổi này trở về với người chơi một cách thành công mĩ mãn.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Resident Evil 4: Ultra Ultimate HD Edition chỉ là nỗ lực muộn màng để cứu lấy một dòng game đang bước vào thời kỳ suy tàn không thể tránh khỏi. Resident Evil: Operation Raccon City chính thức bước ra khỏi phạm vi của cái gọi là kinh dị sinh tồn, trở thành một tựa game bắn súng gây thất vọng lớn cho bất cứ fan hâm mộ nào của Resident Evil. Resident Evil: Revelations thực ra cũng là một game khá hay, nhưng cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm cùng những hạn chế về mặt công nghệ đã khiến cho game không được đánh giá cao. Và đau lòng hơn khi giờ đây, khái niệm kinh dị sinh tồn do chính Resident Evil định nghĩa giờ không còn thuộc về series game nữa mà nó đã được chuyển sang những nhà phát triển độc lập như Frictional Games với các trò chơi như Amnesia: The Dark Descent và Penumbra: Overture. Không khuyến khích hành động, đề cao sự lẩn trốn và sợ hãi, đó là những yếu tố thuộc về kinh dị sinh tồn cổ điển mà cả hai game đó đều đang nắm chắc. Có lẽ giờ đây muốn tìm được cảm giác đúng nghĩa, game thủ nên tìm đến các game indie vì game AAA đã lầm đường lạc lối từ lâu rồi.
Resident Evil 4: Ultra Ultimate HD Edition là cách để Capcom nhắc nhở mọi người rằng Resident Evil 4 từng tuyệt vời như thế nào. Và đúng thế, từ đầu đến cuối đó vẫn là một game rất hay đáng để chơi. Tuy nhiên, đó là điều ai cũng biết từ lâu lắm rồi. Việc đi sai đường khiến cho Capcom dần "bức tử" Resident Evil một cách vô ý thức và đánh mất thế mạnh của mình vào tay những nhà phát triển khác. Việc dùng lại Resident Evil 4 quá nhiều đã khiến họ giống như kẻ bại trận thật sự.
Trước khi có Resident Evil 4, series Resident Evil là một trong những series game tuyệt vời nhất. Còn giờ đây, với Resident Evil 4: Ultra Ultimate HD Edition, Capcom đã chính thức thừa nhận sự bế tắc của mình đối với dòng game và chắc chắn, tương lai của Resident Evil sẽ càng ngày càng mù mịt hơn bao giờ hết.
Theo VNE
Bi hài xung quanh chú chim 'gây bão' Flappy Birds Người ủng hộ, kẻ chê bai, đối thủ ăn theo, game thủ phát cuồng vì chú chim trong game của Dot Gears Studio. Flappy Birds có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong dịp năm mới trên các kênh truyền thông hay công nghệ nổi tiếng thế giới như Forbes, Marshabe, CNN, The Verge... Một game mobile với hình ảnh...