Far Cry 3 Con đường riêng trong dòng FPS (Phần cuối)
Kẻ phản diện trong game – Vaas, dường như không phải là một nhân vật kiểu mẫu bước ra từ truyện tranh hay phim hoạt họa. Vậy thì Ubisoft đã đạt được những gì trong mảng diễn xuất và đạo điễn?
Tham vọng của chúng tôi là tạo ra những nhân vật giống như ngoài đời, đủ sức để có một màn diễn xuất ấn tượng với sự đồng cảm, sợ hãi, ham muốn, cũng như các cảm xúc thật khác. Bên cạnh đó, mong muốn của chúng tôi còn được thúc đẩy bởi công nghệ và sự sáng tạo.
Vaas – Nhân vật phản diện của Far Cry .
Lý do mà nhân vật Vaas dường như bước ra từ đời thật là vì chúng tôi đã thực hiện việc bắt chuyển động của diễn viên. Công nghệ bắt chuyển động của chúng tôi cho phép ghi lại đầy đủ hành động của cơ thể, giọng nói và các cử chỉ chi tiết trên khuôn mặt. Điều này có nghĩa là các đạo diễn và diễn viên của chúng tôi đã làm việc theo phong cách truyền thống, cho phép sự sáng tạo, tình huống ứng biến nảy sinh ngay trong khi quay.
Công nghệ để tạo ra Far Cry 3 là cả một quá trình học hỏi. Thực tế thì chính công nghệ đó đã phản ánh quá trình tiếp thu và sáng tạo của chúng tôi. Khi chúng tôi nhìn ra những điều có thể thực hiện được, chúng tôi đã tiếp cận việc điễn xuất, đạo điễn theo một cách khác. Chúng tôi để quá trình làm game lấy diễn viên làm trung tâm, khi diễn viên được phép tham gia vào quá trình dựng nhân vật trong game ngay từ ban đầu. Và kết quả của công việc đó là một nhân vật có tâm thần bất ổn như Vaas.
Để làm các tựa game mang chất điện ảnh hơn, người ta thường nhìn vào các bộ phim để lấy cảm hứng, nhưng khi ngành công nghiệp game đã trên đà lớn mạnh, dường như chúng ta đang hướng tới việc từ bỏ sự phụ thuộc này?
Tôi nghĩ đó là một điều tự nhiên khi các phương tiện truyền thông vay mượn ý tưởng của nhau. Cũng như việc chúng tôi khuyến khích các trải nghiệm khác nhau trong game, chúng tôi dần từ bỏ việc đơn thuần bắt chước phim, và chỉ coi nó như một tài liệu để tham khảo, cũng như bất cứ thứ gì khác.
Việc Far Cry 3 sẽ không phụ thuộc việc lấy ý tưởng từ điện ảnh.
Điện ảnh được coi là một từ khó nghe trong ngành game, khi nó gợi lại những kịch bản game tuyến tính, hay việc chỉ đưa tới các trải nghiệm giới hạn cho người chơi, cũng chính là điều mà dòng Far Cry luôn luôn phản đối, và chúng tôi sẽ tiếp tục triết lý này vào Far Cry 3. Trong đó, người chơi sẽ đóng vai trò quyết định trong cách kể chuyện của game, cũng là lý do tại sao chúng tôi từ bỏ sự sao chép thụ động từ ngành công nghiệp điện ảnh.
Video đang HOT
Ubisoft Massive chịu trách nhiệm trong việc thiết kế mảng Multiplayer của Far Cry 3, vậy ông có thể tiết lộ thêm một số thông tin được không? (Kho vũ khí, điểm kinh nghiệm, bản đồ…)
Multiplayer trong Far Cry 3 bao gồm rất nhiều những nội dung khác nhau, cũng là lý do tại sao chúng tôi để riêng phần này cho Ubisoft Massive đảm nhiệm. Trong đó, Multiplayer chia ra làm ba thành phần chính: PVP với nhiều chế độ chơi khác nhau bên cạnh phong cách tổ đội có chiều sâu, Campaign dành riêng cho co-op 4 người chơi và sự trở lại của công cụ tạo dựng màn chơi, cho phép người chơi tự tạo một bản đồ cho riêng mình.
Chế độ co-op 4 người, một trong những điểm nhấn chính ở phần Multiplayer của Far Cry 3.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ cộng đồng người chơi theo dạng “từ web tới game”, cho phép người chơi xây dựng kho vũ khí của họ thông qua trình duyệt hoặc Smartphone. Bạn cũng có thể mở khóa, và chia sẻ những phần thưởng của mình qua chức năng mô phỏng web của game, và Profile Online của bạn có thể sử dụng ở cả PVP lẫn co-op, vì thế, kiếm điểm XP sẽ đem lại lợi ích cho bạn trong toàn bộ mục Multiplayer.
Ngoài ra còn có một chức năng mô phỏng mạng xã hội trong phần Singleplayer, hứa hẹn mang tới tính cạnh trang giữa những người chơi với nhau.
Far Cry 3 lấy bối cảnh một hòn đầy rẫy những thứ ảo giác, bộ phim dài tập Lost cũng lấy đề tài tương tự như thế. Vậy thì có phải ở cái kết của game, tất cả các nhân vật sẽ chết?
Cuối cùng, tất cả những diễn biến mà người chơi trải qua, hóa ra chỉ là… một trò chơi điện tử.
Far Cry 3 sẽ phát hành trên PS3, Xbox360 và PC vào ngày 28 tháng 11 ở thị trường châu Âu, ngày 30 tháng 11 ở thị trường Anh và ngày mùng 4 tháng 12 ở thị trường Mỹ.
Theo Game Thủ
Far cry 3 Con đường riêng trong dòng FPS
Far Cry 3 là tựa game bắn súng hành động thế giới mở dưới góc nhìn người thứ nhất, hậu bản của Far Cry 2phát hành năm 2008. Far Cry 3 được phát triển bởi Ubisoft Montreal, hợp tác cùng Ubisoft Massive, Ubisoft Reflections, Ubisoft Shanghai, và phát hành bởi công ty mẹ - Ubisoft. Trò chơi lấy bối cảnh một hòn đảo nhiệt đới nằm giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, khi bạn vào vai Jason Brody, trên con đường sinh tồn và chạy trốn khỏi hòn đảo điên rồ này.
Nhằm có một cái nhìn chi tiết hơn với tựa game được coi là bom tấn và góp phần không nhỏ trong cơn bão game cuối năm nay này, ông Mark Thompson, trưởng nhóm thiết kế dự án, đã tiết lộ nhiều điều nằm sau cái tênFar Cry 3.
Ngày phát hành của Far cry 3 đã bị lùi lại vào tháng 11, vậy đâu là điều ông mong muốn đạt được trong khoảng thời gian bị trì hoãn này?
Far cry 3 là sản phẩm thể hiện tình yêu của chúng tôi, và chúng tôi không lãng phí quãng thời gian 3 năm rồi để làm gục ngã chính trái tim của mình khi game đã tới chặng cuối. Far Cry 3 có một quy mô rất lớn, Vậy nên từ Single Player, Multiplayer tới môi trường thế giới mở của game, cũng như nhiều vấn đề khác, vẫn cần phải tối ưu và hoàn thiện hơn nữa, đảm bảo truyền tải những trải nghiệm tuyệt vời tới người hâm mộ.
Thế giới mở của Far Cry 3 sẽ hứa hẹn đem tới những trải nghiệm mới lạ cho người chơi.
Một số người nói rằng đã có quá nhiều các tựa game FPS thời buổi bây giờ. Vậy ông có nhận xét ra sao về cái cốt lõi giúp game đứng riêng ra khỏi các tựa FPS khác? Và Far Cry 3 đã thực hiện điều đó ra sao?
Dòng Far Cry luôn luôn đứng riêng ra khỏi các tựa game FPS khác. Far Cry phiên bản thứ nhất là một thiên đường nhiệt đới, một lựa chọn hàng đầu cho phong cách tuyến tính lúc bấy giờ. Far Cry 2 thì lại cho người chơi đến với một thế giới vô cùng rộng lớn, cùng phong cách hành động đa dạng.
Far Cry 3 cũng sẽ kế thừa những thế mạnh đó, ví dụ như có nhiều lựa chọn hành động khác nhau, bên cạnh một thế giởi mở, rộng lớn để người chơi khám phá, cũng như hỗ trợ những cải tiến mà người hâm mộ mong đợi. Những yếu tố gameplay này thôi cũng đủ làm Far Cry 3 đứng sang một ngã rẽ khác so với các tựa game cùng thể loại, nhưng chúng tôi vẫn muốn tập trung hơn vào lối dẫn dắt cốt truyện của game.
Far Cry 3 hướng tới mặt cá nhân hơn khi bạn vào vai Jason Brody, một người thanh niên bình thường.
Chúng tôi muốn một cốt truyện mang tính cá nhân hơn để mọi người thấy được phần nào của mình ở trong đó. Nó không phải là một cuộc xung đột mang tính toàn cầu, bạn không chống lại cả một binh đoàn lính đặc nhiệm, hay là một tổ chức gián điệp quy mô nào đó. Nó chỉ là câu chuyện của một gã trai bình thường tên Jason Brody, bị ném vào một bối cảnh điên rồ và buộc phải sống sót, thích nghi, cũng như học cách đánh trả để có thể cứu lấy những người bạn của mình.
Đã có nhiều cuộc tranh luận về việc Far Cry 3 mang một nội dung trưởng thành so với các game FPS còn lại. Vậy thì việc làm một tựa game chỉ dựa trên việc bắn giết, nhưng vẫn mang giá trị nhân văn và nghệ thuật, gặp phải những khó khăn gì?
Bạo lực và giá trị nghệ thuật không phải là hai điều đối lập nhau. Nó là việc con người trung thực ra sao với con người, bất chấp phong cách hành động của game hay các nhân vật trong cốt truyện. Một lỗi lớn mà các game bây giờ thường gặp đó là việc không thừa nhận tính bạo lực và giả vờ như nó không phải là một yếu tố quan trọng, như việc các nhân vật chính vẫn tỏ ra rất vô cảm, thờ ơ, trong khi chính họ vừa giết người.
Nếu bạn bỏ qua cái cốt lõi của game, vậy thì bạn đã làm hỏng lối dẫn dắt cốt truyện. Nếu nhân vật không phản ứng lại từ những hành động bạo lực của mình, thì bạn đã tạo ra một lỗ hổng trong kịch bản, một lỗi rất tự nhiên trong game.
Bạo lực và tính nghệ thuật trong Far Cry 3 sẽ hỗ trợ tốt cho nhau.
Cốt truyện của game không phải nói tới cái nào đúng, cái nào sai, nó không hướng tới vấn đề đạo đức ở đây. Đơn giản là chúng tôi chỉ đưa một người chưa từng bắn giết trước đây và đưa vào một bối cảnh buộc anh ta phải biết làm sao để cướp đi mạng sống con người, để có thể tự cứu lấy tính mạng và những người bạn của mình. Trong suốt chiều dài của game, việc bắn giết này, cũng là cái cốt lõi của game, sẽ tự đóng vai trò dẫn dắt cốt truyện.
Ông có cho rằng bối cảnh cốt truyện của Far Cry 3 là một tiền lệ so với các tựa game khác hay không? Và ông có chờ đợi một phản ứng tiêu cực từ báo giới, khi tựa game này dựa trên những yếu tố trưởng thành?. Trong game có những trường đoạn nào làm ông thấy lo ngại nhất trước khi game phát hành?
Chúng tôi không có mục đích làm lối dẫn chuyện trong game trở thành một tiền lệ, và trước đây, chúng tôi cũng chưa từng khẳng định về việc sẽ làm nó trở thành một sản phẩm phá cách. Việc chúng tôi đang làm chỉ là kể một câu chuyện theo cách chúng tôi muốn. Và nếu có ai đó cảm thấy khó chịu về điều này, thì nó lại càng chứng minh thêm một điều rằng, sẽ chẳng bao giờ có tựa game nào làm hài lòng tất cả mọi người cả.
Far Cry 3 đi một lối đi khác hoàn toàn với các tựa game cùng loại.
Tôi nghĩ rằng, phản ứng từ những gì chúng tôi đã trình diễn cho tới nay, dựa trên việc Far Cry là một cái tên lớn trong làng FPS. Hơn nữa, các tựa game FPS khác đã đi trên cùng một chủ đề trong vài năm gần đây, còn chúng tôi thì lại đang đi một con đường khác hoàn toàn.
Theo Game Thủ
Giành lại những gì đã mất với màn co-op của Far Cry 3 4 người chơi sẽ phải cùng nhau hợp đồng tác chiến trong chế độ mới của game. Theo lời hãng phát triển, phần chơi này là một chiến dịch duy nhất với kịch bản chiến đấu khuyến khích và tưởng thưởng rất cao cho lối chơi đồng đội của game thủ. Là một trong 4 người tham gia chiến đấu, mỗi nhân vật...