“Far Cry 3 ‘chưa là cái đinh gì’ so với Far Cry 4″
Đây là lời nhận định của Alex Hutchinson, giám đốc sáng tạo của dự án Far Cry 4. Trong buổi phỏng vấn mới nhất, Hutchinson cũng nói về nguồn gốc của dự án và những cái mà Ubisoft cần để đẩy tượng đài này lên 1 tầm cao mới.
“Far Cry 4 thực tế đã được bắt đầu ngay khi kết thúc Far Cry 3 và tôi đã tham gia dự án này sau đó không lâu”, Hutchinson nói. “Ý tưởng của chúng tôi ở đây là lấy những thứ tuyệt vời nhất từ phiên bản trước đó, kết hợp với các tính năng mới, hướng suy nghĩ mới. Sau đó, chúng tôi tiếp túc “đổ”1 thứ tư duy mới vào các thành phần hiện tại.”
“Với tôi, điều quan trọng nhất là phải xây dựng các công cụ tối ưu hơn, thêm vào game mảng chơi co-op và tạo ra các trải nghiệm mới trong cốt truyện cho người dùng. Cố gắng để mọi thứ liền mạch nhất có thể.”
Far Cry 4 được phát triển bởi Ubisoft Montreal, ở đây họ sẽ tạo ra các nhiệm vụ chính, một thế giới mở hơn, trong khi đó các studio khác của Ubisoft sẽ xử lý phần còn lại. Ví dụ như: Red Storm Entertainment sẽ làm phần chơi mạng, Ubisoft Toronto và Shanghai phát triển các nhiệm phụ.
Video đang HOT
Cũng trong buổi phỏng vấn này, Hutchinson đã giải thích tại sao Ubisoft lại chọn bối cảnh của Far Cry 4 là Kyrat, Himalayas. Alex trả lời: “Vì Ubisoft cần một bối cảnh khác để thách thức gameplay theo hướng mới”. Himalayas là địa điểm hoàn hảo để hiện thực hóa các ý tưởng đó.
Môi trường mới sẽ cho phép người chơi được tận hưởng cảm giác gameplay mới mẻ với bộ công cụ leo núi và máy bay 1 người lái – Gyrocopter, giúp người chơi có thể khám phá thế giới dễ dàng và có nhiều trải nghiệm hơn.
Với nhân vật phản diện chính của Far Cry 4, Pagan Min, Hutchinson từ bỏ ý tưởng biến hắn thành kẻ điên loạn. “Tôi nghĩ hắn rất giàu và quyền lực tại vùng Kyrat, hắn có lối hoạt động không giống những người còn lại. Hắn nhìn thế giới bằng thứ ánh sáng khác và không bao giờ nghe ai nếu nói “Không” với hắn. Min và người anh hùng của Far Cry 4, Ajay Ghale, có những điểm khác biệt rất lớn và lúc đầu, Min không hề muốn giết Ajay.”
“Min muốn Ajay trở thành bạn của hắn và lý do tại sao thì bạn phải chơi mới hiểu được,” Hutchinson nói. “Chúng tôi không muốn nhân vật bạn điều khiển đi “săn” tên trùm cuối mà không biết lý do tại sao. Điều này khiến cảm xúc của người chơi tụt thê thảm và có thể gây thất bại cho game.”
Far Cry 4 sẽ được ra mắt vào 18/11 tới trên Xbox360, XboxOne, PS3, PS4 và PC.
Theo VNE
Far Cry 4 tiết lộ nhiều yếu tố mới hấp dẫn
Trong Far Cry 4 người chơi có khả năng can thiệp vào các đoạn cắt cảnh ở thời điểm bất kì. Bên cạnh Call of Duty: Advanced Warfare thì Far Cry 4 cũng là cái tên đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng gamer trong dịp nghỉ lễ năm nay, thậm chí có phần còn hấp dẫn hơn nhờ thành công của phiên bản trước - Far Cry 3. Ngoài một số thông tin như chúng ta đã biết khi trò chơi vừa được giới thiệu như bối cảnh trên dãy núi Himalaya, khả năng điều khiển voi, nhân vật phản diện Pagan Min không kém phần điên loạn so với Vaas thì vừa qua, Ubisoft lại tiếp tục tiết lộ thêm nhiều yếu tố đáng chú ý sẽ có trong phần mới này.
Đầu tiên là về kích thước bản đồ. Đội ngũ phát triển cho biết Far Cry 4 có quy mô tương đương với Far Cry 3 nhưng địa hình núi với sự chênh lệch về độ cao sẽ mang lại cho người chơi nhiều thứ để khám phá hơn. Bên cạnh đó nếu lên tới một độ cao nhất định, không khí sẽ trở nên loãng hơn và khi đó nhân vật chính cần tìm kiếm những bình oxy để tiếp tục di chuyển hoặc hoạt động - yếu tố rất thực tế và đáng hoan nghênh trong Far Cry 4.
Đối với những người yêu thích các trường đoạn dựng sẵn hoành tráng, Ubisoft hứa hẹn trong Far Cry 4 sẽ có một tình huống khi nhân vật chính phải chạy trốn khỏi nguy hiểm đến từ tuyết lở.
Yếu tố đáng chú ý tiếp theo là người chơi sẽ có khả năng can thiệp vào các đoạn cutscene trong game. Không phải chỉ đơn giản là cắt bỏ như bình thường mà tùy thuộc vào thời điểm nhấn nút, những sự kiện đang diễn ra sẽ có kết cục khác nhau và dẫn tới cốt truyện cũng thay đổi tương ứng. Nếu được chăm chút cẩn thận thì chắc chắn đây là một tính năng rất đột phá trong Far Cry nói riêng cũng như tất cả các thể loại game nói chung.
Far Cry 4 dự tính sẽ phát hành vào ngày 18/11 dành cho PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360, PC.
Theo VNE
Ubisoft đến tận Nepal để làm Far Cry 4 Công việc của những người làm game không chỉ là ngồi trước màn hình máy tính. Có lẽ không ít người trong số chúng ta vẫn hay mường tượng rằng công việc của các nhà phát triển game chỉ là ngồi lỳ cả ngày trước chiếc máy tính, làm việc với những phần mềm dựng hình 3D, đồ họa hoặc những ngôn ngữ...