Fan tự chế công cụ làm map cho Legend of Zelda
Xem ra tựa game này khó tồn tại được lâu trước khi bị Nintendo xóa sổ vì sử dụng hình ảnh của Legend of Zelda trái phép.
Kể từ khi ra mắt trên Wii U từ đầu tháng 9 đến nay, Mario Maker – bộ công cụ cho phép game thủ tự xây dựng các màn chơi Mario đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng fan hâm mộ, nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng 10 tựa game hot nhất YouTube. Bên cạnh Mario, Legend of Zelda cũng là series game lâu đời và cũng không kém phần nổi tiếng, vậy nếu như tiếp sau Mario Maker Nintendo lại phát triển cả Zelda Maker thì sao?
Thực tế chưa cần đợi tới Nintendo, mới đây một game thủ hâm mộ Legend of Zelda với nickname “Dream Mix” đã giới thiệu sản phẩm do họ tự thiết kế với tính năng tương tự như Mario Maker, đó là công cụ xây dựng tùy biến bản đồ nhưng đặt trong thế giới Hyrule thần tiên thay vì vương quốc Nấm. Ban đầu tựa game được mang tên gọi ZeldaMaker, dù vậy, Dream Mix đang dự tính đổi tên thành LegendMaker để tránh rắc rối về mặt bản quyền với Nintendo.
Video đang HOT
“Zelda Maker là dự án được khởi động bởi cá nhân tôi, nó cho phép game thủ tự xây dựng các thế giới Legend of Zelda của riêng mình. Nintendo rất có thể sẽ can thiệp và buộc hủy bỏ nó, vì vậy tôi đang cố gắng thay thế các mô hình sao cho không còn bị trùng với tựa game gốc nữa. Ngoài ra một số chi tiết mới vốn không có ở Legend of Zelda cũng sẽ được bổ sung để mang lại nét riêng biệt cho Zelda Maker. ” – Dream Mix chia sẻ về đứa con tinh thần của mình.
Trong đoạn trailer giới thiệu phía dưới, người xem có thể thấy ZeldaMaker mang lại khá đầy đủ những tính năng cần có ở một hệ thống tạo map khi game thủ dễ dàng bố trí các vật thể như cây cối, tường bao, núi đá, sông nước, cửa vào hang động, các loài quái vật chỉ bằng thao tác click và kéo thả con trỏ.
Nói về cơ hội để Nintendo thực hiện một tựa game Zelda Maker, đây là điều khó xảy ra bởi gameplay của Legend of Zelda vốn đã phức tạp hơn Mario rất nhiều bởi nhân vật không chỉ có chạy nhảy mà còn phải chiến đấu, thu thập item, trò chuyện với NPC… Vì thế nếu có công cụ tạo map đi nữa, sẽ rất khó để đội ngũ phát triển xây dựng một giao diện dễ sử dụng đối với người dùng, đặc biệt là với t.rẻ e.m – một bộ phận rất đông đảo trong công đồng fan hâm mộ game Nintendo.
Theo Gamek
Game cổ lột xác rực rỡ nhờ Unreal Engine 4
Chẳng mấy chốc mà chúng ta sẽ có một tựa game Legend of Zelda: Ocarina of Time remake đầy đủ bằng Unreal Engine 4.
Việc cho phép người dùng sử dụng Unreal Engine 4 hoàn toàn miễn phí xem ra là một quyết định sáng suốt của Epic Games, bởi trong thời gian gần đây bộ công cụ thiết kế này đang được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Chúng ta đã có dịp chứng kiến nhiều tác phẩm đến từ cộng đồng game thủ như World of Warcraft, Sonic, Pokemon, Resident Evil, Super Mario Bros... tất cả đều nhằm thể hiện chất lượng đồ họa tuyệt vời mà Unreal Engine 4 có thể mang lại. Chẳng hề mất chút chi phí, Epic Games đang được marketing một cách miễn phí nhờ sức sáng tạo của những modder tài năng.
Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đến với một sản phẩm nữa được xây dựng bằng Unreal Engine 4, đó là ngôi làng Kakariko Village trong tựa game Legend of Zelda: Ocarina of Time. Nếu như hang động ngầm Zora's Domain đã có dịp khoác lên mình lớp áo đồ họa tiên tiến Unreal Engine 4, xuất hiện với dáng vẻ vừa hùng vĩ và kì bí thì nay, Kakariko Village lại đồng hành với cảnh sắc yên bình cùng tiếng nhạc nền hết sức du dương, mang đến cảm giác như vừa được trở về nhà sau một chuyến đi xa cho người xem. Đối với những người từng say mê Ocarina of Time gần 20 năm về trước, sự hoài niệm về quá khứ chắc chắn còn khiến đoạn clip ấn tượng hơn nhiều lần.
Còn dưới đây là hình ảnh ngôi làng Kakariko gốc trong Legend of Zelda: Ocarina of Time phát hành năm 1998 dành cho hệ máy Nintendo 64.
Tác giả của đoạn clip, Ioannis Papazis là một game thủ kiêm họa sĩ được biết đến nhiều trên YouTube qua nhiều tác phẩm tranh vẽ đẹp mắt, đặc biệt là series thực hiện theo phong cách speed art (phác thảo trong thời gian ngắn nhất có thể) Nếu muốn xem thêm về những tác phẩm của Papazis, các bạn có thể truy cập kênh YouTube của anh tại đây.
Theo Gamek
Xbox One thừa nhận thua cuộc trước PS4 Mục tiêu của Microsoft hiện tại là nâng cao chất lượng dịch vụ Xbox One chứ không phải cạnh tranh với PS4. Cuộc chiến console thế hệ thứ 8 có thể coi như chặng đua song mã giữa Microsoft và Sony khi mà Wii U có doanh số rất nghèo nàn trên mọi mặt trận mặc dù ra mắt trước vào năm 2012....