Fan Oblivion chớ nên quá mơ mộng về Skyrim đồ sộ
Nhà sản xuất nhận thấy thế giới mở trong Oblivion không phải là hướng đi tối ưu. Trong Skyrim, họ sẽ giới hạn nhiều chi tiết để kiểm soát tốt hơn trải nghiệm mà người chơi sẽ nhận được.
Skyrim là một mảnh đất nằm ở phương Bắc của thế giới mà Bethesda đã khai sinh trong quá trình phát triển series game nhập vai The Elder Scrolls. Lần này, nhà sản xuất sẽ đưa người chơi đến với những câu chuyện của người Nord xứ Skyrim, giải thích lí do vì sao loài rồng bỗng đột ngột trở lại, hỗ trợ ác thần Alduin trong mưu đồ tàn phá thế giới một lần nữa.
Trong vai chiến binh Dragonborn cuối cùng – Dovahkiin – các game thủ sẽ được khám phá một thế giới hoàn toàn mới của Elder Scrolls. Địa điểm này không chỉ sở hữu những đặc biệt về khí hậu khác với những phiên bản trước mà còn mở ra một phong cách mới. Hãy cứ nhìn vào giáp trụ của các nhân vật trong Skyrim, bạn sẽ thấy chúng không còn là những mảnh áo giáp kim loại kiểu trung cổ như trước đây.
Lần này, nhà sản xuất quyết định để tất cả người chơi bắt đầu hành trình của mình trong Skyrim từ một nhân vật duy nhất. Bethesda nhận thấy việc để người chơi tự chọn các lớp nhân vật ở một menu đầu game không thực sự là một giải pháp hợp lý. Nhiều người chơi than phiền rằng họ nhận thấy lớp nhân vật mà họ đã chọn không giống như tưởng tượng ban đầu và cuối cùng thì họ lại phải chơi lại để chọn một nhân vật mới.
Để tránh rơi vào tình trạng người chơi không có đủ thông tin để đánh giá về lựa chọn cho tương lai, nhà sản xuất sẽ để họ có cùng khởi đầu. Sau đó, hướng đi của mỗi người sẽ thay đổi theo những kĩ năng mà họ chọn. Biện pháp này đồng nghĩa với rủi ro cao hơn theo quan điểm của người thiết kế. Tuy nhiên, nó hứa hẹn một trải nghiệm tốt hơn cho các game thủ.
Những fan hâm mộ của The Elder Scrolls IV: Oblivion đã biết về thế giới mở của trò chơi. VớiSkyrim, nhà sản xuất muốn thay đổi quan điểm của người chơi về sự phi tuyến tính. Nếu đi theo mô hình của Oblivion, Bethesda sẽ rất khó có thể kiểm soát những trải nghiệm mà mình mang đến cho game thủ. Thế nên, họ đã khai sinh ra một hệ thống mang tên gọi Radiant Story.
Video đang HOT
Hệ thống này cho phép đội ngũ phát triển có thể phát triển một nhiệm vụ bất kỳ theo đủ mọi hướng khác nhau. Bạn có thể từ chối một trong những yêu cầu của NPC nào đó trong một quest, thái độ vui vẻ nhận lời hoặc bực dọc từ chối lời đề nghị của anh ta cũng sẽ mở ra nhiều hướng đi khác nhau. Nói đến đây, một số người đã bắt đầu lo lắng xem nhà sản xuất sẽ phải đối phó thế nào với lượng thông tin lớn như vậy.
Trả lời cho vấn đề này, game designer Todd Howard cho biết chi tiết Radiant Story sẽ chỉ xuất hiện có giới hạn trong một vài nhiệm vụ mang tính điểm nhấn. Đương nhiên là nhà sản xuất không đủ lực để làm ra một thế giới với khả năng tương tác kinh khủng như vậy. Tuy nhiên, Radiant Story sẽ phần nào làm tăng tính thực tế của những trải nghiệm trong Skyrim.
Gameplay của phiên bản này cho phép game thủ có thể tự mình chọn cho bản thân một lối chơi riêng. Nếu không muốn theo đuổi cốt truyện chính với những con rồng, người chơi có quyền tham gia vào hàng loạt nhiệm vụ phụ khác, tìm hiểu về các phe phái trong game, săn kho báu hoặc ít nhất là chuẩn bị một bộ giáp thật ngầu trước khi đối mặt với những con rồng.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng khuyến cáo các game thủ không nên quá bay bổng và trông chờ những thứ không thể ở Skyrim. Nhân vật chính Dovahkiin sẽ không có họ hàng thân thích và những mối quan hệ xã hội dày đặc như Hawke trong Dragon Age II. Anh ta cũng không thể cưỡi rồng hay thậm chí biến thành một con rồng như Divinity II. Vào lúc này, Skyrim chỉ là một thứ tận dụng được hết khả năng của Bethesda.
Game sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
The Elder Scrolls: Skyrim phô diễn đồ họa và gameplay trong demo mới
Đặc biệt nhất trong bản demo này là đồ họa tuyệt vời của Skyrim. Nhờ được phát triển trên một engine hoàn toàn mới, phần 5 của loạt game The Elder Scrolls đang tiến xa so với những tên tuổi như New Vegas.
Mới đây, trong một sự kiện ở Utah, Bethesda đã trình diễn một bản demo về The Elder Scrolls V: Skyrim. Trong đó, nhiều thông tin liên quan đến cốt truyện và gameplay của trò chơi này đã hiện rõ trước mắt người xem. Đặc biệt nhất trong bản demo này là đồ họa tuyệt vời của Skyrim. Nhờ được phát triển trên một engine hoàn toàn mới, phần 5 của loạt game The Elder Scrolls đang tiến xa so với những tên tuổi như New Vegas.
Được biết, Bethesda đã bắt đầu phát triển Skyrim từ năm 2006, sau khi họ phát hành phiên bảnOblivion. Tuy nhiên, dự án này đã tạm được xếp lại để nhà sản xuất hoàn tất Fallout 3. Năm 2008,Skyrim lại tiếp tục được đầu tư xây dựng và giờ thì nó sẽ chuẩn bị được ra mắt vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.
Cốt truyện của game diễn ra vào thời điểm 200 năm sau những sự kiện của phần trước. Một loạt những sự kiện liên quan đến cuộc nội chiến của người Nord tại phương Bắc đã được tiên đoán trong những cuộn giấy cổ xưa. Đến khi đức vua của Skyrim bị ám sát thì miền đất băng tuyết này đã chính thức xảy ra một cuộc nội chiến.
Đồng thời, vị thần hủy diệt của xứ sở này - Alduin - được tiên đoán sẽ trở lại dưới hình hài của một con rồng. Dưới trướng Alduin còn có nhiều con rồng đen khác, chúng được gọi bằng cái tên Jill. Nhân vật chính của phiên bản này - Dovahkiin - là chiến binh Dragonborn cuối cùng. Anh ta là người được chọn bởi các vị thần để chặn đứng thế lực của Alduin khi hắn hồi sinh.
Bản demo của game bắt đầu bằng cảnh Dovahkiin vị áp tải ra pháp trường. Sự việc Dovahkiin thoát khỏi cuộc hành hình không được nhắc đến. Tuy vậy, trong quá trình sau này, anh ta sẽ nhận được sự hướng dẫn của Esbern - một thành viên trong tổ chức sát thủ Blades. Sau khi hoàng đế của xứ Tamriel không tìm thấy người kế vị thì tổ chức gián điệp này bắt đầu bị truy sát. Esbern là một trong số ít những người còn sót lại.
Gameplay của Skyrim có thể được chơi từ góc nhìn người thứ nhất hoặc người thứ 3. Theo lời của game designer Todd Howard, góc nhìn thứ nhất vẫn là trọng tâm của game bởi nó thể hiện tốt nhất cảm giác nhập vai của The Elder Scrolls. Tuy nhiên, góc nhìn người thứ 3 của trò chơi này vẫn đủ để nó có thể cạnh tranh với mọi sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.
Sau phần mở đầu, người chơi sẽ có cơ hội để nhìn quanh những cánh rừng của miền đất Skyrim. Nhà sản xuất cho biết rằng họ đang cố gắng để lấp đầy các ngoại cảnh trong game bằng hàng loạt những chi tiết như cây cối, đá tảng, thú vật... để nó trông thực tế nhất có thể. Nội dung của game sẽ bao gồm cả 5 thành phố lớn khác bên cạnh những chi tiết này.
Người chơi có thể trang bị vũ khí và phép thuật lên cả hai tay của nhân vật chính và sử dụng hai nút cò trên tay cầm để điều khiển từng tay tương ứng. Với phép thuật thì khi ấn cùng lúc cả hai nút, bạn sẽ có thể thi triển một đòn phép sức mạnh lớn hơn. Còn lại, với cặp khiên và kiếm, người chơi sẽ điều khiển mọi thứ một cách trực quan nhất như ở góc nhìn của chính mình.
Menu của game bao gồm 4 mảng chính: Skill, Magic, Map và Inventory. Các yếu tố này đều rất quen thuộc với các game thủ. Tuy nhiên, khi mở hòm đồ, bạn còn có thể zoom vào để nhìn kĩ từng chi tiết trên các bộ áo giáp, vũ khí hoặc săm soi biểu tượng trên một món đồ nào đó để giải những câu đố bí hiểm.
Sau khi vượt qua vài kẻ cản đường tép riu, người chơi sẽ đến được một thị trấn mang tên Riverwood. Tại đây, bạn có thể giúp người dân chẻ củi hoặc phá hoại các kho gỗ của họ. Hành động này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kinh tế của cả một vùng đất. Tại đây, người chơi cũng sẽ tìm được manh mối về một chiếc móng rồng bằng vàng trong một điện thờ.
Tại đây, các game thủ sẽ phải chiến đấu với một con rồng lớn. Trong quá trình giới thiệu về bản demo, game designer Todd Howard còn cho biết rằng những con rồng này sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên mà nhà sản xuất không hề lên kịch bản trước cho những trận đấu trùm lớn như vậy. Người chơi cứ liên tục khám phá Skyrim là họ sẽ đi ngang qua "đường bay" của rất nhiều con rồng.
Trận chiến với con rồng của bản demo kéo dài khoảng vài phút với rất nhiều màn giơ khiến chắn lửa, sử dụng phép thuật để hồi máu, đâm chém kiểu "châu chấu đá xe" và đặc biệt nhất vẫn là việc sử dụng các đòn Dragon Shout để làm yếu kẻ địch khổng lồ đang đòi xé xác bạn. Các phép thuật này sẽ được học dần theo thời gian khi game thủ khám phá ra những ký tự khác về ngôn ngữ của loài rồng.
Hiệu ứng đặc biệt của chúng có thể là mấu chốt trong những trận chiến lớn như vậy. Những thông tin tiếp theo về The Elder Scrolls V: Skyrim sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo PLXH
Tha chết 'yêu râu xanh' hãm hại chị dâu Trong cơn say, Nguyễn Tuấn Minh nảy sinh ý định đồi bại với chị dâu nhưng bị nạn nhân phát hiện kêu cứu. Sợ mưu đồ bại lộ, "yêu râu xanh" bóp cổ chị dâu đến chết. Hôm nay, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận toàn bộ đơn kháng cáo xin giảm án của Nguyễn Tuấn Minh...