Fallout 4 sẽ không có DLC độc quyền bất kỳ hệ máy nào
Mọi hệ máy sẽ đều nhận được Fallout 4 và các nội dung tương đồng chứ không có chuyện sẽ xuất hiện các DLC độc quyền dành cho một nền tảng nào đó.
- Unsung Story: Tale of the Guardians dời ngày ra mắt sau trục trặc tài chính
- Call of Duty: Black Ops III không có chế độ chơi đơn trên PS3, Xbox 360
- Metal Gear Solid V: The Phantom Pain có cả hệ thống “ác nghiệp”?
- Allison Road khởi động chiến dịch Kickstarter
Video đang HOT
Trong một vài năm trở lại đây, không ít nhà phát hành tập trung phát triển các nội dung tải về độc quyền dành cho một vài hệ máy nhất định dựa theo những bản hợp đồng độc quyền nội dung từ phía các nhà sản xuất các hệ máy console nhằm thúc đẩy doanh số của hệ máy đó. Tuy nhiên xu hướng có phần “thiếu bình đẳng” này sẽ không được áp dụng với bom tấn Fallout 4 trong một thông báo mới nhất từ phía đại diện của Bethesda Softworks.
Cụ thể hơn, trên trang Twitter cá nhân của giám đốc mảng marketing Bethesda – ông Peter Hines, một người hâm mộ đã đề cập đến việc “có hay không các DLC độc quyền nội dung cho một vài hệ máy nhất định”. Đáp lại, Peter cho biết Fallout 4 sẽ không có bất kì một DLC độc quyền nào, và các nội dung ra mắt chính thức của Fallout 4 trên mọi nền tảng sẽ đều hoàn toàn giống nhau.
Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi trong quá khứ, các phiên bản tiền nhiệm Fallout 3 và Fallout New Vegas đã có khá nhiều gói nội dung tải về độc quyền chỉ dành riêng cho người chơi trên Xbox 360 và PC, trong khi các người chơi trên PS3 lại phải hịu thiệt thòi trải nghiệm trễ tới tận vài tháng.
Hồi đầu tháng này, Bethesda cũng đã chính thức hé lộ về giá bán gói Season Pass chứa tất cả các DLC của Fallout 4 trong tương lai, khoảng 30 USD. Gói DLC đầu tiên sẽ ra mắt người chơi vào đầu năm 2016.
Cũng trong loạt thông tin mới về Fallout 4 vừa được hé lộ, dung lượng của game trên hệ máy Xbox One chỉ khoảng 28,12GB – một con số khá khiêm tốn so với những bom tấn “sát ổ cứng” trong thời gian gần đây, nhất là những tựa game thế giới mở với độ phức tạp đồ sộ như dòng game Fallout. Tuy nhiên, dung lượng ít hay nhiều chưa thể phản ánh được tất cả sự tuyệt vời mà Fallout 4 có thể mang lại khi phát hành chính thức.
Fallout 4 sẽ chính thức đến tay người hâm mộ trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 10/11 tới đây.
Theo VietGame
Fallout 4 sẽ được tối ưu dung lượng ở mức... điên rồ
Phải thừa nhận rằng, Bethesda luôn làm rất tốt trong việc lập trình và thiết kế một sản phẩm game. Ngoài việc không mấy khi có các lỗi, tính năng thừa thãi còn là sự tối ưu ở mức tuyệt vời, khiến bất cứ nhà phát triển nào cũng phải nể phục, như Ubisoft và Activision chẳng hạn(!)
Fallout 4 được Bethesda tiết lộ có một thế giới vô cùng rộng lớn và chi tiết tới kinh ngạc. Hãng còn tiết lộ thêm một thông tin khác khiến người chơi ngã ngửa: 400 giờ là số giờ tối thiểu game thủ cần có để trải nghiệm hết sản phẩm này. Đi kèm với gameplay quá chi tiết và độ khó cao, người chơi sẽ phải thực sự vật lộn với sản phẩm có độ lớn rất khủng khiếp này. Nhưng bất ngờ hơn, dung lượng của nó lại chỉ là 28GB, ít nhất là trên XONE. Và vì Bethesda vốn chưa bao giờ bỏ mặc người dùng PC nên dung lượng trên PC sẽ ở mức gần tương đương. Điều này, cũng đúng với Fallout 4 trên PS4.
Việc dung lượng của Fallout 4 thấp một cách đột ngột so với các sản phẩm khác khiến game thủ không khỏi đồn đoán Bethesda đang thực sự tìm ra các thuật toán mới trong việc dồn ép dung lượng dữ liệu game thứ đang khiến nhiều nhà phát triển đau đầu. Những sản phẩm thế giới mở hiện tại đang có mức dung lượng phình to quá nhiều thông thường từ 25 tới 50GB, thậm chí sẽ còn cao hơn trong tương lai. Việc một sản phẩm game có độ lớn và gameplay phức tạp như Fallout 4 có thể làm được điều này hoàn toàn là một sự bất ngờ.
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Bethesda vốn không phải là một nhà phát triển đầu tư mạnh về mảng đồ họa, thậm chí có thể nói là bỏ qua nên có thể chính nhờ việc bớt đi công đoạn rườm rà đó khiến tựa game này trở nên nhỏ gọn hơn rất nhiều.
Dưới đây là một vài tổng kết nhỏ về những gì sẽ có trong Fallout 4:
Cần trên 400 giờ chơi để hoàn thànhKhông hỗ trợ mod ngay lập tức, tất cả sẽ có mặt vào 2016Season Pass có giá 620.000 VNĐ, mở khóa toàn bộ DLCBethesda làm việc với id Software (cha đẻ Doom) để khiến Fallout 4 giống 1 game bắn súng hiện đạiFallout 4 không giới hạn levelMời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Hệ thống kĩ năng nhân vật của Fallout 4 phức tạp đến mức nào? Bethesda vừa chính thức phát hành một đoạn video ngắn với sự tham gia lồng tiếng của Todd Howard, giám đốc sản xuất của Fallout & Skyrim. Trong đó, ông có nói rõ về hệ thống chỉ số và perk của game hoạt động như thế nào. Không phải ngẫu nhiên mà Fallout tung ra nhiều chi tiết về hệ thống nhân vật...