Fallout 4 sẽ được tối ưu dung lượng ở mức… điên rồ
Phải thừa nhận rằng, Bethesda luôn làm rất tốt trong việc lập trình và thiết kế một sản phẩm game. Ngoài việc không mấy khi có các lỗi, tính năng thừa thãi còn là sự tối ưu ở mức tuyệt vời, khiến bất cứ nhà phát triển nào cũng phải nể phục, như Ubisoft và Activision chẳng hạn(!)
Fallout 4 được Bethesda tiết lộ có một thế giới vô cùng rộng lớn và chi tiết tới kinh ngạc. Hãng còn tiết lộ thêm một thông tin khác khiến người chơi ngã ngửa: 400 giờ là số giờ tối thiểu game thủ cần có để trải nghiệm hết sản phẩm này. Đi kèm với gameplay quá chi tiết và độ khó cao, người chơi sẽ phải thực sự vật lộn với sản phẩm có độ lớn rất khủng khiếp này. Nhưng bất ngờ hơn, dung lượng của nó lại chỉ là 28GB, ít nhất là trên XONE. Và vì Bethesda vốn chưa bao giờ bỏ mặc người dùng PC nên dung lượng trên PC sẽ ở mức gần tương đương. Điều này, cũng đúng với Fallout 4 trên PS4.
Việc dung lượng của Fallout 4 thấp một cách đột ngột so với các sản phẩm khác khiến game thủ không khỏi đồn đoán Bethesda đang thực sự tìm ra các thuật toán mới trong việc dồn ép dung lượng dữ liệu game thứ đang khiến nhiều nhà phát triển đau đầu. Những sản phẩm thế giới mở hiện tại đang có mức dung lượng phình to quá nhiều thông thường từ 25 tới 50GB, thậm chí sẽ còn cao hơn trong tương lai. Việc một sản phẩm game có độ lớn và gameplay phức tạp như Fallout 4 có thể làm được điều này hoàn toàn là một sự bất ngờ.
Video đang HOT
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Bethesda vốn không phải là một nhà phát triển đầu tư mạnh về mảng đồ họa, thậm chí có thể nói là bỏ qua nên có thể chính nhờ việc bớt đi công đoạn rườm rà đó khiến tựa game này trở nên nhỏ gọn hơn rất nhiều.
Dưới đây là một vài tổng kết nhỏ về những gì sẽ có trong Fallout 4:
Cần trên 400 giờ chơi để hoàn thànhKhông hỗ trợ mod ngay lập tức, tất cả sẽ có mặt vào 2016Season Pass có giá 620.000 VNĐ, mở khóa toàn bộ DLCBethesda làm việc với id Software (cha đẻ Doom) để khiến Fallout 4 giống 1 game bắn súng hiện đạiFallout 4 không giới hạn level
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Hệ thống kĩ năng nhân vật của Fallout 4 phức tạp đến mức nào?
Bethesda vừa chính thức phát hành một đoạn video ngắn với sự tham gia lồng tiếng của Todd Howard, giám đốc sản xuất của Fallout & Skyrim. Trong đó, ông có nói rõ về hệ thống chỉ số và perk của game hoạt động như thế nào.
Không phải ngẫu nhiên mà Fallout tung ra nhiều chi tiết về hệ thống nhân vật và kĩ năng nhiều đến như vậy. Ngoài việc phát hành bộ phim hoạt hình ngắn riêng, hôm nay, hãng cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan về hệ thống nhân vật trong game.
Tính chất của Fallout series là một dòng game RPG rất phức tạp với các hệ thống đan xen bổ trợ lẫn nhau, việc hiểu được tất cả và cân bằng chưa phải là một điều dễ dàng chút nào với người chơi vì tất cả đều phải tốn thời gian để rèn luyện. Để giúp người chơi tiếp cận game một cách tốt nhất. Bethesda đã đưa vào game hệ thống SPECIAL (được coi như tôn chỉ của Fallout) là từ viết tắt của Strength, Perception, Endurance, Charisma, Intelligence, Agility và Lucky. 7 chỉ số này sẽ hình thành lên nhân vật của bạn mạnh yếu ở điểm nào.
Mỗi 1 chỉ số có 10 Perk khác nhau được phân thành 10 cấp (từ 1 đến 10), trong mỗi Perk lại có các mini-perk khác nhau. Có tổng cộng 270 thứ có thể cộng điểm vào để tăng khả năng sinh tồn của game thủ.
Game thủ sẽ có 28 điểm cộng đầu tiên để cộng cho chỉ số, các Perk và mini-Perk khi bắt đầu chơi. Nó có thể được thay đổi sau một khoảng thời gian khi bạn bò ra ngoài vùng ôi nhiễm. Game thủ có thể chọn cả 7 chỉ số hoặc tập trung vào vài chỉ số nhất định. Bạn sẽ buộc phải unlock chỉ số trước khi chọn ra Perk (và các Perk này có quyền được chọn bất kì từ 1 tới 10), trong mỗi Perk đó bạn lại được chọn các mini-perk. Tuy nhiên, với mini-perk việc tăng điểm phải theo thứ tự. VD: Muốn tăng lên mini-perk thứ 5 bạn phải unlock 4 mini-perk trước đó.
Vì vậy, hãy khôn ngoan khi đánh đổi 1 điểm số này để lấy 1 điểm số khác và xem có thực sự tốn nhiều điểm cho một loại perk thay vì phân bổ cho các perk khác hay không?
Điểm thú vị của Fallout 4 là không giới hạn level và điều này giúp cho nhà sản xuất có thể bổ sung thêm các Perk và mini-Perk mới trong tương lai giúp game thủ có thể thử nghiệm các cách chơi khác nhau. Nhà phát triển cũng tiết lộ thêm, tốc độ lên level nhân vật của game sẽ nhanh tương tự với Skyrim và không chậm như Fallout 3 để giúp game thủ dễ thở hơn đôi chút.
Được Bethesda nhấn mạnh về tính cân bằng và không có kiểu chọn theo 1 vài lane duy nhất dẫn tới sự nhàm chán. SPECIAL càng ngày càng hoàn thiện hơn và còn được cập nhất trong tương lai. Đây sẽ là thứ đốt của game thủ hàng trăm giờ ngồi trước màn hình.
Fallout 4 sẽ có mặt trên PC và Console vào 10/11 tới.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Fallout 4 cần thêm những gì để trở thành một sản phẩm hoàn hảo Rất nhiều game thủ đang có kỳ vọng rất lớn trong việc thưởng thức tựa game bom tấn Fallout 4 một cách hoàn hảo nhất có thể. Fallout 4 là tựa game hành động thế giới mở do hãng phát triển Bethesda Games Studio thực hiện. Đây cũng là một trong các sản phẩm được kỳ vọng nhất năm nay với nhiều yếu...