Eva Green ma mị đẹp hết cả phần của kép chính trong phim “Based on a True Story”
Bộ phim tâm lý – kinh dị của đạo diễn Roman Polanski hé lộ góc khuất dưới ngòi bút của một tiểu thuyết gia mà trung tâm là nhân vật do người đẹp Eva Green thủ vai.
Based On A True Story (tựa Việt: Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn) dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Delphine de Vigan được đạo diễn bởi chủ nhân của giải Oscar Roman Polanski là tác phẩm đ.ánh dấu sự trở lại của Roman với dòng phim tâm lý bí ẩn sau 4 năm chiêm nghiệm bản thân của ông.
Trailer phim “Based on a True Story” (Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn)
Phim có sự góp mặt của Emmanuelle Seigner – người vợ ngoài đời của Roman Polanski vào vai Delphine – một nữ văn sĩ thành công đang phải chống chọi với chứng trầm cảm.
Một câu chuyện ngọt ngào và nguy hiểm giữa hai người phụ nữ
Trong phim, nhà văn Delphine Dayrieux (Emmanuelle Seigner đóng) xuất bản thành công cuốn tiểu thuyết mới nhất của mình. Người hâm mộ ồ ạt bày tỏ sự ngưỡng mộ và quan tâm tới tác giả của cuốn best-seller. Tuy nhiên dần dà Delphine cảm thấy mệt mỏi với ngần đó sự chú ý. Sau khi những lời chúc tụng lắng xuống, cô nhận được những bức thư nặc danh tố cáo cô lợi dụng gia đình để có được danh vọng và t.iền bạc. Sự việc bị đẩy lên tới mức gần như phá hỏng hôn nhân của cô, đẩy cô vào vực sâu của đau khổ và tuyệt vọng.
Trong giai đoạn khủng hoảng này, Delphine chú ý tới một người hâm mộ tên Elle ( Eva Green) và từ đây cuộc sống của cô thay đổi hoản toàn. Không rõ là cố ý hay vô tình, họ thường gặp nhau và rồi sự đồng điệu trong tâm hồn và những thương cảm dấy lên trong lòng hai người phụ nữ. Elle giống như một cái vỗ về, một liều thuốc trấn an tinh thần cho Delphine. Nàng Elle bình thản, táo bạo và lôi cuốn có vẻ như chính là tất cả những gì Delphine cần vào thời điểm đó. Tuy nhiên khi cả hai tiến sâu vào mối tình kỳ lạ này, những nút thắt quanh Delphine lại càng thêm rối rắm.
Tài năng của bậc thầy Roman Polanski
Roman Polanski là một trong những đạo diễn có khả năng kéo người xem ra khỏi cách họ nhìn và cảm nhận mọi thứ. Bằng việc nhấn mạnh vào giọng nói và biểu cảm khuôn mặt, ta nhận ra có gì đó không tự nhiên trong cách các nhân vật giao tiếp nhưng lại quá hấp dẫn để có thể ghét bỏ chúng. Vị đạo diễn biết cách thể hiện sự dịu dàng mật ngọt đến quyến rũ của người Paris, rồi thao túng cảm xúc của khán giả qua những cung bậc tình cảm khác nhau: hồi hộp, lãng mạn, tình tứ, sợ hãi, mệt mỏi.
Based on a True Story không phải là một phim có tình tiết giật gân, mà thay vào đó diễn biến chậm chạp nhưng chính xác đến từng cử chỉ của phim nhắc nhở khán giả rằng ta đang xem một phim của Roman Polanski đấy. Kịch bản của phim ngoài Roman chấp bút còn có được sự trợ giúp của đạo diễn Olivier Assayas (Personal Shopper, L’eau Froide). Cái cách Polanski quay phim người vợ Emmanuelle Seigner phần nào gợi nhắc người xem về sự hợp tác giữa cặp đôi nổi tiếng Claude Chabrol cùng Isabelle Huppert.
Eva Green – Nhân tố làm nên sức cuốn hút của Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn
Thủ vai “fan hâm mộ” bí ẩn của Delphine, nàng Elle do Eva Green thủ vai toát lên vẻ kiều mị từ thần thái tới cử chỉ. Chất giọng khàn khàn mê hoặc, sắc đẹp của bông hồng nước Pháp hoà quyện trong tông màu u tối của Based on a True Story, sự phóng túng trong diễn xuất của nàng chỉ làm vai diễn Elle thêm phần cuốn hút. Cô ta rốt cuộc là ai? Cô ta muốn gì? Cô ta sẽ làm gì tiếp theo? Không ai có thể đoán định được.
Sự hấp dẫn của Eva đã lấn lướt sân khấu của kép chính Emmanuelle Seigner, nhưng nữ diễn viên người Pháp vẫn đủ bản lĩnh để tạo dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh một nhà văn “bí ý tưởng”, tuyệt vọng và khao khát yêu thương.
Tăm tối, kịch tính và pha chút lãng mạn, Tiểu Thuyết Gia Cuồng Loạn của Roman Polanski sẽ tiếp tục khiến khán giả suy ngẫm ngay cả khi phim đã hạ màn. Tác phẩm được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/3/2018.
Theo Trí Thức Trẻ
10 chiến thắng gây ngạc nhiên nhất lịch sử Oscar
Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) không ít lần gây ra ngạc nhiên lớn khi quyết định trao tượng vàng Oscar trái với dự đoán của số đông truyền thông.
Robert Donat giải Nam diễn viên chính xuất sắc với Goodbye, Mr. Chips (1939): Tác phẩm kinh điển Gone with the Wind - Cuốn theo chiều gió có 8 lần được xướng tên chiến thắng tại lễ trao giải Oscar 1940. Song, ngôi sao Clark Gable trong vai Rhett Butler không nằm trong số đó. Trên thực tế, trước lễ trao giải, người ta nghi ngại rằng James Stewart trong Mr. Smith Goes to Washington (1939) sẽ gây ra bất ngờ. Nhưng rốt cuộc, chiếc phong bì công bố giải Nam diễn viên chính xuất sắc năm đó lại chứa tên Robert Donat. Ảnh: Outnow.
How Green Was My Valley (1941) giải Phim truyện xuất sắc: Tác phẩm điện ảnh kinh điển của lịch sử nhân loại là Citizen Kane có 9 đề cử Oscar, nhưng chỉ giành đúng một chiến thắng cho Kịch bản xuất sắc. Ở hạng mục quan trọng nhất, nó chịu thua trước How Green Was My Valley. Ngược dòng lịch sử, đó là thời điểm Viện hàn lâm cho phép 10.000 thành viên của các hiệp hội khác nhau bầu chọn tất cả các hạng mục, và đó là nguyên nhân gây ra chiến thắng ngoài dự đoán. Ảnh: Outnow.
Loretta Young giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với The Famers's Daughter (1947): Tạp chí Variety từng đưa ra tỷ lệ đặt cược cho Young tại Oscar 1948 ở mức 1 ăn 100, tức thấp hơn cả bốn người còn lại. Đáng chú ý năm đó có Rosalind Russell, người đã có ba đề cử trong sự nghiệp, và thắng giải Quả cầu vàng. Nhưng cuối cùng, Loretta Young đã tạo ra một trong những chiến thắng bất ngờ nhất lịch sử Oscar. Ảnh: Outnow.
An American in Paris (1951) giải Phim truyện xuất sắc: Oscar 1952 dường như là cuộc đua song mã giữa A Place in the Sun và A Streetcar Named Desire. Nhưng rồi, An American in Paris trở thành "chú ngựa ô" ngáng đường cả hai ứng cử viên và lên ngôi chung cuộc. Sau sự kiện, hãng MGM công bố tấm poster chúc mừng với hình ảnh chú sư tử Leo huyền thoại, kèm dòng chữ "chơi" theo tựa đề hai bộ phim thua cuộc: "Trên thực tế, tôi đang đứng đợi dưới ánh mặt trời, chờ đợi chuyến xe điện...". Ảnh: Outnow.
George C. Scott giải Nam diễn viên chính xuất sắc với Patton (1970): George G. Scott là ứng cử viên số một tại Oscar 1971, nhưng chiến thắng của ông vẫn gây ra không ít ngạc nhiên. Trước đêm trao giải, tài tử trả lời phỏng vấn báo chí và nói rằng lễ trao giải Oscar chỉ là một cuộc "biểu dương xác thịt", cũng như mình sẽ trả lại tượng vàng nếu giành chiến thắng. Trên sân khấu, minh tinh Goldie Hawn mở phong bì của hạng mục và thốt lên rằng: "Ôi Chúa ơi! Người chiến thắng là George C. Scott". Dĩ nhiên, ông đã giữ lời và trả lại tượng vàng cho Viện hàn lâm. Ảnh: Outnow.
Chariots of Fire (1981) giải Phim truyện xuất sắc: Hai bộ phim Reds và On Golden Pond so kè nhau tại Oscar 1982 đến tận phút chót, để rồi phải chứng kiến AMPAS trao giải cho Chariots of Fire. Trước đó, giới truyền thông chỉ tiên đoán rằng "ngựa ô" có thể tạo ra bất ngờ là bom tấn giải trí Raiders of the Lost Ark về nhân vật Indiana Jones, chứ ít ai dám mạnh dạn chọn dự đoán tác phẩm xoay quanh hai thành viên của đội chạy thi nước Anh tại Olympic 1924. Ảnh: Outnow.
Juliette Binoche giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với The English Patient (1996): AMPAS có truyền thống trao giải "bù" cho một diễn viên hoặc đạo diễn đã có nhiều cống hiến sự nghiệp với tác phẩm có thể không phải là hay nhất của họ. Nhưng Lauren Bacall thậm chí còn thực sự xuất sắc trong The Mirror Has Two Faces (1996) và nhận đề cử Oscar đầu tiên sự nghiệp sau 50 năm lăn lộn trong nghề. Cuối cùng, Viện hàn lâm lại trao tượng vàng cho Binoche trong The English Patient trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán phòng. Ảnh: Outnow.
Shakespeare in Love (1998) giải Phim truyện xuất sắc: Bom tấn chiến tranh Saving Private Ryan của Steven Spielberg ra mắt vào mùa hè 1998, giành thắng lợi lớn tại phòng vé, cũng như được giới phê bình hết lời ca ngợi. Cho đến khi mùa g.iải t.hưởng điện ảnh 1988-99 diễn ra, tác phẩm vẫn là ứng cử viên số một cho giải Phim truyện xuất sắc. Song, tất cả đều cảm thấy choáng váng khi Harrison Ford thông báo Shakespeare in Love mới là bộ phim giành chiến thắng. Ảnh: Miramax.
Roman Polanski giải Đạo diễn xuất sắc với The Pianist (2002): Tại Oscar 2003, hạng mục Đạo diễn xuất sắc được coi là cuộc cạnh tranh giữa Rob Marshall với tác phẩm ca vũ nhạc Chicago và huyền thoại Martin Scorsese với Gangs of New York. Nhưng Viện hàn lâm khiến tất cả ngỡ ngàng khi trao giải cho Roman Polanski, ngay cả khi ông không thể đặt chân tới nước Mỹ bởi bê bối xâm hại tình tục trong quá khứ. Điều trùng hợp là người mang đến thông tin bất ngờ cũng là Harrison Ford. Ảnh: Universal.
Crash (2005) giải Phim truyện xuất sắc: Công chúng kỳ vọng Viện hàn lâm sẽ tạo ra cuộc cách mạng khi trao giải cho Brokeback Mountain (2005). Song, đã có những thành viên lớn tiếng tuyên bố sẽ không thèm theo dõi bộ phim đồng tính của đạo diễn Lý An, chứ đừng nói đến chuyện bỏ phiếu. Bất chấp sự ủng hộ của giới phê bình, Brokeback Mountain chịu thất bại trước Crash và đây là một trong những kết quả gây tranh cãi bậc nhất trong lịch sử Oscar. Ảnh: Lionsgate.
Theo Zing
Hai ‘Bond girl’ cùng đóng phim đồng tính nữ Eva Green và Gemma Arterton sẽ đóng cặp trong "Vita & Virginia", bộ phim xoay quanh chuyện tình đồng tính giữa nhà văn nổi tiếng Virginia Woolf với một nữ quý tộc đã có gia đình. Theo trang Screen Daily, người đẹp Eva Green sẽ hóa thân thành nhà văn Virginia Wolff, còn Gemma Arterton đảm nhận vai nữ quý tộc đã có...