ESRB thay đổi các ký hiệu để phù hợp với thời đại
Các ký hiệu quy định độ tuổi chơi game của ESRB từ nay sẽ được thay đổi cho đơn giản hơn để phù hợp với nhiều môi trường sử dụng như trực tuyến hay mobile.
Hôm nay, hệ thống kiểm duyệt nội dung phần mềm giải trí (ESRB) của Mỹ đã công bố các nhãn mác quy định mức tuổi sử dụng mới theo hướng tinh giản hơn so với trước. Lý giải cho điều này, đại diện ESRB cho biết đây là động thái để hệ thống này bắt kịp thời đại và sử dụng rộng rãi hơn trên nhiều môi trường kỹ thuật số khác nhau.
Các ký hiệu đánh giá mới của ESRB.
“ Trong khi hệ thống đánh giá của chúng tôi được sử dụng ngày càng nhiều trong môi trường kỹ thuật số, chúng tôi đã nhận ra yêu cầu mới phải tinh giản chúng để chúng có thể hiển thị rõ ràng hơn nữa, nhất là với các loại màn hình khổ nhỏ như điện thoại di động” – Chủ tịch hệ thống ESRB, bà Patricia Vance cho biết. “ Vì vậy, đơn cử như việc gỡ bỏ dòng chữ ‘Content Rated By’ sẽ giúp icon đánh giá trông rõ ràng hơn nhưng không làm mất đi tính chất nhận dạng đặc thù của từng loại đánh giá“.
Video đang HOT
Trước đây, các icon của hệ thống ESRB được thiết kế phù hợp để in trên bìa hộp đĩa bày bán trên các cửa hàng game. Tuy nhiên thời đại này đang trôi qua nhanh chóng và bị thay thế bằng các hệ thống bán phần mềm, game trực tuyến bằng cách download, vì vậy các icon đánh giá độ tuổi quá phức tạp sẽ trở nên khó nhìn nếu bị thu nhỏ lại. Rõ ràng sự đổi mới như trên là một bước đi phù hợp của hệ thống đánh giá game danh tiếng này.
Các icon ESRB cũ đẹp hơn nhưng sẽ khó nhận diện nếu bị thu nhỏ.
Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí ( Entertainment Software Rating Board: ESRB) là một đơn vị phi lợi nhuận hoạt động độc lập được thành lập từ năm 1994 bởi Hiệp Hội Phần mềm Giải trí (ESA). Đây là một đơn vị quan trọng chuyên khảo sát nội dung các phần mềm phục vụ giải trí và đưa ra khuyến cáo về mức độ tuổi phù hợp để sử dụng sản phẩm. Hệ thống này đã giúp ích rất nhiều không chỉ cho bản thân game thủ chọn những tựa game phù hợp với lứa tuổi của mình mà còn cho các phụ huynh lựa chọn những trò chơi giải trí cho con cái.
Theo VNE
Game thủ vào Harvard nhờ ý tưởng về giải đấu game online
Lou Kehao và Carlos Xu, hai game thủ Trung Quốc đã sử dụng trò chơi như một công cụ để được nhận vào hai trường đại học có uy tín nhất trên thế giới.
Trong suy nghĩ của phần lớn các bậc phụ huynh ở châu Á, game là một sở thích rất nguy hiểm và khủng khiếp. Tuy nhiên, quan điểm này không hề đúng với Lou Kehao và Carlos Xu, hai chàng trai người Trung Quốc đã theo đuổi niềm đam mê và sở thích về game của mình để làm bước đệm tiến vào hai trường đại học có uy tín nhất trên thế giới, Đại học Pennsylvania và Đại học Harvard.
Theo tờ Sing Tao Daily, Lou (đến từ Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây) và Xu (người Hoa sinh ra tại Argentina) đang học tại trường St George ở Vancouver. Cách đây một năm rưỡi, cả hai đã cùng nhau tạo dựng nên công ty nhỏ mang tên Game Tournament Company, với chức năng chính là cung cấp nền tảng ứng dụng cho giải đấu game trực tuyến mang tên gọi GGS Tournaments. Hiện tại, dịch vụ này đã có hơn 1.000 người dùng đăng ký và ba nhà quảng cáo trung thành.
Lou Kehao đang giới thiệu trang web riêng của công ty.
Lớn lên với niềm đam mê và sở thích đặc biệt với game, cả Lou và Xu cho biết họ đã cùng nhau nhìn thấy cơ hội để tổ chức các giải đấu khi học lớp 10. Tự tin và chủ động, hai game thủ này bắt đầu mở một câu lạc bộ trong trường để phục vụ cho sở thích của mình. Trong cuộc họp đầu tiên của câu lạc bộ tại phòng máy tính của trường, 40 người đã tới tham dự trong không gian nhỏ hẹp của căn phòng.
Tất nhiên, để được nhận vào hai trường đại học danh tiếng ngày hôm nay, cả hai vẫn phải đưa ra cho các trường một bảng điểm học tập cùng các hoạt động ngoại khóa khác ấn tượng. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi tình yêu của họ với các trò chơi, thứ được hiển thị một cách rõ ràng và trực quan trong cuộc sống cũng như lý tưởng của hai chàng trai trẻ này.
Giải đấu GGS Tournaments của hai game thủ trẻ.
Chia sẻ với phóng viên, cả hai đều nhấn mạnh rằng các bậc cha mẹ nên cố gắng hiểu được con mình, không nên để chúng nghiện các trò chơi điện tử nhưng cũng đừng quá lo lắng và ngăn cấm việc chơi game. Giống như quần vợt và các môn thể thao khác, game yêu cầu khả năng làm việc theo nhóm cao, sự tin tưởng lẫn nhau. Lou Kehao cho biết trong câu lạc bộ và cả khi thành lập công ty, các thành viên đã học được nhiều thứ quan trọng và ứng dụng được không ít kiến thức chuyên môn.
Chàng trai trẻ này cũng tiết lộ rằng anh đã ưa thích việc kinh doanh từ nhỏ, từng bán các đồ chơi cũ của mình nhằm lấy tiền mua đồ chơi mới. Trong thời gian tới, khi vào đại học, vấn đề học tập sẽ được chú trọng nhưng không vì thế mà họ sẽ từ bỏ ý tưởng kinh doanh mới chớm nở này. Các kỹ năng lãnh đạo trong kinh doanh và hàng loạt kỹ năng mềm từ trường đại học chắc chắn sẽ giúp họ trưởng thành hơn trong tương lai.
Theo VNE
Monster Hunter Online mang nhiều dấu ấn của Dragon Nest Trò chơi trực tuyến ăn theo series game offline đình đám có những tính năng cơ bản giống bom tấn của hãng phát triển Eyedentity. Monster Hunter Online sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên ngày 28/6 tới đây. Tuy nhiên, một số game thủ Trung Quốc đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm này trong đợt thử nghiệm giới...