Epic lỗ khủng vì game độc quyền, có trò dự kiến bán suốt đời cũng chỉ hồi được 2% vốn
Metro Exodus là tựa game đình đám độc quyền trên Epic, vậy mà nó vẫn lỗ sấp mặt các bạn ạ.
Theo tài liệu thu thập được từ vụ kiện giữa Epic với Apple thì Epic đã tốn cả núi tiền để được phát hành game độc quyền. Vì đứng sau Epic là gã khổng lồ Tencent nên việc vung tiền như thế cũng không thành vấn đề. Nhưng theo tài liệu mới được công bố thì chỉ có một tựa game độc quyền giúp Epic kiếm ra tiền mà thôi. Trò này nằm trong đợt phát hành game độc quyền đầu tiên của Epic, rơi vào khoảng từ tháng 12/2018 đến tháng 06/2019.
Tên của game này đã bị che trong bản tài liệu gốc, nhưng thành viên MrBubbaJ trên Reddit đã làm một cuộc điều tra nhỏ và cho rằng tựa game này chính là Satisfactory ra mắt vào ngày 19/03/2019. Con số MG (minimum guarantee) dùng để chỉ số tiền mà Epic đã trả cho một tựa game nào đó để nó phát hành độc quyền trên Epic Games Store. Và MG của trò này là 11,5 triệu USD, tuy nhiều nhưng so với những game khác trong bảng thì chỉ nằm ở tầm giữa giữa. Trong năm đầu tiên ra mắt (vẫn trong giai đoạn Early Access), nó đã thu về 11,6 triệu USD, biến Satisfactory trở thành tựa game duy nhất trong bảng có khả năng giúp Epic hoàn vốn.
Coffee Stain Studios cho biết sau 1 tuần ra mắt thì game đã bán được 500.000 bản, biến nó trở thành tựa game thành công nhất của công ty và đồng thời chứng minh rằng không nhất thiết phải có Steam thì game mới bán chạy. Quay về với Epic thì trên chặng đường dài, mọi thứ có vẻ không khả quan mấy vì mới chỉ có 2 game là Satisfactory và Dauntless (khả năng là có thể có thêm game thứ 3) là được dự kiến có khả năng hoàn vốn trong suốt vòng đời của nó.
Epic có thể chấp nhận thương đau, đánh đổi tiền bạc để chiếm lấy thị phần từ Steam, nhưng dường như cái giá phải trả đang khá là lớn. Chẳng hạn, có một game ra mắt vào ngày 15/06/2019 (khả năng là Journey) đã ngốn hết 14 triệu USD của Epic nhưng chỉ thu về được có 300.000 USD, tức là chỉ 2% MG mà thôi; và Epic cũng dự kiến là trò này bán suốt đời cũng chỉ hoàn được 6% MG. Hay dễ thấy hơn nữa là trò Metro Exodus đình đám với con số MG đầu bảng lên đến 37 triệu USD, nhưng chỉ thu về được ít hơn 1/3 số đó và Epic dự kiến chấp nhận mất trắng hơn 22 triệu USD dù có tiếp tục bán Exodus đi chăng nữa. Cứ tưởng Epic sẽ thắng đậm với kèo độc quyền bom tấn Metro Exodus, vậy mà hóa ra lại lỗ nặng các bạn ạ.
Tựa game kinh dị sinh tồn Chernobylite tung trailer ấn định ngày phát hành
Mặc dù đạt được mức độ thành công khiêm tốn thông qua Early Access trên Steam, nhưng Chernobylite đang mong muốn tạo một cú đột phá khi có một màn ra mắt đặc biệt mạnh mẽ mùa hè này.
Mới đây nhà phát triển The Farm 51 đã phát hành một đoạn trailer tiết lộ sâu hơn về câu chuyện của Chernobylite, trong đó đề cập đến mối quan hệ giữa nhân vật chính Igor và những tương tác bạo lực của anh ta với một nhân vật tên là Black Stalker.
Trong đoạn trailer cho thấy lúc đầu Igor tuyên bố là một khách du lịch đến khu vực cấm Chernobyl. Tuy nhiên, thông qua các tương tác của anh ấy với Black Stalker, rõ ràng là Igor còn có những ý định khác chứ không phải chỉ đơn thuần là đi ngắm cảnh ở đây. Anh ta đang tìm kiếm một người phụ nữ tên là Tatianna, người mà đã xuất hiện trong giấc mơ của anh ta và bảo anh ta tìm kiếm cô ấy. Điều này làm phật lòng Black Stalker, người rất quen thuộc với Igor. Black Stalker rõ ràng không muốn Igor và Tatianna ở gần nhau.
Ở một nơi khác, người ta đã xác nhận rằng Igor là một nhà khoa học đã từng làm việc tại Nhà máy điện Chernobyl trở về vùng đất hoang hạt nhân của Vùng đất cấm 30 năm sau thảm họa. Tatianna là hôn thê của anh ta, người đã biến mất trong một biến cố bí ẩn. Tuy nhiên, rõ ràng có nhiều điều đã diễn ra.
Một chi tiết thú vị khác được tiết lộ trong trailer Chernobylite là khả năng khám phá ký ức của Igor. Không rõ đó là ký ức đã mất của Igor hay của người khác, nhưng dù sao thì Igor cũng có thể tìm hiểu sâu về chúng và người chơi sẽ được khám phá những khu vực này, không giống như Void trong Dishonored. Cũng không rõ bằng cách nào Igor có thể đi sâu vào những ký ức này, nhưng nó có thể liên quan đến một thiết bị mà anh ấy đặt trên đầu.
Có vẻ như Chernobylite không phải là một game có một câu chuyện tuyến tính mà thay vào đó mỗi màn chơi của Chernobylite là duy nhất, vì vậy người chơi có thể trải nghiệm câu chuyện độc đáo so với những người chơi khác. Điều đó đặc biệt đúng do nhiều quyết định dựa trên câu chuyện mà người chơi sẽ đưa ra cho Igor trong suốt trò chơi.
Cùng lúc với việc tung trailer, nhà phát hành còn cập nhật bản vá cho phiên bản truy cập sớm trước khi phát hành trong hai tuần nữa. Bản vá giải quyết nhiều lỗi và các vấn đề về hiệu suất, đồng thời hỗ trợ thêm cho các ngôn ngữ khác.
Chernobylite sẽ phát hành ngày 28.7 trên PC cùng với các nền tảng PS4 và Xbox One vào cuối mùa hè này.
Giới thiệu Instruments of Destruction: game lắp robot phá phách nhà cửa sẽ khiến tín đồ của Godzilla sướng nổi da gà Bạn có máu phá phách không? Chắc chắn là có rồi. Có một thú vui nho nhỏ ẩn trong mọi game xây dựng thành phố, đó là tự tay tạo ra cảnh tượng tận thế biến toàn bộ công sức của bạn thành một đống đổ nát tỏa khói bụi. Con người vốn là giống loài bạo lực, và niềm đam mê hủy...