Epic Games thành lập studio tại Đức, phát triển streaming
Streaming (phát sóng/trực tiếp các hoạt động, sự kiện) đang trở thành yếu tố không thể thiếu của ngành công nghiệp game hiện đại. Do đó, đây cũng được xem là bước đầu tư mang tính chiến lược của Epic Games.
Theo Windows Central, “ông lớn” Epic Games đã có động thái đáng chú ý khi thành lập studio mới tại Cologne (Đức). Studio này được giao sứ mệnh tập trung hoàn toàn cho việc phát triển/vận hành mảng sản phẩm và dịch vụ liên quan đến việc streaming.
Achim Moller và Julian Eggebrecht – những tên tuổi khá nổi bật trong ngành, từng làm việc cho Nintendo, Sony và đồng sở hữu studio Factor 5 sẽ điều hành studio này.
Video đang HOT
Fortnite đã đưa Epic Games lên tầm cao mới. Ảnh: Epic Games.
Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ hé lộ nào về các dự án và nhiệm vụ đầu tiên mà studio này đang phụ trách. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển nhanh chóng của Epic Games, game thủ có lẽ sẽ sớm nhìn thấy bức tranh tổng thể của studio này.
Quay lại quá khứ, thành lập vào năm 1991 với vị thế một hãng làm game nhỏ lẻ, sau 8 năm, Epic Games chuyển mình mạnh mẽ và trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nhờ vào Unreal Engine – bộ engine làm game được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại.
Sau cột mốc này, Epic Games dần trở thành một trong những thương hiệu đầu ngành, nắm giữ rất nhiều series game nổi tiếng và có hàng triệu người hâm mộ như Gears of War và mới đây nhất chính là Fortnite. Ngoài ra, hãng này cũng đang lấn sân mạnh mẽ sang mảng phân phối game trực tuyến, nhờ vào gói đầu tư khổng lồ của Tencent (Trung Quốc).
Theo Nghe Nhìn VN
Mặc kệ chèo kéo, cha đẻ DARQ tiết lộ lý do nhất quyết "không chơi" với Epic Games
Tỷ lệ ăn chia béo bở, rất nhiều game "quay lưng" Steam để độc quyền trên Epic Games Store, vậy vì cớ gì mà Unfold Games lại kiên quyết từ chối?
Thời gian gần đây, việc một tựa game nào đó đột ngột lật mặt Steam để chuyển sang Epic Games đã chẳng còn là điều xa lạ. Tỷ lệ ăn chia hấp dẫn là điều mà những nhà phát triển khó lòng từ chối. Vậy nên khi tin tức "cha đẻ" tựa game DARQ - Unfold Games nhất quyết từ chối hợp đồng độc quyền trên Epic không khỏi khiến nhiều người bất ngờ.
Trước kia, để sản xuất một tựa game là điều vô cùng khó khăn. Hầu như chỉ có những studio tầm cỡ mới có đủ tiềm lực về kinh tế để phát triển tựa game của riêng mình. Nhưng giờ đây, với sự xuất hiện của các nền tảng gây quỹ cộng đồng như Kickstarter, nhiều cá nhân, chỉ cần có ý tưởng thu hút, đều có thể kêu gọi vốn để sáng tạo những gì mình muốn. Unfold Games chính là một studio như vậy, sau hơn 3 năm làm việc với ủng hộ của người hâm mộ, họ đã ra mắt tựa game đầu tiên - DARQ vào ngày 15/8 vừa qua. Nói thế để thấy, với một studio độc lập như Unfold Games, việc từ chối bản hợp đồng với tỷ lệ ăn chia béo bở của Epic Games thực sự là một điều khó hiểu. Trước sự tò mò của game thủ, nhà sáng lập studio đã đăng tải bài đăng giải thích lý do tại sao họ lại làm như vậy.
Theo đó, nguyên nhân chính khiến họ từ chối lời đề nghị là việc một khi đã chấp nhận độc quyền trên Epic Games, DARQ sẽ tuyệt đối không được xuất hiện trên các nền tảng đối thủ như Steam hay GOG. Mặc dù ưu đãi là rất lớn nhưng độc quyền không phải là ý hay bởi "rất nhiều người dùng Steam đã thêm DARQ vào danh sách mong muốn của họ và kiên nhẫn chờ đến ngày phát hành tựa game suốt quãng thời gian qua". Nhiều game, điển hình như Shenmue 3, sau khi "phản bội" Steam đã bị cộng đồng ném đá kịch liệt, có lẽ Unfold Games không muốn thấy chuyện này xảy ra.
Không những thế, theo Unfold Games, CEO Epic - Tim Sweeney chính là một kẻ "đạo đức giả" khi liên mồm khen ngợi về mô hình hoạt động không độc quyền của GOG nhưng lại một mực không cho các studio độc lập như Unfold Games phát hành game trên đó. Epic Games đang cậy mạnh để chèn ép những nhà phát triển nhỏ chăng?
Mặc dù không độc quyền được DARQ cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến Epic nhưng việc bị một studio game nhỏ như Unfold Games công khai từ chối, Epic cũng nên xem xét lại chính sách của mình. Cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như cung cấp một bản hợp đồng công bằng hơn cho những nhà phát triển độc lập là điều mà Epic cần làm nếu muốn cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Steam.
DARQ là tựa game kinh dị kể về câu chuyện của Lloyd, một cậu bé nhận thức được mình đang mơ. Giấc mơ nhanh chóng biến thành cơn ác mộng và mọi nỗ lực thức dậy của cậu đều thất bại. Mắc kẹt lại trong thế giới mà mọi định luật bị phá vỡ và những sinh vật quái đản cùa trí tưởng tượng bủa vậy, Lloyd chỉ còn biết dựa vào âm thanh để trở về với thực tại. Tựa game hiện sẵn trên cả GOG và Steam với giá 19,99 đô.
Theo gamehub
[Gamescom 2019] Những điều cần biết về sự kiện game lớn nhất châu Âu sắp diễn ra Tổng hợp tất cả những điều game thủ cần biết về Gamescom 2019 - sự kiện trò chơi lớn nhất châu Âu. Hàng năm có nhiều sự kiện game lớn diễn ra. Vừa qua chúng ta chứng kiến E3 2019 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13/6 (Los Angeles, California, Mỹ). Sau đó, sự kiện ChinaJoy 2019 (từ ngày 2/8 đến...