Epic Games nói về việc game thủ ủng hộ Hong Kong
Vài ngày gần đây, cộng đồng game thủ thế giới nóng lên do việc Blizzard ban lệnh phạt một game thủ Hearthstone sau khi anh ta kêu gọi mọi người ủng hộ phong trào biểu tình ở Hong Kong.
Điều này khiến cho Blizzarad đang nhận nhiều gach đá từ không chỉ phía cộng đồng Game thủ mà còn từ các đồng nghiệp của mình.
Chân dung chàng game thủ
Mọi thứ diễn ra gay gắt tới mức một số nhân viên của Blizzard đã bước ra khỏi trụ sở trong giờ làm việc nhằm phản đối những quyết định của công ty trong vấn đề trên. Trái ngược với đồng nghiệp của mình, Tim Sweeney CEO của Epic Games lên tiếng rằng “Epic ủng hộ quyền tự do phát biểu của cả người chơi game lẫn các nhà làm game về các vấn đề chính trị”. Đây là một nước đi đúng đắng của vị CEO này vì Epic là một trong những công ty có cổ phần từ Tencent.
Video đang HOT
Epic Games CEO Tim Sweeney
Sweeney không quên nói rằng mặc dù Tencent nắm 40% cổ phần nhưng vẫn còn nhiều cổ đông khác bao gồm nhân viên và các nhà đầu tư. Anh đã nhấn mạnh rằng hiện trong Epic anh là người điều khiển các cổ phần thế nên Epic sẽ không bao giờ bị lệ thuộc hoàn toàn vào một phía. Nhờ hành động nhanh và đúng thời điểm này mà Sweeney đã nhận được không ít lời khen ngợi từ cộng động game thủ trên toàn thế giới từ đó cải thiện được cái nhìn của game thủ về Epics giúp hãng giành được thêm chút lợi thế trong công cuộc cạnh tranh với Steam ông hoàng game PC hiện nay.
Theo Game4V
Không phải Apex Legends, đây mới là tựa game "cắt xén" bớt doanh thu của Fortnite
Trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat, giám đốc điều hành của Epic Games - Tim Sweeney - cho biết sự thành công vượt bậc của Apex Legends chưa gây ảnh hưởng đáng kể đến Fortnite.
Kể từ khi bất ngờ xuất hiện vào đầu tháng 2, Apex Legends nhanh chóng trở thành cái tên hàng đầu trong thị trường Battle Royale. Thậm chí không ít lần nó vượt mặt cả Fortnite về số lượng người chơi và doanh thu thì vô cùng bùng nổ.
Số lượng lượt tải xuống của Apex đạt ngưỡng 50 triệu người chơi chỉ trong 4 tuần kể từ khi ra mắt (dù không tổ chức quảng bá hay tiếp thị rầm rộ trước thời điểm phát hành). Để dễ so sánh, Fortnite phải mất đến 16 tuần để cán mốc 45 triệu. Từ những con số này, bạn có thể phần nào hiểu được mức độ cạnh tranh khốc liệt giữa hai tựa game.
Tuy nhiên, theo ý vị CEO của Epic, sự trỗi dậy của Apex không phải thứ gì đó đáng lo ngại.
"...Chúng tôi chưa nhìn thấy vết cắt doanh thu đáng kể nào xảy đến cho Fortnite. Cũng khá buồn cười. Trò chơi duy nhất ở thời điểm đỉnh cao gây ảnh hưởng đến Fortnite lại chính là FIFA, một tựa game khác dành cho tất cả mọi người và cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới."
Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn, nhà thiết kế kỳ cựu cũng nhận định Apex thực sự đã giúp tái tạo năng lượng cho các game thủ và ông hoàn toàn hài lòng khi thấy nó cung cấp guồng quay của riêng mình cho thể loại này.
Hiện tại, cuộc cạnh tranh giữa hai trò chơi hàng đầu vẫn đang diễn ra khốc liệt trên nhiều nền tảng streaming như Twitch hay Youtube, thu hút đông đảo người xem mỗi giờ.
Theo Game4V
Ông chủ Epic Store quyết "hạ bệ" Steam bằng game độc quyền Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney đã có những chia sẻ về quyết định mở cửa hàng kỹ thuật số và những gì có thể cần để "đẩy" Steam ra khỏi vị thế thống trị thị trường. Trong một cuộc phỏng vấn với MCV, Sweeney giải thích rằng họ sẽ nắm giữ những sản phẩm độc quyền, đưa ra mức...