Endless Space – Làm “trùm” vũ trụ thật… khó
Có được lợi thế lớn nhờ không gian dường như vô tận của vũ trụ để khai thác, Endless Space là một game thể loại chiến thuật mang lại cho người chơi những trải nghiệm đa dạng trong công cuộc khám phá, chinh phục vô số những thiên hà khác nhau để bành trướng đế chế của mình. Cuộc hành trình lâu dài làm chủ vũ trụ sẽ được diễn ra bằng nhiều cách khác nhau từ việc áp đảo về kinh tế, công nghệ cho đến những hành động quân sự mạnh tay nhằm khuất phục các dải thiên hà nằm trong tầm ngắm.
Sê ri game chiến thuật 4X nổi tiếng Civilization của Sid Meier dường như đã trở thành một tiêu chuẩn để các game cùng thể loại nhìn mà học tập và Endless Space cũng không phải là một ngoại lệ. Mặt khác, với nền tảng dựa trên khoa học viễn tưởng, Endless Space lấy cảm hứng khá nhiều từ những tựa game ít đình đám hơn nhưMaster of Orion và Sword of the Stars. Nhờ sự dung hòa hợp lý đó, game sẽ giúp các fan lâu năm của thể loại chiến thuật có được sự thoải mái cùng cảm giác hài lòng.
Ngay từ ban đầu, Endless Space đã mang lại cho người chơi nhiều lựa chọn để giúp họ thích nghi tốt nhất với môi trường chiến đấu mới. Người chơi sẽ không chỉ được tùy chỉnh các thông số cơ bản như độ khó và độ dài của game mà còn có quyền thay đổi kích cỡ cũng như hình dạng của dải thiên hà ban đầu. Về mặt chi tiết, nó bao gồm việc lựa chọn các loại ngôi sao và cả những kiểu hành tinh tồn tại trong thiên hà để phục vụ cho mục đích bành trướng sau này.
Dựa vào thực tế nghiên cứu của ngành thiên văn học, Endless Space tạo ra những thiên hà lâu năm với nhiều hành tinh lớn màu đỏ và trắng cùng một môi trường khắc nghiệt hơn nhiều so với những thiên hà trẻ hơn mang chủ yếu là các mặt trời màu vàng đang trong giai đoạn phát triển.
Video đang HOT
Có 8 đạo quân để chọn lựa với những thế mạnh khác nhau của từng đạo nhằm phục vụ cho nhiều phong cách của người chơi. United Empire là sự lựa chọn mặc định dành cho người chơi bởi đây là cuộc chinh phục vũ trụ của loài người với những khát khao và sự đoàn kết lớn trên toàn thế giới. Trong khi đó, Pilgrims mang tới một đạo quân có động lực đến nhiều hơn từ ý nghĩ tâm linh, tôn giáo.
Đạo Sophons là tập hợp của những con robot hiện đại có khả năng tư duy tác chiến rất tốt còn đạo Sowers lại có thế mạnh về cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế, chiến đấu rất hoàn thiện và hiện đại. Đạo Craver là biểu tượng cho một đạo quân hiếu chiến chỉ biết đến việc dùng sức mạnh quân sự đánh đổ đối phương. Có hai đạo quân với những đặc điểm khá kì lạ là Amoeba và Horatio.
Amoeba là một loài thuộc họ gelatin sở hữu một bộ óc siêu việt trong tìm kiếm và khám phá, phát triển công nghệ từ những thiên hà khác trong khi Horatio lại là một loài được cấu thành nên từ những bản sao của những kẻ hoang tưởng đầy tham vọng. Mỗi đạo quân có điểm mạnh và điểm yếu riêng cùng nới xuất phát cuộc chơi khác nhau khi bắt đầu để người chơi tùy ý chọn lựa cho phù hợp với bản thân. Ngay cả nếu 8 đạo quân trên vẫn chưa làm thỏa mãn ý đồ tấn công của người chơi thì họ vẫn có thể tự tạo ra một đạo quân hoàn toàn mới với 90 đặc tính được thiết lập nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu chiến đấu.
Từ đây, người chơi sẽ khởi điểm với chỉ một hệ sao cùng hàng loạt các tàu vũ trụ có chức năng riêng biệt. Tàu do thám được sử dụng để khám phá và thu thập tin tức từ các ngôi sao nằm ngoài khu vực kiểm soát. Các tàu chiến mang lực lượng hùng mạnh có khả năng đổ bộ đánh chiếm các hành tinh nằm trong dải thiên hà. Để ngăn hệ thống khỏi các cuộc tấn công, lực lượng tàu quân sự có khả năng kết hợp lại với nhau thành một khối gồm khoảng 7 tàu nhằm nâng cao sức mạnh vũ khí và sự chắc chắn cho công việc bảo vệ.
Sản xuất được quản lý ở cấp độ hệ thống thay vì phải quan tâm đến từng hành tinh một. Một số hành tinh nhất định sẽ đóng vai trò là các mỏ khai khoáng, chứa những hệ thực vật quý hiếm cùng nhiều đồ vật từ thời cổ đại quý giá. Khía cạnh ngoại giao cũng là một yếu tố cần được chú ý một khi người chơi đã tiếp cận được với những loài khác, những nền văn minh xung quanh. Người chơi có thể thực hiện trao đổi kiến thức công nghệ cũng như tài nguyên để tạo ra một liên minh vững mạnh. Nhờ đó, đế chế của người chơi sẽ dễ dàng tiến gần hơn đến sự thống trị trên toàn vũ trụ.
Theo Game Thủ
Capcom trình diễn Demo mới nhất của Resident Evil 6
Không thể chối bỏ rằng Resident Evil 6 đang trở thành một quả bom tấn được chờ đợi nhất với Fan của thể loại kinh dị nói chung và zombie nói riêng trên thị trường Game cuối năm nay. Mặc dù ngày phát hành của Resident Evil 6 tận vào mùng 2 tháng 10 năm nay trên cả 3 hệ máy, nhưng có lẽ người hâm mộ trên toàn thế giới đang cảm nhận sự hiện diện của tựa Game này hơn bao giờ hết, đó là vì Capcom đã thực hiện một nước cờ rất khôn ngoan, khi luôn tung ra những thông tin, Demo, trailer.. xung quanh Game một cách đều đặn, nhằm hâm nóng cộng đồng người hâm mộ, tạo bước đệm cho một khởi đầu hoàn hảo của Resident Evil 6.
Đoạn Demo mới nhất là Capcom đem tới lần này là phần Gameplay được trình diễn tại Capcom's Summer Jam, một sự kiện để hãng tổ chức có thể mang tới cái nhìn mới nhất về sản phẩm của mình tới cộng đồng Game thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên Resident Evil 6 được chơi thử trên hệ máy PS3, trong khi ở những lần trước đây, Capcom luôn đặt niềm tin để hệ máy Xbox360 trình diễn sản phẩm của mình.
Leon Gameplay Demo.
Trong đoạn Demo này, người xem vẫn theo chân đặc vụ Leon S. Kennedy cùng người đồng sự Helena Harper đi tìm câu hỏi cho cuộc tấn công sinh học vào thành phố, dẫn tới cái chết gián tiếp của tổng thống Adam Benford. Bối cảnh của bản Demo này đặt người xem vào một môi trường có phần chật chội, tối tăm hơn trước - một ga tàu điện ngầm, nay đã đầy rẫy những kẻ nhiễm Virus.
Đan xen trong Video này là những trường đoạn kinh dị, hồi hộp khi phải đi trên một con đường độc nhất với lối đi thẳng tắp, không ngã rẽ, không nơi chốn, gần như buộc bạn phải đối đầu trực tiếp với những con Zombie khát máu. Hơn nữa, điểm xuyết còn là các phân đoạn được dàn dựng trước, như vị trí, thời gian xuất hiện của các con Zombie, khi chúng luôn xuất hiện lừ lừ trong bóng tối, những góc khuất hoặc chạy thình thịch trong toa tàu từ phía đằng sau, dưới ánh sáng lấp ló, khi Leon và Helena vẫn còn đang chú tâm mở cửa.
Bóng tối và Zombie đóng vài trò chủ đạo trong Demo này.
Ngoài ra hiệu ứng ánh sáng cũng một lần nữa giúp Game thể hiện tốt phần kịch bản dàn dựng của mình, khi Leon trên đường đi luôn đụng độ với những tình huống gây cảm giác mạnh. Ví như ở đoạn đầu của bản Demo, người xem sẽ chứng kiến những cái bóng không dạng, bập bùng trước lửa, đang lao ngày một gần tới phía màn hình, hay như khi bắt gặp một con Zombie đang đờ đẫn đứng trước ánh đèn tàu điện, hắt bóng dài lên nền đất, cùng với nhiều những trường đoạn khác nữa, càng làm tăng thêm chất kinh dị của Resident Evil 6, điều mà một bộ phận cộng đồng Game vẫn nghi ngờ bấy lâu.
Hiệu ứng ánh sáng sẽ hỗ trợ rất tốt cho chất kinh dị trong Resident Evil 6.
Rõ ràng rằng, qua đoạn Demo tại sự kiện Capcom's Summer Jam, Resident Evil 6 đã khẳng định thêm phần nào niềm tin nơi người hâm mộ, khi cho thấy cái chất kinh dị đang lớn dần qua mỗi bản Demo của Game. Hãy cùng chờ đợi Capcom tiếp sau đây còn đem tới thêm những gì để chứng tỏ Resident Evil 6 là một sản phẩm đáng để trông đợi.
Theo Game Thủ
Guardians of Middle-Earth đem thể loại MOBA lên console Gameplay mới của trò chơi cho thấy có rất nhiều tương đồng với các game thể loại MOBA như DotA trên PC. Có cốt truyện lấy cảm hứng từ tiểu thuyết The Lord of the Rings, Guardians of Middle-Earth đưa game thủ vào vai những người hùng trong truyền thuyết bảo vệ Trái đất thoát khỏi sự đe dọa của những tên ác...