Emobi Games: 7554 sẽ là tên chính thức
Đại diện Emobi Games khẳng định 7554 sẽ là tên chính thức của dự án game về trận chiến Điện Biên Phủ và game sẽ ra mắt dự kiến vào tháng 11 năm nay.
Vừa qua, hãng Emobi Games đã cho ra mắt rộng rãi đoạn trailer chính thức của dự án game 7554, đây là một động thái quen thuộc của các nhà làm game quốc tế trước khi bước vào tiến trình phát hành game. Game8 đã có một cuộc trao đổi nhanh với anh Nguyễn Tuấn Huy, trưởng dự án 7554 và cũng là người đứng đầu Emobi Games để tìm hiểu thông tin xung quanh Emobi Games và 7554.
Game8: Chào anh, vừa qua Emobi Games đã công bố trailer chính thức cho 7554, anh có thể “bật mí” một chút cho cộng đồng game thủ biết về tiến độ hiện tại của dự án ?
Anh Nguyễn Tuấn Huy: Hiện tại, dự án đang ở giai đoạn tiền beta. Một bản đầy đủ để bắt đầu test nội bộ dự kiến sẽ có vào cuối tháng 6. Công việc chủ yếu của studio bây giờ là hoàn thiện, tinh chỉnh và sửa lỗi cho sản phẩm.
Game8: Hiện nay đã có thông tin 7554 sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay. Anh có thể chia sẻ dự định của Emobi Games về cách chọn tên chính thức cho sản phẩm cũng như hình thức phân phối 7554 đến tay game thủ ?
Anh Nguyễn Tuấn Huy: Bọn mình cũng đã suy nghĩ rất nhiều và cố tìm một cái tên chính thức, nhưng cuối cùng studio quyết định lấy “7554″ làm tên chính thức cho game. Cái tên 7554 thỏa mãn nhiều tiêu chí cho game, đầu tiên là nó ngắn gọn lại dễ nhớ, sau đó là nó có tính duy nhất và khác biệt với các game khác. 7554 cũng đã nêu được nội dung cốt lõi của game và lý do cuối cùng là bản thân cộng đồng cũng đã quen với cái tên này rồi.
Về hình thức phân phối, studio sẽ cố gắng đưa 7554 lên mọi kênh phát hành có thể. Mục tiêu là bất cứ ai muốn mua 7554 thì đều mua được dễ dàng. Tất nhiên, nói luôn dễ hơn làm nhưng Emobi Games sẽ cố gắng để cung cấp cho cộng đồng game thủ Việt một sản phẩm tốt nhất có thể, cả về mặt phân phối.
Game8: Những khó khăn, trăn trở của nhóm phát triển hiện nay là gì ? Đội ngũ Emobi Games có ý tưởng gì để vượt qua ?
Anh Nguyễn Tuấn Huy: Đây là câu hỏi studio rất hay nhận được từ những người quan tâm và cũng chưa bao giờ trả lời được với mọi người một cách đầy đủ và hấp dẫn. Vì có lẽ cũng như bao dự án game khác, khó khăn thường rất nhiều và giống nhau. Đó là kinh nghiệm, là nguồn lực, các vấn đề kỹ thuật, xây dựng kịch bản… Tuy nhiên, cá nhân mình cho rằng khó khăn lớn nhất đến từ sự phán xét và thái độ của xã hội đối với ngành game. Khó khăn này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các khó khăn khác. Sự thiếu rõ ràng trong nhận định của xã hội, khiến cho các nhà đầu tư e ngại, dẫn đến thiếu vốn. Ít người đầu tư, thì ít cơ hội việc làm để hấp dẫn nhân lực theo đuổi ngành game. Ít người làm , thì cộng đồng sẽ yếu và kinh nghiệm sẽ không có…
Video đang HOT
Để vượt qua khó khăn này, studio chưa có ý tưởng cụ thể nào ngoài việc cố gắng làm tốt phần việc của mình. Chỉ mong việc mình làm, và những dự án game Việt khác cũng thành công, lúc đó nó sẽ tác động tích cực và thành tích đó sẽ thuyết phục được dư luận xã hội và các nhà quản lý để có cái nhìn tích cực hơn đối với ngành game.
Game8: Qua những khó khăn và thành quả hiện tại có thể thấy nhóm phát triển đã làm việc rất tích cực, vậy các bạn trong nhóm thường chọn cách gì để xả stress lấy lại tinh thần làm việc ?
Anh Nguyễn Tuấn Huy: Cách thức phổ biến là chơi game sau giờ làm việc. Thỉnh thoảng tổ chức cùng nhau đi dã ngoại. Hoặc đột ngột ngẫu hứng thì tổ chức một “tiệc nhỏ” ngay tại studio để mọi người cùng uống thật say. Thường thì khi say ít ai nhớ là mình đang stress (cười). Cách sau cùng này thì không dám áp dụng nhiều, vì stress thì qua, nhưng dư âm của nó thì cũng khá mệt.
Game8: Emobi Games có dự định nào cho tương lai sau khi sản phẩm 7554 ra mắt ?
Anh Nguyễn Tuấn Huy: Dự định thì bọn mình có rất nhiều. Nhưng nói không ngoa, chính cộng đồng sẽ quyết định tương lai của studio. Nếu 7554 thành công, chúng tôi sẽ đủ tự tin để đi tiếp và cố gắng mang đến nhiều game Việt hay cho game thủ. Ngoài ra, tiếng nói của nhà quản lý cũng ảnh hưởng rất lớn, chúng tôi có một số ý tưởng mới, nhưng câu hỏi đặt ra đầu tiên là: Mình làm cái này, liệu có phù hợp với chính sách quản lý của các cơ quan chức năng không ? Do vậy, studio cũng đang chuẩn bị vài phương án cho tương lai, nhưng cũng tùy thuộc tình hình mới có thể triển khai được. Trong đó, có cả phương án cuối cùng trong ba mươi sáu kế (cười).
Game8: Cảm ơn anh đã trả lời phỏng vấn, chúc dự án 7554 thành công và ý tưởng tuyên truyền lịch sử Việt Nam cũng như tự hào dân tộc qua video game chứng minh được tính tích cực của mình cho xã hội.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thực tế công nghệ "đưa người thực vào game" hiếm hoi tại Việt Nam
Chúng tôi có dịp trải nghiệm công nghệ mô phỏng motion-capture (MOCAP) hiện đang được Emobi Games áp dụng cho dự án game Điện Biên Phủ.
7554 đang là dự án MMOFPS offline duy nhất tại Việt Nam. Trò chơi được Emobi Games sản xuất lấy đề tài cuộc chiến chống Pháp hào hùng của dân tộc giai đoạn 1946 ~ 1954. Với nền tảng đồ họa bóng bẩy (vào loại nhất trong số các game "made in VN" hiện tại) cùng với khả năng tái hiện lịch sử chân thực khiến nó chiếm cảm tình lớn từ phía giới trẻ nước nhà.
Dự án 7554 của Emobi Games được ứng dụng Motion-capture.
thực tế hệ thống motion-capture (MOCAP - mô phỏng cử động thực) được hãng xây dựng công phu dành riêng cho 7554. Có thể nói MOCAP không quá xa lạ với thế giới, nhưng tại Việt Nam việc ứng dụng nó vào sản xuất game gần như chưa từng có.
Nói một cách dễ hiểu, để tạo nên chuyển động thực sự nhịp nhàng cho nhân vật in-game, các hãng game lớn thường rất hạn chế việc dựng animation bằng tay mà luôn áp dụng MOCAP. Hiệu quả của công nghệ này đem lại là rất cao, vừa tiết kiệm công sức của người thiết kế vừa thỏa mãn được người chơi.
MOCAP khiến cử động nhân vật ảo uyển chuyển hơn nhiều.
SQUAD - MMOFPS do VTC Studio sản xuất thời gian qua thường bị chê là cử động nhân vật chưa thực sự uyển chuyển, điều này một phần do không ứng dụng MOCAP. Phải biết rằng công nghệ này khá tốn kém và cũng đòi hỏi khả năng ứng dụng thành thạo, tinh xảo.
16 camera hiện đạiđặt khắp các vị trí cố định để ghi lại từng cử động nhỏ nhất của người biểu diễn, đại diện NSX cho hay đã tiêu tốn khoảng 20.000 USD (~420 triệu VNĐ) để mua trang thiết bị phục vụ riêng công đoạn này.
16 camera và các thiết bị chuyên dụng được lắp đặt trong phòng MOCAP của Emobi.
Theo lý thuyết, kỹ thuật motion capture dùng các đèn LED gắn vào các khớp chuyển động của nhân vật và dùng camera để ghi nhận sự thay đổi về vị trí để lấy thông tin chuyển động. Hạn chế của kỹ thuật này là phải có các camera tĩnh nên không ghi nhân được các chuyển đông như trượt tuyết, cưỡi ngựa và các hoạt động xảy ra trong không gian lớn.
bộ quần áo đặc biệt với các khớp trên người được gắn bộ phận đặc biệt hình tròn. Sau đó mọi hoạt động của anh trong bán kính khoảng 2m sẽ được 16 camera ghi lại rồi chuyển lên màn hình máy tính để một kỹ thuật viên xử lý. Nhận xét cảm quan tại Emobi Games thì việc ghi chuyển động cực kỳ nhạy bén.
Bộ quần áo đặc biệt của diễn viên với đèn LED gắn trên các khớp.
áp dụng nó vào khung xương của nhân vật 3D và biến nhân vật ảo vô tri bỗng có những cử động uyển chuyển tuyệt vời. Dĩ nhiên đó chỉ là bề nổi, vì thực tế người thiết kế còn phải "tút" lại animation khá nhiều.
Kỹ thuật viên sẽ kiểm soát hoạt động của phần mềm ghi lại chuyển động.
7554 thì các chuyển động thuộc về góc nhìn thứ nhất (tức của người chơi) vẫn dựng animation bằng tay thông thường, thế nhưng chuyển động thuộc về góc nhìn thứ 3 (của đồng đội hoặc quân địch trước mắt) thì sẽ áp dụng MOCAP tới 99%. Các chuyển động của máy móc, thiết giáp... lại được khâu vật lý xử lý.
Chúng tôi muốn áp dụng những công nghệ chuyên nghiệp thực sự mang tầm vóc quốc tế cho 7554, điều này nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất", anh Nguyễn Tuấn Huy, người đứng đầu Emobi Games tâm sự. Có lẽ đây cũng là một phần lý do khiến giá thành game khá cao so với mặt bằng thị trường trong nước.
Đầu tiên diễn viên sẽ ghi lại cử động trong phòng MOCAP.
Sau đó chuyển động được máy tính ghi lại dưới dạng khung xương.
Cuối cùng, kỹ thuật viên "tút" lại và áp vào nhân vật 3D.
7554, hiện tại game vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện để ra mắt trong tháng 11 năm nay. Hai khía cạnh được tập trung nâng cao là trí thông minh nhân tạo (AI) và vật lý, tuy nhiên đại diện NSX nhất quyết giữ kín phiên bản mới được "build". Dự kiến từ nay tới khi 7554 lên kệ đĩa, sẽ còn nhiều đoạn trailer ra đời.
Hy vọng với những công nghệ tiên tiến như MOCAP và phong cách làm việc nghiêm túc, MMOFPS offline đầu tiên của Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ lớn cả về vật chất lẫn tinh thần từ phía game thủ nội địa.
7554 chắc chắn sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
"Chúng tôi sẽ làm xong 7554 bằng mọi giá!" Đó là lời khẳng định của dại diện Emobi Games, studio đứng sau game FPS offline thuần Việt đầu tiên. Như đã biết, vừa qua chúng tôi đã gặp gỡ đại diện Emobi Games, đơn vị sản xuất "7554" - Game FPS offline thuần Việt đầu tiên và có buổi trải nghiệm dự án này. Cũng tại đây, phía studio có nhiều chia...