Elder Scrolls V: Skyrim Mới liệu có thành công?
Game được đặt trong bối cảnh vùng Nord xứ Skyrim , 200 năm sau sự kiện xảy ra trong Oblivion. Người chơi với tư cách hóa thân của rồng, được truyền gọi để ngăn chặn sự trở lại của chính loài rồng. Thế giới trong game bao gồm 5 thành phố chính. Trong đó tất cả những hầm ngục/hang động, thế giới ngầm sẽ biến hóa đi rất nhiều so với đàn anh đi trước.
Hội thoại trong game theo hướng chân thực hơn
Những đoạn hội thoại trong game sẽ không còn hướng về phía khuôn mặt nhân vật như trước nữa. Mọi chuyện đều trở nên thực tế hơn với Skyrim: nhân vật mà bạn nói chuyện cùng sẽ thực thi một số động tác cho “đỡ nhàm chán” ví dụ như: đi loanh quanh, vung tay vung chân khi nói chuyện, thậm chí là lườm bạn một cách dè chừng. Để thể hiện điều đó, Skyrim đã xây dựng lại khuôn mặt nhân vật trong game khá hơn trước rất nhiều.
Hệ thống chiến đấu còn nhiều bí ẩn
Theo nhóm phát triển, chỉ cần 2 từ để mô tả hệ thống chiến đấu trong Elder Scrolls V: linh động và chiến thuật. Mặc dù chưa có nhiều thông tin chi tiết về điều này nhưng chắc chắn rằng, Bethesda Softworks chưa bao giờ làm người ta thất vọng. Kẻ thù của bạn cơ bản vẫn như trước: những bộ xương khô, xác sống đáng sợ, nhện khổng lồ, rồng, khổng lồ ăn thịt người…
Nhiệm vụ linh hoạt theo từng sự kiện
Nhiệm vụ trong game cũng giống như hệ thống chiến đấu vậy, mang lại cho người chơi cảm giác linh động hơn rất nhiều. Bạn sẽ được giao nhiệm vụ theo cách mà bạn xây dựng nhân vật. Ví dụ, bạn là tuýp người thích dùng phép thuật, đến một lúc nào đó, vị pháp sư giàu kinh nghiệm sẽ xuất hiện và cho bạn nhiệm vụ. Giả như bạn là một gã thô lỗ thích cận chiến thì chắc chắn vị pháp sư đó sẽ không bao giờ ra mặt.
Một điểm đáng chú ý trong Oblivion trước kia đó là nếu bạn đánh rơi một món đồ nào đó, nó sẽ ở đó vĩnh viễn. Còn trong Skyrim, mọi chuyện sẽ khác. Ví dụ bạn đánh rơi con dao găm ở nơi nào đó trong thị trấn, có thể một cậu bé sẽ nhặt được nó và tìm bạn để trả.
Video đang HOT
Đi kèm với công nghệ mới và các yếu tố mới
Engine để làm Skyrim hoàn toàn mới, đủ để xây dựng nên một khung cảnh tuyệt đẹp với tuyết rơi, nước chảy thơ mộng, cành cây lay động nhẹ nhàng…
Một số yếu tố nhỏ nhưng không kém phần thú vị như rồng có thể tấn công thị trấn, đồng nghĩa với việc đó sẽ không phải là một nơi an toàn cho bạn. Đôi lúc đó sẽ là mục tiêu để bọn ác thú tấn công. Không chỉ có thể, bạn có thể đấu 1vs1 với cả NPC theo cách mà giới Tây phương quý tộc thời xưa hay làm.
Những yếu tố được đề cập là “mới” trong Skyrim thực chất là một bước cải tiến thu thập được từ thành công của những tựa game nhập vai khác. Tuy nhiên, phong cách mà Bethesda đã đưa Fallout 3 đến thành công góp phần làm cho người ta tin tưởng về thành công của Skyrim.
Hệ thống lên cấp của Skyrim khá đặc biệt, lên theo cấp từ 1 đến 50. Mặc dù vậy, cấp 50 lại chưa phải là giới hạn cuối cùng, chỉ là sau mức đó, bạn sẽ nhận điểm kinh nghiệm theo cách “rùa bò” nhất có thể, khiến cho việc lên cấp trở nên khó hơn bao giờ hết. Sau khi lên cấp, người chơi nhận được lượng “máu” cao hơn khi trước và được chọn một trong các chỉ số Stamina, Health hoặc Magic để tăng, yếu tố rất đỗi quen thuộc trong tất cả các game thuộc thể loại nhập vai.
Ban đầu game sẽ không có việc lựa chọn lớp nhân vật gì cả. Mọi kỹ năng người chơi thu được đều tương hỗ với cấp độ nhân vật nói chung. Một điểm đáng lưu ý đó là game sẽ tăng dần độ khó theo cấp độ của bạn. Ví dụ khi bước vào thành phố, bạn bất ngờ nhìn thấy một người phụ nữ hớt hải chạy đến và khẩn cầu bạn cứu giúp con gái bà ta khỏi lũ bắt cóc. Game sẽ tự hướng bạn vào một hầm ngục gần đó, tự động giao cho bạn nhiệm vụ và kẻ địch trong đó, sở hữu sức mạnh tương đương với bạn, thậm chí có thể tương khắc với bạn.
Kỹ năng: Có khoảng 18 kỹ năng cho nhân vật của bạn lựa chọn, ít hơn 3 so với Oblivion và ít hơn đến 11 so với Morrowind tuy nhiên điều đó mang mục đích là giúp người chơi tập trung hơn vào việc xây dựng phong cách của mình chứ không phải là đơn giản hóa dòng game. Đáng chú ý, kỹ năng thuộc dòng Mysticism đã bị loại bỏ còn Enchanting vẫn hiện diện trong game.
Theo gamek
Dragon Age II khai chiến đầu năm, tung cấu hình chính thức
Trong khi các fan hâm mộ của thương hiệu Dragon Age còn đang xôn xao về những tin bên lề về gói DLC mang mác Dragon Age II đầu tiên mang tên The Exiled Price, nhà phát hành game EA lại tiếp tục làm bầu không khí chờ đợi thêm nồng nhiệt bằng hành động công bố cấu hình chính thức của trò chơi.
Mặc dù với cấu hình tối hiểu đòi hỏi không quá cao, nhưng ắt hẳn để thưởng thức được chất lượng tối đa các hiệu ứng mà trò chơi có thể mang lại, game thủ sẽ phải chuẩn bị cho mình một cỗ máy "chiến" không tầm thường. Dragon Age II sẽ được phát hành vào mùa xuân năm nay, cụ thể là ngày 8 tháng 3 tại Hoa Kỳ và 11 tháng 3 tại Anh Quốc trên cả ba hệ PC, PS3 và Xbox 360.
Cấu hình tối thiểu
Hệ điều hành Windows XP SP3, Windows Vista SP2 hoặc Widows 7.
Vi xử lý 1.8 GHz Intel Core 2 Duo hoặc 1.8 GHz AMD Athlon 64 X2 trở lên.
1 GB RAM (với người sử dụng Win Vista hoặc Win 7).
Card đồ họa 256 MB Radeon HD 2600 Pro hoặc 256 MB NVIDIA GeForce 7900 GS.
7GB dung lượng ở cứng.
Card âm thanh tương thích Direct X 9.0c
Cấu hình đề nghị:
Vi xử lý 2.4 Intel Core 2 Quad hoặc AMD tương đương.
2GB RAM (với người dùng sử dụng WinVista hoặc Win7).
Card đồ họa 512 MB ATI 3850 hoặc 512 MB NVIDIA trở lên.
Yêu cầu tương thích DirectX 11 đối với series card đồ họa ATI 5850 hoặc NVIDIA 460 trở lên.
Theo gamek
Phỏng đoán về bước ngoặt lớn trong cốt truyện của Rồng Đen 2011 Trong thời gian gần đây, cộng đồng Mortal Kombat đang bàn tán về sự thay đổi trong cốt truyện của phiên bản reboot chuẩn bị ra mắt trong năm nay. Trước đây nhà sản xuất đã từng tiết lộ một số đầu mối về sự thay đổi này. Một số người đã dựa vào đó để đưa ra những phỏng đoán thuyết phục....