Elden Ring sẽ làm thế nào để thoát khỏi cái bóng của Dark Souls ?
Là dự án rất tham vọng của From Software, được thể hiện ngay tự sự bắt tay với George Martin, Elden Ring rất có tiềm năng trở thành một sản phẩm độc đáo.
Sau thành công vang dội của Sekiro: Shadow Die Twice, From Software đang chuẩn bị cho ra mắt siêu phẩm tiếp theo là Elden Ring. Là tựa game được chau chuốt và đầu tư rất mạnh mẽ trong những năm trở lại đây, From Software đã và đang cố gắng đưa Elden Ring này thoát khỏi cái bóng của Dark Souls khi mạo hiểm tìm kiếm một sự đổi mới trên nhiều phương diện. Vậy, làm thế nào để Elder Ring trở nên khác biệt với Dark Souls?
Phát triển nhân vật và cốt truyện
Một trong số những điều bất ngờ về Elden Ring là sự hợp tác của George Martin – tác giả của loạt tiểu thuyết nổi tiếng Trò Chơi Vương Quyền – và Mirayaki là người đứng đầu From Software. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang đến một nội dung chất lượng cho tựa game bởi Mirayaki được xem là “bậc thầy” trong việc tạo ra những thế giới trong truyền thuyết đầy bí ẩn để người chơi khám phá. Trong khi đó, Martin lại là một “bậc thầy” trong việc xây dựng nội dung và cốt truyện. Với phong cách vốn có của Mirayaki, nhiều người cho rằng Elden Ring về cơ bản sẽ giống với Dark Souls. Tuy nhiên, điều mà studio hướng đến là xây dựng một câu chuyện giàu nội dung hơn những gì họ đã làm.
Video đang HOT
Nói về phía Martin, những tác phẩm của ông là sự kết hợp khéo léo của rất nhiều câu chuyện độc lập, được làm chủ bởi nhiều nhân vật cùng lúc trong suốt quá trình diễn ra của nó. Với phạm vi và kích thước của Elden Ring đã được tiết lộ từ trước, người hâm mộ đều hy vọng rằng, không chỉ có một cốt truyện phong phú, game cũng nên tập trung hơn vào việc phát triển lịch sử của nhân vật. Điều này là bởi trong các tựa game trước đây, vì quá chú tâm vào xây dựng thế giới mà Miyazaki đã có chút thiếu sót trong việc đầu tư vào các tuyến nhân vật. Do vậy, sự kết hợp này sẽ khỏa lấp những chỗ trống còn tồn tại và mang dến một phong cách kể chuyện hoàn toàn mới mẻ.
Một thế giới mở rộng lớn và dày đặc hơn
Với hầu hết các tựa game của From Software, cấu trúc thể giới mở của chúng cho phép người chơi lang thang trong một bản đồ rộng lớn để thu nhặt từng mảnh thông tin về thế giới và mở ra những con đường tắt nhằm lưu thông dễ dàng hơn. Đồng thời, các phân đoạn bản đồ cũng có nhiều yếu tố khám phá nhằm tăng giá trị chơi lại cho tựa game. Lần này, Elden Ring được hãng phát triển từ bản đồ thiết kế của Dark Souls những sẽ được bổ sung thêm nhiều cơ chế mới trong một bố cục lớn hơn để người chơi thỏa sức vùng vẫy trong suốt quá trình chơi.
Theo Miyazaki, môi trường của Elden Ring sẽ cởi mở hơn nhiều nhưng vẫn sẽ có những trận dấu trùm hoành tráng và những khu vực tựa như hang động sâu. Dù chưa tiết lộ lối chơi, xong From Software khẳng định rằng Elden Ring sẽ là tựa game lớn nhất của mình từng làm. Và điều đó có nghĩa là Miyazaki cùng đội ngũ phát triển sẽ có rất nhiều thứ phải làm. Tuy nhiên, về phía người chơi, đa số họ đều mong muốn có thể tận hưởng việc khám phá thế giới đó thay vì sẽ phải trở lại lần thứ hai mới có thể cảm nhận được.
Các yếu tố nhập vai
Dù From Software đã cố gắng mang đến nhiều sự thay đổi trong yếu tố nhập vai qua rất nhiều tựa game của mình, song hầu như nó vẫn đi theo một khuôn mẫu chung. Người chơi có thể sử dụng những gì mình kiếm được trong game để tăng các chỉ số và nâng cấp các trang bị khác nhau. Dù chưa có thông tin cho sự xuất hiện của cơ chế này, nhưng Miyazaki khẳng định rằng Elden Ring sẽ có rất nhiều yếu tố nhập vai hơn Dark Souls và là những thứ mà From Software chưa thể thực hiện trong Dark Souls. Thêm vào đó, Elden Ring sẽ có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận các trận chiến. Điều này có nghĩa là game vẫn sẽ có các tương tác xã hội với NPC dù đây không phải là một tính năng trong nhiều tựa game trước đó của hãng.
Là dự án rất tham vọng của From Software, được thể hiện ngay tự sự bắt tay với George Martin, Elden Ring rất có tiềm năng trở thành một sản phẩm độc đáo mà studio này chưa bao giờ thực hiện. Nếu những gì mà Miyazaki nói đều trở thành sự thật, Elden Ring chắc chắn sẽ không làm người hâm mộ thất vọng và tiếp tục đưa tên cuối của Martin, Miyazaki hay From Software lên một tầm cao mới. Không chỉ thế, tượng đài game nhập vai của thập niên mới chắc chắn sẽ thuộc về Elden Ring sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả tập thể.
Theo GameK
Elden Ring, tựa game từ nhà phát triển Sekiro và tác giả Game of Thrones, vừa bị lộ ngày ra mắt
Trong vòng vài tháng trở lại đây đã có rất nhiều tin đồn về ngày ra mắt của Elden Ring - đứa con tinh thần tiếp theo của From Software.
Và mặc dù không chính thức nhưng mới đây, nhà phát triển series Dark Souls đã bật mí một chút về khoảng thời gian mà game sẽ ra mắt.
Cụ thể, From Software vừa chia sẻ tấm thiệp New Year trên trang web chính thức của họ với phần quà cho game thủ là bộ hình nền điện thoại của 3 tựa game Sekiro: Shadows Die Twice, Metal Wolf Chaos XD, và Elden Ring. Điều thú vị ở đây là trang web lại "gợi ý" rằng thời điểm ra mắt của Elden Ring là vào tháng 6.
Nếu thực sự là như vậy thì có lẽ From Software sẽ tung thông tin chính thức trong một vài tuần tới. Hiện tại thì vẫn chưa có nhiều thông tin về siêu phẩm này, nhưng chúng ta biết được rằng đằng sau Elden Ring là 2 nhân vật đã làm nên những kiệt tác đi vào lịch sử: Hidetaka Miyazaki - Chủ tịch From Software, và George R.R. Martin - người đã viết nên kịch bản của series Game of Thrones nổi tiếng.
Elden Ring sẽ ra mắt trên nền tảng PC, PS4, và Xbox One.
Theo gearvn
Top 10 tựa game định hình thập kỷ 2010-2019 (P2) Hãy cùng Gametv điểm qua những trò chơi đặt ra những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp game xuyên suốt 1 thập kỷ vừa qua. The Elder Scrolls V: Skyrim Trong hơn 9 năm qua, đã có rất nhiều thế hệ game thủ đã được trải nghiệm một trong những tựa game thế giới mở đỉnh nhất của thập kỷ. Giống như...