Elden Ring quá thành công, nhà phát hành bất ngờ gặp khó, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai
Thành công bất ngờ của Elden Ring đã đặt ra bài toán khó cho chính nhà phát hành của bom tấn này.
Mặc dù đã được coi là bom tấn thành công nhất trong năm 2022, thế nhưng tới tận thời điểm hiện tại, sức hút của Elden Ring vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này khiến cho nhiều người nghĩ rằng tương lai đang cực kỳ tươi sáng chờ đợi FromSoftware , nhất là khi bom tấn trong năm nay của nhà phát hành Nhật Bản, Armore Core 6 cũng tạo dựng được dấu ấn nhất định. Thế nhưng, nên nhớ rằng những thành công gần đây cũng đồng nghĩa với thách thức khá lớn dành cho nhà phát hành này.
Elden Ring là thành công quá lớn của FromSoftware
Theo đó, FromSoftware vốn đã được các game thủ mặc định luôn tạo ra những dấu ấn đối với thể loại game Soulslike của mình. Từ Dark Souls , Elden Ring cho tới Armored Core 6 , tất cả đều tạo được điểm nhấn thông qua nhịp độ nhanh, mạnh và độ khó tuyệt đối của mình. Ngoài ra, đó còn là phong cách kể chuyện có phần mơ hồ, gợi mở cho người chơi tự khám phá như cách mà những Bloodbore hay Sekiro: Shadow Die Twice đã từng làm và tất nhiên, đỉnh cao phải kể tới Elden Ring . Khi đã đạt đến một tầm cao mới, thật khó để FromSoftware tạo ra một tầm cao hơn nữa.
Video đang HOT
Nhưng điều này cũng vô hình khiến FromSoftware gặp khó
Về cơ bản, Elden Ring có thể coi như một phiên bản Dark Souls tốt hơn trong mắt các game thủ và nhiều khả năng, để duy trì chuỗi thành công của mình, FromSoftware sẽ tiếp tục với series Dark Souls vào năm sau. Đã có tin đồn rằng Dark Souls 4 sẽ được ra mắt trong năm 2024 thế nhưng chắc chắn, không ít game thủ sẽ kỳ vọng trò chơi này sẽ có các tiêu chuẩn, quy mô và cả độ hấp dẫn như Elden Ring đã từng đạt được. Tất nhiên, mỗi series của FromSoftware sẽ đều có những đặc điểm riêng ví dụ như Sekiro có hệ thống chiến đấu nổi trội và một câu chuyện rõ ràng, trong khi Bloodbore cung cấp bối cảnh và truyền thuyết có một không hai.
Trong việc ra mắt các tựa game tiếp theo trong tương lai
Nhìn chung, quyết định của FromSoftware vẫn đang phải chịu một áp lực cực lớn khi thành công của Elden Ring đã trở thành con dao hai lưỡi. Mức độ kỳ vọng của các game thủ đang dần lên cao, nhưng nên nhớ trong quá khứ, các game thủ cũng đã từng cho rằng Dark Soul 3 hay Sekiro cũng đã là các đỉnh cao khó có thể vượt qua, nhưng rồi Elden Ring đã ra mắt như một lời đáp trả đầy mạnh mẽ từ phía FromSoftware.
Làm game quá "khó thở" khiến người chơi khốn đốn, NPH vội tung chỉnh sửa, giảm độ khó nhiều lần
Động thái này từ phía NPH game đang tạo ra những ý kiến khá trái chiều.
Đối với các tựa game Soulslike, việc người chơi liên tục than phiền về độ khó đã chẳng phải là điều xa lạ. Mới một năm trước thôi, Elden Ring cũng rơi vào tình trạng tương tự và sau đó, FromSoftware cũng đã phải lựa chọn biện pháp xoa dịu tất cả khi giảm đi độ khó của các boss sau đó, thông qua một bản cập nhật - thứ mà NPH này cho là giúp cân bằng trò chơi. Và hiện tại, Lies of P, một bom tấn mới ra mắt cũng đang bước trên chặng đường tương tự.
Theo đó, xuyên suốt những ngày qua, không ít fan của Lies of P đã tỏ ra cực kỳ tức giận trước việc các thử thách trong trò chơi này được phát hành với độ khó quá cao. Thậm chí không thiếu những trường hợp người chơi đã phải bế tắc, mắc kẹt với trong một màn chiến đấu với boss xuyên suốt 6-7 tiếng đồng hồ vì quá khó để vượt qua. Và nhà phát hành của trò chơi cũng đã ngay lập tức tung ra cập nhật mới sau khi quá nhiều phản hồi được đưa ra. Chẳng những giảm lượng máu của một số boss, Lies of P còn tiến hành tăng sức mạnh cho vũ khí của người chơi. Lo sợ thế vẫn là chưa đủ, nhà phát hành còn tiếp tục giảm cả lượng HP của những quái vật cơ bản.
Thế nhưng, điều này chưa hẳn đã làm chiều lòng toàn bộ các fan của Lies of P. Bằng chứng là lại xảy ra một cuộc tranh cãi nữa liên quan tới động thái này. Không ít người cho rằng bản chất của các tựa game Soulslike là độ khó cao, và nếu như không thể làm quen, vượt qua vấn đề này thì không nên chơi. Thay vì than phiền và làm ảnh hưởng tới nhà phát hành, hãy kiên trì tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng. Nhưng cũng có các ý kiến thừa nhận việc Lies of P quả thật đang quá khó, và ngay cả những người chơi kỹ năng cao cũng chẳng thể vượt qua một số thử thách ban đầu chứ chưa nói tới phần sau của trò chơi.
Chắc chắn, qua những động thái này, Lies of P đã trở nên dễ dàng hơn khá nhiều. Và đây có vẻ là tin vui với không ít những người chơi đã từ bỏ tựa game vì độ khó quá cao trước đó. Dẫu vậy, hành động này có vẻ đang làm chia rẽ khá lớn đối với cộng đồng của trò chơi.
Ra mắt 10 ngày đã bán được 1 triệu bản, tựa game này được sánh ngang với Elden Ring về độ hay Mặc dù mới ra mắt thế nhưng Lords of the Fallen đã được nhiều game thủ liên tưởng ngay tới thành công của Elden Ring. Đã 10 ngày kể từ thời điểm Lords of the Fallen ra mắt và trái ngược với những dự đoán ảm đạm, trái chiều như các đánh giá về bom tấn này thời gian trước, Lords of Fallen...